Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Mầm Non Nghệ Thuật

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

SÁNG ĐÈN CẢI LƯƠNG THIẾU NHI

Thứ bảy - 20/08/2016 20:22

BTX

Vào những ngày cuối tháng 7-2016, Nhóm cải lương thiếu nhi Bầu Trời Xanh (Hội Sân khấu TPHCM) đã trình diễn khá thu hút tại rạp Công Nhân .
Đêm diễn “cháy” vé, khán giả đến xem chật khán phòng. Từng tràng pháo tay cổ vũ các tiết mục, trích đoạn cải lương cứ vang lên không dứt.
 
Sức hấp dẫn của sân khấu cải lương thiếu nhi chính là cái duyên sân khấu và tài năng của các diễn viên nhí Hồng Quyên (con NSƯT Tú Sương), Gia Nguyên (con NSƯT Lê Hồng Thắm), Nhựt Đăng (con NSƯT Lê Tứ), Thảo Trâm (con nghệ sĩ Điền Trung - Lê Thanh Thảo), Kim Thư (con nghệ sĩ Ngọc Trinh)... Sự thành công của đêm diễn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho khán giả mộ điệu. Sau đêm diễn, có nhiều người chưa được xem chương trình, đã bày tỏ sự tiếc nuối vì lỡ một dịp thưởng thức cải lương thiếu nhi.
 
Để đáp lại sự mong mỏi của đông đảo khán giả, vào tối 19-8, Nhóm cải lương thiếu nhi Bầu Trời Xanh sẽ trình diễn thêm một suất đặc biệt tại rạp Công Nhân. Và tính đến thời điểm này, chương trình đã bán sạch các vé VIP (200.000 đồng/vé), chỉ còn một ít vé dưới nhà (150.000 đồng/vé) và trên lầu (100.000 đồng/vé).
 
Chị Thái Phương, nhà ở quận 12, chia sẻ: “Đợt trước, vì không biết có chương trình cải lương thiếu nhi nên tôi đã bỏ lỡ đêm diễn. Sau đó, mấy người bạn đi xem về kể lại rằng chương trình rất vui, hấp dẫn, tôi cứ tiếc hùi hụi. Lần này, khi nghe tin có thêm một suất diễn nữa, tôi đã nhanh tay đặt vé trước hơn nửa tháng”.
 

Diễn viên “nhí” Hồng Quyên, Kim Thư và Thảo Trâm 
trong trích đoạn Tấm Cám
 
Hiện tượng sốt vé chương trình cải lương thiếu nhi trong thời gian qua cho thấy, loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống vẫn luôn được đông đảo khán giả mộ điệu trân quý, yêu thích, ủng hộ. Vì vậy, nếu duy trì được hoạt động tổ chức biểu diễn thường xuyên của nhóm cải lương thiếu nhi Bầu Trời Xanh, thì đây chính là cách làm mang tính rèn nghề, giúp các diễn viên nhỏ tuổi có nhiều cơ hội cọ xát sân khấu, học hỏi và rút kinh nghiệm, tôi luyện bản thân, nâng cao khả năng ca diễn.
 
Trong đêm diễn 19-8, hơn 10 em thiếu nhi của nhóm Bầu Trời Xanh - là con, em, cháu của các đạo diễn, nghệ sĩ sân khấu cải lương sẽ cùng với NSƯT Lê Tứ, NSƯT Tú Sương, NSƯT Lê Hồng Thắm, các nghệ sĩ Tâm Tâm, Điền Trung, Hà Như, Minh Hòa, Thanh Thảo, Minh Trường, Nhã Thy, Thanh Phong, Lý Thu… biểu diễn, hy vọng tiếp tục tạo nên không gian trình diễn cải lương sinh động, đa sắc, thú vị, qua các trích đoạn: Nam quốc sơn hà, Tấm Cám, Ngao Sò Ôc Hến, Chiếc áo thiên nga, Câu thơ yên ngựa, ca múa Hào khí Việt Nam, Nụ cười tuổi thơ…
 
Thúy Bình

Nguồn tin: tcgd theo SGGP - HSK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:thiếu nhi, bầu trời, sân khấu, trình diễn, thu hút

Bình luận mới

TRẦN QUANG DINH - 21/08/2016 04:48

Nội dung* Lẽ ra, TP HCM là trung tâm nhiều mặt của cả nước thì HTV cũng cần trích thời gian nhất định - định kỳ để tạo điều kiện cho các DV nhí tài năng trẻ hứa
hẹn xuất hiện, trình diễn trên sóng Truyền hình. Mà như thế cũng là cách HỌC SỬ đấy nhỉ ? Mở ti vi , giờ gần như giải trí toàn HÀI, GAME SHOW .Còn bảo tồn các môn nghệ thuật dân tộc đâu ? ! Nhớ trước 75, ti vi Sài Sòn có chương trình Ban HOA THẾ HỆ. Chuyên diễn các vở tuồng như : Hai Bà Trưng, Đinh Bộ Lĩnh, Trần Quốc Toản, San hà Xã tắc..... Cô đào Tiểu Lăng Ba - NS Phương Mai, nam tài danh Vũ Linh , NS Kiều Minh Trang ,..cũng xuất thân từ nơi đây. Vì thế, họ có điều kiện cơ hội biểu diễn góp phần gầy dựng tên tuổi mình sau này .Riêng tôi, ấn tượng mạnh 2 tài danh Phượng Mai - Kiều Minh Trang thủ diễn Trưng Trắc - Trưng Nhị. Mặt khác, Đồng ấu Minh Tơ ngày trước : Thanh Tòng, Bạch Lê, Thanh Thế, Bửu Truyện, Thanh Loan, ....và những năm gần đây có Đồng ấu Bạch Long đã góp nên các NS trẻ : Tú Sương, Trinh Trinh, Vũ Luân, Quế Trân,... Mong lắm thay ! ! !

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN