Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tìm Hiểu Nghệ Thuật

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc - 2018

Thứ tư - 24/10/2018 22:53

T

20h00 tối ngày 20 tháng 10 năm 2018; Lễ khai mạc "Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc - 2018” đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động Thành phố Quảng Ngãi
Nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về việc: “Xây dựng và phát triển Văn học Nghệ thuật trong thời kỳ mới” và chào mừng nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ VN đã được UNESCO ghi danh tại danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào cuối năm 2017. Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chủ trì phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc, 2018.

Tiếp nối truyền thống giữ gìn phát triển nghệ thuật Sân khấu, thể hiện sự trân trọng, biết ơn các thế hệ tiền nhân, những nghệ sĩ tài năng đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp nghệ thuật sân khấu phát triển, các Nghệ sĩ sân khấu ngày hôm nay không ngừng sáng tạo để có nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và chất lượng Nghệ thuật cao phục vụ nhân dân trong thời kỳ đổi mới.
 
Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân  ca kịch toàn quốc, 2018 còn là dịp để các nghệ sĩ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để các nhà quản lý, các đơn vị nghệ thuật rút kinh nghiệm, tìm các giải pháp nâng cao đời sống hoạt động trong sáng tác và biểu diễn.
 
Ban tổ chức Liên hoan vui mừng được đón các nghệ sĩ sân khấu công lập; ngoài công lập (họat động theo mô hình xã hội hóa) đến từ các tỉnh trên dải đất miền Trung giàu truyền thống lịch sử, cách mạng và văn hóa, nghệ thuật – đã nhiệt tình tham gia với nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật của 11 đơn vị với 15 tiết mục gồm các loại hình Tuồng và Dân ca kịch trong toàn quốc.
 
Ban Tổ chức, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi xin cám ơn sự có mặt của các Đ/c Lãnh đạo Tp. Quảng Ngãi, các cơ quan Ban, Bộ, Ngành,...các khách mời, các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí và Quý vị khán giả đã đến dự và động viên các nghệ sĩ trong buổi biểu diễn đêm nay.
 


NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội NSSKVN, 
Trưởng Ban Chỉ đạo - phát biểu khai mạc Liên hoan

Ông Đặng Ngọc Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi 
phát biểu chào mừng Liên hoan.

NSUT Lê Chức, Phó Chủ tịch Hội NSSKVN - Trưởng Ban tổ chức 
 và đồng chí Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi - 
đồng Trưởng Ban tổ chức tặng hoa cho các Đoàn tham dự.
 

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội NSSKVN và đồng chí Đặng Ngọc Dũng, 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng hoa cho Hội đồng Giám khảo.
 
 
Dưới đây là hình ảnh vở "Rực lửa Hoàng cung" biểu diễn tại đêm khai mạc Liên hoan:








Hội NSSKVN
 

Nguồn tin: tcgd theo skng - tcgd theo HSKVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN