Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tin Tức Hoạt Động

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Giải Phụng Hoàng năm nay có thêm phần 'Thi Diễn Xuất'

Thứ hai - 27/05/2013 20:46

Giải Phụng Hoàng năm nay có thêm phần 'Thi Diễn Xuất'


Cuộc thi cổ nhạc giải Phụng Hoàng năm nay, ngoài việc thí sinh thi ca hát những bài ca cổ nhạc: Vọng cổ, bản vắn, bài Lý... Ban tổ chức còn mở thêm phần thi diễn xuất.
Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam Hải Ngoại trong phiên họp ngày 9 Tháng Năm vừa qua tại chùa Bảo Quang, Santa Ana, California. Sau phần hân hoan chào đón Hòa Thượng Thích Quảng Thanh tham gia hội, phiên họp tiếp tục thảo luận vấn đề “Thi Diễn Xuất” xem có cần thiết hay không trong lúc này. Có ý kiến đóng góp rằng, cải lương là ca và diễn kết hợp, do đó mà khi xưa các gánh hát đã trương bảng hiệu như: Ðoàn ca kịch Thanh Minh, đoàn ca kịch Kim Chưởng, đoàn ca kịch Thúy Nga v.v... Như vậy hội mở thi diễn xuất là hợp tình hợp cảnh.

Một vấn đề được nêu ra là hiện nay trong nhân gian, cũng như trong cộng đồng người Việt ở khắp nơi, đã có những người tuy không có giọng ca hay, nhưng diễn xuất thì tuyệt vời, như kỳ nữ Kim Cương mà lịch sử sân khấu đã chứng minh.

Những tài năng này không phải là ít nhưng đã không có điều kiện xuất hiện, nếu như không phát hiện trong tương lai gần, theo thời gian sẽ dần dần mai một. Do đó mà phiên họp đã đồng ý tổ chức thêm phần thi diễn xuất song song với tổ chức thi giọng ca.

Với nhiệm vụ được ủy nhiệm, nhà văn Ngành Mai đang soạn thảo Thể Lệ Thi Diễn Xuất và sẽ phổ biến trong những ngày sắp tới đây. Vậy những ai vốn yêu thích nghệ thuật diễn xuất sân khấu, cũng như nhận thấy mình có năng khiếu về môn “diễn” thì hãy chuẩn bị tinh thần, để khi thể lệ được thông báo thì ghi danh.

Tác giả bài viết: phuongdiep

Nguồn tin: Ngành Mai - NV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN