05:58 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 10721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1082918

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76898296

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Bảo Quốc và Thúy Nga tâm tình gì trong ngày Lễ Mẹ?

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/05/2013 04:55 - Đã xem: 5165
Bảo Quốc và Thúy Nga tâm tình gì trong ngày Lễ Mẹ?

Bảo Quốc và Thúy Nga tâm tình gì trong ngày Lễ Mẹ?



Trong đêm nhạc hội “Mẹ” do Trung Tâm Thúy Nga tổ chức tại hí viện Saigon Performing Arts Center, phóng viên Người Việt đã có cuộc tiếp xúc ngắn với các nghệ sĩ hài Bảo Quốc, Thúy Nga.
Dưới đây là những tâm tình, cảm nhận về mẹ của những tên tuổi lớn ấy trong làng hài tại hải ngoại cũng như trong nước:
Nghệ sĩ Thúy Nga

Image
Nghệ sĩ Thúy Nga. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

NV: Thúy Nga đã có mấy cháu rồi?
TN: Tôi có một cháu gái 2 tuổi.
NV: Tình trạng cư trú hiện nay của Thúy Nga là gì?
TN: Tôi là người ở đây, nhưng tôi vẫn đi đi về về Việt Nam để diễn cho bà con trong nước cũng như khi sang đây thì diễn cho các sân khấu hải ngoại, đặc biệt năm nay tôi còn giữ vai trò điều khiển chương trình.
NV: Ðược biết Thúy Nga nấu ăn ngon lắm phải không?
TN: Dạ cũng hên xui anh... món chính của tôi là trứng luộc, cơm và rau luộc (cười), nói đùa thôi chứ tôi nấu được khá nhiều món ăn khác nhau, nhưng thành thạo nhất vẫn là các món cá.
NV: Giữa các nghề như nghệ sĩ, người mẫu, MC hay người đầu bếp nổi tiếng, Thúy Nga chọn nghề nào cho mình?
TN: Tôi chọn làm mẹ, vì làm mẹ không bị bó buộc bởi bất cứ áp lực nào, làm mẹ mình được vui với con, dạy con và la hét thoải mái khi nổi giận hay con hư... (cười)
NV: Thúy Nga có nhiều thời gian cho con chứ?
TN: Người nghệ sĩ chỉ có cuối tuần mới phải đi show, còn trong tuần là thời gian dành cho gia đình, con cái... Cứ mỗi lần con gái tôi thấy tôi chuẩn bị đi show là nó rất sợ, lúc nào cũng vậy, con bé cũng đều kêu “mẹ, mẹ...” thành thử nhiều khi cũng đau lòng lắm! Nhưng biết sao bây giờ?
NV: Vai diễn nào của TN được khán giả nhớ nhiều nhất?
TN: Tôi diễn nhiều vai khác nhau. Trong nước tôi hay đóng các vai bình dân như bà già, buôn bán. Còn khi sang hải ngoại thì ở Trung Tâm Thúy Nga, chú Ngạn viết cho Nga nhiều vai diễn khác nhau.
NV: Khi về VN diễn Thúy Nga có gặp trở ngại gì không?
TN: Ở mỗi nơi, mỗi địa phương có luật lệ khác nhau, bởi vậy khi về trong nước diễn thì tùy theo hoàn cảnh, thời điểm ấy có sự kiện gì đang nóng bỏng, nổi bật thì mình sẽ phải sắp đặt câu chuyện hay vai theo hướng đó.
NV: Người bạn diễn nào hợp gu với Thúy Nga?
TN: Tôi không có bạn diễn nào riêng biệt cả, vì mình là nghệ sĩ thì có thể thích hợp với bất cứ người bạn diễn nào hay vai trò gì.
NV: Thúy Nga đã được bao nhiêu năm đứng sân khấu rồi?
TN: Chắc khoảng 15 năm.
NV: Ðời sống gia đình của Thúy Nga ra sao?
TN: “Một ngày như mọi ngày.” (cười)
NV: Sự đón nhận của khán giả tại hải ngoại hoặc trong nước khác nhau như thế nào?
TN: Cũng không có gì khác nhau lắm, nhất là vì nghệ sĩ hài ở hải ngoại cũng như tại Việt Nam cũng chưa phải là nhiều bởi vậy tuy Thúy Nga vắng bóng trong nước khá lâu nhưng khán giả vẫn theo dõi rất sát với từng hoạt động của Thúy Nga đấy chứ.
NV: Có lúc nào khi diễn mà lại tung hứng bất ngờ?
TN: Có chứ, người nghệ sĩ hài đòi hỏi đôi khi phải biết tung hứng, ngẫu hứng, và bất ngờ trong những tiểu phẩm mình đang diễn, nhiều khi bất ngờ đến nỗi bạn diễn không kịp trở tay.
NV: Trước khi ra sân khấu thông thường nghệ sĩ hài có phải tập dượt nhiều không?
TN: Dĩ nhiên là phải trao đổi với bạn diễn của mình về những điểm mấu chốt trước khi ra sân khấu.


Nghệ sĩ Bảo Quốc
Image
Nghệ sĩ Bảo Quốc. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

NV: Lần này chú Bảo Quốc sang Mỹ được bao lâu?
BQ: Tại vì tôi có con cháu ở đây nên lần này sang đây để thăm con, thăm cháu chắc cũng được vài tháng.
NV: Trong tiềm thức của chú, mẹ có ý nghĩa gì?
BQ: Ðối với tôi, mẹ là thiêng liêng, vì mẹ tôi là người đàn bà tuyệt vời, khi ba tôi mất thì lúc đó mẹ tôi chỉ 39 tuổi thôi, mẹ tôi một nách 8 đứa con, và đoàn hát Thanh Minh, có cả trăm diễn viên, bởi vậy mẹ tôi phải lo chăm sóc, nuôi nấng cho 8 đứa con và quán xuyến đoàn hát cho trọn vẹn.
NV: Vở kịch ngày hôm nay do chú Bảo Quốc viết hay ai viết?
BQ: Tôi viết. Tôi nhận lời Trung Tâm Thúy Nga viết một vở hài kịch cho chương trình đêm nay, và điều khó khăn cho tôi là viết về mẹ thì hầu như là vở bi chứ hài thì khó lắm. Tuy nhiên tôi cũng cố gắng làm tròn vai trò của mình.
NV: Vai diễn nào là vai diễn ấn tượng nhất trong lòng khán giả?
BQ: Vai diễn ấn tượng và giúp cho Bảo Quốc bước đầu tiên lên sân khấu là vai Mộng Hùng trong vở “Người Vợ Không Bao Giờ Cưới,” lúc đó tôi được 9, 10 tuổi trên sân khấu cải lương. Còn vai ấn tượng thì có nhiều vai lắm, nhưng tôi nhớ có một vai rất đặc biệt, lúc đó tôi nhận bản thảo chỉ có một trang giấy thôi, nhưng khi diễn vai đó rồi thì tất cả mọi người ai cũng đều nhớ, vai đó là Y xì ke, bên cánh tay phải ghi chữ “chịu chơi, chơi tới cùng” còn bên tay trái “một đi không trở lại.”
NV: Cảm nhận của nghệ sĩ Bảo Quốc như thế nào khi diễn cho khán giả tại quận Cam?
BQ: Tôi rất may mắn được tất cả bà con yêu thương tôi, bởi thế khi tôi về đây diễn thì mọi người xem tôi như một người thân trong gia đình mà họ gặp lại, do đó những tràng pháo tay ủng hộ tôi đã làm cho tôi suy nghĩ đến bà con là những người thân trong gia đình lâu ngày gặp lại, nhờ vậy dù tuổi đã cao nhưng tôi vẫn còn đủ sức khỏe, năng lực đứng trên sân khấu diễn cho khán giả xem.
NV: Sau 50 năm, ở tuổi cao niên, thái độ trình diễn của chú như thế nào trong các vở diễn?
BQ: Dĩ nhiên tôi không thể nhận những vai nhảy nhót lung tung, hay không đứng đắn như hồi 50 trước còn trẻ trung, tuy nhiên tôi cân nhắc và chọn lựa từng vai trò một của mình khi được giao để tự mình thử sức xem “chất lửa” của mình có còn nóng nhiều lắm không trong các vai hiền, dữ, ác hoặc lành. May mắn khi tôi thử nghiệm những vai trò ấy tôi thấy tôi đã thành công như khán giả mong đợi.
NV: Trước khi ra sân khấu, sự chuẩn bị của chú như thế nào?
BQ: Tôi phải ngồi để ôn lại từng lời thoại và suy gẫm để khi ra ngoài kia làm sao mình nhập vai cho trọn vẹn.
NV: Như vậy trong gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc là một người chồng, cha, ông nghiêm khắc hay thoải mái theo tính nghệ sĩ?
BQ: Tùy lúc chứ, có khi phải nghiêm túc nhưng có lúc phải dễ chịu thì mọi người mới có thể đến gần với mình được (cười).
Tác giả bài viết: phuongdiep
Nguồn tin: Đức Tuấn - NV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.