18:39 PDT Thứ ba, 23/10/2018
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 67

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 17993

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 465096

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13104949

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

"Kiều Nữ" Bích Sơn bây giờ ra sao?

"Kiều Nữ" Bích Sơn bây giờ ra sao?

Sau một thời gian dài sống ẩn danh, không xuất hiện bất cứ nơi nào, nghệ sĩ Bích Sơn – người được mệnh danh là "Kiều Nữ" của sân khấu cải lương - đã tái xuất trong sự bất ngờ của nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp.

Xem tiếp...

NSƯT Phương Hồng Thủy: Những nốt nhạc yên bình

Đăng lúc: Thứ tư - 26/09/2012 09:22 - Đã xem: 4759
 NSƯT Phương Hồng Thủy: Những nốt nhạc yên bình

NSƯT Phương Hồng Thủy: Những nốt nhạc yên bình



Xuất hiện với vai thứ phi Phi Yến trong vở Chất Ngọc không tan (TG: Trương Huyền, ĐD: NSƯT Ca Lê Hồng) tối 22/9 vừa qua, NSƯT Phương Hồng Thủy khiến nhiều người ngạc nhiên trước sự trẻ trung, giọng ca mượt mà của nữ nghệ sĩ đã bước qua tuổi 50.
Đây là lần đầu tiên sau tám năm theo chồng định cư ở nước ngoài, khán giả mới được gặp lại chị trong một vở diễn dài. NSƯT Phương Hồng Thủy gần như không thay đổi so với ký ức của khán giả mộ điệu trong lần trở lại này.

* Chào chị, hình như chị về nước lần này chỉ vì nàng Răm - Phi Yến?

Image

Nàng Răm Phương Hồng Thủy vẫn mượt mà sau nhiều năm xa cách


NSƯT Phương Hồng Thủy: Đúng vậy, lần này tôi về nước với mục đích lớn nhất là được hóa thân thành nàng Răm. Từ lâu lắm tôi đã thuộc lòng hai câu “Gió đưa cây cải về trời / Rau Răm ở lại chịu đời đắng cay”. Cứ nghĩ đó là câu ca dao trong dân gian nên khi biết những vần thơ đó bắt nguồn từ câu chuyện có thật về một người phụ nữ đã dám ngăn cản chúa Nguyễn Ánh “cõng rắn cắn gà nhà” tôi đã bị hút vào kịch bản và có một tình yêu lạ kỳ với nhân vật Phi Yến.

Chỉ có khoảng hai tuần để sắp đặt mọi việc trước khi về nước, tôi đã nôn nao suốt thời gian đó. Hồi hộp, lo lắng và… không đủ kiên nhẫn để chờ đến khi về nước mới tập tuồng, mỗi ngày tôi lại tranh thủ thời gian lên YouTube mở những bài bản nhạc cải lương để tự dợt trước vai diễn của mình. Chỉ có một mình với cái máy nhưng tôi cũng ca, cũng diễn, cũng thoại, cũng khóc sướt mướt như thiệt. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời làm nghề tôi có kiểu tập tuồng lạ lùng như vậy (cười).

* Một thời gian dài rất ít xuất hiện hoặc chỉ tham gia một vài trích đoạn, bài ca cổ trong các chương trình cải lương, chị có gặp trở ngại gì khi trở lại diễn nguyên tuồng?

Image

NSƯT Phương Hồng Thủy trên sân khấu Chất ngọc không tan

- Là nghệ sĩ nhưng tôi lại có bản tính nhút nhát một cách… "kỳcục”. Bao nhiêu năm nay, mỗi lần chuẩn bị ra sân khấu, dù chỉ để ca một bài ca cổ, tôi cũng hồi hộp không yên. Chỉ khi ca diễn rồi, hòa mình trong lời ca, tiếng nhạc tôi mới quên cái sự hồi hộp lo âu của mình. Lần này cũng vậy sự hồi hộp còn được cộng dồn với nỗi lo đã lâu không diễn nguyên tuồng khiến tôi mất ngủ vì vai diễn. Bước lên sàn tập tôi cứ ngỡ mình trở lại thời chân ướt, chân ráo mới tốt nghiệp trường sân khấu.

Điều giúp tôi cảm thấy tự tin nhất khi hóa thành thành bà Phi Yến là tình yêu tôi dành cho nhân vật, là sự đồng cảm của trái tim người phụ nữ. Cuộc đời tôi cũng từng trải qua không ít cung bậc thăng trầm và giờ đây tôi cũng là người mẹ luôn khắc khoải với nỗi nhớ vì không được sống gần con.

* Chị vừa nói cuộc đời chị trải qua nhiều thăng trầm, cuộc sống hiện tại của chị đang “lướt” ở cung bậc nào?

- Chỉ trừ việc phải sống xa con thì tôi đang hạnh phúc với những cung bậc bình yên. Có lẽ tôi vốn sống đơn giản nên cũng không ao ước điều gì quá cao xa. Tôi hài lòng với những gì mình đang có và cũng chỉ ước mong giữ mãi cung bậc yên bình như hiện tại.

* Chị có thể chia sẻ thêm một chút về cung bậc bình yên của mình?

Image

Phối hợp ăn ý cùng bạn diễn Tô Kim Hồng


- Tôi gặp anh cách đây hơn tám năm khi ngỡ trái tim mình đã khép sau đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên. Không chỉ như con chim sợ cành cong, tôi không có cơ hội nghĩ nhiều đến tình yêu riêng vì cô con gái nhỏ khi đó quyết liệt ngăn cản chuyện mẹ có bạn là người khác phái (cười). Không dị đoan nhưng tôi tin vào số phận. Khi tôi đủ can đảm để mở trái tim trước tình yêu của anh cũng là lúc con gái đã trưởng thành và “động viên” mẹ: “Con biết mình đã sai. Mẹ cũng cần có một gia đình, có vậy con mới yên tâm đi lấy chồng!”.

Tám năm về sống dưới một mái nhà và những trải nghiệm của tuổi tác có lẽ đã đủ để chúng tôi hiểu nhau, hiểu những gì mình cần và biết trân trọng những gì mình đang có. Tôi hài lòng và hạnh phúc với bổn phận của một người vợ trong đời sống hôn nhân. Tôi không cảm thấy buồn phiền vì phải ở nhà một mình, dùng bữa trưa qua loa (có thể là cơm nguội) để chờ anh đi làm về nấu cho anh một bữa ăn chiều giản dị. Tôi học thiền, đọc kinh Phật để tìm cho mình sự bình an, thanh thản trong lòng.

Có lẽ khi bước sang tuổi 50, cách suy nghĩ quan niệm sống của tôi ít nhiều thay đổi. Tôi biết trân trọng những gì mình đang có hơn là mơ ước những gì quá cao xa. Anh lo cho tôi có một cuộc sống đủ để không cần phải bươn chải kiếm sống, nhưng không vì vậy và buộc tôi phải từ bỏ tình yêu với nghệ thuật cải lương. Ở Mỹ tôi cũng tham gia một số chương trình biểu diễn trong cộng đồng người Việt hoặc những chương trình từ thiện được tổ chức ở chùa trong những dịp đặc biệt. Thỉnh thoảng tôi vẫn về Việt Nam tham gia một vài chương trình của bạn bè, đồng nghiệp. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch cho một ngày sẽ về sống hẳn tại Việt Nam

Image

* Trở lại với thứ phi Phi Yến, chị có hài lòng sau xuất diễn đầu tiên?

- Tôi chỉ biết nói rằng mình đã cố gắng, nỗ lực hết mình để làm tròn vai diễn, nhưng chắc chắn không bao giờ có sự hoàn hảo. Tôi chỉ dám đặt niềm tin rằng mình và tất cả ê kíp thực hiện vở diễn không làm khán giả thất vọng dù đa phần chúng tôi đều không phải là những gương mặt “hot” của sân khấu cải lương hiện nay.

* Chị có còn kế hoạch nào khác sau vở Chất ngọc không tan?

- Trước mắt tôi đang sắp xếp kế hoạch ghi hình một số bài vọng cổ ở những danh thắng đền chùa đẹp vì muốn giới thiệu với kiều bào nước ngoài những ngôi chùa nổi tiếng ở miền Nam. Có thể tôi cũng tham gia một chương trình cải lương phòng trà vào khoảng tháng 11/2012 trước khi về lại Mỹ.

* Cám ơn chị về cuộc trò chuyện và xin chúc chị luôn hạnh phúc cùng những cung bậc bình yên.

THẢO VÂN (thực hiện)
Ảnh: T.V

Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: Thảo Vân - PNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

"Kiều Nữ" Bích Sơn bây giờ ra sao?

Sau một thời gian dài sống ẩn danh, không xuất hiện bất cứ nơi nào, nghệ sĩ Bích Sơn – người được mệnh danh là "Kiều Nữ" của sân khấu cải lương - đã tái xuất trong sự bất ngờ của nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp.

 

Dàn nghệ sĩ "Chuông" tham gia "Ngân mãi chuông vàng" tháng 10/2018

Chương trình "Ngân mãi chuông vàng" sẽ trở lại sóng HTV với vở "Tiếng trống Mê Linh". Vở diễn lần này có sự tham gia của dàn diễn viên là những nghệ sĩ trưởng thành từ cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ".

 

Ca sĩ Hoài Lâm dừng hát 2 năm "để nghỉ ngơi, học thêm"

hía Hoài Lâm vừa lên tiếng xác nhận ca sĩ này tạm thời nghỉ hát 2 năm và tin đồn sức khỏe của anh không bảo đảm vì sử dụng chất kích thích là sai sự thật.

 

NSND Ngọc Giàu tâm sự về bài học lớn trong "Đời cô Lựu"

Tối 19-10, trong chương trình giao lưu nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam do HTV tổ chức, NSND Ngọc Giàu đã tâm sự về bài học lớn trong nghề mà bà có được từ hai vai diễn trong "Đời cô Lựu".

 

Nghệ sĩ Út trà Ôn - Vọng Cổ & Bản nhạc ma quái..

CLVNCOM - « Một bản nhạc ma quái!» Nghệ sĩ và khán giả ái mộ cải lương đều gọi bản Vọng Cổ là bản nhạc vua của sân khấu cải lương, nhưng soạn giả Viễn Châu, được nghệ sĩ tặng danh hiệu là Vua viết lời ca vọng cổ lại nói với soạn giả Kiên Giang và Nguyễn Phương trong một buổi nhậu tại nhà anh rằng Bản vọng cổ là một bản nhạc ma quái!

 

Lô tô - khát khao khẳng định giá trị

Lô tô là loại hình giải trí phổ biến ở Nam bộ. Một thời, nhiều người “gắn mác” cho lô tô và người làm nghề với những từ: phản cảm, phi nghệ thuật... Nhưng gần đây, một thế hệ nghệ sĩ lô tô trẻ đang vực dậy loại hình giải trí này với khát khao khẳng định giá trị.

 

NS Lê Văn Gàn – Nhớ thuở xe ôm, tích cực làm việc thiện

Tối 14-10, NS Lê Văn Gàn – giải chuông Bạc vọng cổ 2007 - đã đến thăm các nghệ sĩ lão thành tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM. Anh đã chia sẻ những món quà tích cóp từ những chuyến lưu diễn, những "Lộc nghề" mà anh được tặng thưởng.

 

Giỗ đầu danh ca Út Bạch Lan, nghệ sĩ tề tựu tưởng nhớ "sầu nữ"

Chiều 13-10, đông đảo nghệ sĩ đã đến chùa Định Thành, quận 10, TP HCM và khu trưng bày tượng sáp Việt để dâng hoa tưởng nhớ nữ danh ca Út Bạch Lan của sân khấu cải lương.

 

Nét đạo diễn của nghệ sĩ Mỹ Châu

CLVNCOM - Nghệ sỹ Mỹ Châu thễ hiện tài năng và tình yêu sân khấu khộng chỉ ca và diễn mà tinh yêu đó còn thể hiện mạnh mẽ hơn ở lĩnh vực đạo diễn hay thầy tuồng, có lẽ theo câu ông bà xưa để lại " Nhất nghệ tinh,nhất thân vinh" nên những sở đoản ca nhạc, hồ quảng, đạo diễn ...cũng không làm cái nghệ danh của cô thêm dài...

 

VỌNG CỔ ONLINE 2018 Nhiều bất ngờ trong Gala Chung kết

Tối 29/9, bên cạnh top 3 Trần Thị Bé Năm - Lê Hòa An - Lê Tuấn Hải, chú Diệp Văn Đậm và bé Hoàng Thị Hồng Yến cũng đã bất ngờ nhận hai giải thưởng khuyến khích - triển vọng lần đầu tiên có tại cuộc thi Vọng cổ online 2018.

 

Ca sĩ Tuấn Hưng hoàn tiền vé liveshow "Ngựa hoang" cho khán giả

Sau khi liveshow "Ngựa hoang" kỷ niệm 20 năm ca hát bị huỷ đột ngột, nam ca sĩ Tuấn Hưng cho hay anh sẽ trả lại tiền vé cho các khán giả và thực hiện một đêm diễn khác.

 

Mỹ Tho. Địa linh, Nhân kiệt

1. Mở bài Địa linh Nhân kiệt là đất linh thiêng sinh người hào kiệt. Mỹ Tho có hai trường trung học, Nguyễn Đình Chiểu và Lê Ngọc Hân, đã đào tạo ra nhiều nhân tài phục vụ trong các guồng máy của Việt Nam Cộng Hòa. Sau năm 1975, các cựu học sinh Nguyễn Đình Chiểu-Lê Ngọc Hân ra khỏi nước bằng nhiều phương tiện và hiện định cư ở nhiều quốc gia như: Mỹ, Úc Châu, Canada, Pháp…

 

Danh ca Chế Linh bất bình về tin đồn qua đời

Nhiều ngày qua, dư luận lan truyền thông tin danh ca Chế Linh qua đời khiến ông vô cùng bất bình. Ông đang về thăm quê nhà, hiện ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận

 

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52

Trưa 4-10, sau 15 năm ly hôn; ở tuổi 52 NS Trọng Nghĩa đã tổ chức lễ rước dâu tại Bạc Liêu.

 

NS Cẩm Thu nối nghiệp cha, viết bài vọng cổ

Sáng 4-10, nghệ sĩ Cẩm Thu đã có buổi giao lưu với thầy cô và học sinh trường THCS Vân Đồn, quận 4, TP HCM.

 

Chuông vàng Lâm Thị Kim Cương mơ làm cô giáo dạy ca vọng cổng

Sau đêm đăng quang giải Chuông vàng vọng cổ lần thứ 13 tối 30-9 tại Nhà hát Truyền hình Đài Truyền hình TP HCM, thí sinh Lâm Thị Kim Cương đã trả lời phỏng vấn Báo Người Lao Động