Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tin Tức Hoạt Động

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

HỒ NGỌC TRINH : Mùa xuân chín...

Thứ tư - 21/11/2012 08:10
Kết thúc Hội diễn SKCL chuyên nghiệp toàn quốc 2012 vừa qua, chỉ duy nhất một mình Hồ Ngọc Trinh nhận hai giải thưởng. Đó là chiếc Huy chương vàng dành cho vai Út Hồng trong vở “Phố an cư” (TG: Nguyễn Minh Tuấn + Đăng Minh, ĐD: NSUT Hữu Lộc) và đặc biệt là giải “Diễn viên trẻ xuất sắc nhất Hội diễn” do Hội NSSK Việt Nam trao tặng. Cách đây khá lâu, NSUT Thanh Thanh Tâm, Phượng Loan, NS Kiều Oanh cũng đã từng nhận được giải thưởng này và mãi cho đến hôm nay, Hồ Ngọc Trinh mới “tiếp bước” các đàn chị của mình để đăng quang. Đây là một dấu mốc quan trọng, góp phần khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của một diễn viên trẻ như Hồ Ngọc Trinh và cũng để góp thêm vào bộ “sưu tập” giải thưởng khá dày thành tích của cô những thành quả mới…

Điểm nổi bật nhất ở Hồ Ngọc Trinh đó chính là giọng ca thiên phú. Với chất giọng thổ trầm buồn, mỗi khi Trinh cất giọng ca, cả không gian, thời gian đều như ngưng đọng. Giọng ca của cô như “rót” vào tận đáy lòng người nghe từng cung bậc ngọt ngào, da diết và phảng phất một chút gì đó sầu thương… khiến ai đã nghe qua một lần thì khó có thể nào quên được. Và khi hóa thân vào nhân vật, Hồ Ngọc Trinh lại biết “diễn trong ca”. Điều này đã giúp cho những vai diễn đào thương mà Trinh thể hiện dễ dàng lấy được nước mắt của người thưởng ngoạn, khi nghe đã cảm, xem lại thấy thương. Có thể nói, Hồ Ngọc Trinh là một gương mặt trẻ đậm chất đào thương hiếm hoi của sân khấu cải lương thời @ này.

Nét diễn của Hồ Ngọc Trinh thật chân phương, gần gủi như chính con người mộc mạc, bình dị của cô ở ngoài đời. Và chính vì lẽ đó mà những vai diễn, những số phận nhân vật của cô luôn tìm được sự đồng cảm nơi tâm hồn của khán giả tri âm. Xem Trinh diễn, từ vai một cô thôn nữ, một tiểu thư hay một nàng công chúa… người xem đều thấy rõ ngoài năng khiếu bẩm sinh, ở Trinh còn có một sự nghiên cứu, đầu tư, chăm chút cho vai diễn của mình rất kỹ lưỡng. Đó là một thái độ làm nghề nghiêm túc rất đáng trân trọng của một nghệ sĩ trẻ như Hồ Ngọc Trinh.

Tuy sở trường là đào thương nhưng nếu thỉnh thoảng, bắt gặp Trinh “thể nghiệm” mình ở những dạng vai khác như lẳng mùi hay đào võ… người xem cũng thích thú bởi sự đa dạng của cô. Đặc biệt, khi thể hiện lại những vai diễn “vàng” của các thế hệ đi trước, Hồ Ngọc Trinh cũng không làm khán giả yêu mến cô phải thất vọng. Từ một nàng Mộng Cầm trong “Hàn Mạc Tử”, Nữ chúa Tọa Mã Sơn trong “Khi rừng mới sang thu” hay Ái Lan trong “Chiều đông gió lạnh về”…, Hồ Ngọc Trinh đã biết học hỏi, chắt lọc để rồi hóa thân vào vai diễn, cuốn hút khán giả bằng chính phong cách ca, diễn chuẩn mực của mình chứ không phải là “bản sao” của những người đi trước.

Nếu ngày trước, cách đây 10 năm, cái ngày mà soạn giả - NSUT Hữu Lộc ở Đoàn Cải lương Long An đến tận nhà để xin gia đình cho Hồ Ngọc Trinh đi theo đoàn hát là cái ngày “định mệnh” mà Hồ Ngọc Trinh luôn cho rằng nghề hát đã chọn cô thì cho đến hôm nay, kể từ khi bắt đầu ăn cơm Tổ nghiệp, Trinh đã ra sức phấn đấu một cách bền bỉ để rồi, càng học, càng tìm hiểu, càng hát, cô lại càng cảm thấy yêu quý cái nghiệp cầm ca của mình biết chừng nào! Chính vì lẽ đó, mà mỗi khi nhận một vai diễn, bước lên sân khấu ca một bài vọng cổ hay khi thực hiện một album, làm một đêm chuyên đề… Hồ Ngọc Trinh đều dồn tất cả tâm, tài, lực của mình vào đấy bởi cô luôn tin rằng “yêu nghề, nghề sẽ chẳng bao giờ phụ”.

Có thể nói, Hồ Ngọc Trinh đang ở vào giai đoạn “mùa xuân chín” giai đoạn đẹp nhất của đời nghệ sĩ khi mà tài năng của cô đang bắt đầu “chín mùi”. Hy vọng rằng, hai giải thưởng lần này sẽ là động lực thúc đẩy để Hồ Ngọc Trinh tiếp tục vững bước trên con đường nghệ thuật thênh thang phía trước.

Tác giả bài viết: tanconhac

Nguồn tin: Phương Du - BSKTP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN