09:54 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 91

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 89


Hôm nayHôm nay : 18434

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1126718

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76942096

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Hình ảnh hài hước, ít biết của đạo diễn 'Kong' khi làm phim ở Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 14/03/2017 06:27 - Đã xem: 3661
Kong

Kong

Việt Nam đẹp ngoạn mục trong phim 'Kong: Skull Island' Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho rằng thế giới vẫn chưa biết Việt Nam đẹp lộng lẫy như thế nào, và ông đã tạo nên một "Đảo Đầu Lâu" tuyệt vời cho bộ phim bom tấn của mình.
i Việt Nam hồi đầu 2016.

 

Hinh anh hai huoc, it biet cua dao dien 'Kong' khi lam phim o Viet Nam - Anh 1

Đầu năm 2016, Jordan Vogt-Roberts cùng đoàn làm phim lên tới hàng trăm người tới Ninh Bình, Quảng Bình và vịnh Hạ Long để ghi hình bom tấn Kong: Skull Island. Sự kiện thu hút dư luận bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam được đón tiếp một đoàn làm phim bom tấn Hollywood, bao gồm cả diễn viên, tới thực địa để trực tiếp ghi hình.

Hinh anh hai huoc, it biet cua dao dien 'Kong' khi lam phim o Viet Nam - Anh 2

Nhà làm phim 33 tuổi tiết lộ anh đã mất hơn nửa năm để thăm dò các địa điểm và chọn bối cảnh quay tại Việt Nam. Jordan Vogt-Roberts đồng thời phải thuyết phục hãng Legendary Pictures và Warner Bros. cho phép mình đưa bom tấn 185 triệu USD tới ghi hình ở quốc gia Đông Nam Á.

Hinh anh hai huoc, it biet cua dao dien 'Kong' khi lam phim o Viet Nam - Anh 3

Vịnh Hạ Long xuất hiện khá nhiều trong Kong: Skull Island và gây ấn tượng thị giác mạnh cho khán giả.

Hinh anh hai huoc, it biet cua dao dien 'Kong' khi lam phim o Viet Nam - Anh 4

Cảm giác của đoàn làm phim khi tới vịnh Hạ Long, theo chia sẻ của tài tử Jason Mitchell trong một cuộc phỏng vấn, là "choáng ngợp", bởi đó là một trong những bối cảnh hùng vĩ nhất đối với cá nhân họ.

Hinh anh hai huoc, it biet cua dao dien 'Kong' khi lam phim o Viet Nam - Anh 5

Tuy gặp điều kiện khó khăn, nhưng đoàn làm phim luôn tìm đủ mọi cách để truyền tải toàn bộ cảnh đẹp của Việt Nam lên những thước phim Kong: Skull Island.

Hinh anh hai huoc, it biet cua dao dien 'Kong' khi lam phim o Viet Nam - Anh 6

Trong buổi giao lưu trực tuyến sáng 13/3, Jordan Vogt-Roberts nói rằng nếu mỗi năm anh làm một phim, 20 năm nữa vẫn có đủ cảnh đẹp ở Việt Nam để anh ghi hình.

Hinh anh hai huoc, it biet cua dao dien 'Kong' khi lam phim o Viet Nam - Anh 7

Jordan Vogt-Roberts và Tom Hiddleston chụp hình kỷ niệm trong giờ nghỉ giữa các đúp quay. Với cá nhân tài tử người Anh, anh đặc biệt thích động Phong Nha, Kẻ Bàng và ao ước được sớm trở lại đây.

Hinh anh hai huoc, it biet cua dao dien 'Kong' khi lam phim o Viet Nam - Anh 8

Sau khi Kong: Skull Island ra mắt, Jordan Vogt-Roberts chính thức được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2017-2020 vào chiều 13/3. Trên cương vị mới, anh cho biết sẽ tiếp tục làm điều mình đã thực hiện với Kong: đó là quảng bá hình ảnh Việt Nam tới những nhà làm phim tại Hollywood nói riêng, và khán giả toàn thế giới nói chung.

Việt Phương

 

Mối quan hệ thực sự của đạo diễn 'Kong: Skull Island' và Ngô Thanh Vân


Đạo diễn 'Kong: Skull Island' chia sẻ lý do vì sao Ngô Thanh Vânlại là một trong những cái tên xuất hiện ở cuối bom tấn 190 triệu đô.

 

Kong Skull Island , Ngô Thanh Vân, Jordan Vogt-Roberts

Lễ công bố và trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts tổ chức đúng vào dịp bộ phim 'Kong: Skull Island' - dự án điện ảnh lớn tại Hollywood có bối cảnh chính tại VN được công chiếu với doanh thu ngất ngưởng. Sau buổi nhận quyết định làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 -2020 tại Hà Nội chiều 13/3, đạo diễn sinh năm 1984 Jordan Vogt-Roberts đã có buổi trao đổi với báo chí.

Cảm xúc của ông lúc này như thế nào khi vừa nhận vai trò Đại sứ Du lịch của Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020?

- Đây là một vinh dự hết sức lớn lao với tôi. Bên cạnh niềm vinh dự là niềm tự hào vì có thể giơi thiệu đến bạn bè quốc tế về con người, những địa danh, phong cảnh và vẻ đẹp kỳ vĩ của đất nước VN. Khi làm bộ phim này tôi phải trải qua 2 áp lực: Đó là làm nên bộ phim Hollywood lôi cuốn và làm sao để chuẩn bị quay bộ phim này với khối lượng công việc rất lớn tại VN. Sau khi làm phim xong tôi cảm thấy tự hào vì đã giải quyết tốt 2 công việc, 2 áp lực này.

Sau khi quay xong phim tôi có nhiều thời gian quay lại đây. Tôi cảm thấy rất nhiều niềm hứng khởi bởi trong quá trình ở Việt Nam đã nhận được nhiều sự giúp đỡ cũng như tạo được nhiều mối quan hệ. Tôi rất mong có thể làm tốt vai trò quảng bá du lịch VN đến với thế giới với vai trò Đại sứ Du Lịch trong thời gian tới.

 

Vậy ông đã đặt mục tiêu gì để bắt đầu với vai trò là Đại sứ du lịch Việt Nam chưa?

- Có lẽ trong thời gian tới nhiệm vụ của tôi không phải là thuyết phục các vị khách du lịch quốc tế phải làm gì mà là làm sao để mọi người thấy đất nước của các bạn tuyệt vời và đặc biệt như thế nào.

Một trong những công việc thời gian tới tôi tập trung làm là giới thiệu, đưa các tài năng Hollywood, nhà làm phim Hollywood đến VN, biết về đất nước của các bạn. Tôi cũng mong có thời gian tuyệt vời khi làm việc tại đây để tạo ra những siêu phẩm. 

Với doanh thu lớn chỉ trong 3 ngày công chiếu, ông có ý tưởng thực hiện phần tiếp theo của 'Kong: Skull Island' tại Việt Nam hay không?

- Bản thân tôi cũng chưa có kế hoạch có tiếp tục quay phần tiếp theo không nhưng chắc chắn sẽ quay nhiều phim khác trong thời gian tới. Và các đạo diễn khác cũng sẽ có thể chọn VN làm nơi quay các bộ phim của họ. Xin nhắc lại ý tưởng trong thời gian tới của tôi là làm việc với nhiều đối tác tại cả VN và Mỹ, để các đối tác Mỹ biết nhiều hơn về VN.

Sau khi phim công chiếu, phần credit có đề lời cảm ơn Ngô Thanh Vân. Cô ấy có vai trò gì với phim bom tấn này? Ông có định mời Ngô Thanh Vân tham gia trong các phim tiếp theo của mình không?

 

- Tôi đã biết về Ngô Thanh Vân, kế hoạch mời Ngô Thanh Vân hay các diễn viên VN thì còn phải trao đổi và tính toán. Ngô Thanh Vân là một trong những người mà chúng tôi muốn trao đổi và nghiên cứu về khả năng hợp tác trong thời gian tới.

Phần cảm ơn Ngô Thanh Vân ở cuối phim là do Ngô Thanh Vân đã giúp đỡ tôi trong quá trình chuẩn bị cho phim. Vì tôi mới đến VN chưa biết nhiều và cần người hỗ trợ.

Có thông tin ông bán nhà ở Mỹ để chuyển đến sống ở VN. Điều này có chính xác không?

- Có thể nói việc trở thành Đại sứ du lịch VN là vinh dự và trách nhiệm lớn lao với tôi nên tôi nghĩ phải là người thực sự có trách nhiệm với công việc này. Vì thế không nên ở quá xa mà nên ở gần các bạn để hiểu về truyền thống, văn hóa của các bạn, từ đó mới có thể giúp quảng bá VN đến với thế giới. Tôi sẽ tích cực phối hợp với các đối tác để làm sao giới thiệu con người và đất nước các bạn đến thế giới, để khi quay trở lại VN cảm giác như quay trở lại nhà.

Kong Skull Island , Ngô Thanh Vân, Jordan Vogt-Roberts

 Jordan Vogt-Roberts  

Ông dự định làm tiếp phim tại Việt Nam, ông sẽ khám phá địa danh nào khác ngoài bối cảnh quay ở 'Kong: Skull Island' vừa qua?

- Trong quá trình chuẩn bị quay bộ phim này, chúng tôi đi và khảo sát rất nhiều địa điểm, lựa chọn và tính toán. Tôi mong có dịp quay trở lại các địa điểm đã khám phá và các địa điểm khác.

Khi quay trở lại hang Sơn Đoòng, đó là những trải nghiệm không thể tin được, có thể nói là địa danh duy nhất trên thế giới này nên tôi đã có ý tưởng cho những sản phẩm mới mà tôi sẽ thực hiện.

Những cảnh đẹp của Việt Nam ông đã làm bối cảnh trong 'Kong: Skull Island' rồi, vậy chủ quan ông có nghĩ rằng các đạo diễn khác trên thế giới sẽ ít hứng thú với các địa danh khác của Việt Nam?

- "Chúa tể những chiếc nhẫn" quay tại New Zealand, thúc đẩy ngành du lịch nơi đây rất nhiều và các nhà làm phim Hollywood sau đó vẫn đến đây để thực hiện các dự án của mình. Với 'Kong: Skull Isladn' cũng thế. Tôi nghĩ các nhà làm phim khác sẽ không phải lo ngại vì VN vẫn còn rất nhiều địa danh đẹp và thoải mái lựa chọn bối cảnh quay cho phim của mình.

Sau khi 'Kong: Skull Island' được trình chiếu, sẽ có những nhà làm phim Hollywood tại VN với quy mô khác nhau. Sau phim này, khi về Mỹ, nhiều người hỏi tôi quay phim ở VN có khó khăn nhiều không. Tôi kể với họ rằng tôi đã được hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình thế nào. Các thành viên trong đoàn phim nhiều người bị ốm nhưng vẫn nỗ lực vì nhận thấy đây là cơ hội tuyệt vời để chung tay làm nên bộ phim này.

Hiện Thái Lan, New Zealand đã trở thành địa điểm phổ biến để các nhà làm phim tìm đến và VN cũng sẽ trở thành điểm đến trong ngành du lịch điện ảnh thế giới. Thay vì câu hỏi có nên đến VN làm phim không thì tôi nghĩ câu hỏi sẽ làm phim ở VN như thế nào sẽ phù hợp?

Bố mẹ ông có phản đối khi ông về Việt Nam sinh sống?

- Không, bố mẹ tôi hoàn toàn không can thiệp vào cuộc sống của tôi. Họ để tôi làm những gì mình muốn.

 
 
 
 
 
Clip: Cảnh sắc Việt Nam qua góc máy của đoàn phim 'Kong: Skull Island'

Tình Lê (ghi)

Ảnh: Hoà Nguyễn


 


Nguồn tin: duyenclvn & tcgd theo Z - VNN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.