Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tin Tức Hoạt Động

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Kim Tử Long, Thoại Mỹ và Ngọc Huyền ngồi ghế nóng “Danh ca vọng cổ”

Thứ sáu - 11/11/2016 23:48

BT & HQ

Kim Tử Long, Thoại Mỹ và Ngọc Huyền sẽ đảm nhận vai trò Huấn luyện viên “Danh ca vọng cổ” – chương trình tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực cải lương, vọng cổ để làm sống lại hào quang của dòng nhạc cổ truyền Việt Nam.
 

​Bộ ba ngồi ghế nóng Danh ca vọng cổ mùa đầu tiên: (từ trái sang) nghệ sĩ Ngọc Huyền - NSƯT Kim Tử Long - NSƯT Thoại Mỹ

 

​Chương trình còn có sự xuất hiện của NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết với vai trò Cố vấn nghệ thuật. Nữ nghệ sĩ "Cải lương chi bảo" đồng thời cũng là Tiến sĩ Nghệ thuật Cải lương đầu tiên của Việt Nam được khán​ giả nhớ đến trong những vở tuồng kinh điển: Bông hồng cài áo, Đời cô Lựu, Lưu Kim Đính, Thái hậu Dương Vân Nga…  Vị cố vấn nghệ thuật đặc biệt này sẽ là "minh chứng sống" để đảm bảo tính truyền thống của cải lương - vọng cổ trong chương trình quy mô và được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng để tôn vinh và phát triển loại hình âm nhạc dân tộc dưới một hình thức mới sinh động, lôi cuốn và mới mẻ hơn.​.. Bên cạnh đó, NSƯT Hữu Quốc sẽ giữ vị trí Đạo diễn sân khấu của chương trình. Anh đã từng đoạt giải Trần Hữu Trang năm 1999 và có nhiều kinh nghiệm trong việc diễn xuất và dàn dựng nhiều vở diễn thành công như Đêm vượn Hú, Tình lá diêu bông…​ ​ ​ ​ ​ ​​ ​ ​ ​

NSND Bạch Tuyết và NSƯT Hữu Quốc
​ ​​ ​​​​​​​​

Thời gian gần đây, cải lương đã dần dà gắn liền với dòng chảy của truyền hình thực tế, gameshow. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi điều đó đã chứng tỏ niềm tin rất lớn của khán giả đối với dòng nhạc đã và đang nuôi dưỡng tâm hồn nhiều thế hệ.

"Danh ca vọng cổ" là chương trình tiên phong trong việc phát triển dòng nhạc  truyền thống của dân tộc, nhưng vẫn sáng tạo với nhiều nội dung mới mẻ và hiện đại gắn liền với cuộc sống thường ngày. Ở vòng casting, đã có nhiều giọng ca tham gia thử giọng với đa dạng các ngành nghề khác nhau: sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng, bác sĩ, họa sĩ, kiến trúc sư, thiết kế... Cảm nhận giai điệu cổ nhạc từ chính những âm thanh trong cuộc sống hàng ngày, các tiết mục dự thi được họ thể hiện một cách chân chất, gần gũi nhất, tạo được thiện cảm cho khán thính giả yêu cổ nhạc.

"Danh ca vọng cổ" sẽ phát sóng vào lúc 20g40 thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9, bắt đầu từ 19/11/2016.

Bảo Châu

Nguồn tin: tcgd theo HTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:tử long, đảm nhận, vai trò, huấn luyện viên, chương trình, tìm kiếm, tài năng, lĩnh vực, sống lại, hào quang, cổ truyền

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN