Mai Huê, mỹ nhân của làng “thị Hến”

Mai Huê, mỹ nhân của làng “thị Hến”


Sau 13 năm vắng bóng ở lĩnh vực sân khấu và điện ảnh, nữ diễn viên Mai Huê quay trở về ngôi nhà xưa - Nhà hát Tuổi trẻ. Sau khi vi vu ở những vùng trời xa tít tắp, cánh chim ấy lại quay về đậu trên bức tường của nghệ thuật. Sự trở lại lần này, chị làm việc với một ê kíp hoàn toàn mới từ bạn diễn cho đến đạo diễn. NSƯT Chí Trung chọn chị vai cô giáo Thúy trong vở "Mùa hạ cuối cùng" của cố tác giả Lưu Quang Vũ.
Những ngày Liên hoan Sân khấu tưởng nhớ 25 năm ngày mất của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, vở kịch đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Khi Mai Huê diễn trên sân khấu, NSND Lê Khanh xem vở kịch này đã lặng lẽ, đầy cảm xúc hồi tưởng những hình ảnh thuở xưa vọng về.

Cách đây gần 30 năm, NSND Lê Khanh cũng đảm nhận vai cô giáo Thúy. Sau kịch tâm lý "Mùa hạ cuối cùng" đến hài kịch dân gian "Nghêu, Sò, Ốc, Hến", ngoại hình xinh đẹp, lôi cuốn và lối diễn xuất tinh tế, Mai Huê vượt qua nhiều diễn viên sáng giá khác, được đạo diễn NSND Lê Khanh đích thân tin tưởng giao vai thị Hến.

 

Image
Ảnh: Quang Hưng.



Từ lâu, kịch bản này đã được dựng thành công trong các loại hình nghệ thuật tuồng, chèo, cải lương; lần này dưới bàn tay của đạo diễn NSND Lê Khanh dàn dựng mang một hơi thở mới. Nhan sắc diễn viên Mai Huê đã từng một thời khuynh đảo phim truyền hình Việt Nam từ giữa và cuối thập niên 90 của thế kỷ trước lần này, sau một thời gian "ở ẩn" mỹ nhân lại được dịp bung tỏa ở vai thị Hến. Xinh đẹp nức tiếng trong giới sân khấu khi xưa, được cho là nhan sắc "lá ngọc cành vàng" dịu dàng, mềm mại cùng với diễn xuất thông minh, lần trở lại này chị đã làm cú ngoạn mục khi hóa thân vào một thị Hến lẳng lơ, đa tình.

Trước đây, nhiều diễn viên đã đóng thị Hến trong chèo, cải lương, tuồng, và bây giờ là Mai Huê - thị Hến trong kịch nói. Mai Huê đóng thị Hến trong kịch nói có cái riêng rất duyên. Nói không quá, nhan sắc này có thể xem là mỹ nhân trong làng Hến, của tác phẩm "Nghêu, Sò, Ốc, Hến" trong nhiều thập niên qua

 

Mỹ Trân

Tác giả bài viết: meoxu

Nguồn tin: CAND