07:46 PDT Chủ nhật, 02/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 225


Hôm nayHôm nay : 23081

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79068914

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

LÂM CHI KHANH & CÂU CHUYỆN CHUYỂN GIỚI

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/11/2013 17:23 - Đã xem: 7500
LÂM CHI KHANH & CÂU CHUYỆN CHUYỂN GIỚI

LÂM CHI KHANH & CÂU CHUYỆN CHUYỂN GIỚI



CLVNCOM - Sinh ra trong hình hài một người con trai nhưng ca sĩ Lâm Chí Khanh lại mang tâm hồn của một người nữ giới. Nếu như giới tính thật luôn là sự che giấu của người nổi tiếng, thì với Lâm Chí Khanh lại khác. Khanh không bao giờ biết "nói dối" giới tính thật của mình ngay cả với gia đình và những người thân quen dù là đồng nghiệp hay khán giả quý mến mình, và cho đó là điều bình thường. Nếu ai chưa hiểu và có cái nhìn khó chịu về giới tính của mình, thì Khanh vẫn chỉ giải thích thật nhẹ nhàng: "Giới tính khác thường là điều chẳng ai mong muốn".

Nhớ cách đây hơn 15 năm, mỗi khi có những chuyến lưu diễn Đại Nhạc Hội do bầu Duy Ngọc tổ chức về các tỉnh miền Tây, lúc đó Lâm Chí Khanh chỉ là ca sĩ trẻ nhưng được rất nhiều anh chị nghệ sĩ khác rất quý mến vì nhìn là thấy "dễ thương" liền. Dù là ca sĩ trẻ ở những ngày đầu đi hát giọng hát còn non, mỗi lần ra sân khấu là bắt đầu run lập cập, nhưng với gương mặt sáng sân khấu lại hát những bài hát sôi động nên Lâm Chí Khanh vẫn được nhiều khán giả yêu thích và dành nhiều tràng pháo tay, nên được bầu show chú ý mời show liên tục.

 photo lck2_zpsa429d75d.jpg

Sau nhiều năm đi hát lại được gia đình và người thân ủng hộ, năm 2000 Lâm Chí Khanh quyết định làm liveshow Bước nhảy đầu tiên tại TP.HCM, lúc bấy giờ tổ chức liveshow tốn kinh phí rất nhiều nên không phải ca sĩ nào cũng dám tổ chức, thế mà Lâm Chí Khanh dám làm, chỉ vì muốn dành tất cả cho âm nhạc. Sau khi liveshow tổ chức xong, vì là ca sĩ trẻ "dám liều" làm liveshow, nên không tránh khỏi sự phê bình khắt khe của giới chuyên môn, nhưng công bằng mà nói những lời phê bình đó đã mang lại cho Lâm Chí Khanh nhiều tiến bộ hơn sau này. Với cách lựa chọn hướng âm nhạc đến công chúng bình dân, lời bài hát dù chủ đề tình yêu hay dân ca đều gần gũi gắn liền với cuộc sống thực tế, nên Lâm Chí Khanh nhanh chóng được nhiều khán giả ở các tỉnh sau khi xem VCD liveshow Bước nhảy đầu tiên rất thích và tạo thành "cơn sốt" ca sĩ Lâm Chí Khanh khắp mọi nơi, đặc biệt là ở miền Tây. Khán giả còn nhớ như in đến tận bây giờ, khi đến chia vui với Lâm Chí Khanh trong liveshow Bước nhảy đầu tiên, nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh còn gửi gắm khán giả hãy ủng hộ cho cậu "con nuôi" của anh. Thế là nhờ sự cộng hưởng đó khán giả ùn ùn kéo nhau đến xem Lâm Chí Khanh mỗi khi xuất hiện ở các sân khấu ca nhạc vì "nghe nói con nuôi của Vũ Linh đẹp trai lắm", lại còn được nghe hát các ca khúc ăn khách lúc bấy giờ như: Tình cuồng say, Mênh mông tình buồn, Chia xa, Tình si, Kẻ cắp trái tim, Tình yêu sỏi đá, Sầu thiên thu, Mùa đông, Trái tim vô tình .... Nếu như bây giờ, ca sĩ chỉ cần một-hai ca khúc hit thì đủ để nổi tiếng và kiếm được nhiều show-nhiều tiền thì lúc bấy giờ cái tên Lâm Chí Khanh "trúng" nguyên cả album VCD Bước nhảy đầu tiên thì khỏi nói: với gần 10 bài hit, Lâm Chí Khanh được nhiều show và kiếm nhiều tiền như thế nào.

 photo lamchikhanh1_zps504c9513.jpg



Nổi tiếng lại gặp thời vì dám làm VCD ca nhạc (lúc đó đĩa VCD mới có ở VN). Hát được vài năm, như đứng giữa ngã ba của sự chọn lựa phải giữ hình ảnh nam tính mà khán giả đã quen thuộc thường thấy trong VCD và trên sân khấu hoặc đi theo mách bảo của trái tim hướng về giới tính thật của mình. Lâm Chí Khanh chia sẽ: "Khi Khanh thấy mình mỗi ngày mình cứ chuyển dần giới tính từ con trai thành con gái, biểu hiện qua cử chỉ và mỗi bước đi uyển chuyển theo đúng ước nguyện của mình, thì cũng là lúc Khanh đã biết ý thức hạn chế xuất hiện trước khán giả trên các sân khấu ca nhạc, để tôn trọng khán giả vì không khéo sẽ mang lại hình ảnh phản cảm khi giới thiệu nam ca sĩ nhưng mình lại ra sân khấu với một hình ảnh của "phái yếu" dù lúc đó rất nhớ khán giả và rất thích được đi diễn ... để chờ ngày "quyết định" chuyển đổi giới tính".

Khi mới phẩu thuật xong từ Thái Lan về, ngay ngày (12.8 âm lịch) giỗ Tổ sân khấu năm 2012, Lâm Chí Khanh trong trang phục của người đã chuyển giới đi cúng Tổ chụp hình bên cạnh NSƯT Kim Tiểu Long - kép cải lương đẹp trai, đã nhanh chóng lan tỏa khắp các trang báo gây bất ngờ với công chúng. Ca sĩ Lâm Chí Khanh ngày nào giờ là cái tên nghe nữ tính hơn: Lâm Chi Khanh. Gương mặt đẹp tự nhiên, dù không chỉnh sửa nhưng nhìn cô dần thanh thoát hơn so với lúc ban đầu mới chuyển giới. Chuyển thành nữ giới Lâm Chi Khanh như trút nhẹ "gánh nặng" tâm lý và trở về giới tính thật của mình để toàn tâm toàn ý với con đường âm nhạc mà mình đã chọn. Thật vậy, bây giờ Lâm Chi Khanh được nhiều khán giả quý mến hơn, cảm thông hơn. Mọi thứ thay đổi, nhưng Lâm Chi Khanh vẫn giữ cho riêng mình và khán giả sự đồng cảm trong giọng hát giống như những ngày đầu đi hát. Đáng quý nhất là khi có tâm lý được thoải mái cô biết trân trọng nghề hơn, biết tích lũy kiến thức nhạc lý từ học thêm những nhạc sĩ có nghề, cũng như cách chọn dòng nhạc và cách hát của cô cũng có "chất" hơn.

Tham gia bộ phim truyền hình Trở về 3 của đạo diễn Việt Trinh, ngoài Lâm Chi Khanh phim còn quy tụ dàn diễn viên tên tuổi gồm nhiều thế hệ, được khán giả yêu thích như: nghệ sĩ ưu tú Út Bạch Lan và Thanh Nguyệt, Uyên Thảo, Trọng Nhân, Trúc Nguyễn, Trương Quỳnh Anh.... "Ngay từ đầu tôi đã ủng hộ Lâm Chi Khanh chuyển giới để được sống thật với chính mình. Cô ấy có vẻ đẹp rất tự nhiên, dù là người chuyển giới. Có thể Lâm Chi Khanh hát không hay bằng người khác, vì cô ấy không hát bằng cuốn họng, nhưng lại hát bằng cả trái tim và niềm đam mê. Đặc biệt nhất, tôi vẫn thích sự gần gũi, thân thiện và bản tính sống thật của cô ấy" - diễn viên-đạo diễn Việt Trinh nhận xét về Lâm Chi Khanh.

Ngày 12/12 tới đây, tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) lần đầu tiên kể từ khi chuyển giới thành công, Lâm Chi Khanh sẽ tổ chức liveshow Nếu em được lựa chọn, trong liveshow Lâm Chi Khanh sẽ biểu diễn những ca khúc mới mà các nhạc sĩ viết dành riêng cho cô, sẽ kết nối thành câu chuyện kể về cô ca sĩ yêu nghề hát phải vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống để hoàn thiện mình. Nhưng với đời người ca sĩ, mọi sự hoàn thiện đều dành cho cho một ước nguyện lớn nhất là sẽ luôn đồng hành cùng khán giả yêu thương mình bằng một tình yêu duy nhất: tình yêu âm nhạc.

MC LÝ TRIỆU DÂN

Tác giả bài viết: mclytrieudan
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.