22:56 PDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 55048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1070397

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76885775

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Diễn viên tuổi Dậu: Tài năng song hành cùng đam mê

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/03/2017 18:29 - Đã xem: 2781
QT

QT

Mấy mươi năm theo nghệ thuật và làm nghề, những nghệ sĩ chân chính luôn lấy cái đẹp của nghệ thuật làm đầu. Đặc biệt, dòng máu truyền thống nghệ thuật của gia đình hay ít ra, sự đam mê và nỗ lực đã làm nên những thành tựu lớn trong sự nghiệp của họ.
 
 
 

NSƯT Hoài Linh

Khởi đầu với nghệ thuật của nghệ sĩ Hoài Linh không có nhiều thuận lợi. Lớn lên ở quê hương miền biển, sau này, NSƯT Hoài Linh đã có khoảng thời gian dài sinh sống tại nước ngoài, và anh cũng hoạt động nghệ thuật liên tục để phục vụ bà con ở hài ngoại. Các vai diễn mà NSƯT Hoài Linh thể hiện dù trong nước hay nước ngoài, đều được khán giả đón nhận và yêu quý.

Hiện nay, khán giả biết nhiều đến nghệ sĩ Hoài Linh như một nghệ sĩ sân khấu, nghiêng về chất hài nhiều, nhưng thời còn trẻ, ít ai biết rằng NSƯT Hoài Linh đã từng tham dự cuộc thi "Những giọng hát hay" tại Nha Trang năm 1991. Và cũng từ đây, con đường nghệ thuật mới của anh đã được mở ra, không một vở diễn nào khác, với màn "Tô Ánh Nguyệt" tân thời cùng biểu diễn với nghệ sĩ Thanh Lộc, NSƯT Hoài Linh đã bước chân vào nghệ thuật sân khấu. Sự nghiệp của NSƯT Hoài Linh được khán giả nhớ nhiều bởi hai yếu tố, đó chính là lối diễn chân thực, tự nhiên và giọng thoại rất đặc trưng, nghe là khán giả có thể nhớ ngay.

Từ khi trở về nước hoạt động chính, nghệ sĩ Hoài Linh có thêm rất nhiều sự yêu thương của khán giả quê nhà. Đặc biệt, khi hàng loạt các chương trình hài trên sóng truyền hình bùng nổ, NSƯT Hoài Linh trở thành gương mặt cực kỳ ăn khách, anh luôn được mời vào vị trí giám khảo, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả cũng như chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá cho lớp diễn viên trẻ sau này. Và cũng trong năm 2016, cái tên Hoài Linh ghi lại nhiều con số ấn tượng, như Liveshow "Đời bạc lắm, kệ, cười trước đã", đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube. Hiện tại, NSƯT Hoài Linh vẫn không ngừng nghỉ làm việc và cống hiến, mùa phim Tết 2017, chắc chắn khán giả sẽ tái ngộ anh trong những vai diễn khó quên.

NSƯT Quế Trân

NSƯT Quế Trân – gương mặt xinh đẹp và tài năng trong nghệ thuật truyền thống cải Lương. Đến nay, nghệ sĩ Quế Trân đã có gần 30 năm theo nghiệp cũng như đóng góp không nhỏ vào đời sống văn hóa nghệ thuật TP.HCM nói riêng, và cả nước nói chung. Để có được một Quế Trân trong lòng hàng triệu khán giả như hôm nay, gần 30 năm miệt mài, người nghệ sĩ được học, làm việc và hoàn thiện mình qua nhiều sân khấu lớn nhỏ khác nhau, cũng như rất nhiều vai diễn để đời. Nhiều vai diễn của Quế Trân đã để lại dấu ấn tốt trong người xem, như Công chúa thiên Kiểu (Trắng hoa mai), Công chúa Phi Long (Xử án Bàng Quý Phi), Công chúa Bích Vân (Bên cầu dệt lụa)...

Cùng với tài năng, sự đào tạo bài bản, cũng như cái nôi truyền thống của gia đình, nghệ sĩ Quế Trân đạt được rất nhiều giải thưởng cao quý. Cô được ghi nhận ở lối diễn đa dạng, xuất thần và chuẩn mực của một nghệ sĩ cải Lương. Rất nhiều Huy chương Vàng dành cho Quế Trân trong các kỳ Liên hoan và Hội diễn sân khấu trong toàn quốc. Đặc biệt, ở vị trí của một người trẻ, Quế Trân tham gia rất nhiều các hoạt động Đoàn, Thanh niên, các công tác từ thiện, xã hội. Từ đó đến nay, song hành với hình ảnh người nghệ sĩ thành công thuộc nghệ thuật Cải lương truyền thống, Quế Trân còn được phong tặng nhiều bằng khen cho Thanh niên ưu tú, thanh niên trẻ của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, đặc biệt là danh hiệu NSƯT được nhà nước phong tặng năm 2012.

Chi Pu

Chi Pu biết chơi đàn piano từ nhỏ, và từng giành giải nhất trong Liên hoan đàn phím điện tử thành phố Hà Nội (2003)..Năm 16 tuổi, Chi Pu dự thi Miss Teen 2009 và bắt đầu làm người mẫu ảnh. Giữ được hình ảnh trong sáng, nhưng Chi Pu nỗ lực thoát khỏi cái mác "hotgirl" khi lấn sân sang điện ảnh. Khởi đầu từ năm 2013, với các phim: Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, Thần tượng, Cô gái trên tầng thượng, do cô hợp tác sản xuất và đã nhận được giải Cánh Diều Vàng 2014 (cho Phim ngắn xuất sắc nhất), 5S Online (sitcom), Chi Pu đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. "Nam tiến" để lập nghiệp, Chi Pu đóng tiếp các phim: Vẫn có em bên đời,  Hương Ga, Chung cư ma, Yêu, My Sunshine (phim ngắn, tự viết kịch bản, đồng đạo diễn, sản xuất, diễn viên chính). Trong đó, vai chính của phim "Vẫn có em bên đời" mang về cho Chi Pu Giải thưởng Truyền hình HTV 2016 hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất.

Năm 2016, Chi Pu làm sản xuất, viết kịch bản đồng thời kiêm vai chính cho web-series "Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai", cùng vai chính trong phim "Vệ sĩ Sài Gòn". Tháng 11/2016, cô nhận được hai giải thưởng: Rising Star – Nghệ sĩ mới châu Á trong lĩnh vực điện ảnh tại Asia Artist Awards 2016, Most Popular Online Drama cho phim "Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai" của WebTV Asia 2016. Thức thời và dám làm mới bản thân, chính là điều giúp tên tuổi Chi Pu tỏa sáng. 

Bình Minh

Giải Vàng "Siêu mẫu ấn tượng" của cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á" năm 2002 là bước "đệm" để Bình Minh "lái" cuộc đời mình sang ngã rẽ mới. Với chiều cao 1m84, Bình Minh nhanh chóng trở thành vedette trên sàn diễn thời trang và được danh hiệu Người mẫu xuất sắc năm 2008. Song song đó, Bình Minh lấn sân sang làm MC, diễn kịch, đóng phim. Khởi đầu là vai diễn trong phim truyền hình ngắn tập "Một thẻo nhân tình" (TFS sản xuất năm 2005), rồi phim "39 độ yêu". Vẻ ngoài điển trai, tính tình vui vẻ, chịu khó đã giúp Bình Minh trở thành diễn viên đắt show đóng phim truyền hình và điện ảnh, như: Công ty thời trang, Vũ điệu tử thần, Đi về phía mặt trời, Nhà có ba chị em, Chuyện tình xa xứ... Không được đào tạo bài bản về diễn xuất nhưng khả năng nhập vai của Bình Minh đã giành về giải thưởng Nam diễn viên chính được yêu thích nhất của Mai Vàng 2011 cho vai diễn trong phim "Vật chứng mong manh".

Không những vậy, Bình Minh còn là một MC đắt show, từng được vinh danh ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất của giải Mai Vàng. Từ tháng 6/2015, anh được tín nhiệm giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội điện ảnh TP.HCM. Năng động, nhiệt tình, hết mình với nghệ thuật, không chỉ có sự nghiệp vững chắc, cuộc sống hiện tại của Bình Minh bên gia đình đầm ấm, hạnh phúc là niềm mơ ước của rất nhiều nghệ sĩ khác.

Lý Hùng

Diễn viên Lý Hùng xuất thân là "con nhà nòi" khi có cha là NSND Lý Huỳnh, anh trai là đạo diễn Lý Sơn, em gái là diễn viên Lý Hương. Từ năm 12 tuổi, Lý Hùng đã là diễn viên nhí của một số bộ phim điện ảnh, sau đó vào học trường Điện ảnh Việt Nam phân hiệu 2 (nay là ĐH Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM)… Năm 17 tuổi, vai Phạm Công trong phim "Phạm Công Cúc Hoa", đã giúp anh trở thành thần tượng của khán giả thời ấy. Trong khoảng 10 năm của thập niên 1990, bước trên đỉnh cao sự nghiệp, Lý Hùng đóng hơn 90 bộ phim, như: Nước mắt học trò, Người không mang họ, Lệnh truy nã, Thăng Long đệ nhất kiếm… đều rất "ăn khách". Điển trai lại chuyên đóng chính diện, chỉ cần có tên của Lý Hùng trên pano, áp phích là khán giả háo hức trông ngóng.

Đầu thập niên 2000, phim thị trường thoái trào, Lý Hùng lấn sân ca hát, và rất đắt show giao lưu, biểu diễn ở tỉnh. Anh không quản ngại khó khăn, vất vả đến vùng sâu, vùng xa phục vụ khán giả. Gần chục năm nay, Lý Hùng trở lại đóng phim truyền hình dài tập, như: Đô la trắng, Mưa thủy tinh, Quý cô tuổi Dần… Lý Hùng vẫn cẩn trọng trong việc lựa chọn kịch bản, vai diễn phù hợp, và không đóng phản diện để giữ hình tượng. So với đồng nghiệp cùng thời như Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Tuấn Anh… thì Lý Hùng là trường hợp hiếm hoi còn "trụ" lại bền bỉ với nghề. Chí thú làm nghề, không scandal, hòa đồng với đồng nghiệp, thân thiện với khán giả, tích cực làm từ thiện, gìn giữ phong độ tốt…, Lý Hùng có được chỗ đứng bền vững trong làng nghệ thuật suốt mấy chục năm qua.

 
Hoàng Quyên - Như Thủy (Tạp chí HTV)


Nguồn tin: tcgd theo HTV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.