Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tâm Tư Thành Viên

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Nguyễn Thị Luận-Chuông vàng vọng cổ 2013: Tấm gương vượt khó

Thứ sáu - 27/09/2013 13:20

Nguyễn Thị Luận-Chuông vàng vọng cổ 2013: Tấm gương vượt khó


CLVNCOM - Nguyễn Thị Luận dẫn đầu cuộc thi từ vòng ngoài đến vòng trong cùng, vòng bán kết khu vực cũng đứng đầu, nên cuộc thi năm nay không có tính đột phá cao. Nguyễn Thị Luận luôn tạo được khoảng cách an toàn so với các thí sinh khác bằng giọng ca có bản sắc riêng với độ nhập tâm cao, chắc nhịp. Vòng chung kết giành huy chương, khán giả chắc ăn như bắp rang rằng Luận sẽ đoạt huy chương vàng khi nghệ sĩ Minh Vương cho rằng " Đêm nay là đêm của Luận" khi Luận lấn lướt hai thí sinh còn lại qua bài tân cổ bốc thăm tự chọn.

Tuy nhiên khi ông Lê Duy Hạnh nhận xét,có vẻ tình thế đảo chiều khi ông cho là hai thí sinh nữ vào hai vai gần giống nhau,nếu là vua thì ông sẽ tiến cung Nàng Son của Ngọc Hoa chớ không phải Luận vì Hoa có vẽ đúng dáng dẻ, tâm lý nhân vật chuẫn bị đi vào cung hơn. Nhưng nghĩ lại, hai cô gái này không ai muốn mất người yêu, đâu có ai muốn tiến cung làm gì, chẳng qua là hoàn cảnh bắt buộc nên xét lại Luận diễn tròn vai hơn mới đúng. Để đoạt huy chương vàng trong một khoảng cách giữa các thí sinh mỏng như là hạt bụi(số điềm chỉ khác nhau ờ số thập phân thứ ba mà thôi),Luận đã trải qua biết bao nhiêu cuộc thi, bao nhiêu rèn luyện. Luận từng cho biết qua bài viềt" Thi cải lương: Một cơ hội đổi đời" trên báo lao động ngày 13/02/2012 như sau "Tôi đi thi nhiều đến mức ban tổ chức không cần thấy mặt, chỉ nghe điện thoại là tự động ghi tên họ, địa chỉ, quê quán, sau đó cấp số báo danh rồi ghi tựa bài ca cổ tôi sẽ dự thi vòng sơ kết". Tác giả Thanh Hiệp còn cho biết Nguyễn Thị Luận, quê ở An Giang, quanh năm canh các cuộc thi tuyển sinh để đi thi. Nơi nào có ca hát, dù giải thưởng chỉ là một bộ áo dài, Luận cũng tham gia. Ngoài ra,NSƯT Diệu Hiền chuyên làm giám khảo các cuộc thi nên hôm Nguyễn Thị Luận đoạt giải 3 giải Nguyễn Thành Châu 2012, xem qua truyền hình, bà vui mừng: “Như vậy cô bé Luận đã thoát khỏi cái nghiệp đi thi, có thể tự tin làm diễn viên rồi”. Ngay khi kết thúc mùa giải Nguyễn Thành Châu, Luận được Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang nhận vào Đoàn 1, đổi nghệ danh Thoại An.

Đầu tiên Chuông vàng vọng cổ 2013 đến với cuộc thi Bông Lúa vàng vào năm 2009 và 2011, lần lượt đoạt giải ba và giải tư vì phải đụng đầu với những ứng cừ viên nặng ký khác là Bùi Trung Đẳng và Minh Trường. Không nản chí, Thị Luận tham gia cuộc thi Trần Hữu Trang 2012 và vào tận vòng bán kết. Tiếp sau đó, thị Luận giành giải ba cuộc thi Nguyễn Thành Châu năm 2012. à mà quên, Luận cũng đã trải nghiệm cảm giác không khí chuông vàng và dừng lại ỡ vòng chung kết 1 2011 và chung kết 2 năm 2012,Theo lời nhà báo và nghệ sĩ Diệu Hiền, tưởng đâu Luận gác chuyện thị cử sang một bên, bằng lòng với những gì mình hiện có, nhưng không,Luận luôn là người cầu tiến và muốn khắng định mình nên cô tham gia chuông vàng vọng cổ 2013 và đoạt vị trí cao nhất, không phải thi lại không có ít áp lực đâu, thậm chí còn áp lực hơn vì qui luật " sóng sau dồn sóng trước".


Tác giả bài viết: keomienxa - cailuongvietnam.co

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN