00:16 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 476

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1072673

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76888051

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Nghệ sĩ Trung Dân bị Hương Giang Idol xúc phạm: "Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói cho ai nghe"

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/05/2017 23:40 - Đã xem: 3332
TD

TD

"Tôi xấu hổ, nhục nhã, không dám nói cho ai nghe. Cả trăm người trong gameshow đó, họ lên facebook xầm xì...", nghệ sĩ Trung Dân kể.

Cách đây vài ngày, khi đang tham gia ghi hình một chương trình gameshow, nghệ sĩ hài Trung Dân đã tức giận bỏ về vì bị Hương Giang Idol xúc phạm.

Nhưng điều đáng nói, thay vì Hương Giang Idol bị cắt khỏi chương trình thì Trung Dân mới là "vật hy sinh". Và lý do vị đạo diễn đưa ra là vì anh không ký hợp đồng còn Hương Giang Idol thì có.

Những khán giả và đồng nghiệp biết chuyện đều bày tỏ thái độ bức xúc thay nghệ sĩ Trung Dân. Phóng viên đã liên hệ và thuyết phục anh chia sẻ thẳng thắn câu chuyện này.

Hương Giang Idol nói nghệ sĩ Trung Dân "đút đầu vô cầu tiêu"

"Ngày 8-5, tôi tham gia ghi hình một chương trình gameshow cùng nhiều đồng nghiệp khác, trong đó có Hương Giang Idol.

Khi MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì.

Mọi người đưa ra nhiều đáp án như đút đầu vô lò nướng, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng… riêng Hương Giang Idol nói "đút đầu vô cầu tiêu". Khi Hương Giang đưa đáp án đó, tôi đứng lên phản ứng "cô đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi".

Hương Giang Idol giải thích rằng ai cũng có quyền suy nghĩ, riêng cô ấy thì nghĩ như vậy.

Nghệ sĩ Trung Dân bị Hương Giang Idol xúc phạm: Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói cho ai nghe - Ảnh 1.

Nghệ sĩ hài Trung Dân trên sân khấu.

Tôi ngồi xuống, đạo diễn vẫn cho ghi hình tiếp. Sau 1 phút, tôi đứng dậy và nói: "Tôi không thể tiếp tục quay với một người vô văn hóa như thế này". Khi tôi nói như vậy, tôi có nghe được những tiếng vỗ tay ở hàng ghế khán giả. Và tôi bỏ ra về.

Lúc đó, đạo diễn chặn tôi lại và nói: "Chuyện diễn ra nhanh quá, tôi phản ứng không kịp, tôi tính sẽ bỏ đáp án đó". Đạo diễn mời tôi ở lại quay tiếp vì lúc ấy chỉ còn một câu hỏi là kết thúc số đó.

Là đạo diễn, cậu ấy phải nhận xét được cái nào là sạch, cái nào là dơ. Và phải nhìn thấy rằng đó là một lời nói xúc phạm tôi, một sự xúc phạm quá nặng. Tôi đã chờ đạo diễn phản ứng nhưng cậu ấy vẫn cho máy ghi hình.

Tôi không phải người tham tiền đến mức khi bị xúc phạm như thế vẫn ngồi đó quay tiếp dù chỉ còn khoảng 5 phút là xong. Sự tổn thương của tôi quá lớn nên tôi bỏ về.

Người bị xúc phạm bị cắt sóng

Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, đạo diễn gọi điện cho tôi xin lỗi vì để sự cố đã xảy ra. Cậu ấy hỏi tôi có thông cảm không?

Tôi nói: "Câu hỏi đó lúc này, tôi không trả lời được vì tôi đang bị sốc". Vị đạo diễn đó đáp lại tôi rằng: "Giữa Hương Giang với chú, chúng tôi không biết chọn ai. Nhưng Hương Giang làm việc có hợp đồng còn chú làm việc không ký hợp đồng nên thôi, tôi xin lỗi chú".

Tôi nói: "Như vậy, anh cắt tôi khỏi chương trình". Khi tôi bỏ về, tôi đã chấp nhận mọi quyết định nhưng đó cũng là sự chọn lựa của họ.

Sau đó, Hương Giang Idol nhắn tin giải thích rằng cô ấy không cố ý làm tôi tổn thương. Tôi nhắn lại cho Hương Giang Idol rằng: "Tôi báo cho bạn một tin vui, đạo diễn đã cắt tôi khỏi chương trình. Như vậy thì chương trình đã đi theo đúng quỹ đạo rồi. Một bài học trong cuộc sống".

Nghệ sĩ Trung Dân bị Hương Giang Idol xúc phạm: Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói cho ai nghe - Ảnh 2.

Sau khi nói nghệ sĩ Trung Dân "đút đầu vô cầu tiêu" thay vì nhận mình lỡ lời rồi xin lỗi anh thì Hương Giang Idol lại biện giải cho việc đó rằng mỗi người đều có suy nghĩ riêng của mình.

Mấy ngày sau khi đi làm việc, tôi được nghe một số bạn bè đồng nghiệp và khán giả phản ứng về chuyện này. Họ dành cho tôi những lời tích cực.

Trong đó, có ý kiến rằng, "chương trình truyền hình, nhất là gameshow, người của bộ giáo dục nên có mặt ở hậu trường và duyệt kỹ càng thì mới được phát sóng".

Sau ngày hôm đó, cá nhân tôi không nói bất kỳ điều gì về chuyện này. Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói ai nghe.

Tôi cũng nghe phong thanh rằng gameshow đó đồn tôi gây khó khăn nên họ phải tìm người khác quay lại số đó. Nhưng vì đó là tin đồn nên tôi không thể kiểm chứng đâu là sự thật.

Suy cho cùng, trong chuyện này tôi là người bị xúc phạm, bị tổn thương, là người bị cắt khỏi chương trình còn lời xin lỗi của họ mà tôi nhận được giống lời giải thích cho những quyết định của họ nhiều hơn.

Tôi không muốn nghĩ tới chuyện này, tôi đã muốn quên đi dù lúc này cảm giác đó chỉ như vừa mới xảy ra.

Việc họ chọn Hương Giang Idol có lẽ là vì tôi già, không có rating nên đạo diễn phải chọn người mang tới rating cho họ. Nhiều lúc tôi nghĩ thời buổi này, rating giống như ma trận.

Đó là suy nghĩ của riêng tôi vì tôi không ngồi ở đó nghe người ta phân tích, so sánh, cân đong đo đếm để đưa ra quyết định chọn ai ở lại.

Thực sự tôi không dám nghe vì điều này gây cho tôi thêm một lần tổn thương. Với tôi điều đó giống như mình bị xúc phạm lần thứ 2. Nghĩ tới điều đó tôi rất sợ.

Không phải lần đầu bị gạt ra khỏi chương trình

Đây không phải lần đầu tiên người ta cắt tôi ra khỏi chương trình gameshow. Trước đây, tôi từng ngồi chung ghế giám khảo một chương trình hài cùng với Việt Hương.

Thí sinh tham gia gameshow này cho tôi coi đi coi lại những màn giả gái dẫu những trường hợp đó, nhân vật hoàn toàn có thể là ông nội hay người cha.

Chưa kể, thí sinh dự thi cố chọc cười bằng những màn gây gổ, chửi có vần điệu theo kiểu chợ búa. Tôi nghĩ nếu cứ lặp đi lặp lại trên truyền hình như vậy thì không hay.

Nghệ sĩ Trung Dân bị Hương Giang Idol xúc phạm: Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói cho ai nghe - Ảnh 3.

Việc đạo diễn đưa ra quyết định cắt anh khỏi chương trình là một sự xúc phạm lần thứ hai với nghệ sĩ Trung Dân.

Do đó, tôi nói: "Không biết tôi có còn ngồi ghế nóng của chương trình nữa hay không nhưng từ giờ phút này, thí sinh nào mà giả gái hay chửi có vần điệu là tôi sẽ chấm điểm rất thấp". Mấy ngày sau tôi bị cắt ra khỏi chương trình.

Và lý do họ đưa ra là chương trình hài mà mặt tôi trông… buồn và nghiêm túc quá!

Tôi ngồi ghế nóng cần tập trung xem thí sinh làm gì, diễn gì. Tôi không cười cợt được, không xao lãng chuyên môn, vị trí, trách nhiệm của mình thì mới nhận xét và góp ý chính xác cho các em được.

Tôi lại có thói quen, làm với gameshow nào cũng không ký hợp đồng để khi rời gameshow không vướng bận gì về mặt pháp lý.

Bởi lẽ, dẫu có ký hợp đồng nhưng nhà sản xuất muốn cho nghỉ, họ cũng đưa ra nhiều lý do để mình phải dừng lại. Lúc đó, hợp đồng chỉ là thứ để gây lộn, tranh cãi chứ không được việc gì. Họ nắm đằng cán còn nghệ sĩ nắm đằng lưỡi.

Tôi cũng không biết mình có còn tham gia gameshow nữa không và nhà sản xuất có chấp nhận cách làm việc thẳng thắn của tôi hay họ sẽ nhìn tôi bằng cặp mắt: Ông ấy khó quá làm ảnh hưởng đến công việc sản xuất. Thôi né ông ấy đi.

Riêng cá nhân tôi, sau chuyện này tôi rất sốc. Cảm xúc của tôi vẫn giữ nguyên dù tôi có nhận được những lời xin lỗi của họ. Tôi vừa từ chối hai gameshow khác mà họ mời tôi chơi chính trong đó.

Nghệ thuật xứ mình giống như dòng sông chảy xiết, gameshow là những bụi lục bình trôi nổi trên dòng sông đó. Lục bình cũng trổ hoa nhưng cũng đầy rác hôi thối dưới những lùm rễ.

Nghệ sĩ Trung Dân bị Hương Giang Idol xúc phạm: Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói cho ai nghe - Ảnh 4.

Trước đây, Trung Dân từng ngồi ghế nóng một chương trình hài cùng Việt Hương nhưng sau đó anh bị thay bởi người khác

Nghệ sĩ bám vô những bụi lục bình đó giống như bám vô gameshow. Ai bám bụi lớn thì tồn tại, bám bụi nhỏ thì bị cuốn đi. Dòng nước vẫn cứ chảy, lục bình vẫn cứ trôi. Tôi có thể kiểm soát bản thân trong chương trình nhưng tôi không thể kiểm soát được những người tham gia chương.trình là bạn diễn của tôi.

Thôi thì đây cũng là một bài học. Trong lúc rất sốc đó, tôi vẫn kể chuyện này với các con mình để chúng hiểu cuộc mưu sinh không đơn giản. Tôi cũng không quên trách nhiệm giáo dục con để chúng không giẫm phải thói quen thích gây tổn thương cho người khác. Đó là điều không tốt trong một xã hội văn minh".

Ghi theo lời kể của nghệ sĩ Trung Dân.

Theo Thời Đại

 

NS Trung Dân: Con gái khuyên tôi xem lời Hương Giang Idol như loại rác không thể tái sinh! 

- Nghệ sĩ Trung Dân đã dành cho Phụ Nữ TP những chia sẻ rõ hơn về sự xúc phạm của ca sĩ Hương Giang Idol khi cô đưa ra câu nói “nghệ sĩ Trung Dân đút đầu vô cầu tiêu” trong lần ghi hình gameshow mới đây.

- Thưa anh Trung Dân, được biết anh là nghệ sỹ không mặn mà lắm với gameshow nên rất chắt lọc trước những lời mời của nhà sản xuất. Vì sao anh quyết định tham gia Siêu sao đoán chữ?

Một lần tôi bật tivi trúng ngay lúc Siêu sao đoán chữ đang phát sóng. Lúc đó tôi thấy người chơi là NSƯT Thanh Điền và những nghệ sỹ mà tôi quý mến khác tham gia. Tập phát sóng đó thực sự rất vui và nhẹ nhàng. Tôi có cảm tình với chương trình này. Ngẫu nhiên, sau đó ít lâu, nhà sản xuất chương trình đến mời tôi tham gia. Tôi đồng ý với hy vọng rằng mình sẽ góp phần vào không khí vui tươi, hào hứng của chương trình này.

- Anh có thể kể rõ hơn về sự việc xảy ra trên trường quay vào hôm đó?

Tôi là người  rất tôn trọng người  khác nên đến đúng giờ. Tôi cẩn thận đến mức mang cả quyển tự điển tiếng Việt theo bên mình để đảm bảo những gì mình nói ra được chính xác tuyệt đối. Tôi chuẩn bị kỹ càng và không hiểu vì sao mọi người cùng tham gia lại đến trễ. Nếu tính cả ngày hôm đó, tôi phải chờ chừng 4 tiếng để hoàn thành các phần quay.

NS Trung Dan: Con gai khuyen toi xem loi Huong Giang Idol nhu loai rac khong the tai sinh!
Nghệ sĩ Trung Dân và Minh Nhí

Đến lượt Hương Giang Idol xuất hiện, ban tổ chức đưa ra vế đầu là “Trung Dân đút đầu vô...” để người chơi điền vào vế sau sao cho có ý nghĩa. Người khác thì điền là “... vô máy xay cà phê”, tới Hương Giang Idol thì cô điền câu là “...vô cầu tiêu”. Tôi rất bất ngờ, không hiểu vì sao cô ấy có thể đưa ra một cụm từ quá xấu về ngữ nghĩa như thế nên tôi phản ứng. Hương Giang Idol rất vô tư trả lời rằng cô ấy có quyền trả lời như thế.

Vì quá bức xúc tôi đứng lên bỏ về. Ít lâu sau, đạo diễn chương trình gọi điện cho tôi có ý phân trần sự việc xảy ra quá nhanh nên không xử lý kịp. Tôi nói rằng thái độ làm việc đó của Hương Giang Idol là không thể chấp nhận được.

Cuối cùng đạo diễn kết luận vì Hương Giang Idol có ký hợp đồng với chương trình, còn tôi thì không, nên nếu buộc phải lựa chọn, thì nhà sản xuất phải giữ cô ấy lại và xin lỗi ngưng cộng tác với tôi.

NS Trung Dan: Con gai khuyen toi xem loi Huong Giang Idol nhu loai rac khong the tai sinh!
Nghệ sĩ Trung Dân trong một bộ phim

- Cảm xúc của anh lúc đó thế nào, thưa anh?

Tôi rất hụt hẫng vì không ngờ trong môi trường nghệ thuật xảy ra sự việc như thế. Tôi đã kể lại câu chuyện cho các con tôi nghe. Hai cô con gái lớn thì khuyên tôi đừng tham gia gameshow nữa vì gameshow bây giờ mang tiếng nhảm nhiều. Riêng con gái út tên Nasa (tức Nguyễn Phạm Huỳnh Khoa) thì nói tôi vầy: “Thôi ba đừng buồn nữa. Ba hãy xem những câu nói dơ bẩn đó giống như loại rác thải không thể tái sinh”.

Nghe con nói câu này tôi vui vì được con cái an ủi, nhưng tôi nghĩ lại chợt giật mình. Tôi khuyên con rằng dù con muốn an ủi ba nhưng không được buông ra những lời có thể xúc phạm đến người khác. Con gái út trả lời rằng câu nói đó đúng là để tôi bớt giận nhưng thực sự lời lẽ dơ bẩn đó chẳng khác gì rác rưởi.

- Được biết là Hương Giang Idol có nhắn tin xin lỗi anh. Theo anh thì lời xin lỗi đó có thành ý không?

Thú thật là trong lúc nhắn tin với cô ấy, lòng tôi vẫn còn ngổn ngang. Tôi  nói chuyện với Hương Giang Idol qua tin nhắn nên không thể đoán biết được đó là hối lỗi chân thành hay từ nguyên nhân gì. Tuy nhiên, khi cảm xúc dần lắng xuống tôi nhận ra mình chỉ buồn chứ không còn giận hờn gì nữa.

NS Trung Dan: Con gai khuyen toi xem loi Huong Giang Idol nhu loai rac khong the tai sinh!

- Gần đây, showbiz Việt liên tiếp xảy ra những tai tiếng về ứng xử cũng như nhân cách sống. Là một nghệ sĩ và đồng thời vừa trải qua cảm giác bị tổn thương vì ứng xử kém, anh nhìn nhận thế nào về nhân cách nghệ sĩ của những diễn viên trẻ bây giờ?

Tôi không dám nhân danh mình để phán xét người khác. Tôi chỉ chia sẻ với bạn câu chuyện cũng mới xảy ra gần đây. Tôi đi quay phim tại quận vùng ven. Khi đến trường quay phải đi ngang một khu dân cư. Vài người gặp tôi kêu lên "Trung Dân kìa". Một ông trong số đó vọt miệng: “Nghệ sĩ thì cũng là một đám xướng ca vô loài như Minh Béo qua Mỹ làm chuyện bậy bạ nhục nhã cho quốc thể thôi chứ có tốt đẹp gì!”.

Nghe xong câu này tôi điếng người nhưng giả điếc đi thẳng. Nhưng tôi vốn là người rất nhạy cảm nên câu nói đó cứ xoáy vào tim tôi. Tôi tự nhủ rằng hình như chưa bao giờ hình ảnh người nghệ sĩ trở nên quá rẻ rúng như hiện tại. Vì sao điều xấu xa lấn át hết những gì tốt đẹp mà nghệ sĩ đã cống hiến cho cuộc đời này ?

- Được biết nghệ sĩ trẻ cư xử bất kính hoặc không phải phép với nghệ sĩ tiền bối diễn ra rất nhiều trong bối cảnh hiện tại. Vì sao có nhiều người không phản ứng mạnh như anh, thưa anh?

Tôi nghĩ  mỗi nghệ sĩ có một cá tính riêng và một hoàn cảnh riêng. Nhiều người dễ tính thì dù giận hờn cũng xuề xòa cho qua. Nhiều người vì hoàn cảnh nên chấp nhận nuốt nỗi buồn vào lòng để cuộc mưu sinh được an toàn. Còn tôi là người thẳng thắn và bộc trực. Tôi không im lặng trước những gì sai trật.

Tôi cũng từng là diễn viên trẻ, và tôi đã được giáo dục rằng con người ngoài cái tài còn phải có cái đức, và nhân cách. Điều đó thể hiện qua lời ăn tiếng nói, dáng đứng hay thế ngồi, cùng cách ứng xử. Người nghệ sĩ là một tấm gương, cần phải chú ý đến điều này nhiều hơn những người trong ngành nghề khác.

NS Trung Dan: Con gai khuyen toi xem loi Huong Giang Idol nhu loai rac khong the tai sinh!
 

- Được biết anh tham gia gameshow còn với một mục đích khác, ngoài việc muốn góp vui cho chương trình. Anh có thể tiết lộ đôi chút về điều đó không?

Tôi đã và đang chấp bút quyển tiểu thuyết tạm đặt tên là “Chuột ở thánh đường”. Quyển sách này kể lại tất cả mặt trái nghệ sĩ phía sau hậu trường. Lúc tôi bắt đầu viết thì gameshow bùng nổ và gây ra nhiều ý kiến khen chê. Tôi từ việc không muốn tham gia đã thay đổi ý định phải dấn thân để hiểu rõ những gì đang xảy ra. Phần viết về gameshow sẽ chiếm trọn một chương trong tiểu thuyết này.

Có lẽ bạn sẽ hỏi vì sao tôi đặt tựa là “Chuột ở thánh đường”? Với tôi sân khấu là thánh đường rất trang nghiêm, sạch sẽ và thiêng liêng. Tuy nhiên, có quá nhiều người mệnh danh nghệ sĩ nhưng đã làm vấy bẩn Tổ nghiệp. Họ chính là những con chuột cắn nát tấm màn nhung, xé nát tâm hồn thánh thiện vốn có của người nghệ sĩ.

- Sự tổn thương vừa rồi có khiến anh quyết định từ chối gameshow một cách quyết liệt không ?

Ngay bây giờ tôi muốn trốn đến một chỗ vắng vẻ và thanh tịnh nào đó để tâm hồn mình lắng lại. Tôi không phải là kẻ nhớ lâu chuyện buồn nhưng hơn 20 năm làm nghề tôi chứng kiến quá nhiều điều không đẹp trong môi trường showbiz. Nói cách nào đó, sự việc trên như giọt nước tràn ly làm tôi hụt hẫng. Tôi muốn được yên tĩnh đôi chút rồi sẽ quyết định mọi việc trong tâm trạng thật sáng suốt.

- Cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

Huy Nguyễn 
Ảnh: Huy Nguyễn

Nghệ sĩ hài Trung Dân bị đồng nghiệp hãm hại

 

Nghệ sĩ hài Trung Dân bị đồng nghiệp hãm hại

Sự hài hước, duyên dáng của Trung Dân trên sân khấu và phim ảnh khiến khán giả chết mê chết mệt. Nhưng chính điều đó lại gây nhiều "bão tố" cho anh khi bị đồng nghiệp đố kỵ.


Hết lần này đến lần khác, anh bị đồng nghiệp làm hại. Thậm chí, họ còn lên cả kế hoạch đưa anh vào tròng, biến anh thành "bia đỡ đạn" cho một âm mưu trả thù...

Bị đồng nghiệp nghi kỵ nhiều năm…

Trung Dân có thể không phải là cái tên đứng hàng đệ nhất màn ảnh và sân khấu nhưng khán giả miền Nam thì mê anh như điếu đổ. Tên tuổi như thế nhưng hầu như không bao giờ thấy Trung Dân tham gia các buổi họp báo ra mắt phim, ngay cả phim anh đóng. Tại sao vậy?

Cách đây vài năm, tôi tham gia đóng một vai phụ trong phim "Đường đua xanh" của Hồng Ánh. Vai của tôi chỉ có 6, 7 phân cảnh. Ngày ra mắt phim, Hồng Anh mời tôi đi dự họp báo.

Tại buổi họp báo đó, tôi cũng hòa đồng nói chuyện vui vẻ với các đồng nghiệp. Có một anh đạo diễn trẻ tới chào hỏi tôi, chúng tôi đang nói chuyện thì Hồng Ánh đi tới.

Anh ta nói với Hồng Ánh rằng: "Phim này hay, thế nào cũng thắng. Chúc mừng Hồng Ánh nha". Nhưng Hồng Ánh vừa quay lưng đi, anh ta nói xấu ngay một cách thậm tệ.

Tôi để ý nhiều người khác cũng vậy. Vài phút trước còn nói chuyện vui vẻ nhưng Hồng Ánh quay đi là họ thay đổi thái độ dù không biểu hiện kinh khủng như tay đạo diễn trẻ kia. Chứng kiến cảnh đó, tôi cười và bỏ về.

Kể từ đó, những cuộc họp báo ra mắt phim tôi không bao giờ có mặt. Tôi không muốn nhìn thấy những đố kỵ và giả dối đó. Sau này, cả những phim tôi tham gia đóng cũng vậy. Ra mắt phim, đạo diễn mời tôi tới dự, tôi ừ ừ nhưng không bao giờ tới.

Nghệ sĩ hài Trung Dân bị đồng nghiệp hãm hại - Ảnh 1.

Nghệ sĩ hài Trung Dân tại nhà riêng.

Xin được hỏi thẳng, ngoài đời nhìn mặt anh còn rất trẻ nhưng tóc gần như đã bạc hết. Nguyên nhân có phải vì anh gặp quá nhiều người, giống câu chuyện vừa kể ở trên hay còn lý do nào khác?

Tử vi nói số tôi có nhiều tiểu nhân bên cạnh. Có một chuyện mãi vài năm gần đây tôi mới biết ai là kẻ hại mình trong vụ việc năm đó.

Ông thầy họ L là một trong những người có công trạng ở trường sân khấu Nghệ thuật 2 nay là trường Đại học sân khấu điện ảnh TPHCM.

Ông ấy có người học trò tên N. Cậu học trò khi mới bước chân vào nghề cũng gặp nhiều chuyện không được như ý. Thầy L. là người đứng ra giúp đỡ và anh ta thành danh, nên quan hệ thầy trò họ rất thân thiết.

Nhưng sau này, chính N tố cáo chuyện riêng tế nhị của thầy làm ông L mất tất cả.

Mối thù của thầy L với người học trò N truyền kiếp tới thế hệ của tôi…

Cho tới một ngày, cơ hội trả thù của thầy L cũng tới. Ông N từ nước ngoài về với lý do trốn nợ, sau đó tiếp tục làm nghề sân khấu. Thay vì tự sáng tác ông ta lại bê nguyên xi kịch bản phim cấp 3 Hàn Quốc lên sân khấu và đứng tên mình ở phần tác giả.

Tôi biết phim đó của Hàn Quốc vì trong lớp học đạo diễn có một người bạn lấy phim này làm bài thi tốt nghiệp. Thầy L nhờ tôi kiếm dùm phim đó cho ông ấy coi. Lúc đó, tôi không hề biết gì về mối thù giữa hai người họ. Tôi chỉ là một thằng học trò bị thầy lợi dụng.

Thầy L kêu riêng phóng viên tới làm việc. Báo chí phanh phui chuyện N ăn cắp kịch bản. Còn tôi bị mang tiếng là người cung cấp thông tin cho báo chí. Lúc đó, báo chí không nói gì tới ông L.

Ông L làm tất cả chuyện đó với sự giúp đỡ vô tình của tôi. Tôi lãnh hết phần sau.

Thậm chí, tôi phải đứng trước bàn thờ tổ vái "chuyện này tôi không biết" nhưng cũng không ai tin. Sau đó là những cuộc điện thoại nặc danh gọi về nhà hăm dọa vợ con tôi. Gia đình tôi lúc đó thực sự khủng hoảng tinh thần.

Phía bên sân khấu dựng vở kịch đó cũng nhận những cú điện thoại hăm dọa người này người kia và họ nghi là tôi gọi. Nhưng sự thật là tôi không làm và không biết ai làm! Tôi bạc đầu từ đó!

Mãi cách đầy 3 năm, tôi mới được nghe một người chị trong nghề xác nhận toàn bộ câu chuyện năm xưa là âm mưu trả thù thầy của L với tên học trò phản trắc.

Tôi tới gặp thầy L. Vì ông ấy là người lớn nên tôi không nói nặng lời được. Tôi hỏi "sao thầy đối xử với con như vậy"? Ông ấy làm thinh.

Tôi bảo "Con xin lỗi phải nói từ này.... thầy hèn lắm".

Nghệ sĩ hài Trung Dân bị đồng nghiệp hãm hại - Ảnh 2.

Anh sở hữu một ngôi nhà khá khang trang tại đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Chuột ở thánh đường…

Bị hàm oan bao nhiêu năm nhưng cũng không thể thanh minh với mọi người, ngay cả khi đã biết sự thật. Điều anh thấm thía nhất sau biến cố ấy là gì?

Chuyện cũ rồi, họ có tin hay không là chuyện của họ. Từ xưa đến giờ tôi không ghen ăn tức ở với ai nhưng họ gán cho tôi tất cả những điều đó. Phần tôi, tôi đã nói thẳng với thầy L cũng coi như nhận về một bài học xương máu.

Từ đó, tôi rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm sống. Có những kẻ mình không thèm đối đầu với họ. Không phải mình sợ mà thực sự là tôi khinh. Tôi tội nghiệp cho ảo vọng của họ. Thứ hào quang được che đậy bằng uy tín, bằng sự giả dối thâm độc và dốt nát .

Khi gặp quá nhiều người xấu, con người thường xuất hiện phản xạ phòng thủ. Tại sao khi đúc rút cho mình nhiều bài học đau đớn như thế mà anh vẫn bị người ta chọc gậy bánh xe khi làm phim "Bìm bịp kêu chiều"?

Tôi thực sự gian truân với bộ phim đó. Khi phim làm xong, tôi mới biết ai chơi mình. Lúc đầu tôi buồn, sau tôi vui. Nhờ phim đó, tôi phát hiện ra ai là người tốt, ai là kẻ xấu. Họ kê khống tiền thiết kế, bối cảnh... một số diễn viên phá lịch quay và cư xử rất lưu manh.

Tôi gặp toàn những kẻ mồm mép, man trá hại tôi chết lên chết xuống nhưng cuối cùng phim tôi vẫn được trình chiếu. Ông giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long khen phim "Bìm bịp kêu chiều" có raiting tốt năm 2012. Câu đó thôi đủ làm tôi hạnh phúc.

Nói thiệt với bạn, tôi đang viết nhiều truyện ngắn và một tiểu thuyết "Chuột ở thánh đường".

Nghệ sĩ hài Trung Dân bị đồng nghiệp hãm hại - Ảnh 3.

Nghệ sĩ hài Trung Dân trên sân khấu.

Ông K.S. Stanislavski nhà cách tân sân khấu vĩ đại của nước Nga nói rằng "Sân khấu là thánh đường và các nghệ sĩ là ông vua bà chúa trên đó".

Khi bước vào thánh đường, chúng ta được yêu cầu rửa tay và ăn một miếng bánh thánh để tẩy trần. Thánh đường là nơi con người xưng tội và được gột rửa.

Trước khi vào nhà hát, nghệ sĩ có thể cãi nhau, hằn học vì nồi cơm bát gạo nhưng khi bước lên sân khấu là bước vào thánh đường. Những gì nham nhở, bẩn thỉu của cuộc đời phải để lại bên ngoài.

Tôi xem câu nói đó là chân lý làm nghề.

Chưa bao giờ bước lên sân khấu mà tôi chặt chém bạn diễn. Tôi luôn diễn hết sức dù bạn diễn là người tôi yêu thích hay căm ghét.

Cám ơn anh đã chia sẻ và chúc anh nhiều may mắn!

Nguyễn Hương


Nguồn tin: duyenclvn & tcgd theo soha.vn - PN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.