Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Những Giọng Ca Vàng

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

CẶP "SÓNG THẦN" CẢI LƯƠNG XƯA

Dù không nói ra nhưng có một tâm tư vô hình vẫn theo NSND Bạch Tuyết mấy chục năm qua không ai thay thế được nghệ sĩ Hùng Cường.

NSƯT Thanh Tuấn từ thợ đan ghế mây thành danh ca vọng cổ

Danh ca Thanh Tuấn không quên cái thưở hàn vi khi còn là anh thợ đan ghế mây

Bầu trời đầy chuông vàng vọng cổ: Sân khấu thành phố vắng tiếng hát cải lương!

Tết Đinh Dậu 2017, theo dõi sân khấu cải lương ở Việt Nam, tôi thấy không có quảng cáo hát Tết nhiều như trước năm 1975. Các rạp hát ở THHCM, Nhà hát Thành Phố, Nhà hát Hòa Bình, Trung Tâm Ca Nhạc Lan Anh, Nhà hát Bến Thành, Rạp hát Thủ Đô Chợ Lớn, đều không có chương trình biểu diễn nghệ thuật. Lịch biểu diễn của các nhà hát này gần như trống trơn.

“Con gà trống đỏ” của thầy Năm Tú

Đó là một tài sản quý báu của cải lương xưa, tự hào khi đất Việt có đĩa hát mang đặc trưng riêng đầu thế kỷ XX. Công ấy phải nhắc đến thầy Năm Tú

Lệ Thủy, Minh Vương, Ngọc Giàu, Hồng Nga "tám chuyện" ngày Tết

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2016 và chào năm mới 2017, người nghệ sĩ chào đón xuân Đinh Dậu trong niềm hân hoan trước những tín hiệu vui của sàn diễn. NSND Lệ Thủy, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Minh Vương, NS Hồng Nga đã có cuộc trò chuyện đầu xuân với PV báo NLĐ.

NGHỆ SĨ THANH SANG

Nguyễn Văn Thu lớn lên trong một gia đình ngư phủ, đi biển đánh cá từ năm 11 tuổi đến năm 17 tuổi. Do gia đình sống gần rạp cải lương Hải Lạc, ông bị cuốn hút theo nghề hát xướng. Ban đầu, ông thường nhại lại các giọng của Thành Công, Chín Sớm, Út Trà Ôn rất giống, được bà con tán tưởng.

Nữ nghệ sĩ Thanh Hằng, , thế hệ thứ tư trong Đại Gia Đình nghệ sĩ Hai Núi - Tư Hélène

Người Việt Nam rất quí trọng truyền thống của gia đình nhất là những gia đình thuộc về hàng thế gia vọng tộc hoặc những gia đình có những thành tích sáng chói về nghề nghiệp hoặc về phương diện đóng góp công ích cho xã hội.

Danh ca Thanh Tuyền: "Phải trả cho hết nợ cuộc đời"

Nữ ca sĩ Thanh Tuyền nói bà đã từng ở trên cao và cũng từng lọt xuống hố sâu nên thấm thía rồi và nghĩ đối với mình không có gì quan trọng hết. Nói theo tâm linh một Phật tử, bà phải làm nhiều điều thiện trước khi không còn được ở trong kiếp người này nữa.

GIAO LINH & LIVESHOW MÙA SAO SÁNG

Hoài Linh trách Chí Tài hát nhầm lời trong liveshow Giao Linh : "Hát có hai, ba câu mà cũng lộn", danh hài vừa cười vừa trách đàn anh trong đêm nhạc của danh ca Giao Linh, tối 26/11.

CẢI LƯƠNG CHI BẢO – GIỌT MÁU CẢI LƯƠNG HỌC TỪ CÀNH CÂY CỌNG CỎ

Cải lương chính tự hai từ ấy đã mang biết bao điều mới và lạ … như dòng chảy thời gian cuốn theo những gì hàng trăm năm và có cả sự tươi xinh, non biết! Cải lương chi bảo – NSND – Tiến sỹ Bạch Tuyết đã và là một điển hình như thế của lịch sử cải lương – là người đi từ tiếp nhận, rèn luyện, kiên trì học hỏi, gìn giữ và truyền dạy bộ môn này cho nhiều thế hệ nghệ sĩ.

NS Vũ Linh và NS Diệu Hiền: Ân tình thầy trò

Có thể bạn thấy hai nghệ sĩ này không đứng cùng nhau quá nhiều trên sân khấu, nhưng câu chuyện về tình thầy trò thâm tình của họ mãi là tấm gương sáng muôn đời.

'Sầu nữ' Út Bạch Lan - nhành lan trắng mãi tỏa hương

Khởi nghiệp là người hát rong, gần 70 năm trọn tình yêu cải lương, nữ nghệ sĩ không màng danh lợi, lặng lẽ cống hiến cho nghệ thuật dân tộc.

Mỹ Châu giọng ca gợi nhớ

CLVNCOM - Mỗi một bài ca, mội một vở tuồng khán giả dễ dàng nhận ra giọng nghệ sĩ Mỹ Châu đi cùng tâm trạng từng nhân vật khác nhau bằng kỹ thuật ca, bộ nhịp vững bay lượn của mình và bằng cái tâm của người nghệ sĩ...

DANH CA MINH CẢNH MỪNG GIỖ TỔ TẠI ARIZONA

NS Minh Cảnh đã quay lại sàn diễn sau thời gian dưỡng bệnh. Những bài ca cổ gắn liền với danh tiếng của ông lại được công chúng đón nhận nồng nhiệt

Ca sĩ Minh Thuận bật khóc khi nhận ra bố và em trai

Nhận biết tất cả các thành viên của gia đình, ca sĩ Minh Thuận đã bật khóc. Bố anh đã quyết định vẫn để các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch theo dõi tình trạng sức khỏe của con trai mình.

Nghệ sĩ Hồng Nga-Bà mẹ sân khấu số một Việt Nam

CLVNCOM - Nghệ sĩ Hồng Nga quá nổi tiếng từ trên năm mươi năm nay, lúc nào cũng hot, một nghệ sĩ rộng đường xài và giỏi đều từ cải lương đến hài kich, bi kịch với những vai đa tính cách ác, hiền lương, chất phát, độc, lẳng, hài...nên nghệ sĩ Hồng Nga không cần danh hiệu Ưu Tú, Nhân dân hay tượng sáp mà vẫn được khán giả yêu thương mến mộ,đủ đề nằm trong danh sách nghệ sĩ thoát nghèo một cách ngoạn mục.

NSƯT Thanh Tuấn - Tự lèo lái số phận

Vinh quang của đời ông được làm nên từ ý chí lèo lái chính số mệnh của mình. Tuy là anh kép gần 70 tuổi, ông vẫn sống được nhờ sàn diễn

Tài danh cỡ Thanh Kim Huệ còn thi rớt,nhiều thất bại...

CLVNCOM - Thời điểm đó, có thể xem Thanh Kim Huệ là thần đồng cổ nhạc. Nhưng có thể vì giọng ca còn non, có thể vì nhịp chưa chắc, nhưng cũng có thể vì không muốn cho trẻ con vướng nghiệp “hát xướng vô loài” quá sớm... nên khi cô thi tuyển giọng ca mới của hãng đĩa Hồng Hoa, nhạc sĩ Viễn Châu, với tư cách là giám đốc hãng đã chấm rớt.

NSƯT Lê Tứ: Mong cải lương sống lại như thuở hoàng kim!

Lê Tứ sinh ra và lớn lên ở huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) trong gia đình mà cả hai bên nội ngoại đều là những tài tử miệt vườn. Lúc Lê Tứ 7- 8 tuổi, ông nội, ông ngoại đi chơi đờn ca tài tử trong thôn xóm, thường hay dẫn Tứ đi theo chơi rồi từ đó được dạy ca vài bài bản nhỏ.

THANH KIM HUỆ VẪN LUÔN BÁM NGHỀ

Ở tuổi lục tuần, NSƯT Thanh Kim Huệ nghiệm ra cuộc sống là một bộ sách, mỗi người có cách đọc của mình; cuộc sống cũng là một câu hỏi, mỗi người có lời giải riêng

Các tin khác

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN