Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tin Tức Hoạt Động

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Sự ra đời của Ngọc Trong Tim

Thứ năm - 12/06/2014 12:51

Sự ra đời của Ngọc Trong Tim



Viên ngọc trai vốn được hình thành bên trong thân thể của con trai (một loài nhuyễn thể). Để tạo ra viên ngọc, chính nó phải vượt qua bao đau đớn, vật lộn giữa sự sống và cái chết, để tự chữa lành các vết thương của mình bằng cách tiết ra chất bao bọc dị vật, và hình thành một viên ngọc quý. Viên ngọc trai đã trở thành biểu tượng của thành công, chiến thắng, vượt mọi khó khăn, thử thách. Vì sinh ra từ dưới cát nên ngọc trai còn là biểu tượng của sự cao quý, thánh thiện, trong sáng, may mắn, niềm vui và chung thủy.


Image
Cặp song ca Thanh Hằng – Thanh Hà

Image
Cặp song ca Thanh Hằng – Thanh Hà

Image
Diễn viên điện ảnh/ca sĩ Phương Dung

Image
Phước Bến Tre

Image
‘Ngọc Trong Tim’ chuẩn bị live show mừng tuổi lên 5 vào tháng 6

Viên ngọc trai vốn được hình thành bên trong thân thể của con trai (một loài nhuyễn thể). Để tạo ra viên ngọc, chính nó phải vượt qua bao đau đớn, vật lộn giữa sự sống và cái chết, để tự chữa lành các vết thương của mình bằng cách tiết ra chất bao bọc dị vật, và hình thành một viên ngọc quý. Viên ngọc trai đã trở thành biểu tượng của thành công, chiến thắng, vượt mọi khó khăn, thử thách. Vì sinh ra từ dưới cát nên ngọc trai còn là biểu tượng của sự cao quý, thánh thiện, trong sáng, may mắn, niềm vui và chung thủy.

Chính từ ý nghĩa sâu sắc qua hình tượng con trai tạo ra viên ngọc mà nhà văn, đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc liên tưởng đến những người khuyết tật. Ngay chính những người khuyết tật cũng gặp những việc không hề mong muốn trong cuộc đời mình, có người kém may mắn ngay từ khi mới sanh ra hoặc có người đang sống một cuộc đời bình thường bỗng gặp chuyện không may giáng xuống, trở thành khuyết tật. Họ phải vượt qua những khó khăn của khiếm khuyết thân thể để khẳng định mình, để đeo đuổi những đam mê nghệ thuật, học tập, đóng góp cho mình, cho đời.... Tự bản thân những tấm gương giàu nghị lực ấy đã là những viên ngọc quý, những khán giả cùng góp tay vô chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ đặc biệt này biểu diễn, những ân nhân thầm lặng đóng góp tài sản và tình yêu thương cho các hội từ thiện đều là những viên ngọc đẹp. Có những viên ngọc không lộ ra ngoài, nhiều khi nó nằm ẩn sâu bên trong trái tim mỗi người, luôn tồn tại tình nhân ái, để khi có điều kiện và cơ hội sẽ lan tỏa, hỗ trợ cho những người kém may mắn hơn mình.

Đây chính là ý nghĩa để nhà văn đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc hình thành nên tên gọi của “Ngọc Trong Tim” (Pearl of Heart) cho một hội từ thiện bất vụ lợi, do nghệ sĩ Thành Lễ sáng lập, nhạc sĩ Nguyễn Đức Đạt làm hội trưởng kiêm cố vấn âm nhạc và nhà văn, đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc là cố vấn nghệ thuật, cùng những đóng góp tâm sức của nhiều trái tim từ ái trong cộng đồng, của các nghệ sĩ như cố nhạc sĩ Việt Dzũng, ca sĩ Như Quỳnh, Bích Ngọc, Thùy Linh... “Ngọc Trong Tim” là hội từ thiện chuyên thực hiện những chương trình nghệ thuật tôn vinh các tài năng trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, khoa học và xã hội, mà trọng tâm là những người khuyết tật và người vướng bệnh nan y. Những sản phẩm của Ngọc Trong Tim vừa làm cầu nối giữa người tặng và người nhận, và còn phổ biến những tổ chức từ thiện khác để các ân nhân có thể liên lạc trực tiếp với những tổ chức này.

Kể từ khi thành lập vào năm 2009 đến nay, cứ mỗi năm Ngọc Trong Tim phát hành 1 DVD với các tiết mục đặc sắc, mới, lạ, và năm nay, để đánh dấu sinh nhật tuổi lên 5 của mình, Ngọc Trong Tim sẽ thực hiện một live show và thâu hình trực tiếp đại nhạc hội tại Saigon Performing arts center (thành phố Fountain Valley) một suất duy nhất vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật của ngày lễ Cha, 15-6-2014.

Chuẩn bị live show đánh dấu 5 năm của Ngọc Trong Tim

Giới thiệu về chương trình “Ngọc Trong Tim” lần 5 sắp tới, nghệ sĩ Thành Lễ tiết lộ: “Khi chúng tôi thực hiện chương trình Ngọc Trong Tim, chúng tôi mong khán giả đến xem chương trình sẽ luôn bất ngờ, chứ không muốn khán giả chỉ xem lại những tiết mục cũ. “Ngọc Trong Tim” lúc nào cũng đổi mới, năm nay đánh dấu 5 năm, chắc chắn chương trình sẽ hay, lạ và mới hơn. Đổi mới năm nay từ âm thanh, ánh sáng, dàn dựng sân khấu, cho đến các tiết mục.”

Giọng trầm lại vì xúc động, nghệ sĩ Thành Lễ chia sẻ:

“Ngọc Trong Tim năm nay đã mất đi một người anh thân thiết là ca nhạc sĩ Việt Dzũng, chương trình năm nay sẽ có tiết mục đặc biệt để tưởng niệm đến anh, chắc chắc sẽ đem lại nhiều cảm xúc với khán giả. Chương trình lần này ngoài các MC chuyên nghiệp, sẽ có những em nghệ sĩ nhí làm MC bằng song ngữ Anh- Việt và cả ngôn ngữ sign languge để giới thiệu cho những khan giả khiếm thính đến xem chương trình.”

Nghệ sĩ Thành Lễ tiết lộ thêm: “Chương trình năm nay đặc biệt sẽ có những nghệ sĩ nhí, những tài năng nghệ thuật nhỏ tuổi, là con của các nghệ sĩ nổi tiếng tại hải ngoại hoặc có cha mẹ là nghệ sĩ khuyết tật, các em sẽ diễn chung với các nghệ sĩ khuyết tật. Chắc chắn những tiết mục này sẽ đem lại nhiều thú vị cho khán giả.”

Ngoài sự trở lại của Thế Vinh, Phước Bến Tre, nghệ sĩ khuyết tật người Mỹ Michael Gogin, năm nay chương trình “Ngọc Trong Tim” có sự xuất hiện lần đầu của ca sĩ- diễn viên Phương Dung (bị khuyết tật chân) người từng được khán giả biết đến với vai Hạnh trong phim Xe Lăn, 2 chị em ca sĩ “tí hon” Thanh Hằng, Thanh Hà. Nghệ sĩ Thành Lễ bày tỏ: “Hai chị em ca sĩ “tí hon” Thanh Hằng, Thanh Hà không có vóc dáng của một con người hoàn mỹ nhưng bù lại họ có giọng hát mượt mà, trong sáng, giàu xúc cảm và cách trình diễn của cả hai rất sinh động”.

Teresa Mai sẽ đóng góp trong chương trình một tiết mục nhạc kịch Broadway độc đáo qua trích đoạn “Thằng gù nhà thờ đức bà Paris”, diễn chung với nghệ sĩ xiếc, và màn trình diễn đặc sắc của dương cầm thủ Nguyễn Vân Anh đến từ Úc châu.

Chương trình còn có sự tham gia của gia đình ca sĩ Phương Thảo- Ngọc Lễ, ca sĩ Thanh Lan, Bích Ngọc, Hoàng Lan, Quốc Anh, Sương Mai, Nguyễn Đức Đạt, Thành Lễ, Johnny Tuấn, Khánh Ly, bé Trinity Phạm, bé Triệu Vy, bé Yến Linh, bé Melody, Hàn Mỹ, Thành Lễ, tiết mục kịch ngắn độc đáo của nhà văn đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc và nghệ sĩ Mai Thanh Dung...

Nghệ sĩ Thành Lễ tâm sự: “Có thể live show Ngọc Trong Tim 5 lần này sẽ là chương trình show cuối cùng của Ngọc Trong Tim, nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng duy trì hoạt động của Ngọc Trong Tim, không nhất thiết là làm show, sẽ chuyển sang hình thức khác, miễn làm sao để khẳng định cho mọi người thấy rằng những nghệ sĩ khuyết tật của Việt Nam chúng ta rất tài năng. Hiện nay, Ngọc Trong Tim đã có giờ hội thoại hằng tuần trên đài SBTN, đài truyền hình KVLA, chương trình dài khoảng 20 phút vào mỗi Thứ Bảy hằng tuần. Mỗi tuần đều là chương trình đổi mới, giới thiệu những gương khuyết tật vượt lên số phận. Các chương trình có phụ đề tiếng Anh, để giới trẻ gốc Việt xem và hiểu được những câu chuyện hay của những tấm gương này.”

Với tình yêu thương và tâm huyết, những thành viên trong hội đồng quản trị của Ngọc Trong Tim và các nghệ sĩ tham gia trong chương trình đều mong muốn đem đến sự sẻ chia với những nghệ sĩ khuyết tật. Bởi những nghệ sĩ đặc biệt này luôn phải đối mặt với những thách thức to lớn trong cuộc sống thường ngày nhưng nghị lực sống và tình yêu với nghệ thuật, phô diễn tài năng của mình trước công chúng đã giúp họ tỏa sáng trên sân khấu, để mang lại cho người khác và chính họ những giá trị tinh thần cao quý.

Nghệ sĩ Thành Lễ thiết tha mong rằng quý khán giả đã từng yêu mến Ngọc Trong Tim hoặc những ai chưa biết về Ngọc Trong Tim, hãy ủng hộ cho chương trình vào Chủ Nhật 15-6-2014 này. Vì “Từng chiếc vé của quý vị sẽ là những viên ngọc ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất cho NGỌC TRONG TIM, nơi nối kết các tổ chức từ thiện vô vị lợi, lan tỏa tình yêu giữa người với người nơi cõi nhân gian này.”

Giá vé: VIP 100 mỹ kim, 75 mỹ kim, 55 mỹ kim và 35 mỹ kim. Quý vị có thể liên hệ để lấy vé tại số điện thoại 1-888-635-9010, 1-714-468-7700; Tú Quỳnh: 714-531-4284; Bích Thu Vân 714- 897- 4519
Hoặc vào trang nhà của Ngọc Trong Tim: www.NgocTrongTim.com
(bh)

Tác giả bài viết: khoi

Nguồn tin: Băng Huyền/ Viễn Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN