01:58 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 3603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075800

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76891178

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Lê Thị Ngọc Thảo: Hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ là được cống hiến

Đăng lúc: Thứ ba - 12/02/2013 10:48 - Đã xem: 6287
Lê Thị Ngọc Thảo: Hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ là được cống hiến

Lê Thị Ngọc Thảo: Hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ là được cống hiến




Gặp lại Ngọc Thảo sau gần 4 tháng đạt danh hiệu Chuông bạc của cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ 2012”, Thảo đã có nhiều sự thay đổi: mạnh dạn hơn, tự tin hơn và ánh mắt luôn lấp lánh niềm hạnh phúc. Phóng viên HTV đã có một buổi trò chuyện ngắn cùng Ngọc Thảo để nghe những chia sẻ về cuộc sống và những dự định trong năm mới.


Phóng viên: Xin chào Chuông bạc, dạo này Ngọc Thảo có vẻ ốm?

Lê Thị Ngọc Thảo: Sau khi đoạt Chuông bạc cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2012, Thảo có cơ hội được biểu diễn nhiều hơn, được đem lời ca tiếng hát để phục vụ cho khán giả. Chắc do “tham công tiếc việc” quá nên ốm vậy đó (cười).

Thảo có thể chia sẻ thêm về cuộc sống của mình sau khi cuộc thi kết thúc không?

Cuộc sống của Thảo sau đó có nhiều thay đổi lắm. Bây giờ ra đường, bà con đều nhận ra Thảo còn chạy lại nói chuyện: “Đây có phải là cô Thảo đi thi cải lương không?” Rồi hỏi thăm sức khỏe. Thảo rất vui khi nhận được sự quan tâm và yêu mến của bà con. Còn về công việc, Thảo tham gia diễn các chương trình nhiều hơn, được tập luyện và học hỏi với các thầy, các anh chị nghệ sĩ đi trước.

Vậy là Thảo “bỗng dưng nổi tiếng”!

(Cười) Cũng không dám nhận là mình nổi tiếng. Thảo đi thi không đặt mục tiêu mình phải đạt giải cao Chuông vàng, Chuông bạc mà quan trọng là khán giả biết đến và yêu mến giọng hát của mình. Đó là điều hạnh phúc đối với một người nghệ sĩ như Thảo. Tuy đêm chung kết Thảo thi chưa được trọn vẹn nhưng đạt thành tích Chuông bạc là Thảo cũng rất vui rồi.

Thảo có thể chia sẻ thêm về đêm thi chung kết đó không?

Đêm chung kết xếp hạng CVVC có lẽ là một đêm mà Thảo sẽ không bao giờ quên trong suốt cuộc đời này. Nhờ vậy mà Thảo có cơ hội được đứng trên sân khấu như ngày hôm nay. Trong phần thi thứ hai ca một bài vọng cổ, Thảo nhận được một bài hoàn toàn mới cộng với tâm lý chưa đứng trên sân khấu lớn bao giờ nên Thảo thể hiện có một đôi chỗ bị “rớt nhịp”. Nhưng nhìn chung Thảo hài lòng với những gì mình đã thể hiện trên sân khấu của “Chuông vàng cọng cổ”.

Gia đình chắc hẳn rất vui với thành công này của Thảo?

Gia đình Thảo ai cũng vui lắm. Trong đêm chung kết tuy ba mẹ không thể có mặt tại Nhà hát HTV mà chỉ theo dõi Thảo thi qua tivi nhưng ngay khi đạt Chuông bạc, ba mẹ là người đã gọi điện thoại chúc mừng Thảo đầu tiên. Ba mẹ là người luôn động viên Thảo theo đuổi niềm đam mê ca hát này, đây cũng là món quà mà Thảo muốn dành cho gia đình nhất là cho mẹ.

Không có ba mẹ bên cạnh lúc mình dự thi, Thảo có cảm thấy buồn không?

Thật ra, Thảo cũng hơi buồn một chút nhưng vì mẹ Thảo bị bệnh tim nên không có điều kiện đi xa như vậy, vả lại cũng tránh để cho mẹ bị xúc động quá. Cũng vì lý do đó mà Thảo hiện là nghệ sĩ hoạt động tự do chứ không theo đoàn nào cả để tiện có thời gian chăm sóc ba mẹ.

Là một nghệ sĩ tự do Thảo có gặp những khó khăn gì không?

Ban đầu Thảo chưa quen nên cũng gặp một số khó khăn. Do một nghệ sĩ tự do vừa phải tự nhận chương trình, vừa sắp xếp thời gian tập luyện, vừa đi diễn nên đôi khi cảm thấy quá tải. Rồi thời gian đi đi về về giữa TP.HCM và Long An để thăm gia đình cũng chiếm khá nhiều thời gian của Thảo. Nhưng sau đó thì Thảo cũng dần quen và mọi chuyện cũng suôn sẻ.

Có bao giờ Thảo nghĩ mình sẽ trở thành một nghệ sĩ cải lương?

(Cười) Thật ra, Thảo đến với cải lương như một cái duyên vậy. Lúc còn nhỏ, Thảo hay nghe băng cải lương của cô Lệ Thủy, chú Minh Vương, chú Thanh Tòng… và cứ nghêu ngao hát theo, cũng thích mình hát được hay nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành nghệ sĩ cải lương. Rồi cải lương thấm vào máu và trở thành đam mê lúc nào không hay.

Năm 2012 là năm thứ 2 dự thi, Thảo cũng may mắn nhận được danh hiệu Chuông bạc và có cơ hội học hỏi, rèn luyện thêm khả năng diễn xuất trên sân khấu. Thảo thấy mình thật sự trưởng thành nhiều từ cuộc thi và càng yêu hơn cái nghề mà mình đã lựa chọn.

Vậy thì Chuông bạc đã mang lại cho Thảo những cơ hội gì để thực hiện đam mê của mình?

Sau cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ”, Đài Truyền hình TP.HCM cũng đã tạo điều kiện cho Thảo cũng như các anh chị em của Chuông vàng vọng cổ 2012 tham gia các chương trình biểu diễn cải lương, ví dụ như chương trình Ngân mãi chuông vàng, Vầng trăng cổ nhạc và một số vở cải lương chiếu trên HTV.

Ngoài ra, Thảo cũng nhận được nhiều lời mời diễn ở các chương trình trong thành phố hay ở tỉnh. Tuy nhiều khi cảm thấy bận rộn quá nhưng được đem lời ca tiếng hát phục vụ cho khán giả là điều hạnh phúc nhất đối với Thảo.

Thảo có thể chia sẻ kế hoạch trong năm mới 2013?

Ngày 24/1 vừa qua, Thảo cùng các anh chị đạt giải của “Chuông vàng vọng cổ” những năm trước sẽ cùng diễn trong chương trình “Ngân mãi chuông vàng” chào năm mới với vở “Xông đất đầu năm”.

Trong năm 2013, Thảo dự định sẽ phát hành một album cải lương như một lời tri ân gửi đến quý vị khán giả đã yêu mến và cổ vũ cho Thảo trong thời gian qua. Album có sự tham gia của các anh chị nghệ sĩ đã từng tham gia “Chuông vàng vọng cổ” những năm trước như anh Võ Thành Phê (Chuông vàng 2008), Lê Văn Gàn (Chuông bạc 2007), Hồ Thị Ngọc Trinh (Chuông bạc 2006)…

Năm Quý Tỵ 2013 sắp tới, Thảo sẽ gửi lời chúc gì đến khán giả?

Thảo xin kính chúc quý vị khán giả có một năm mới sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng, tài lộc như ý và sẽ luôn ủng hộ Thảo trong con đường nghệ thuật sắp tới.

Cám ơn Thảo và chúc Thảo có nhiều thành công hơn trong năm mới.

Thái Thanh

Tác giả bài viết: tancogiaoduyen
Nguồn tin: HTV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.