04:06 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 8224

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080421

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76895799

Trang nhất » Tin Tức » Lịch Diễn Mới Nhất

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Hành trang bước vào năm 2018 của điện ảnh Việt

Đăng lúc: Thứ năm - 01/02/2018 21:17 - Đã xem: 3086
ĐAV

ĐAV

Điện ảnh Việt tự tin bước vào 2018 sau khi khép lại năm 2017 với 33 phim ra rạp trong tổng số 37 phim được sản xuất, doanh thu khoảng 3.250 tỉ đồng, chiếm khoảng 25% tổng doanh thu phòng vé trong nước. Đó là bước đệm để điện ảnh Việt năm 2018 tiếp tục cuộc chiến giành lại “sân nhà” trước vô vàn bom tấn từ nước ngoài…

Nhiều dòng chảy mới

Đã qua rồi cái thời mà mỗi năm phim Việt chỉ có một mùa phim hài vào dịp Tết. Từ 5 năm trở lại đây, phim Việt dần ra rạp đều đặn vào tất cả các tháng trong năm và các nhà sản xuất phải cạnh tranh về chất lượng phim để giành vị trí và thời gian tại hệ thống rạp chiếu. Từ danh sách phim đang chờ ra rạp năm 2018, có thể thấy có sự đầu tư, kế thừa về nội dung và đa dạng đề tài, tạo nhiều dòng chảy cho phim Việt ra rạp.

 

Phim “Tháng năm rực rỡ”. Ảnh: Kênh14.vn
Phim “Tháng năm rực rỡ”. Ảnh: Kênh14.vn

 

Khép lại năm 2017 của điện ảnh Việt là con số 33 phim ra rạp, và chưa có nhiều kỷ lục phòng vé bị phá, ngoài phim “Em chưa 18”. Năm 2018, điện ảnh Việt vẫn ưu tiên sản xuất phim phù hợp tình cảm và thị hiếu giới trẻ. Có rất nhiều dự án phim được đầu tư, lên lịch chiếu ngay từ đầu năm, cũng như casting cho các mùa phim trong năm, hứa hẹn lập thêm những kỷ lục mới. Trong đó, trào lưu làm lại những phim ngoại nổi tiếng vẫn mạnh mẽ với “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tác phẩm được Việt hóa từ “Sunny”- phim Hàn Quốc năm 2011, có hai tuyến truyện quá khứ và hiện tại của nhóm Ngựa Hoang, gồm những cô nàng thời trẻ nổi loạn kiểu dễ thương và hài hước, lúc xế chiều vẫn giữ phong cách xưa, vừa vui nhộn vừa hoài niệm. Dàn người đẹp 9x quậy tưng trong 'Tháng năm rực rỡ'. Còn “Yêu em bất chấp” của đạo diễn Văn Công Viễn là một phim làm lại khác, từ bản Hàn Quốc “Cô nàng ngổ ngáo”. Chuyện tình khôi hài giữa một chàng sinh viên mê truyện tranh, khù khờ và cô nàng bí ẩn cư xử bỗ bã được kể trẻ trung và vui tươi.

Cũng có đề tài về tình yêu tuổi trẻ, “100 ngày bên em” của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng được tin tưởng sau phim đầu tay “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy” được khán giả yêu thích. Phim vẫn tràn ngập hơi thở tuổi trẻ với những câu chuyện tình vừa tinh khôi vừa lãng mạn, cùng các diễn viên được giới trẻ yêu thích: Jun Phạm, Khả Ngân, B Trần, Tam Triều Dâng… Còn phim tình cảm pha hài “Chàng vợ của em” lại kể câu chuyện tình yêu của những người trưởng thành, chuyển thể từ tiểu thuyết “Busy Woman Seeks Wife” của Annie Ashworth và Meg Sanders. Phim xoay quanh một người phụ nữ bận rộn, tìm kiếm người giúp việc, nhưng gặp tình huống éo le với người cô thuê. Đây là cũng là tác phẩm thứ bảy Thái Hòa hợp tác với đạo diễn Charlie Nguyễn.

Dòng phim hành động năm 2018 hứa hẹn sẽ có những “bom tấn”. Trong đó, “Hai Phượng” của đạo diễn Lê Văn Kiệt đang là dự án được trông đợi, khi đánh dấu sự trở lại của “đả nữ” Ngô Thanh Vân trong phim hành động Việt sau thời gian đóng phim Hollywood. Trong “Hai Phượng”, Ngô Thanh Vân là diễn viên chính kiêm nhà sản xuất, vừa diễn vai đả nữ vừa lần đầu tiên vào vai một người mẹ. Đạo diễn Việt kiều Victor Vũ cũng trở lại với dự án lớn: “Người bất tử”. Phim xoay quanh một người đàn ông sống qua ba thế kỷ, đạt đến đỉnh cao quyền lực, nhiều lần ngụp lặn trong tội ác và thù hận, trải dài từ thời Pháp thuộc đến hiện đại.

Hơn nữa, dòng phim nghệ thuật độc lập của điện ảnh Việt 2018 xuất hiện nhiều tác phẩm đáng chú ý. “Thằng ròm” của đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy được phát triển từ “16:30”- phim ngắn từng được chiếu tại "Góc phim ngắn" của Liên hoan phim Cannes 2013. Phim thể hiện những góc khuất xã hội qua thân phận của Ròm, cậu bé sống trong khu lao động nghèo, trải qua những cuộc đấu tranh dữ dội trên đường phố để mưu sinh. Sau những phim “mì ăn liền” “Hy sinh đời trai” thất bại, đạo diễn Lưu Huỳnh cũng trở về dòng phim nghệ thuật với “Người tình”, trong câu chuyện về tình yêu và sự phản bội. Còn “Người vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh xoay quanh cuộc sống của một cô gái trẻ khi về làm vợ lẽ cho một người đàn ông lớn tuổi. Phim có diễn xuất của Trần Nữ Yên Khê- vợ đạo diễn Trần Anh Hùng. Ở Diễn đàn điện ảnh Hong Kong 2016, phim giành Giải thưởng của Quỹ sản xuất (Post-Production Fund).

2018 còn là năm của những phim điện ảnh đặc biệt, như “Song Lang” của đạo diễn Leon Lê, nói về nghệ thuật cải lương- vốn hiếm khi là chủ đề chính trên màn ảnh rộng. Còn có “11 niềm hy vọng” của đạo diễn Robie Trường, khai thác những giây phút vinh quang và cay đắng của một cầu thủ. Hay một phim rất thời sự là “Xưởng 13” của đạo diễn Phan Minh, kể về những người trẻ chuyên làm chuyệt giật gân “câu view” kiếm tiền, để rồi họ kề cận cái chết khi bị dẫn dụ đến khu nhà bỏ hoang đầy bí ẩn.

Ra rạp quanh năm và bùng nổ lực lượng đạo diễn

Mới đầu năm nhưng lịch ra rạp các phim Việt gần như đã kín và không còn tình trạng chỉ một vài đạo diễn ăn khách làm chủ những phim được đầu tư lớn. Có thể ghi nhận sự bùng nổ của lực lượng đạo diễn, được đầu tư đồng đều giữa lúc thị trường điện ảnh Việt ngày càng khởi sắc.

Cụ thể, tháng 1 và nửa đầu tháng 2-2018, điện ảnh Việt có 3 phim ra rạp là “Ở đây có nắng” của đạo diễn Đỗ Nam, thuộc đề tài gia đình; “Cạm bẫy- Hơi thở của quỷ” của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến về sự tàn bạo của giới xã hội đen và “Xưởng 13” của đạo diễn Phan Minh về những người trẻ mắc kẹt trong trò “câu view” của mình.

Dịp Tết Mậu Tuất 2018, chủ yếu phim thể loại hài hước, tình cảm gia đình làm chủ các rạp: “Về quê ăn Tết”, đạo diễn Diệp Tiên; “Đích tôn độc đắc”, đạo diễn Trần Ngọc Giàu; “Siêu sao siêu ngố”, đạo diễn Đức Thịnh; “798 Mười”, đạo diễn Dustin Nguyễn; “Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít”, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ; “Yêu em bất chấp”, đạo diễn Văn Công Viễn. Sau mùa phim Tết, ngay từ tháng 3 vẫn rất nhiều phim đổ ra rạp, với nhiều gương mặt đạo diễn quen thuộc: “Tháng năm rực rỡ” của Nguyễn Quang Dũng, “Ngốc ơi tuổi 17” của Chu Thiện; “Mùa Tử Đằng yêu em” của Bùi Nam Yên, “Trái tim quái vật” của Tạ Nguyên Hiệp; “100 ngày bên em” của Vũ Ngọc Phượng, “Bình tĩnh mà yêu” của Huỳnh Anh Tuấn.

Đến mùa hè, phim của các đạo diễn trẻ lần đầu thử sức với điện ảnh lần lượt được ra rạp: Nguyễn Phúc Huy Cương với “Mùa hè năm ấy”; Duy Joseph với “Trường học bá vương”; Mai Hoàng với “Cô dâu đi mướn”; Leon Quang Lê với “Song Lang”; Nguyễn Nguyên Hoàng với “Ả xe ôm và gã đứng đường”; Robie Trường với “11 niềm hy vọng”. Nhạc sĩ Nguyễn Hà cũng lấn sân đạo diễn phim “Thử yêu rồi biết”; ông bầu Hoàng Vũ thử sức với “Em đẹp em có quyền”.

Mùa phim những tháng sau đó ghi nhận sự trở lại của các đạo diễn tên tuổi như Victor Vũ với “Người bất tử”, Lưu Huỳnh với “Người tình”, Lưu Anh Kiệt với “Hai Phượng”… hứa hẹn sẽ khép lại một năm thành công của điện ảnh Việt với những tác phẩm chất lượng.

TẤN LỘC


Nguồn tin: tcgd theo BCT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.