Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Mầm Non Nghệ Thuật

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Cặp diễn viên nhí “con Như” “thằng Ý” đầy triển vọng

Thứ ba - 10/11/2015 11:05

Gia Nguyên & Hồng Quyên

Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc - năm 2015 (gọi tắt là cuộc thi) đang diễn ra tại Bạc Liêu với nhiều vở diễn hấp dẫn. Điển hình là “con Như”, “thằng Ý” trong vở “Đời như ý” của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

.

Một cảnh diễn của “con Như” và “thằng Ý” trong “Đời như ý”. Ảnh: H.T

Vở diễn “Đời như ý” (tác giả: Bùi Quốc Bảo, đạo diễn: Phan Quốc Kiệt) được phỏng theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Không hội tụ dàn nghệ sĩ (NS) nổi tiếng, vở diễn chỉ tập trung những gương mặt trẻ đến từ Nhà hát Cải lương Trần Hưu Trang, nhưng tác phẩm lại đủ sức chinh phục người xem bởi lối diễn xuất khá sắc sảo. Đặc biệt trong đó, hai vai diễn “con Như”, “thằng Ý” do bé Hồng Quyên và bé Gia Nguyên thủ vai đã bao lần lấy nước mắt khán giả. “Con Như” và “thằng Ý” là “sản phẩm” của một trò đùa số phận. Lợi dụng sự ngây ngô, khờ dại của bé Ba (NS Lê Hồng Thắm), tên Khương (NS Hoài Nam) đã thực hiện hành vi cầm thú và đổ tất cả tội lỗi lên đầu anh Hai Đời (NS Võ Minh Lâm). Thương hoàn cảnh của cô gái điên, chàng thanh niên mù lòa đã ngậm đắng nuốt cay chấp nhận miệng đời cười nhạo cho số kiếp “quạ nuôi tu hú”.

Từ những phân cảnh được xuất hiện, “con Như” và “thằng Ý” đã luôn mang đến cho khán giả những hình ảnh rất dễ thương, cảm động về lòng hiếu thảo. Tài diễn xuất của hai bé được biểu lộ rõ nhất ở những cảnh cao trào trong vở diễn. Đó là khi Hai Đời biết mình bệnh ung thư phổi, vì nghĩ cho tương lai của các con nên anh đành quyết định bán “thằng Ý” lại cho cha ruột của nó. Biết được ý định của người cha suốt 10 năm dưỡng dục, “thằng Ý” hết lời van xin, quỳ lại cha. Những câu thoại trong tiếng nức nở của “thằng Ý” như: “Con biết ba thương con nhất mà, đừng bán con nghe ba”, “Ba hết thương con rồi hả ba”, “Con muốn sống suốt đời với ba, với mẹ và chị Hai”… làm cả khán phòng không cầm được nước mắt.

Hay tin ba bán em trai cho người khác, “con Như” gần như chết lặng. Rồi cảm xúc vỡ òa khi em cất tiếng gào thét thật to: “Trời ơi, con hận ba”, “Hãy trả em, trả má lại cho con”… Đến đây, khán phòng như “vỡ tung” khi tất cả đều vỗ tay đồng cảm cho những phận đời “bèo bọt”, cũng như tán thưởng cho tài diễn xuất của hai diễn viên nhí.

Cô Nguyễn Hồng Loan (phường 7, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Vở diễn thật sự quá xúc động. Đặc biệt, tôi ấn tượng về khả năng diễn xuất rất tự nhiên, quá hay của bé Hồng Quyên và Gia Nguyên. Chắc chắn, đây sẽ là những gương mặt triển vọng của cải lương tương lai nếu được đào tạo bài bản”.

HỮU THỌ
 

XEM THÊM BÀI VIẾT VÀ HÌNH ẢNH VỞ ĐỜI NHƯ Ý TẠI ĐÂY

Nguồn tin: tcgd theo BLO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:gia nguyên, hồng quyên

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN