17:04 PDT Thứ năm, 16/05/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 32513

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 972153

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 78007246

Trang nhất » Tin Tức » Những Giọng Ca Vàng

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

Xem tiếp...

Ca sĩ Minh Thuận bật khóc khi nhận ra bố và em trai

Đăng lúc: Thứ hai - 05/09/2016 14:46 - Đã xem: 4129
MT

MT

Nhận biết tất cả các thành viên của gia đình, ca sĩ Minh Thuận đã bật khóc. Bố anh đã quyết định vẫn để các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch theo dõi tình trạng sức khỏe của con trai mình.
 
Ca sĩ Minh Thuận trong môt bộ phim mà anh tham gia với vai diễn bị tai nạn

Thông tin về sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận đã được cộng đồng mạng chia sẻ trong hai ngày qua. Rạng sáng 5-9, gia đình của ca sĩ Minh Thuận từ Mỹ đã về Việt Nam, Bố và em trai của anh đã vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thăm anh.Hiện ca sĩ Minh Thuận đang điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP HCM.

Nhận biết các thành viên của gia đình, ca sĩ Minh Thuận bật khóc. Bố anh đã quyết định vẫn để các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch theo dõi tình trạng sức khỏe của con trai mình, “hoàn toàn không có chuyện ca sĩ Minh Thuận về nhà chờ nhìn mặt cha như một số thông tin không chính xác đã đưa” – ca sĩ Hữu Bình, người túc trực ở bệnh viện cùng với anh Cường – em kết nghĩa của ca sĩ Minh Thuận cho biết.

Ca sĩ Hữu Bình cho hay: “Cách đây một tuần, tôi đến một ngôi chùa ở Bình Thạnh để thăm Minh Thuận. Lúc đó anh đang điều trị bằng thuốc Nam. Tôi đã đút cháo cho anh ăn, anh rất mệt mỏi và đau đớn. Tôi đã xoa bóp vai, chân, cánh tay để anh đỡ nhức mỏi. Sau đó, khi thấy tình hình điều trị thuốc Nam không tiến triển, anh Cường đã đưa anh Minh Thuận vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Sau một ngày điều trị tại BV Phạm Ngọc Thạch, các bác sĩ truyền đạm, truyền thuốc, sức khỏe anh Thuận đã khá hơn. Nhưng chỉ một ngày sau đó, gương mặt anh xám đi, cổ họng bị lở, uống nước cũng thấy đau, nhìn anh quằn quại trên giường bệnh, tôi ứa nước mắt. Anh Thuận đã đòi về nhà để viết những lời dặn dò gia đình trước lúc đi xa, anh nói với anh Cường là phải về ngay kẻo không kịp, nhưng rồi các bác sĩ điều trị không thể cho anh xuất viện trong tình trạng như thế, bởi phải tiếp tục điều trị, theo dõi sức khỏe. Hôm nay, gia đình anh đã về Việt Nam, ngoại trừ chị Hương, người mà anh viết trên tờ giấy cho ca sĩ Phương Thanh, nhắc đến tên chị và hai cháu con của chị, chưa thể sắp xếp để về cùng chuyến bay của gia đình”.

 

Minh Thuận và bố lúc anh còn tiểu học

Minh Thuận và bố lúc anh còn tiểu học

Hầu hết người thân và khán giả yêu mến ca sĩ Minh Thuận đã rất xúc động trước thông tin về sức khỏe của anh. Nhất là ca sĩ Phương Thanh, người được Minh Thuận lo lắng, chăm sóc từng bộ trang phục, nhất là trong đêm live show đầu tiên năm 2001, anh đã tự tay thiết kế bộ trang phục mang tên ca khúc “Công và Quạ” (nhạc sĩ Lê Quang sáng tác) để dành riêng cho Phương Thanh biểu diễn.

Có thể nói, trong sự nghiệp âm nhạc của mình, so với các đồng nghiệp khác, ca sĩ Minh Thuận có phong cách biểu diễn khác lạ. Là ca sĩ xuất thân từ đất Bắc, năm 16 tuổi Minh Thuận đã gắn bó với làng nhạc nhẹ TP HCM. Thời đó, cái tên Minh Thuận tạo khá nhiều thành công khi cả TPHCM chỉ mới có một vài nhóm song ca. Anh và ca sĩ Nhật Hào (con trai nhạc sĩ Nhật Bằng) đã gắn kết với nhau, đem lại sự thăng hoa cho sàn diễn ca nhạc, bởi những điệu nhảy sinh động, những ca khúc rộn ràng vui tươi. Nhưng chỉ sau vài năm, họ lại chia tay. Ban đầu, nhiều người khẳng định Minh Thuận và Nhật Hào sẽ khó đứng được một mình. Ai cũng thừa nhận Nhật Hào có chất giọng dày và sáng hơn, còn Minh Thuận rất giỏi về mặt biểu diễn, tạo phong cách riêng nên để thật ấn tượng đòi hỏi họ phải song ca.

 

Ca sĩ Minh Thuận và NSND Bạch Tuyết
Ca sĩ Minh Thuận và NSND Bạch Tuyết

Thế nhưng, chỉ mỗi Minh Thuận tìm được vị trí cho riêng mình khi hát solo. Có người bảo “anh đi trước về sau” vì nhiều đàn em của anh đã trở thành ngôi sao, còn anh mãi đến năm 2000 mới đăng quang với nhiều dấu ấn sáng rực.

Ca sĩ Cẩm Vân nhận xét: “ Minh Thuận là người rất chịu khó tập luyện. Dường như ngày nào rảnh rổi là Thuận đi tập thanh nhạc, cũng như bơi lội, học múa. Thuận rất siêng trong việc lùng sục những tư liệu âm nhạc nước ngoài và cả những ca khúc của các nhạc sĩ trẻ trong nước. Để từ đó Thuận kiếm cho mình những ca khúc riêng và phấn đấu tạo được tình cảm trong lòng công chúng”.

Còn nhớ, trong chương trình trao giải thưởng Làn sóng xanh 1999, do Bến Thành Audio –Video và Đài FM 99,9 MZH tổ chức, ca sĩ Minh Thuận đã được trao giải với ca khúc “Nỗi đau ngọt ngào” của nhạc sĩ Quốc Dũng. Sự kiện này đã đưa tên tuổi của anh nhanh chóng trở thành ngôi sao được nhiều hãng dĩa săn đón.

Sau thành công của MV “Rêu phong”, Minh Thuận đã thực hiện 12 album với nhiều chủ đề khác nhau, đều được khán thính giả đón nhận nồng nhiệt.

Nhiều lần tâm sự về chuyện gia đình, ca sĩ Minh Thuận cho biết cả nhà anh đều đang sống tại Mỹ.

 

Minh Thuận và Phương Thanh trong vở Kim Vân Kiều
Minh Thuận và Phương Thanh trong vở "Kim Vân Kiều"

Ca sĩ Minh Thuận đã từng tâm sự: “Tôi chưa tròn chữ hiếu với mẹ cha. Ngày xưa lúc mới đi hát, mẹ là người ủng hộ tôi nhiều nhất. Còn cha tôi, ông vẫn thường nói: Nghiệp ca hát có nhiều hoài bão đẹp, nhưng nó mau làm mình nản chí. Quan trọng là sức bền để vượt qua gian nan”.

Khác với nhiều ngôi sao, Minh Thuận là người rất chịu tâm sự. Dường như tất cả những gì xảy ra với anh, mỗi lúc gặp bạn bè anh đều biến nó thành câu chuyện. Khi anh kể, có thể hiểu đó là lời răn dạy đối với chính mình, cũng có khi đó là sự trao đổi thẳng thắn đối với bạn bè về một vấn đề mình đang trăn trở.

Hầu hết các đồng nghiệp đều nhận định thành công của Minh Thuận nhờ vào tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc. Có xem thời khóa biểu của anh mới thấy sức làm việc quá căng thẳng của một ngôi sao. Anh thức dậy lúc 7 giờ, thường dành nửa giờ để thể dục, sau đó ngồi vào bàn viết thư hồi âm người hâm mộ. Những ngày không tập, anh đến các thư viện để tìm sách, hoặc tài liệu để tham khảo. Buổi trưa, Minh Thuận đến phòng thu và chiều học ngoại ngữ. Hiếm có ca sĩ nào biết sử dụng thành thạo organ và đàn guitar như anh. Nhờ vậy, anh đã tự xướng âm cho các ca khúc mới và hiểu một cách khoa học việc xử lý cao trào trong một ca khúc.

 

Ca sĩ Minh Thuận và các nghệ sĩ: NSND Diệp Lang, NSƯT Út Bạch Lan, Vũ Linh, Tú Sương và ca sĩ Phương Thanh trong hậu trường vở Kim Vân Kiều
Ca sĩ Minh Thuận và các nghệ sĩ: NSND Diệp Lang, NSƯT Út Bạch Lan, Vũ Linh, Tú Sương và ca sĩ Phương Thanh trong hậu trường vở "Kim Vân Kiều"

Trong nhiều năm qua, khán giả yêu mến giọng ca Minh Thuận còn thích được ngắm nhìn thần tượng của mình trên sân khấu kịch và cải lương. Sau vai thầy giáo Tuấn (vở Yêu thầy – đạo diễn: Quốc Thảo), Minh Thuận có thêm vai Hiền, một anh công nhân nghèo trong vở “Đóa hồng gai” (Sân khấu kịch Phú Nhuận). Anh thực hiện thành công vở cải lương “Lan và Điệp”, sau đó tham gia vở “Kim Vân Kiều" của đạo diễn NSƯT Hoa Hạ.

Anh nói: “Tôi hạnh phúc vì có được niềm tự tin để đi tới, với những mong muốn chân thành”. Năm 2016, Minh Thuận có nhiều dự tính cho sự nghiệp nghệ thuật, ngoài một bộ phim nhựa mà anh đã hùn vốn đầu tư, anh còn muốn thực hiện một MV ca nhạc với nhiều ca sĩ đồng nghiệp có bối cảnh được quay tại Ninh Bình, bên cạnh đó anh còn nuôi dưỡng ước muốn đầu tư một vở cải lương cổ trang, anh và ca sĩ Phương Thanh sẽ là đôi bạn diễn trong tác phẩm này. Thế nhưng, dự tính đó đã không thành khi anh lâm vào căn bệnh hiểm nghèo. Bạn bè đồng nghiệp, khán giả và người thân đều cầu nguyện cho anh có được phép mầu để anh vượt qua bệnh tật.

 

Ca sĩ Minh Thuận, Phương Thanh và Lam Trường
Ca sĩ Minh Thuận, Phương Thanh và Lam Trường

 

Điều ít ai biết, thú vui của chàng ca sĩ này là nuôi cá lia thia. Đó là những con cá đủ màu, được anh nuôi trong những chiếc lọ xinh xắn. Cứ sau giờ cơm trưa, anh cho cá vào chậu và thích thú nhìn ngắm chúng tung tăng trong chậu. Nhà Minh Thuận còn có một chú chó đốm rất hiền. Anh thích vuốt ve nó và đùa vui mỗi khi đi lưu diễn xa về.

 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Không chỉ đồng nghiệp, bạn bè thân thiết, nhiều người hâm mộ và cư dân mạng tích cực cầu nguyện cho ca sĩ Minh Thuận.

 

 

Thông tin ca sĩ Minh Thuận đang chống chọi với bệnh ung thư phổi lan tỏa, nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ liên tục cầu nguyện cho anh. Trong đó, một số người cung cấp thông tin về phương thuốc dân gian điều trị bệnh cũng như kinh nghiệm chữa bệnh này.

"Cầu mong một phép màu đến với người anh đáng kính!" - Diễn viên Thanh Bình viết; "Anh Thuận ơi! Em chỉ biết gọi như vầy thôi... Em biết sẽ là rất khó, khó lắm anh ơi. Còn một lời hứa với em mà "Chàng trai Bejing ơi!", Trong lúc này đây, em chỉ biết niệm Phật cầu nguyện cho anh mà thôi..." - Diễn viên Tô Hòa Thuận viết;

"Minh Thuận! Minh Thuận! Ngồi dậy đi! Mọi người đang cầu Trời Phật-Chúa-Đức Mẹ ban phép lạ và kỳ tích cho sức khoẻ của mầy! Dậy đi thằng bạn!" - Nghệ sĩ Minh Nhí viết; "Cầu mong năng lượng an lành đến với anh, thêm nghị lực vượt qua tình trạng sức khoẻ hiện tại!" - Diễn viên Chi Bảo viết; "Mới đó mà cũng gần 15 năm được biết anh rồi. Em không biết nói gì, chỉ cầu mong anh khỏe lại, nha anh!". - Mỹ Tâm viết; Diễn viên hài Thúy Nga chia sẻ: "Xin mọi người hãy góp chung một lời cầu nguyện để anh Minh Thuận thoát qua cơn bạo bệnh này"...

 

Minh Thuận và Nhật Hào trong một lần hội ngộ. Ảnh: NSCC
Minh Thuận và Nhật Hào trong một lần hội ngộ. Ảnh: NSCC

 

Với nhiều người hâm mộ, Minh Thuận gắn liền với nhiều kỷ niệm cuộc đời họ. Những ca khúc của anh thể hiện từng là hành trang tuổi học hò của nhiều người. Họ chia sẻ: "Thần tượng tôi một thời với bài "tình thơ", "nỗi đau ngọt ngào". Chúc anh mau khoẻ!"; "Mong anh vững tâm, vượt qua giai đoạn khó khăn này!"; "Ca sĩ của "Tình thơ"; Mong điều tốt lành với anh!"; "Thật đau xót khi nghe tin này, mong phép màu đến với anh, người nghệ sĩ mà chúng tôi là những người ở Hà Nội rất yêu mến anh vì tính cách nhẹ nhàng, điềm đạm, không "scandal", tài năng. Cố lên anh Thuận nhé, chúng tôi sẽ cầu nguyện cho anh!"; "Hâm mộ Minh Thuận từ lúc học cấp 3 với bài "Kẻ si tình", nghe đi nghe lại băng cassette không chán. Cầu mong phép màu đến với anh!"; "Minh Thuận là một người có nghị lực. Mong có phép màu đến với anh!"...

Hiện nam ca sĩ này vẫn đang điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP HCM. Các bác sĩ sẽ hội chẩn về tình trạng của Minh Thuận trong ngày 5-9. Anh không bị đưa trả về nhà như một số thông tin trước đó. Tuy nhiên, tình trạng bệnh của Minh Thuận hiện vẫn chưa được tiết lộ chi tiết.

Minh Thuận (tên đầy đủ là Nguyễn Minh Thuận) sinh năm 1969, 46 tuổi, hiện chỉ mình anh sống và làm việc tại TP HCM, gia đình hầu hết định cư ở Mỹ.

Anh tham gia ca hát từ nhỏ, 5 tuổi được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong ca đoàn nhà thờ, nhưng sự nghiệp của anh thật sự bắt đầu vào năm 1984 tại Nhà Văn hóa Quận 5. Thành công đến khi Minh Thuận kết hợp với Nhật Hào thành cặp song ca danh tiếng! Tên tuổi cả hai gắn với các ca khúc nhạc Hoa, nhạc Anh, nhạc Việt: "Chiếc thuyền nan", "Mong đợi ngậm ngùi", "Chỉ còn trái tim", "Thất tình", "Cô bé dỗi hờn"...

 

Minh Thuận trong tập 6 phim Bếp hát. Ảnh: BHD
Minh Thuận trong tập 6 phim "Bếp hát". Ảnh: BHD

 

Khoảng năm 1996, đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào tách ra hát solo để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Minh Thuận từng bước phát triển sự nghiệp solo của mình, phát hành nhiều album: "Trả nợ tình xa", "Rêu phong", "Ta chẳng còn ai", "Mùa hạ mãi xa", "Tình phiêu lãng", "Người phương xa", "Thời thơ ấu đã xa"...

Ngoài công việc ca hát, Minh Thuận còn tham gia nhiều phim điện ảnh, truyền hình: "Cô gái xấu xí", "Bỗng dưng muốn khóc", "Cho một tình yêu", "Cô dâu đại chiến", "Thiên mệnh anh hùng", "Lệ phí tình yêu", "Scandal: Bí mật thảm đỏ".. Anh được khen ngợi bởi khả năng diễn xuất tốt dù đa phần là vai phụ, vai tính cách trong phim.

Bài: Minh Khuê (Tổng hợp


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.