Ngân mãi chuông vàng tháng 7/2020: Một ngày làm vua

CVVC Nguyễn văn Khởi

CVVC Nguyễn văn Khởi

Khi nhà vua muốn tìm người thế thân bỗng gặp một anh kép hết thời chuyên thủ vai vua chúa, điều gì sẽ xảy ra? "Một ngày làm vua" - vở tuồng ăn khách nhất tại rạp Hưng Đạo những năm đầu thập neon 20 sẽ tái ngộ khán giả tại Nhà hát HTV.

Sau thời gian tạm ngưng phục vụ khán giả do dịch COVID-19, Ngân mãi chuông vàng sẽ lại sáng đèn vào lúc 21g tối mai (21/6). Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các nghệ sĩ Chuông vàng vọng cổ: Thu Vân, Minh Trường, Nguyễn Văn Khởi, Phạm Vũ Thành, Mỹ Vân, Linh Trung, Thanh Đông, Kim Hồng, Hoàng Minh Vương, Thanh Ngọc... sẽ tái diễn vở tuồng kinh điển Một ngày làm vua

Chuông vàng 2014 Nguyễn Minh Trường

Đây là một trong những kịch bản của soạn giả Viễn Châu ghi dấu ấn các các nghệ sĩ cải lương gạo cội thế hệ trước: NSND Diệp Lang, NSND Minh Vương, NSND Lệ Thủy, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Phượng Hằng, nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm... Một ngày làm vua được bình chọn là vở diễn hay nhất của chương trình Những dấu ấn không phai tại rạp Hưng Đạo năm 2004.

Cốt truyện đan cài nhiều tuyến nhân vật, mỗi người một tính cách, một số phận nhưng lại tình cờ được đặt vào hoàn cảnh hoán đổi vị trí cho nhau khiến nhiều chuyện éo le xảy ra. Vị vua thật mệt mỏi với "cái khuôn" cung son điện ngọc và trách nhiệm gánh vác cả sơn hà, muốn được nay đây mai đó như ông vua giả trên sân khấu. Khi sân khấu tắt đèn, vua giả rũ bỏ phấn son trở lại kiếp cơ hàn nhưng ung dung tự tại, còn vua thật thì vẫn trắng đêm lo lắng chuyện nước, chuyện dân. Chính vì khao khát được tự do, vị vua thật đã quyết định làm một cuộc cải dạng đổi vai. 

Chuông vàng 2009 Trần Thị Thu Vân

Vị vua thật không chỉ được trải nghiệm hai chữ tự do mà còn nhìn thấy những tấm lòng vàng mà ở trên cao, vì quá nhiều điều giả dối che khuất, vua không bao giờ thấy được. Song song đó là âm mưu đảo chính của những kẻ phản thần cũng bị phanh phui trước vai diễn quá xuất thần của anh kép chánh lẫy lừng một thời.

Chuông vàng 2017 Nguyễn Văn Khởi

Một kịch bản đậm chất xã hội, lịch sử và cải lương dân gian đã được truyền qua hơn hai thế hệ, nay sẽ được các tài năng sân khấu trẻ thể hiện. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với các nghệ sĩ Chuông vàng vọng cổ, hãy cùng chờ đón Một ngày làm vua phiên bản mới, diễn ra vào lúc 20g30 chủ nhật (21/6) tại Nhà hát HTV. Chương trình được truyền tiếp lúc 21g trên kênh HTV9.

Bảo Châu

Nguồn tin: tcgd theo HTV