Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Hậu Trường Sân Khấu

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Như Huỳnh tặng học bổng giúp đỡ con em nghệ sĩ nghèo

Thứ tư - 14/09/2016 00:02

NH

Tối 11/8 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, bên cạnh các tên tuổi “gạo cội” như NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ trẻ Như Huỳnh, diễn viên Quí Bình cũng đã hội ngộ về đây dự lễ giỗ Tổ ngành sân khấu.

Ngày giỗ Tổ nghề sân khấu là dịp để các nghệ sĩ cùng nhau bày tỏ tấm lòng tạ ơn của mình đến Tổ nghề, cùng khấn cầu Tam Vị Thánh Tổ ban phước lành cho sự nghiệp để ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn, cầu cho những thành quả lao động nghệ thuật được khán giả yêu thương và đón nhận.

Như Huỳnh tặng học bổng giúp đỡ con em Nghệ sĩ nghèo

Cô gái Cà Mau khoe vẻ xinh đẹp dịu dàng, đằm thắm và giọng hát ngọt ngào.

Sau khi dâng hương cúng Tổ, nghệ sĩ trẻ Như Huỳnh gửi tặng các nghệ sĩ tham dự và khán giả tiết mục ca cổ mang tên Kiếp cầm ca của NSND Viễn Châu. Với giọng ca ngọt ngào thiên phú, cô nhận được những tràng pháo tay khen ngợi.

Cũng trong dịp này, Như Huỳnh mang đến tấm lòng của mình đó là phần quà cho những nghệ sĩ khó khăn và trao tặng học bổng giúp đỡ con em các nghệ sĩ nghèo mua sắm đồ dùng, tập vở nhân dịp bước vào năm học mới.

Như Huỳnh tặng học bổng giúp đỡ con em Nghệ sĩ nghèo

Như Huỳnh cho biết, cô muốn san sẻ chút may mắn của mình khi được khán giả thương yêu trong thời gian qua đến với con em các đồng nghiệp.

Như Huỳnh tặng học bổng giúp đỡ con em Nghệ sĩ nghèo

Như Huỳnh giản dị, thướt tha trong tà áo dài của NTK Minh Hùng sánh đôi cùng diễn viên điện ảnh Quí Bình.

nhu-huynh

Như Huỳnh và NSƯT Thanh Kim Huệ

nhu-huynh-4

NSƯT Kim Tử Long và Như Huỳnh

nhu-huynh-3

Nghệ sĩ trẻ Như Huỳnh nhận hoa và kỷ niệm chương cám ơn đến từ chương trình.

My My

Make-up: Trí Chu
 

Tưởng nhớ các vị tổ nghề trong "Ngày sân khấu Việt Nam" năm 2016
 

Hàng năm, cứ đến ngày 11 và 12/8 Âm lịch, nghệ sĩ khắp cả nước lại nô nức và hân hoan tham gia các hoạt động trong ngày Giỗ Tổ nghề của ngành sân khấu truyền thống. Và ngày 12/8 Âm lịch hàng năm là ngày Sân khấu Việt Nam.

Cải lương là một trong những bộ môn nghệ thuật truyền thống cần được giữ gìn và phát huy. Nhiều cuộc thi đã được tổ chức để tìm ra lớp nghệ sĩ trẻ kế cận cho sân khấu cải lương như "Chuông vàng vọng cổ" của Đài Truyền hình TP.HCM (Ảnh minh họa: Thành Nguyên)

 

​Đây là ngày để tôn vinh nền sân khấu nước nhà, động viên và đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của sân khấu Việt Nam. Đó là niềm tin, động lực để họ phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Bên cạnh đó, ngày Sân khấu Việt Nam còn là dịp để tôn vinh, tưởng nhớ và tri ân các vị Tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến đối với nền sân khấu nước nhà. Trong không khí náo nức đó, nhiều nơi đã tổ chức lễ Giỗ tổ nghề Sân khấu với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ. Với mục tiêu, đưa nghệ thuật sân khấu truyền thống đến gần hơn với giới trẻ, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM sẽ tổ chức ngày Sân khấu Việt Nam vào 18g, ngày 11/9 tại khuôn viên của nhà văn hóa.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ được yêu mến trong các lĩnh vực của ngành sân khấu như: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Vân Khánh, Diễm Thanh, Như Quỳnh, Nguyễn Phi Hùng, Quý Bình, nhóm Phù Sa, đoàn Lân Thanh Nghĩa Đường, vũ đoàn Phương Việt và Việt Hải. Ngoài ra, BTC còn dành ra những phần quà và học bổng  để gửi tặng con em, gia đình văn nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động ý nghĩa và đầy nhân văn nhằm ghi nhớ công ơn của những vị Tổ nghề đã dày công xây dựng ngành sân khấu cho đến hôm nay. Nhiệm vụ giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp này phụ thuộc vào thế hệ trẻ - những người đam mê và nhiệt huyết với bộ môn nghệ thuật mình theo đuổi.

 
Thanh Nhàn

Nguồn tin: tcgd theo TGNNT - HTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:nhà văn, thanh niên, tên tuổi, gạo cội, tử long, thanh kim, nghệ sĩ, diễn viên, hội ngộ

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN