18:21 PDT Thứ ba, 23/10/2018
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 78

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 17745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 464848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13104701

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

"Kiều Nữ" Bích Sơn bây giờ ra sao?

"Kiều Nữ" Bích Sơn bây giờ ra sao?

Sau một thời gian dài sống ẩn danh, không xuất hiện bất cứ nơi nào, nghệ sĩ Bích Sơn – người được mệnh danh là "Kiều Nữ" của sân khấu cải lương - đã tái xuất trong sự bất ngờ của nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp.

Xem tiếp...

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Nếu không chỉn chu, sẽ bị đào thải

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/05/2018 18:49 - Đã xem: 355
ĐD

ĐD

Ngay sau ra mắt, 100 ngày bên em, phim điện ảnh thứ 2 của Vũ Ngọc Phượng, đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn, khán giả. Cũng bởi điều đó, anh và ê kíp có chút tiếc nuối khi phim không đạt doanh thu như mong đợi, bởi vì thiếu một chút may mắn.
 

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng

Tôi trao cơ hội cho các bạn trẻ

* PHÓNG VIÊN: Sau những gì đã diễn ra với 100 ngày bên em, ở thời điểm này tâm thế của anh ra sao?

- Đạo diễn VŨ NGỌC PHƯỢNG: Thực sự rất hạnh phúc khi nhận được đánh giá cao về chất lượng từ báo chí và giới chuyên môn. Hạnh phúc hơn nữa khi thấy khán giả thực sự đã cùng khóc, cùng cười với Ánh Dương và Nhật Minh. Bản thân mình cũng tự hào, dám tự nhận xét là phim này tay nghề đã tiến bộ hơn rất nhiều so với phim trước. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi cảm giác buồn một chút.

* Khi phim ra rạp không đạt doanh thu như mong đợi, nhiều người cho rằng ê kíp sản xuất và phát hành đã tính toán sai một bước?

- Trong quá trình thực hiện, chúng tôi đã cùng ngồi lại và bàn bạc rất kỹ về thời điểm ra mắt. Tôi ủng hộ quyết định của nhà phát hành và cũng tin đó là thời điểm hợp lý nhất. Tuy nhiên, doanh thu một bộ phim dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, trong đó chuyện may rủi là rất quan trọng. Tôi có đọc được phân tích từ một nhà báo và thấy rất thấm thía: Làm một bộ phim về ung thư và cái chết rất khó ăn khách vào dịp lễ, vì khi đó, mọi người vẫn thích một tác phẩm có tính hài và giải trí nhiều hơn. 

Cá nhân tôi biết rằng, vì thương ê kíp nên nhiều người mới lên tiếng trách đơn vị phát hành, nhưng trong trường hợp này, không thể đánh giá đó là quyết định mù quáng. Chúng tôi có niềm tin và đã lường trước cả những rủi ro, nhưng rất tiếc may mắn đã không mỉm cười. Thay vì trách cứ lẫn nhau, toàn bộ ê kíp đều đang đồng lòng với nhà phát hành, nỗ lực cùng chiến đấu để trong vòng 2-3 tuần nữa phim vẫn trụ rạp, để có thể đón được nhiều khán giả hơn. Cũng vui là hiệu ứng truyền miệng vẫn đang rất tốt.

* Với bộ phim, điều gì khiến anh chưa hài lòng?

- Tôi nghĩ, mình hơi tham lam về kịch bản khi vừa cố gắng tạo sự khốc liệt và nỗi buồn cho câu chuyện về căn bệnh, đồng thời vẫn muốn có các chi tiết hài. So với phim đầu tay 12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy khá thuần nhất về kịch bản, 100 ngày bên em có nhiều yếu tố đối lập về cảm xúc. Khi nhìn lại, bản thân tôi cũng như nhận xét của nhiều người trong nghề đều cho rằng, có thể đạt được điều đó đã là rất khó rồi. Tuy nhiên, nếu cân bằng khéo hơn, có lẽ phim tôi phải đạt điểm 9, 10 thay vì điểm 8.

* Nhưng, một thành công lớn ai cũng nhận thấy, đó là anh đã góp phần nâng tầm tên tuổi hai diễn viên chính: Jun Phạm và Khả Ngân?

- Tôi không nghĩ là mình nâng tầm ai cả. Chính bản thân Jun và Ngân đều rất nỗ lực và tài năng. Tôi chỉ đơn giản đã trao đúng cơ hội cho những người đang khao khát được chứng tỏ và thử thách bản thân. Các bạn đã dành thời gian 1-2 tháng tập luyện, sáng tạo nhân vật cùng tôi. Tôi không đo ni đóng giày nhân vật cho các bạn, mà cũng không bị khóa cứng trong những định hình quá xa xôi. Trên nền tảng những mô tả mà mình muốn, chính Jun, Ngân cùng Bê, Kiệt, Dâng đã góp phần định hình và thổi hồn khiến nhân vật đặc biệt hơn.

Với 100 ngày bên em, tôi cũng thấy mình may mắn khi được nhà sản xuất trao toàn quyền quyết định chọn lựa diễn viên. Tôi tin rằng nhà sản xuất và đạo diễn phải thực sự tin tưởng nhau mới có sản phẩm chất lượng. 

Bước tiếp theo là phim remake

* Sau 2 dự án đầu tiên chỉn chu và được đánh giá khá cao, đến thời điểm này, anh có hoàn toàn tự tin ở bản thân?

- Hồi xưa không tự tin lắm, nên tôi luôn nghĩ “cần cù bù thông minh”. Tuy nhiên, sau khi kết thúc 2 dự án, tôi nhận ra mình cũng có năng khiếu và rất hợp công việc này, nên cũng tự tin hơn nhiều. Tôi theo học về điện ảnh khá trễ, 28 tuổi, mà chuyên ngành chính lại là biên kịch (tại London, Anh - PV). Trong công tác đạo diễn, tôi hoàn toàn tự mày mò, tìm hiểu, làm rất bản năng, học hỏi từ các đàn anh đi trước và đặc biệt xem rất nhiều phim để tích lũy kinh nghiệm. Thực sự để làm công việc này, không thể chỉ có lý trí và kiến thức, mà cần có bản năng đạo diễn và chút năng khiếu thì mới có thể đi xa được.

* Vậy bước tiếp theo mà anh chuẩn bị là gì?

- Dự án tiếp theo sẽ là một phim remake (phim làm lại). Sau 4-5 lần từ chối các dự án remake, cuối cùng tôi cũng nhận được một dự án ưng ý. Từ khi xem phim gốc đã có rất nhiều cảm xúc. Dự án này cũng có độ mở để mình có thể đưa vào đó dấu ấn cá nhân. Tôi chưa bao giờ đặt nặng chuyện có làm phim remake hay không, bởi với thực tế hiện nay, không chỉ Việt Nam mà các nền điện ảnh thế giới đều nhất loạt làm phim remake.

* Nhìn từ góc độ người trẻ, anh cảm nhận như nào về thị trường điện ảnh Việt hiện nay?

- Có 4 điều tôi cảm thấy. Thứ nhất, thị trường đang phát triển mạnh cả về số lượng phim ra rạp và doanh thu.

Thứ hai, quá trình phát triển về lượng và chất diễn ra không đồng đều, số lượng tăng nhanh nhưng chất lượng câu chuyện chưa có nhiều đột phá. Tuy nhiên, chất lượng kỹ thuật, kỹ xảo, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng... có tiến bộ vượt bậc.

Thứ ba, khán giả chưa hoàn toàn có niềm tin vào phim Việt. Mức độ tăng trưởng niềm tin còn chậm và phải mất rất nhiều thời gian nữa mới cải thiện điều đó.

Và cuối cùng, tần suất tới rạp của khán giả vẫn còn thấp, doanh thu trung bình chưa cao, dẫn đến thù lao cho người làm nghề chưa tương xứng. Với người làm phim trẻ, cơ hội mở là điều chắc chắn, nhưng nó cũng không thể tránh khỏi quy luật đào thải khắc nghiệt từ thị trường nếu không thật sự chỉn chu, tâm huyết cho mỗi dự án.

VĂN TUẤN thực hiện



Nguồn tin: tcgd theo SGGP
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

"Kiều Nữ" Bích Sơn bây giờ ra sao?

Sau một thời gian dài sống ẩn danh, không xuất hiện bất cứ nơi nào, nghệ sĩ Bích Sơn – người được mệnh danh là "Kiều Nữ" của sân khấu cải lương - đã tái xuất trong sự bất ngờ của nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp.

 

Dàn nghệ sĩ "Chuông" tham gia "Ngân mãi chuông vàng" tháng 10/2018

Chương trình "Ngân mãi chuông vàng" sẽ trở lại sóng HTV với vở "Tiếng trống Mê Linh". Vở diễn lần này có sự tham gia của dàn diễn viên là những nghệ sĩ trưởng thành từ cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ".

 

Ca sĩ Hoài Lâm dừng hát 2 năm "để nghỉ ngơi, học thêm"

hía Hoài Lâm vừa lên tiếng xác nhận ca sĩ này tạm thời nghỉ hát 2 năm và tin đồn sức khỏe của anh không bảo đảm vì sử dụng chất kích thích là sai sự thật.

 

NSND Ngọc Giàu tâm sự về bài học lớn trong "Đời cô Lựu"

Tối 19-10, trong chương trình giao lưu nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam do HTV tổ chức, NSND Ngọc Giàu đã tâm sự về bài học lớn trong nghề mà bà có được từ hai vai diễn trong "Đời cô Lựu".

 

Nghệ sĩ Út trà Ôn - Vọng Cổ & Bản nhạc ma quái..

CLVNCOM - « Một bản nhạc ma quái!» Nghệ sĩ và khán giả ái mộ cải lương đều gọi bản Vọng Cổ là bản nhạc vua của sân khấu cải lương, nhưng soạn giả Viễn Châu, được nghệ sĩ tặng danh hiệu là Vua viết lời ca vọng cổ lại nói với soạn giả Kiên Giang và Nguyễn Phương trong một buổi nhậu tại nhà anh rằng Bản vọng cổ là một bản nhạc ma quái!

 

Lô tô - khát khao khẳng định giá trị

Lô tô là loại hình giải trí phổ biến ở Nam bộ. Một thời, nhiều người “gắn mác” cho lô tô và người làm nghề với những từ: phản cảm, phi nghệ thuật... Nhưng gần đây, một thế hệ nghệ sĩ lô tô trẻ đang vực dậy loại hình giải trí này với khát khao khẳng định giá trị.

 

NS Lê Văn Gàn – Nhớ thuở xe ôm, tích cực làm việc thiện

Tối 14-10, NS Lê Văn Gàn – giải chuông Bạc vọng cổ 2007 - đã đến thăm các nghệ sĩ lão thành tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM. Anh đã chia sẻ những món quà tích cóp từ những chuyến lưu diễn, những "Lộc nghề" mà anh được tặng thưởng.

 

Giỗ đầu danh ca Út Bạch Lan, nghệ sĩ tề tựu tưởng nhớ "sầu nữ"

Chiều 13-10, đông đảo nghệ sĩ đã đến chùa Định Thành, quận 10, TP HCM và khu trưng bày tượng sáp Việt để dâng hoa tưởng nhớ nữ danh ca Út Bạch Lan của sân khấu cải lương.

 

Nét đạo diễn của nghệ sĩ Mỹ Châu

CLVNCOM - Nghệ sỹ Mỹ Châu thễ hiện tài năng và tình yêu sân khấu khộng chỉ ca và diễn mà tinh yêu đó còn thể hiện mạnh mẽ hơn ở lĩnh vực đạo diễn hay thầy tuồng, có lẽ theo câu ông bà xưa để lại " Nhất nghệ tinh,nhất thân vinh" nên những sở đoản ca nhạc, hồ quảng, đạo diễn ...cũng không làm cái nghệ danh của cô thêm dài...

 

VỌNG CỔ ONLINE 2018 Nhiều bất ngờ trong Gala Chung kết

Tối 29/9, bên cạnh top 3 Trần Thị Bé Năm - Lê Hòa An - Lê Tuấn Hải, chú Diệp Văn Đậm và bé Hoàng Thị Hồng Yến cũng đã bất ngờ nhận hai giải thưởng khuyến khích - triển vọng lần đầu tiên có tại cuộc thi Vọng cổ online 2018.

 

Ca sĩ Tuấn Hưng hoàn tiền vé liveshow "Ngựa hoang" cho khán giả

Sau khi liveshow "Ngựa hoang" kỷ niệm 20 năm ca hát bị huỷ đột ngột, nam ca sĩ Tuấn Hưng cho hay anh sẽ trả lại tiền vé cho các khán giả và thực hiện một đêm diễn khác.

 

Mỹ Tho. Địa linh, Nhân kiệt

1. Mở bài Địa linh Nhân kiệt là đất linh thiêng sinh người hào kiệt. Mỹ Tho có hai trường trung học, Nguyễn Đình Chiểu và Lê Ngọc Hân, đã đào tạo ra nhiều nhân tài phục vụ trong các guồng máy của Việt Nam Cộng Hòa. Sau năm 1975, các cựu học sinh Nguyễn Đình Chiểu-Lê Ngọc Hân ra khỏi nước bằng nhiều phương tiện và hiện định cư ở nhiều quốc gia như: Mỹ, Úc Châu, Canada, Pháp…

 

Danh ca Chế Linh bất bình về tin đồn qua đời

Nhiều ngày qua, dư luận lan truyền thông tin danh ca Chế Linh qua đời khiến ông vô cùng bất bình. Ông đang về thăm quê nhà, hiện ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận

 

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52

Trưa 4-10, sau 15 năm ly hôn; ở tuổi 52 NS Trọng Nghĩa đã tổ chức lễ rước dâu tại Bạc Liêu.

 

NS Cẩm Thu nối nghiệp cha, viết bài vọng cổ

Sáng 4-10, nghệ sĩ Cẩm Thu đã có buổi giao lưu với thầy cô và học sinh trường THCS Vân Đồn, quận 4, TP HCM.

 

Chuông vàng Lâm Thị Kim Cương mơ làm cô giáo dạy ca vọng cổng

Sau đêm đăng quang giải Chuông vàng vọng cổ lần thứ 13 tối 30-9 tại Nhà hát Truyền hình Đài Truyền hình TP HCM, thí sinh Lâm Thị Kim Cương đã trả lời phỏng vấn Báo Người Lao Động