03:42 PDT Chủ nhật, 02/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 10639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 79357

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79056472

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

KIỀU MAI LÝ TỪ NS CẢI LƯƠNG, NS HÀI SANG SÁNG TÁC

Đăng lúc: Thứ tư - 30/12/2015 08:13 - Đã xem: 4184
NS Kiều Mai Lý

NS Kiều Mai Lý

Được khán giả biết đến khi Minh Cảnh Kịch Đoàn về Saigon trình diễn và Kiều Mai Lý được giới thiêu là cô đào chánh của đoàn đóng cặp với danh ca Minh Cảnh và nghệ sĩ Kiều My. Sau đó Kiều Mai Lý cộng tác với Dạ Lý Hương. Nghệ sĩ Kiều Mai Lý không chỉ làm diễn viên sân khấu mà còn sáng tác kịch bản. Cho đến nay, bà đi diễn nhiều nơi. Có dịp coi show của Mỹ. Hồi đó có tháng bà đi coi 2 hay 3 lần luôn. Ca nhạc, nhạc kịch, hoà nhạc, opera, coi tất tần tật.
Bà nói xem để học hỏi, để biết được sự thăng tiến cảm xúc của nghệ sĩ nước bạn.Lần nào cũng thấy hay, lần nào cũng xúc động. Mà suốt những show đó có lần ở Houston, một lần ở Little Saigon. Hai lần thì đều cảm nhận rất rõ sự nghiêm túc trong cách tổ chức, cách làm nghệ thuật. Đáng để mơ đến một sân khấu trong nước đạt đến trình độ nghệ thuật như thế.


Nghệ sĩ Kiều Mai Lý
 
* Điều gì khiến bà có suy nghĩ về tính xấu của người Việt qua sự giao tiếp, ứng xử ở nơi công cộng?
 
- Nói thêm về điều này khi đi vô nhà hàng hay nơi công cộng tôi thấy một số người Việt mình nói chuyện rất lớn tiếng, gần bằng người Hoa lục địa luôn, cũng xả rác nữa. Còn mấy lần ghé fast food thì ăn xong cũng chẳng dẹp, rác và khăn giấy lau xong vứt tùm lum. Tôi nghi khi mình đi sang xứ văn minh thì nên học những cái hay của người ta đồng thời những cái tốt của mình thì cũng nên giữ chứ đừng làm ngược lại.
 
* Xem một vài bộ phim mới đây của Việt Nam bà có suy nghĩ gì?
 
 - Xem phim VN thấy thích kịch bản và câu chuyện của một vài phim. Giá mà các đạo diễn nhất quán hơn về ngôn ngữ thể hiện và phong cách diễn xuất thì bộ phim này sẽ thật hay. Một số phim khá nhưng cái chỗ đáng cười thì không đủ gaz để cười và cái chỗ đáng để xúc động thì cũng không đủ chín để chạm vào cảm xúc. Theo tôi chủ yếu cần ở đây chính là sự chân thật trong cách làm phim. Nếu chỉ cần tập trung vào sự chân thật thì tức khắc tình huống câu chuyện sẽ dẫn đến tiếng cười, cái cười ở đây đôi khi chỉ cần là cười mỉm, cười chua chát thôi nhưng nó có giá trị hơn là cười ồ ạt , cười nghiêng ngã nhiều. 
 
* Theo bà trong cuộc sống, chúng ta là những người may mắn hay kém may mắn?
 
- Chúng ta may mắn được tạo ra chính từ con tim và khối óc tích cực. Hãy đừng bỏ cuộc vì may mắn luôn ở bên bạn nếu bạn luôn có niềm tin. Theo tôi người may mắn luôn giữ tâm trạng thoải mái và cởi mở. Nhờ vậy, họ có cơ hội phát hiện ra những lỗi lầm của mình. Những người may mắn luôn tự tin với những quyết định của mình. Lỡ như những quyết định đó là sai lầm thì cũng chẳng sao cả, họ sẽ tự rút ra bài học để lần sau không vấp phải nữa. Những người may mắn cũng rất xem trọng trực giác. Họ có lòng tin nhất định vào trực giác của bản thân. Trong khi đó, người kém may mắn thì ngược lại hoàn toàn. Chẳng những không tin tưởng vào trực giác mà họ còn thiếu quyết đoán. Họ luôn cho rằng những quyết định của mình là không đúng đắn, vì vậy, họ hay chần chứ và đánh mất cơ hội thành công. Bản thân tôi may mắn được sống với nghề diễn viên mà tôi yêu thich. Hồi đó mơ làm đào chánh, bỏ tiền lập gánh hát nhưng rồi khi chuyển sang hài, được bà con khán giả thương, tôi đã nỗ lực khong ngừng để đón nhận sự may mắn.
 
* Những người may mắn là những người có tầm nhìn. Họ không bỏ qua bất cứ tiểu tiết nào bởi vì họ biết, từ những điều nhỏ nhoi đó, họ có thể làm nên những thứ vĩ đại gấp trăm ngàn lần? Bà có nghĩ như thế?
 
- Theo tôi những người may mắn cũng không ngần ngại việc phải giải quyết những vấn đề dù không đáng là bao. Họ tin rằng, chỉ khi nào hoàn thiện những khâu cơ bản nhất thì mới có thể tiếp tục với những khâu phức tạp hơn. Phải có một nền tảng vững chắc, không khiếm khuyết thì mới có thể tạo ra những thứ thật sự hoàn hảo. Mọi thứ diễn ra trong cuộc sống đều là bài học vô giá. Mỗi người bạn gặp, mỗi việc bạn làm, tất cả đều mang đến kinh nghiệm sống quí báu. Nếu gặp trắc trở trong công việc hay chuyện tình cảm không suôn sẻ thì bạn đừng quá lo lắng. Bạn phải biết rằng, còn rất nhiều thứ tốt đẹp hơn đang chờ đợi mình. Và không nén tuyệt vọng. 
 
* Những người may mắn là những người biết rút ra bài học từ sai lầm? 
 
- Đúng. Từ đó, họ có thể cải thiện và nâng cao bản thân. Ngược lại, những người kém may mắn thì luôn bị ám ảnh bởi sai lầm. Họ cho rằng, thất bại là bởi vì mình không gặp may. Dần dần, họ đã vô tình tự đẩy bản thân vào vị trí của một người không may mắn.
 
Người may mắn luôn biết trân trọng những gì đang có. Những thứ mà bạn đang sở hữu chỉ thực sự có giá trị khi bạn biết trân trọng nó. Cuộc đời không bao giờ bạc đãi những người có lòng. Hãy biết ơn những gì mà bạn đang có. Khi đó, cuộc đời sẽ ban tặng cho bạn nhiều hơn thế nữa. Dù không phải ai cũng có thể nhận ra nhưng thực tế là mỗi người chúng ta đều đang sở hữu khá nhiều điều tốt đẹp. Chúng ta may mắn vì có gia đình, bạn bè và những người luôn yêu thương chúng ta. Chúng ta may mắn vì có được sức khỏe tốt. Và chúng ta càng may mắn hơn khi có được đôi mắt để nhìn ngắm và có được đôi tai để lắng nghe những thanh âm tuyệt diệu của cuộc đời. Hãy trân trọng tất cả những điều ấy. Người may mắn luôn sống và làm việc hết mình. Bạn càng chăm chỉ bao nhiêu thì bạn càng may mắn bấy nhiêu. Để đạt được những thứ mong muốn, chỉ có một cách duy nhất, đó là ra sức làm việc. Nếu muốn nhận được may mắn thì trước hết bạn phải cố gắng nỗ lực vì nó. Một trong những nhân vật hàng đầu đã xây dựng nên nước Mỹ - Benjamin Franklin đã từng nói: “Sự siêng năng chính là mẹ đẻ của may mắn.” Để hoàn thành mục tiêu và hiện thực hóa ước mơ, bạn phải làm rất nhiều thứ.
 
* Người xưa thường nói: “Gieo nhân nào gặt quả nấy”? Bà nghĩ sao về điều này?
 
- Trong xã hội hiện đại, quan niệm này vẫn hoàn toàn đúng đắn. Có cho đi thì ắt hẳn sẽ được nhận lại. Khi bạn giúp đỡ một ai đó thì đừng bao giờ mong đợi sự báo đáp từ họ. Vì niềm vui khi được giúp đỡ người khác đã là điều vô giá bạn nhận được, và khi đó bạn may mắn vì mình còn có khả năng để có ích cho cuộc đời này Nên nhớ rằng, nếu không hành động thì bạn sẽ mãi mãi đứng ở vị trí của một người không may mắn.
 
Chúng ta không trốn tránh thực tế về một xã hội có quá nhiều bất cập, chúng ta không trốn tránh thực tế rằng công việc và cuộc sống luôn có những khó khăn. Nhưng chúng ta may mắn vì từ trong những khốn khó, bộn bề ấy vẫn nhìn và thấy được điều tốt đẹp, điều luôn khiến ta tin tưởng. Hãy luôn tìm kiếm vì cuộc sống là thế, luôn có hai mặt. Những người có trách nhiệm với cuộc sống cũng như từng hành động của mình thì chắc chắn biết rằng, may mắn hoàn toàn có thể được tạo nên. Một khi bạn tin tưởng vào bản thân, tin tưởng mình là người may mắn thì sớm muộn gì, may mắn cũng sẽ tự tìm đến bạn mà thôi. Với giới nghệ sĩ cũng thế, phải có trách nhiệm với nghề và có lòng tự trọng.
 
* Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này! 
 
Theo NS Kiều Mai Lý,  ngày nay truyền thông xã hội đã trở thành một xu thế toàn cầu. Với sự hỗ trợ của mạng xã hội, của những trang web chia sẻ bài viết, hình ảnh, và video, đã đưa truyền thông xã hội trở thành một chiến lược marketing phải có đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là với các startup non trẻ. Tuy nhiên, sân khấu của chúng ta có thể sử dụng truyền thông xã hội một cách hiệu quả, chúng ta cần phải tìm hiểu về nó, cả về những điểm tích cực cũng như tiêu cực nhằm khai thác tối đa tiềm năng cũng như giúp chúng ta quảng bá tác phẩm và nhận sự phản hồi của khán giả để tránh đi những sai lầm không cần thiết. Nhất là trên mạng xã hội ngày nay.
 
Dưới đây là 10 phát biểu tâm huyết của những chuyên gia đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông xã hội, giúp các bạn có cái nhìn nhiều chiều hơn về bản chất, cách vận hành cũng như những hiệu quả truyền thông xã hội có thể đem lại. 1- “Bạn là chính những gì bạn chia sẻ”. (Trong cuốn We Think: The power of mass creativity của Charles Leadbeater - Nhà văn người Anh, cố vấn của Thủ tướng Tony Blair) 2- “Truyền thông xã hội đầu độc thế giới bởi một loại virus ghê gớm tên là “sự phù phiếm””. (Kellie Elmore - Nhà văn, blogger người Mỹ) 3- “Truyền thông xã hội là cơ hội để bạn có một lượng lớn người dùng trung thực, trung thành và minh bạch”. (Trích trong cuốn Social Media for the Executive của Brian E. Boyd Sr - Nhà văn người Mỹ, CEO Media Connect) 4- “Tôi càng sôi nổi và hay tranh luận thì càng có nhiều người theo dõi và kết bạn online với tôi”. (Tasha Turner- Nhà văn Mỹ, người hướng dẫn truyền thông xã hội) 5- “Ngày nay, một kẻ khờ cũng có thể làm được một trang web”. (Trích trong cuốn Blood Bound của Patricia Briggs- Nhà văn, phóng viên của New York Times) 6- “Nếu bạn muốn tạo ra cái mới thì hãy dừng cách làm cũ”. (Peter F. Drucker - Nhà văn, Giáo sư người Mỹ). 7- “Sự thật vĩ đại nhất của thời đại này: Thông tin không phải là tri thức”. (Caleb Carr- Nhà văn, nhà sử học quân sự người Mỹ). 8- “Đừng chỉ sưu tập các fan hâm mộ, hãy tác động đến họ”. (Jay Baer - Founder của Convinceandconvert, diễn giả người Mỹ) 9- “Tham gia vào LinkedIn là cách tốt nhất để nói “Hãy nhìn vào tôi” mà không cần phải nói “Hãy nhìn vào tôi” (Bobby Darnell - Founder của Construction Market Consulations) 10- “Những người kỳ quặc thường nổi bật”. (Dan Schawbel - Phóng viên, nhà bình luận của Forbes, New York Times). 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp / Tạp chí SK Tp. HCM


Image

 






























Bài 2:Tâm đố kỵ là hại mình - Nghệ sĩ Kiều Mai Lý những ngày qua đã viết nhiều kịch bản hài, chị chủ yếu khai thác tiếng cười với tinh thần trách nhiệm của một công dân đối với đất nước, với xã hội.

 
Và thông qua tiếng cười đó răn dạy những vấn đề đạo đức ở đời. Chính vì thế vai diễn, tiểu phẩm hài của chị được công chúng yêu mến.
 
* Đi lễ chùa nhiều nơi, chắc chị ghi lại rất nhiều lời dạy ân cần của những bậc chon tu để có thể áp dụng cho bản thân mình và mang vào kịch bản với những vai diễn của mình?
 
- Tôi nhớ 20 lời dạy mộc mạc của Hòa thượng Đức Pháp Chủ Thích Phổ Tuệ. 
 
1. Tùng lâm lấy thanh nhàn làm hưng thịnh
2. Tu hành lấy niệm Phật làm ổn đáng
3. Tinh tiến lấy giữ giới là thứ nhất
4. Tật bệnh lấy bớt ăn là thang thuốc
5. Trên phiền não nhẫn nhục là bồ đề
6. Trái phải không biện bạch là giải thoát
7. Giữ chúng bậc lão thành là chân tình
8. Làm việc lấy hết lòng là có công
9. Lời nói cốt ngắn gọn và dứt khoát
10. Lớn nhỏ lấy từ hòa để tiến đức
11. Học hỏi lấy cần tập là cửa vào
12. Nhân quả lấy rõ ràng là không lỗi
13. Già chết lấy vô thường để nhắc nhở
14. Việc Phật lấy tinh nghiêm là thiết thật
15. Đãi khách lấy chí thành là cúng dàng
16. Sơn môn bậc kỳ cựu là trang nghiêm
17. Công việc lấy dự bị là không mệt
18. Cư xử với chúng nhún nhường là có lý
19. Qua hiểm nguy không rối loạn là sức định
20. Cứu giúp lấy từ bi là cội gốc.
 
Chính những lời dạy ân cần này đã mang lại cho cuộc sống những an lành, tránh rơi vào cạm bẫy và sống hết sức có trách nhiệm với bản thân mình và xã hội.
 
* Điều gì khiến chị cảm nhận sự ray rứt sau nhiều năm gắn bó với sân khấu?
 
- Người nghệ sĩ vẫn có một số vận hành cuộc sống bằng lòng đố kỵ. Tâm đố kỵ giống như một con dao có tẩm độc ở cả hai đầu. Nó làm hại đến người khác và cả người cầm dao. Khi một người phát triển tâm đố kỵ với người khác, anh ta sẽ bị ám ảnh bởi sự ghen tỵ của mình. 
 
* Khai thác lòng đố kỵ trong kịch bản văn học đã có nhiều tác phẩm đỉnh điểm, tạo được dấu ấn đẹp với công chúng?
 
- Đúng, tôi nhớ kịch bản Bàng Quyên, Tôn Tẩn và kịch bản về Trận Xích Bích nói về nhân vật Chu Du rất hay. Vì tật đố đến mực ngoan cố, Chu Du và Bàng Quyên đã phải kết liễu cuộc sống của chính mình.Bàng Quyên (một vị tướng của nước Ngụy trong thời Chiến Quốc) thậm chí còn đố kỵ điên cuồng hơn cả Chu Du. Bàng Quyên và Tôn Tẫn đều là học trò môn binh pháp dưới sự dìu dắt của Quỷ Cốc Tử, một nhà chiến lược binh pháp kiệt xuất sống ẩn dật trên một ngọn núi. Cả hai đều rất tài giỏi, nhưng Tôn Tẫn có phần tài năng hơn. Bàng Quyên đã xuống núi trước đó và trở thành tướng quân của nước Ngụy trước Tôn Tẫn. Vì biết rằng Tôn Tẫn có tài hơn mình, Bàng Quyên đã lo lắng rằng Ngụy Huệ Vương có thể sẽ trọng dụng và ban cho Tôn Tẫn chức vị cao hơn mình. Vì vậy, Bàng Quyên đã nghĩ ra một kế hoạch xấu xa để vu cho Tôn Tẫn vào tội phản quốc. Kết quả là Tôn Tẫn đã bị Ngụy Huệ Vương khép tội oan. Bàng Quyên đã trừng trị Tôn Tẫn bằng cách cưa hai đầu gối và xăm lên má Tôn Tẫn hai chữ “phản bội”.Để sống sót, Tôn Tẫn đã giả điên. Nhằm xác minh Tôn Tẫn có điên thật không, Bàng Quyên thậm chí đã nhốt Tôn Tẫn trong chuồng lợn và cho ăn phân lợn. Trong một lần sứ giả nước Tề qua nước Ngụy, Tôn Tẫn đã thân hành tới thuyết phục sứ giả. Thấy Tôn Tẫn có tài, sứ giả bèn đưa Tôn Tẫn về nước và Tôn Tẫn trở thành thượng khách của tướng quốc Điền Kỵ. Sau đó, Tôn Tẫn đã gây ấn tượng với Tề Vương với tài năng và trí tuệ nổi bật của mình. Ông đã giành được sự tôn trọng và tin tưởng của Tề Vương, và được bổ nhiệm làm trưởng cố vấn quân sự cùng Điền Kỵ đồng chỉ huy quân đội. Tuy nhiên, để tránh sự phát hiện của Bàng Quyên, Tôn Tẫn sẽ ẩn mình trong chiếc xe ngựa che màn. Khi ngọn đuốc Bàng Quyên được thắp lên chính là tín hiệu tấn công của quân Tề. Khi Tôn Tẫn nhìn thấy ánh sáng của ngọn đuốc và thấy Bàng Quyên đã đọc dòng chữ trên cây, ông hét lên ra lệnh “Bắn!”.  Toàn bộ quân đội bắt đầu bắn hàng chục ngàn mũi tên theo hướng ngọn đuốc trong đêm tối. Bàng Quyên ngã quỵ với hàng trăm mũi tên trên người, ông ta giống như một con nhím trước khi chết. Trước khi chết, ông nói, “Hắn sẽ nổi danh sau trận đánh này!”. Đương nhiên, “hắn” được ám chỉ đến chính là Tôn Tẫn. Ngay cả trong giây phút trước khi chết, Bàng Quyên vẫn quá đố kỵ với tài nghệ của Tôn Tẫn.
 
* Trong những bài ca cổ nổi tiếng, NSND Út Trà Ôn đã từng thể hiện bài ca cổ rất độc đáo: Tôn Tẩn già điên?
 
- Đó là một dấu ấn sáng đẹp của cậu mười Út Trà Ôn. Khi Bàng Quyên trở về kinh thành của Ngụy, nhân vật nhận thấy rằng quân Tề đã rút lui. Bị xúc phạm bởi thất bại nặng nề ở trận Quế Lâm và cuộc tấn công của Tôn Tẫn vào kinh thành,  Bàng Quyên quyết định truy kích quân Tề. Ông đuổi theo quân đội của Tôn Tẫn trong ba ngày. Mỗi ngày, Bàng Quyên nhìn thấy càng ngày càng ít dấu hiệu của lửa trại trên mặt đất và vui sướng nghĩ rằng một số lượng lớn các binh sĩ Tề đã đào ngũ. Như thế, ông ta đã bước vào một cái bẫy do Tôn Tẫn đặt trong một lối đi hẹp trên một ngọn núi ở Mã Lăng. Quân đội của ông bị bao vây trong một đoạn núi hẹp, không có nơi để ẩn mình hay chạy trốn. Khi Bàng Quyên bị dồn vào đường cùng dưới một gốc cây lớn vào ban đêm, ông thắp một ngọn đuốc và tìm thấy một mảng lớn của thân cây đã bị bóc đi và có khắc dòng chữ “Bàng Quyên chết dưới cái cây này!”. Đây đúng là thời điểm mà Tôn Tẫn đã đợi bấy lâu. Bài ca cổ có ý nghĩa rất sâu sắc, đầy ấn tượng.
 
* Theo các chuyên gia y tế hiện đại, ghen tỵ có thể gây ra rất nhiều bệnh liên quan đến tim?
 
- Đúng, mình đố kỵ là mình hại mình trước hết. Trong văn hóa phương Tây, ý nghĩa đạo đức trong câu chuyện Nàng Bạch Tuyết  là ganh tỵ tật đố khiến người ta trở nên độc ác, và sẽ đưa đến một kết cục bi thảm. Lịch sử đã dạy chúng ta rằng những người bị điều khiển bởi sự ghen tỵ xấu xa để làm hại những người khác khá giống với việc tự dùng súng bắn lên chân của chính mình.Người với tâm đố kỵ sẽ tạo tiếng xấu muôn đời hoặc  trở thành chuyện cười cho các thế hệ sau. Những ai muốn đề cao tâm tính của mình hãy nên cảm thấy thực sự hạnh phúc cho những cố gắng, tài năng, vận may và chấp nhận sự thành công của người khác với một trái tim khoáng đãng bao la hơn.
 
* Trước tình hình sân khấu đang thiếu nhiều kịch bản hay, theo chị nguyên nhân là do đâu?
 
- Tác giả rời xa cuộc sống, không gắn kết với những vấn đề xã hội. Phần thì viết phim truyền hình có thu nhập cao hơn nên họ không còn mặn mà với kịch nói. Tuy nhiên, một số tác giả đã chú ý đến việc tìm kiếm những đề tài lạ, hấp dẫn người xem khi họ đặt vào tâm trạng nhân vật những vấn đề của thời cuộc.
 
* Để khắc phục cho sàn diễn sáng đèn?
 
- Lớn lao với tôi quá, nhiều nguyên nhân lắm, vấn đề là thiếu chiến lược nên mới dẫn đến những vẫn đề nan giải như hiện nay. Cơ sở hạ tầng của các rạp xuống cấp trầm trọng, không có rạp mới 
 
Tạp chí SK Tp. HCM
 


Nguồn tin: vuongthoaihong - tcgd theo SK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.