22:05 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 104

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 101


Hôm nayHôm nay : 33153

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1105350

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76920728

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Sau ly hôn, nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu bất ngờ khoe hình con trong ngày sinh nhật

Đăng lúc: Thứ năm - 04/03/2021 16:38 - Đã xem: 2761
ltct

ltct

Không hẹn mà tương đồng, nghệ sĩ Linh Tâm và Cẩm Thu trong ngày sinh nhật của con trai – nghệ sĩ Linh Tý đã đồng loạt khoe ảnh thời thơ ấu của con khiến cộng đồng mạng xao xuyến về một cặp đôi tuyệt đẹp trên sân khấu một thời.
Sau ly hôn, nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu bất ngờ khoe hình con trong ngày sinh nhật - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Linh Tý và mẹ - nghệ sĩ Cẩm Thu

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Cẩm Thu viết: "Chàng trai của tôi! Bây giờ đã lớn rồi... Ngày xưa lúc nào cũng theo mẹ lúc còn bé tối nào không cho ngủ chung với mẹ là thức ngồi ngoài phòng mẹ cho tới sáng... Ngày đó xa rồi… Giờ con đã có một gia đình nhỏ để thương, để lo... nhưng... con dù đã lớn vẫn là con của mẹ. Đi suốt cuộc đời mẹ vẫn dỏi theo con...". 

Sau ly hôn, nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu bất ngờ khoe hình con trong ngày sinh nhật - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Linh Tý lúc nhỏ

Còn trên trang cá nhân của nghệ sĩ Linh Tâm, anh đã viết: "Chúc mừng sinh nhật con trai. Chúc con thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Ba yêu con và mãi bên cạnh con đến hết kiếp này". 

Cả hai nghệ sĩ đều đăng tải những bức ảnh lúc nghệ sĩ Linh Tý còn bé xíu, nhận được nhiều lời chúc mừng của khán giả và nghệ sĩ đồng nghiệp. 

Sau ly hôn, nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu bất ngờ khoe hình con trong ngày sinh nhật - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Linh Tâm bế bé Linh Tý lúc còn bé xíu

Nghệ sĩ Linh Tý từ nhỏ đã tham gia nhóm đồng ấu Bạch Long, sớm nổi tiếng là thần đồng, tham gia biểu diễn ca nhạc, cải lương video và phim truyền hình. Sau này anh và vợ còn tham gia làm nhà đầu tư của Sân khấu kịch Sài Gòn một thời gian, trước khi đơn vị xã hội hóa này đóng cửa. 

Sau ly hôn, nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu bất ngờ khoe hình con trong ngày sinh nhật - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Linh Tâm và con trai - diễn viên Linh Tý

Nghệ sĩ Linh Tý còn có em gái là diễn viên múa Thu Tâm. Năm 2016, khi Linh Tý tham gia chương trình "Sao nối ngôi", lúc đó nghệ sĩ Cẩm Thu từ Mỹ về nước, tái hợp chồng cũ là nghệ sĩ Linh Tâm diễn trích đoạn "Bài ca tìm mẹ" để ủng hộ phần thi của con trai.

Sau ly hôn, nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu bất ngờ khoe hình con trong ngày sinh nhật - Ảnh 5.

Nghệ sĩ Cẩm Thu và bé Linh Tý

Nghệ sĩ Cẩm Thu sinh năm 1960, quê ở Rạch Giá, Kiên Giang, là con gái của soạn giả Trương Vũ. Năm 20 tuổi, chị đã là đào chính ở đoàn cải lương Sông Hàn. Nổi tiếng trên các đoàn cải lương tỉnh như: Tiếng ca Sông Cửu, đoàn Lâm Đồng, Sông Bé 2... Năm 1989, chị được mời về diễn chính cho Đoàn Trần Hữu Trang 1, sau đó cộng tác với đoàn tuồng cổ Minh Tơ, đoàn Văn Công TP HCM... Năm 1992, chị đoạt Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang.

Trên sân khấu nghệ sĩ Cẩm Thu đã diễn nhiều vai tạo dấu ấn trong lòng khán giả như: Thoại Khanh (vở cùng tên), Phan Kim Liên (vở "Võ Tòng sát tẩu"), Louis (vở "Âm mưu tình yêu"), Hoàng hậu Margerit (vở "Tháp đoạn hồn"), Tịnh Tâm (vở "Bài ca tìm mẹ"), Mộng Trinh (vở "Con gái tên cướp biển") ...

156549332_253909342998914_2277898402616110268_n

Nghệ sĩ Linh Tâm và gia đình của Linh Tý, Bích Trâm trong ngày sinh nhật năm 2021

Nghệ sĩ Linh Tâm sinh năm 1962, quê ở An Giang, là con nuôi của nghệ sĩ cải lương Trương Ánh Loan. Anh bén duyên sân khấu từ năm 7 tuổi. Lớn hơn, anh có được cơ hội tham gia biểu diễn trên nhiều đoàn cải lương ở các tỉnh ĐBSCL.

Sự nghiệp Linh Tâm gắn liền với các vai phản diện qua các vở cải lương: "Đèn khuya", "Tướng cướp Bạch Hải Đường", "Giũ áo bụi đời", "Con gái tên cướp biển", "Kiếp nào có yêu nhau"…

153588916_3936663719719303_6662251327695950510_n

Diễn viên Linh Tý lúc bé 

Đầu thập niên 1980, Linh Tâm kết đôi cùng Cẩm Thu trở thành cặp bạn diễn ăn khách bậc nhất thị trường sân khấu cải lương bấy giờ. Họ kết hôn năm 1982, gắn bó với nhau gần 30 năm. Đến năm 2011, họ chia tay. Nghệ sĩ Cẩm Thu hiện đang sinh sống với người chồng tại Mỹ là nghệ sĩ Philip Nam. 

Thanh Hiệp (ảnh do NSCC)


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.