06:33 PDT Thứ tư, 24/05/2017
trang music

Ads

Menu

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

Facebook

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 2455

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 202322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6258835

GIÚP ĐỠ NS KHÓ KHĂN, GIÀ YẾU, NEO ĐƠN VÀ CÁC HỘ NGHÈO

ỦNG HỘ CÂY MÙA XUÂN NGHỆ SĨ TẾT ĐINH DẬU 2017

Trong tinh thần lá lành đùm lá rách và góp gió thành bảo, trang nhà cailuongvietnam.com đã khởi sự chương trình quà Tết gửi đến các nghệ sĩ khó khăn, già yếu neo đơn từ mùa lễ , mùa yêu thương của 13 năm về trước: 2004.đến nay. Mỗi năm, thì trang nhà đều có góp sức một chút vào các quỹ của Ban Aí...

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

SN13

TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN SÂN CHƠI CHO KHÁN GIẢ - FORUM FOR CLVN LOVERS

du lich

Làm nghệ sỹ là công việc thiêng liêng, chứ không đơn thuần là giải trí

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/03/2017 14:10 - Đã xem: 226
TL

TL

Có rất nhiều nhận xét xuất hiện trong thời gian vừa qua về thái độ của không ít nghệ sỹ trẻ với khán giả. Chia sẻ chuyện này, NSƯT Thành Lộc đã dành nhiều cảm nhận về mối “thâm tình” giữa nghệ sỹ với khán giả.

Anh có thể cho biết cảm nhận của mình về khán giả khi mới bước vào nghề, lần đầu tiên đứng trước sân khấu. Anh đã bao giờ thay đổi cảm nhận của bản thân đối với khán giả? Và có lúc nào khán giả xử sự khiến anh chưa hài lòng? Khi đó anh xử trí ra sao?

Hãy tính thời điểm lần đầu tôi bước lên sân khấu chuyên nghiệp là từ sau khi tôi tốt nghiệp trường sân khấu. Đó là khoảng năm 1982, thời hoàng kim của sân khấu sàn diễn với nhiều thật nhiều những tác phẩm sân khấu mang tính nghệ thuật cao về nội dung và hình thức trình diễn, những sản phẩm văn hóa tử tế đầy tự trọng của người nghệ sỹ.

Lúc đó, dù là nghệ sỹ lão thành hay diễn viên trẻ, mỗi khi bước ra sân khấu thì ai cũng hồi hộp và thận trọng trong từng chi tiết diễn xuất, lời thoại, ca ngâm,… mọi thứ đều là lao động thật sự cật lực, ca diễn thật chứ không hát nhép, chiêu trò,...

Bước ra sân khấu là cảm giác giống như mình bước vào lễ đường cầu nguyện, không đơn giản chỉ là diễn cho khán giả mà còn là diễn cho các vị Thánh Tổ của mình xem, đó là một công việc thiêng liêng chứ không đơn thuần là giải trí. Ngay cả khán giả thời đó cũng rất quí thương và trân trọng đúng mực nghệ sỹ chúng tôi, chứ không đánh giá chúng tôi như "phường con hát rẻ rúng", theo cách nghĩ lạc hậu mông muội của thời phong kiến xa xưa!

Bởi vậy mà chúng tôi cũng trân trọng đúng mực, tương quan khán giả của mình, như một cách thọ ơn thì phải trả ơn: “Khán giả nuôi sống mình mà?”. Đã bước ra sân khấu là phải vắt kiệt sức, vậy thôi! Vì khi diễn sai, diễn bậy thì khán giả sẽ phật lòng, sẽ không ủng hộ nữa, thì khổ chứ?

Nhưng ở đời đâu phải lúc nào cũng hoàn hảo, cũng như ý mình! Nghệ sĩ có người hay người dở, khán giả cũng có khác nhau về trình độ thưởng thức vì kiến thức cũng chênh lệch không giống nhau. Muốn làm nghệ thuật lý tưởng thì nghệ sĩ cũng ao ước có những khán giả lý tưởng.

Thời tôi còn là diễn viên tại sân khấu 5B Võ Văn Tần, tôi đã từng chứng kiến một đàn anh của tôi đang diễn mà dưới hàng ghế người xem có một nữ khán giả cứ để điện thoại di động của cô réo inh ỏi liên tục. Bao nhiêu người ngồi xung quanh chặc lưỡi ra hiệu cho cô giữ trật tự nhưng cô vẫn thản nhiên lấy điện thoại ra và trả lời cuộc gọi như chỗ không người, như không gian nơi đó chỉ có mỗi mình cô và người đối thoại bên kia đầu dây!

Ông anh đồng nghiệp của tôi phải ngưng ngang phần diễn xuất của mình lại và chỉ thẳng vào cô gái nói luôn: "Yêu cầu chị tắt ngay máy điện thoại của chị thì chúng tôi mới diễn tiếp, còn không thì mời chị đi ra ngoài để cho quí khán giả khác xem vở kịch của chúng tôi!".

Nói thật là tôi thì tôi không đủ bản lĩnh để làm như anh, nhưng tôi tán thành cách phản ứng của anh như vậy. Đôi khi nghệ sĩ chúng tôi cũng biết phẫn nộ khi thấy lao động của mình không dược tôn trọng và cần phải tỏ thái độ chứ không phải chỉ có nhẫn nhịn rồi về nhà buồn một mình, như vậy là không công bằng với chúng tôi.

Khán giả luôn nghiêm khắc và đòi hỏi nghệ sĩ phải tôn trọng họ qua sản phẩm của mình thì nghệ sĩ chúng tôi cũng vậy, cũng cần mình được trân trọng đúng mực, văn minh.

Anh cho rằng: "Muốn làm nghệ thuật lý tưởng thì nghệ sĩ cũng ao ước có những khán giả lý tưởng"

Khán giả thời nay so với khán giả thời xưa có sự thay đổi nhiều không thưa anh? (cảm thụ nghệ thuật, tình cảm dành cho nghệ sỹ, đòi hỏi từ các tiết mục,…).

Khán giả thời nào cũng vậy thôi, ai cũng thích thưởng thức nghệ thuật hay. Còn thế nào mới gọi là hay thì còn tuỳ vào trình độ thẩm mỹ của mỗi người, mỗi thành phần. Tuy vậy, người xưa có câu này tôi thấy rất đúng với mọi thời đại: "Người làm sao thì chiêm bao làm vậy!".

Khán giả như thế nào thì sẽ có một loại sản phẩm nghệ thuật và nghệ sỹ trình diễn cùng thể loại với đối tượng khán giả đó, và đẳng cấp của nghệ sỹ thế nào thì cũng sẽ hình thành một lượng khán giả tương đương cùng song hành với họ để thưởng thức những sản phẩm đó.

Đã bước ra sân khấu là phải vắt kiệt sức, vậy thôi!

Bởi vậy mà người nghệ sỹ có lòng “trọng nghệ”, phải là những người luôn có ý thức tự nâng cao chính mình về mọi mặt của kiến thức để góp phần nâng cao dân trí. Đó cũng là trách nhiệm, là sứ mạng của họ nên người ta mới nhận định người nghệ sỹ chính là người “kỹ sư tâm hồn” là vậy!

Chỉ có những người kiến thức kém cõi mới đánh giá họ là "xướng ca vô loài", một quan điểm theo kiểu hiểu biết lạc hậu hẹp hòi từ thời phong kiến để lại mà thôi. Nhưng vì nghệ sỹ là người của công chúng, là người đứng trong “vùng sáng” cho thiên hạ ngắm nhìn, cho nên nói trước, nói sau thì khán giả không trọng mình là tại mình trước, chứ không đổ thừa cho ai được.

Ngày xưa nghệ sỹ lên sân khấu khi trao đổi gì với khán giả thường rất câu chữ (xin, thưa,…) nhưng nghệ sỹ hiện tại nhiều người lại coi mình là tâm điểm, chứ không phải khán giả, anh nghĩ sao về vấn đề này thưa anh?

Tôi quan niệm về mối quan hệ giữa nghệ sỹ và khán giả là mối quan hệ tương hỗ nhau và cùng tồn tại bình đẳng. Đó là lẽ công bằng, không phải ai ban ân huệ cho ai mà là cùng tôn trọng nhau trong một xã hội có văn minh.

Trình độ văn hoá của mỗi người thể hiện qua cách xưng hô trong giao tiếp, không chối cãi gì khi nghệ sĩ xưng hô từ ngữ với khán giả quá khuất tất, thô thiển,… thì dứt khoát đó là do sự kém cõi về văn hoá của người nghệ sỹ đó thôi.

Chính bản thân tôi cũng từng trải qua những tình huống, khiến tôi không tránh khỏi buồn phiền. Chẳnh hạn, có lần tôi đi trên phố thì bị một người phụ nữ nắm vai áo tôi giật mạnh ngược tôi lại, rồi sỗ sàng nói: "Nè Thành Lộc cho chụp hình cái coi!"… Rồi có lần tôi đi vào chợ mua sắm, một người đàn ông bán hàng ở đó la oang oang lên với mọi người: "Ê! Thằng Thành Lộc kìa! Ê Thành Lộc! làm cái gì hề hề cho ở đây tụi tui cười cái coi!"...

Dĩ nhiên, với những trường hợp như vậy, tôi không bao giờ đáp ứng. Tôi không thích cái kiểu suy nghĩ rằng, hễ là nghệ sỹ thì phải hòa đồng “bình dân” với mọi người! Điều đó, không có nghĩa là tôi đặt mình trên người khác. Mà đơn giản là hòa đồng và bình dân cần phải được hiểu cho đúng đắn, cho thấu đáo thì mới không mích lòng nhau. Ông bà ta cũng đã đúc kết chuyện này quá hoàn hảo trong câu: “Tiên trách kỷ hậu trách nhân” rồi.

Khi khán giả trở nên dễ dãi với nghệ sỹ, anh có nghĩ cái “tầm” của nghệ thuật sẽ giảm sút?

Tôi cho rằng khán giả trở nên dễ dãi với nghệ sỹ là do chính nghệ sỹ đã tự dễ dãi với chính mình trước! Họ thường hay đổ thừa cho khán giả chứ thật ra chính họ làm hỏng “gu” của khán giả trước.

Mối quan hệ giữa nghệ sỹ với khán giả theo quan niệm của NSƯT Thành Lộc: "Mối quan hệ giữa nghệ sỹ và khán giả là mối quan hệ tương hỗ nhau và cùng tồn tại bình đẳng"

Chức năng của nghệ thuật là khai phá mà nghệ sỹ là người mở đường, khi họ mở một con đường sai cho khán giả đi, thì khán giả mới lôi họ đi theo “vết sai” đó. Về vấn đề này thì tôi xin mạo muội nhận định vui như vầy: “Nghệ sĩ là "thủ phạm" lại cũng chính là "nạn nhân", và trong chuyện này khán giả vô can!” (Cười).

Anh có nhắn nhủ hay lời khuyên gì với các nghệ sỹ trẻ về việc xử sự với khán giả, về chuyện đời, chuyện nghề không thưa anh?

Một lời khuyên rất cổ điển như các tiền bối khuyên bảo thế hệ chúng tôi: “Thắng không kiêu, bại không nản”. Biết trọng danh dự của bản thân nhưng cũng không được xem thường người bạn song hành với sự nghiệp của đời mình, đó chính là công chúng. Nghệ thuật nâng cao tâm hồn con người, nhưng không có công chúng thì nghệ thuật sẽ không có lý do để tồn tại. Đừng quên!

Cảm ơn anh đã chia sẻ, chúc anh sức khỏe và nhiều thành công trong công việc!


Nguồn tin: tcgd theo CAO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

KỶ NIỆM 13 NĂM THÀNH LẬP WEBSITE CAILUONGVIETNAM.COM ( 2004-2017)

SNWEB13

Xem ngày trong tuần

Ngày 24/05/2017 nhằm ngày 29/04/2017 ÂL (ngày Tân Hợi tháng Ất Tỵ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Bảo Quang Hoàng Đạo.
Trực: Phá.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1-3), Thìn (7-9), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Kỷ tỵ,Ất hợi,Ất tỵ,Ất tỵ.

Ngày 25/05/2017 nhằm ngày 30/04/2017 ÂL (ngày Nhâm Tý tháng Ất Tỵ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (-1) - Xấu.
Ngày: Bạch Hổ Hắc Đạo.
Trực: Nguy.
Không nên: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Thân (15-17), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Canh ngọ,Bính tuất,Giáp ngọ,Bính thìn.

Ngày 26/05/2017 nhằm ngày 01/05/2017 ÂL (ngày Quý Sửu tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Bảo Quang Hoàng Đạo.
Trực: Thành.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Mão (5-7), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Tân mùi,Đinh hợi,Ất mùi,Đinh tỵ.

Ngày 27/05/2017 nhằm ngày 02/05/2017 ÂL (ngày Giáp Dần tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (2) - Quá tốt.
Ngày: Bạch Hổ Hắc Đạo.
Trực: Thu.
Tốt đối với: Khai trương/ Cầu tài, cầu lộc.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Mùi (13-15), Tuất (19-21).
Tuổi xung khắc với ngày: Canh ngọ,Bính thân,Canh tý,Mậu thân.

Ngày 28/05/2017 nhằm ngày 03/05/2017 ÂL (ngày Ất Mão tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (1) - Tốt.
Ngày: Ngọc Đường Hoàng Đạo.
Trực: Khai.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Dần (3-5), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Tân mùi,Đinh dậu,Tân sửu,Kỷ dậu.

Ngày 29/05/2017 nhằm ngày 04/05/2017 ÂL (ngày Bính Thìn tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (1) - Tốt.
Ngày: Thiên Lao Hắc Đạo.
Trực: Bế.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Dậu (17-19), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Nhâm ngọ,Mậu tuất,Nhâm tý,Nhâm tuất*.

Ngày 30/05/2017 nhằm ngày 05/05/2017 ÂL (ngày Đinh Tỵ tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Nguyên Vũ Hắc Đạo.
Trực: Kiến.
Có thể: Khai trương/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Không nên: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ An táng, mai táng.
Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1-3), Thìn (7-9), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Quý mùi,Kỷ hợi,Quý sửu,Quý hợi*.

CHUYỂN ĐẾN

Đăng nhập thành viên

Ủng hộ quỹ cây mùa xuân NS 2017

Tin nóng

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này

Xem tiếp...

NSMAU

Tỷ giá ngoại tệ

Tháng Năm 24, 2017, 5:47 am
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,752.74 16,853.86 17,004.22
CAD 16,528.69 16,678.80 16,895.04
CHF 22,953.88 23,115.69 23,415.38
DKK - 3,359.42 3,464.79
EUR 25,197.07 25,272.89 25,498.35
GBP 29,077.50 29,282.48 29,543.71
HKD 2,871.87 2,892.11 2,935.48
INR - 348.92 362.62
JPY 200.11 202.13 203.93
KRW 18.56 19.54 20.77
KWD - 74,652.81 77,583.50
MYR - 5,240.52 5,308.47
NOK - 2,666.89 2,750.54
RUB - 365.35 446.93
SAR - 6,036.25 6,273.22
SEK - 2,575.84 2,640.73
SGD 16,119.40 16,233.03 16,410.64
THB 645.62 645.62 672.57
USD 22,650.00 22,650.00 22,720.00

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này

 

Đoàn Tuồng cổ Minh Tơ 6 đời chân truyền nghiệp Tổ

Dù sân khấu hát bội, tuồng cổ đang thời hưng thịnh, hay dần vào quên lãng; thì có một dòng họ, một đoàn hát qua 6 đời vẫn trân quý giữ gìn nghiệp Tổ. Có những bậc tiền bối, những nghệ sĩ tài danh và những con người thầm lặng sau cánh màn nhung… Họ làm cho sân khấu Tuồng cổ Minh Tơ mãi sáng đèn bằng tình yêu nghệ thuật.

 

Thầy đờn Hai Nhạn và chuyện đôi mắt, đôi tai…

"Mình tuy không nhìn thấy nhưng đôi tai còn nghe rõ, còn cảm nhận được cái hay, cái đẹp của nhạc lễ. Kể ra, mình còn có phước!"- thầy đờn khiếm thị Trần Quang Nhạn, tức Hai Nhạn (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) lạc quan nói vậy. Cho nên bao nhiêu năm qua, tiếng đờn, tiếng lòng của ông vẫn cứ réo rắt giữa đời

 

CA SĨ NHẬT HÀO MỘC MẠC NGÀY TRỞ VỀ

CA SĨ NHẬT HÀO MỘC MẠC NGÀY TRỞ VỀ (Thương tặng riêng Ngọc bảo Linh) Sáng tác: Ngoisao96 ---------------------------------------------

 

Nghệ sĩ Mai Thành diễn ông già là số 1

Sống yêu thương, chân thành, vị tha sẽ hưởng được trọn vẹn hạnh phúc cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, đó là quan niệm sống của nghệ sĩ Mai Thành

 

Vũ Linh kể chuyện tái ngộ Thanh Thanh Tâm sau 10 năm

Khán giả kiều bào tại Mỹ đã thỏa mãn với hai suất diễn tối 6 và 7-5 (theo giờ địa phương) tại Mỹ, khi xem cuộc hội ngộ sau 10 năm của "đôi tình nhân sân khấu" NSƯT Vũ Linh và NSƯT Thanh Thanh Tâm.

 

Ngỡ ngàng "Còn thương rau đắng mọc sau hè" vừa được phép phổ biến

Sau hơn 40 năm ra đời và phổ biến, ca khúc" Còn thương rau đắng mọc sau hè" của cố nhạc sĩ Bắc Sơn vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cấp phép phổ biến. Người trong giới nói đây là trò hề.

 

Bốn cặp đôi 'Tài tử tranh tài' ngang tài ngang sức trước chung kết

ở hữu những lợi thế riêng về cả giọng hát lẫn diễn xuất, 4 cặp đôi của Tài tử tranh tài 2017 được dự đoán sẽ khiến giám khảo phải 'đau đầu' lựa chọn cho ngôi vị quán quân.

 

"Thánh đường" nghệ thuật ở Nhà hát Lớn: Vẫn là giấc mơ

Vấn đề nan giải là làm thế nào tìm được đầu ra thực sự cho các tác phẩm bằng việc bán vé có doanh thu, lợi nhuận chứ không phải phát vé mời miễn phí hoặc chấp nhận nhìn những hàng ghế trống trơn trong nhà hát

 

Những vụ xì-căng-đan gây sốc dư luận từ game show truyền hình

Đi theo sự bùng nổ game show truyền hình là xì-căng- đan. Chỉ tính đầu năm 2017 đến nay, có nhiều xì-căng-đan nổ ra từ các game show. Ngoài vụ nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol, còn có nhiều vụ gặp không ít chỉ trích, cho rằng đó là chiêu trò gây chú ý.

 

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh: Khán giả đang cần những câu chuyện thật sự

Không ngại ngần thừa nhận mình là một đạo diễn phim thị trường, Huỳnh Tuấn Anh đã có những chia sẻ xung quanh "Lô tô" - bộ phim gây sốt phòng vé thời gian qua.

 

Kiên Giang và bài vọng cổ ‘Ni Cô và Lão Ăn Mày’

Đầu năm 1960, soạn giả Kiên Giang cho ra đời bài vọng cổ “Ni Cô và Lão Ăn Mày,” là câu chuyện có thật ở vùng quê Đức Hòa, Long An, nhưng ông lại viết khác đi.

 

Trở lại sau 4 năm “làm trâu ngựa” để trả nợ, Phước Sang chạnh lòng tâm sự: “Đời tôi lên voi xuống chó chỉ vì chữ này…

Có một thời nhắc đến tên tuổi Phước Sang, ai nấy đều cảm thấy thán phục. “Ông trùm” một thời của showbiz Việt là tấm gương làm nên từ hai bàn tay trắng. Trong 20 năm, từ một chàng trai gầy gò, đen nhẻm, hàng ngày đạp chiếc xe đạp cũ cọc cạch đi làm đủ thứ việc linh tinh như vá xe, giữ xe, hậu đài, anh Phước Sang trở thành một “ông trùm” trong làng giải trí và là đại gia nắm trong tay khối bất động sản trị giá cả ngàn tỷ đồng.

 

Nghệ sĩ Trung Dân bị Hương Giang Idol xúc phạm: "Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói cho ai nghe"

"Tôi xấu hổ, nhục nhã, không dám nói cho ai nghe. Cả trăm người trong gameshow đó, họ lên facebook xầm xì...", nghệ sĩ Trung Dân kể.

 

Ca sĩ Khánh Hoàng và đêm của tình yêu thương

Đêm ra mắt CD “Ai Thương Yêu Em” của ca sĩ Khánh Hoàng hôm 6 Tháng Năm vừa qua, tại Bleu Night Club, Westminster, đậm chất “phòng trà.” Người đến trễ phải chịu khó đứng, những chẳng ai muốn về sớm, vì yêu mến giọng ca của anh.

 

NSƯT Thanh Kim Huệ: "Tôi bị quả báo ngay khi cầu việc xấu cho người khác"

"Mỗi lần tôi cầu chuyện xấu tới cho người khác là lại có chuyện không hay xảy ra với mình", nghệ sĩ Thanh Kim Huệ chia sẻ.