15:02 PDT Thứ sáu, 20/04/2018
trang music

Menu

Ads

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Viết nhân những ngày cuối tháng tư...

Viết nhân những ngày cuối tháng tư...

CLVNCOM - Một niềm tin bất diệt rằng “khi sinh ra tự trong lòng mỗi người đã có sẵn lòng yêu nước và lòng tự tôn dân tộc”.

Xem tiếp...

Tấn Beo đau lòng khi hài bị chửi dung tục, nhảm nhí

Đăng lúc: Thứ ba - 02/05/2017 13:08 - Đã xem: 887
TB

TB

Tấn Beo kể giờ đi đến đâu cũng nghe khán giả phàn nàn, chê bai diễn viên diễn dung tục, nhảm nhí. Anh bảo lỗi này ngoài nghệ sĩ, nhà đài cũng nên chịu trách nhiệm phần nào.
Từ một “thằng hề”, nhờ nét duyên sẵn có và sự ham học, Tấn Beo dần trở thành một diễn viên hài nổi tiếng nhờ các tiểu phẩm có giá trị giáo dục. 

 

NSND Ngọc Giàu nói về đàn em: “Tấn Beo là một diễn viên biết cách chắt chiu tiếng cười có ý nghĩa, đem lại cho sân khấu kịch những mảng miếng mang giá trị giáo dục sâu sắc. Tấn Beo không dừng lại ở việc ăn sẵn cái duyên hài đã có mà biết khai thác để tạo nét riêng”.

Những năm gần đây, anh đã dần chuyển sang lĩnh vực phim ảnh. Những tưởng Tấn Beo sẽ từ bỏ hài kịch nhưng anh bảo chỉ đang tạm thời “ẩn náu”, chờ thời cơ thích hợp quay lại. Cuộc trò chuyện giữa nghệ sĩ với phóng viên Zing.vn kéo dài hơn dự định, bởi Tấn Beo mang theo nỗi lòng đau đáu mà suốt nhiều năm qua, anh luôn im lặng.

Tan Beo dau long khi hai bi chui dung tuc, nham nhi hinh anh 1

Đau lòng khi cả làng hài bị chửi 

Tấn Beo thừa nhận thực trạng làng hài miền Nam đang có những dấu hiệu đáng buồn. Nam diễn viên cho rằng game show mọc lên như nấm nhưng format lại na ná nhau dẫn đến việc bị trùng lặp ý tưởng, kịch bản thiếu đầu tư và nghệ sĩ xuất hiện đại trà đã làm mất tính hấp dẫn vốn có của truyền hình thực tế.

Tuy nhiên, Tấn Beo khẳng định yếu tố quan trọng nhất của một diễn viên hài phải nằm ở tiểu phẩm. “Diễn hài dứt khoát phải có kịch bản hay, sau đó cộng hưởng với nhiều yếu tố như sự duyên dáng của nghệ sĩ, sự tung hứng ăn ý của đồng nghiệp mới cùng nhau làm nên một tiết mục, tiểu phẩm hay”, nam diễn viên Thám tử Hên-ry tâm sự.

Cũng theo Tấn Beo, ca sĩ phải có bài hát, diễn viên phải có tiểu phẩm ghi dấu ấn với người hâm mộ. Nhưng theo anh nhận định các nghệ sĩ trẻ hiện nay thường “xài” bản năng, sự duyên dáng đang có nên lâu dần nét duyên bị bào mòn, “vốn tự có” không còn nữa nên xảy ra tình trạng nói nhảm.

Nghệ sĩ sinh năm 1970 cho biết dù nghệ sĩ có duyên thế nào, thông minh ra sao cũng cần có kịch bản hay để phát triển tình tiết lên mức cao trào nhưng vẫn kiểm soát được nội dung. 

“Nếu cứ nói tự phát, một lúc nào đó hết vốn liếng sẽ dễ làm khán giả hụt hẫng và bội thực. Đừng nên nghĩ mình diễn hay, nói gì người xem cũng cười, đến khi hết chuyện để nói lại mang đời tư của đồng nghiệp làm tiếng cười mua vui. Như vậy sẽ hại chính mình”, Tấn Beo nói thêm.

Một thực tế đáng buồn khác là hiện nay, các diễn viên trẻ thường thích thể hiện, như ngầm khẳng định họ mới là ngôi sao và “dập” đồng nghiệp. Tấn Beo cho rằng điều này là tối kỵ trong nghề bởi vô tình sẽ “giết” kịch bản, bạn diễn và chính mình.

Anh nói đứng trên sân khấu, những mảng miếng được “quăng – bắt” đúng nhịp sẽ giúp cả 2 cùng tỏa sáng thay vì đố kỵ chỉ để mình được nổi bật.

Tấn Beo tâm sự thêm giờ ra đường, anh thường nghe đám đông bàn luận tiêu cực về làng hài. Anh cười chua chát nói: “Họ bảo giờ xem hài chỉ toàn thấy nhảm và tục tĩu. Mà tôi có làm gì đâu, nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác còn không tham gia game show nữa vậy mà cũng bị vạ lây vì người ta chửi cả làng hài”.

Game show hiện nay mọc lên như nấm nhưng Tấn Beo chỉ xuất hiện lác đác ở một vài chương trình. Người viết hỏi anh vì sợ bị chửi diễn hài nhảm nên từ chối hay sao, nam diễn viên bảo anh không “ngán” nhưng lại lo sợ khán giả bỏ rơi mình. 

Tan Beo dau long khi hai bi chui dung tuc, nham nhi hinh anh 2

“Tôi sợ khán giả trông chờ ở mình nhưng mình lại làm họ hụt hẫng. Tôi không muốn phải đánh đổi sự tin yêu của người xem chỉ vì miếng cơm manh áo. Có thể, tôi không ở nhà mặt tiền, không đi xe sang nhưng lương tâm mình thanh thản”, Tấn Beo nở nụ cười thoải mái.

Anh tâm sự thêm tất nhiên nghệ sĩ nào cũng hãnh diện vì được các nhà sản xuất đánh tiếng mời tham gia game show, bởi điều đó cho thấy mình cũng đắt show và được nhiều người yêu quý. Thế nên, Tấn Beo thông cảm cho lứa diễn viên trẻ vì kế sinh nhai phải làm theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Đối mặt với câu hỏi khi phát ngôn như thế, liệu có phải Tấn Beo đang hết thời, anh thẳng thắn trả lời: “Nghệ thuật không có nấc thang cuối cùng. Tôi chỉ mới đi nửa chặng hành trình. Mà thậm chí, khi anh lên đến đỉnh rồi, anh còn biết đi đâu ngoài việc đi xuống? Tạm thời tôi đang ẩn náu, đợi đến khi giá trị thật được đặt về đúng chỗ, lúc đó tôi mới xuất hiện”.

Hài phải có tính thẩm mỹ và giáo dục

Tấn Beo chua chát bảo chính trong sự bão hòa của game show, người ta mới đặt câu hỏi đâu rồi những kịch bản có ý nghĩa, phản ánh thực trạng cuộc sống bằng sự hóm hỉnh, nhân văn như Táo quân hay Trong nhà ngoài phố

Anh tin khán giả không lãng quên những tiếng cười thâm thúy, không dễ dãi với những tiếng cười dung tục. Chỉ là, những người làm chương trình đang chạy theo rating. Vẫn còn nhiều nghệ sĩ rất sung sức, muốn chiêu đãi người xem những tiểu phẩm chất lượng thật sự.

Tấn Beo nói mỗi khi viết kịch bản, anh phải đi sâu vào cuộc sống, lấy chất liệu từ đời thật để câu chuyện của mình thuyết phục đám đông. “Tôi nghĩ cái khó nhất của hài là làm thế nào để truyền tải tính thẩm mỹ, giáo dục vào trong từng câu nói mà không mất đi sự dí dỏm, hài hước.

Những tiểu phẩm của tôi xưa nay vẫn định hướng giá trị thuần phong mỹ tục. Tôi muốn khán giả cười sảng khoái nhưng vẫn đọng lại trong họ bài học về cách đối nhân xử thế”, anh nhấn mạnh.

Thế nên, các tiểu phẩm hài của Tấn Beo như Lên chùa bán nhang, Năm Nổ về làng, Tấn Beo thi làm ca sĩ… dù thời gian qua bao lâu vẫn được khán giả xem đi xem lại vì mang giá trị giáo dục. 

Kim Chi

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc 
Photographic: Rainie Ruan
 

Tấn Beo: 'Trấn Thành hay nhà đài cũng đều ăn cơm của khán giả'

Tấn Beo cho rằng nghệ sĩ và đài truyền hình đều “ăn cơm” của khán giả nên thay vì đưa nhau lên mặt báo, hai bên nên “đóng cửa bảo nhau”. Và nghệ sĩ cần tỉnh táo với game show.

Những ngày qua, vụ Trấn Thành bị Đài truyền hình Vĩnh Long “cấm cửa” trong một game show đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong “tâm bão”, nghệ sĩ Tấn Beo đã từ chối khi được hỏi vì không muốn “té nước theo mưa”. Khi câu chuyện đã dần lắng xuống, anh mới trút bầu tâm sự với Zing.vn.

Chứng kiến câu chuyện ồn ào trên mặt báo những ngày qua, Tấn Beo tâm sự anh cảm thấy đau lòng vì em út trong nghề vướng phải lùm xùm không đáng có.

Đừng dùng từ cấm nếu nghệ sĩ không phạm pháp

Nam diễn viên thẳng thắn: “Từ nay về sau, xin nhà đài đừng bao giờ dùng từ cấm với nghệ sĩ vì chữ đó nặng nề lắm. Xưa nay, chỉ trừ vài trường hợp nghệ sĩ vi phạm pháp luật hoặc làm ra điều gì không đúng với thuần phong mỹ tục, bị xã hội lên án thì đài truyền hình mới cấm cửa”.

Tấn Beo hài hước bảo thỉnh thoảng sóng truyền hình vẫn bị mất thì nghệ sĩ cũng đôi lúc thất thường. “Trong lúc làm việc, không tránh được những lúc bất đồng quan điểm hay nghệ sĩ mỏi mệt mà thiếu chút nhiệt tình", anh nói.

"Những lúc như vậy, chỉ cần nhắc nhở nhau, bảo ban nhau thay vì xâu xé. Khi nào con ngựa ấy bất kham, trở thành ngựa chứng hãy mạnh tay trừng trị”, Tấn Beo nhấn mạnh.

Tan Beo: 'Tran Thanh hay nha dai cung deu an com cua khan gia' hinh anh 1

Tấn Beo nói ngày xưa tình nghệ sĩ rất đáng quý. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Tấn Beo cho rằng việc nghệ sĩ bị “cấm cửa” chẳng khác nào cầu thủ bị cấm thi đấu. Anh bảo đây là án phạt nặng nề nhất mà trong đời những người làm nghệ thuật, chẳng ai muốn phải đối mặt.

Bởi mục đích của diễn viên hài, suy cho cùng đều muốn mang đến tiếng cười cho khán giả. Ngoài việc thỏa mãn được khát khao, đam mê thì công việc này còn mang đến cho họ miếng cơm để nuôi sống gia đình.

Vì thế, việc tước quyền của nghệ sĩ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Tấn Beo khẳng định việc “cấm cửa” cũng phải có quy định rõ ràng chứ không thể dựa vào sự cảm tính. Anh nói nếu không vi phạm luật pháp Việt Nam, không vi phạm quy tắc đạo đức thì những lỗi khác có thể tha thứ cho nhau được.

“Nếu nghiêm trọng hơn, có thể phạt cảnh cáo nghệ sĩ không được góp mặt trong một chương trình, có thời gian để họ suy ngẫm về lỗi lầm của mình. Nhưng thậm chí chuyện này cũng chỉ có người trong cuộc mới nên biết”, anh nói.

Nghệ sĩ cần tỉnh táo trước cơn lốc game show

Dù bênh vực Trấn Thành, Tấn Beo cũng nhấn mạnh thế hệ trẻ phải biết “cảnh tỉnh” bản thân trước khi quá muộn. “Sự việc này vừa có mặt trái, lại vừa là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những người trẻ trước thực trạng chung của làng hài. Tôi nghĩ sẽ có nhiều người nhột vì tình trạng hài nhảm đang tràn lan”, anh trầm ngâm nói.

Tấn Beo vẫn giữ vững quan điểm hài phải đi liền với tính giáo dục, không dễ dãi với tiếng cười vô thưởng vô phạt. Mà theo nam diễn viên Thám tử Hên-ry, muốn có nội dung sâu sắc, thâm thúy thì nghệ sĩ buộc phải đi sâu vào đời sống, tìm kiếm chất liệu để có mảng miếng cho riêng mình.

Anh bảo cái hay của nghệ sĩ ngoài việc chọc cười khán giả, còn phải để họ suy ngẫm, tìm thấy chính mình trong câu chuyện.

Tan Beo: 'Tran Thanh hay nha dai cung deu an com cua khan gia' hinh anh 2

Tấn Beo cho rằng sau sự cố, Trấn Thành sẽ tự biết soi mình. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Nhưng Tấn Beo cho rằng truyền hình thực tế phát triển với tốc độ chóng mặt, nghệ sĩ chạy show đến mức không có thời gian tái tạo năng lượng, tìm kiếm sự mới mẻ, sáng tạo cho mình.

Do đó, việc họ bị cạn kiệt năng lượng, bào mòn tư duy chỉ là việc sớm hay muộn. Từng trải qua nhiều chục năm trong nghề, nhìn thấy trước sự đào thải nên anh tỉnh táo đứng ngoài sân chơi của game show vì lo sợ khán giả cười chê.

Tấn Beo khen ngợi sự hoạt ngôn, ứng biến thông minh, nhanh nhẹn của Trấn Thành. Nhưng anh nhận định dù có giỏi thế nào, nghệ sĩ cũng cần đầu tư cho mỗi lần xuất hiện. Mà muốn làm được điều này thì cần phải có thời gian, nếu không dễ rơi vào sự nhàm chán, một màu.

Đài truyền hình hay nghệ sĩ đều ăn cơm của khán giả

Tấn Beo nói ngoài việc đau lòng khi trong giới xảy ra chuyện không hay, anh thương khán giả nhiều hơn khi họ buộc phải chứng kiến chuyện không vui của nghệ sĩ.

Anh kể ngày xưa đi diễn, mình ở trên diễn, phía dưới đám đông lót dép ngồi xem. “Riêng điều đó thôi đã thấy không đúng rồi, trong khi người ta bỏ tiền để xem thì họ phải ngồi dưới, mình lại ở trên”, anh tâm tình.

Chính điều đó, Tấn Beo bảo nghệ sĩ phải có trách nhiệm với người hâm mộ. Anh nhấn mạnh ngoài việc mang niềm vui đến cho khán giả, nghệ sĩ phải biết giữ lại đời tư, tránh làm trò mua vui cho người xem.

Tan Beo: 'Tran Thanh hay nha dai cung deu an com cua khan gia' hinh anh 3

Tấn Beo cho rằng nghệ sĩ "ăn cơm" của khán giả, vì thế cần phải tôn trọng người nuôi cơm mình. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

“Đài truyền hình cần khán giả mới có rating, nghệ sĩ có khán giả mới giữ được khán giả. Nếu cứ mang nhau ra làm trò cho người đời, có ngày đài truyền hình lẫn nghệ sĩ chỉ còn nước húp cháo”, anh cười nhưng vẻ mặt lại rất nghiêm túc.

Tấn Beo còn nói rằng ngày nay khán giả bị đối xử bất công khi bị kéo vào cuộc chiến của nghệ sĩ. Anh cho biết ngày xưa tình nghệ sĩ được ví von “một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”.

Nghĩa là anh em trong đoàn đùm bọc, thương yêu như người trong nhà. Nếu một ai đó bị ốm, các thành viên còn lại thay phiên chăm sóc bởi khi lên sân khấu, một diễn viên bị đuối sẽ làm ảnh hưởng đến cả đoàn.

“Nhưng giờ nghệ sĩ lại quay sang đấu đá lẫn nhau, còn lôi kéo, công kích người hâm mộ bước vào trận chiến đó”, anh cười chua chát.

Cuối cùng, Tấn Beo mong mỏi đài truyền hình hay nghệ sĩ cũng đều là những người làm văn hóa thì khi có chuyện, hãy bắt tay xử lý, đừng để khán giả nhìn vào vì sẽ có ngày bị công chúng quay lưng.

Kim ChI



Nguồn tin: tcgd theo Z
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN SÂN CHƠI CHO KHÁN GIẢ - FORUM FOR CLVN LOVERS

du lich
CMX2018vth

CHUYỂN ĐẾN

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Tỷ giá ngoại tệ

Tháng Tư 20, 2018, 1:58 pm
Code Buy Transfer Sell
AUD 17,333.90 17,438.53 17,594.04
CAD 17,677.97 17,838.52 18,069.52
CHF 23,077.77 23,240.45 23,541.68
DKK - 3,704.94 3,821.13
EUR 27,805.28 27,888.95 28,137.65
GBP 31,651.89 31,875.02 32,159.28
HKD 2,861.14 2,881.31 2,924.50
INR - 344.03 357.53
JPY 208.56 210.67 212.55
KRW 19.64 20.67 21.97
KWD - 75,706.63 78,678.44
MYR - 5,812.80 5,888.14
NOK - 2,868.47 2,958.43
RUB - 370.10 412.40
SAR - 6,058.23 6,296.04
SEK - 2,667.76 2,734.96
SGD 17,110.28 17,230.90 17,419.37
THB 712.83 712.83 742.57
USD 22,740.00 22,740.00 22,810.00

Facebook

NS ANIMATION NHO

Ủng hộ quỹ cây mùa xuân NS 2018

GIÚP ĐỠ NSKK-HỘ NGHÈO

ỦNG HỘ CÂY MÙA XUÂN NGHỆ SĨ TẾT MẬU TUẤT 2018

Trong tinh thần lá lành đùm lá rách và góp gió thành bảo, trang nhà cailuongvietnam.com đã khởi sự chương trình quà Tết gửi đến các nghệ sĩ khó khăn, già yếu neo đơn từ mùa lễ , mùa yêu thương của 14 năm về trước: 2004.đến nay. Mỗi năm, thì trang nhà đều có góp sức một chút vào các quỹ của Ban Aí...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 7649

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 294286

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9991963

Viết nhân những ngày cuối tháng tư...

CLVNCOM - Một niềm tin bất diệt rằng “khi sinh ra tự trong lòng mỗi người đã có sẵn lòng yêu nước và lòng tự tôn dân tộc”.

 

Thướt tha những tà áo Việt

Tối 25/3, các nghệ sĩ đã mang đến những tiết mục ca cổ, trích đoạn gắn liền với hình ảnh những bộ trang phục truyền thống 3 miền của phụ nữ Việt Nam.

 

NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết: Nỗ lực mang cải lương đến gần công chúng trẻ

Thời gian qua, khán giả mộ điệu cải lương đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi thưởng thức các bản cover nhạc trẻ thành những bản vọng cổ do NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết thể hiện. Phóng viên HTV đã có cuộc trò chuyện cùng cô về vấn đề này.

 

Lưu Bình – Dương Lễ: Nghĩa kim bằng thâm sâu

Chương trình “Ngân mãi chuông vàng” vừa diễn ra ít phút với vở cải lương “Lưu Bình – Dương Lễ”. Câu chuyện về tình bằng hữu giữa Lưu Bình và Dương Lễ đã khiến nhiều người cảm phục.

 

Góc khuất rớt nước mắt của 2 mối tình "chị em" nổi tiếng trong showbiz Việt

Kiều Minh Tuấn kém Cát Phượng tới 18 tuổi thì Trung Kiên cũng kém Lê Phương 7 tuổi. Đằng sau 2 mối tình “chị em” vốn rất nổi tiếng trong showbiz Việt là không ít những lần rơi nước mắt trong thầm lặng.

 

NSƯT Kim Tiểu Long: Nỗi đau lớn nhất là xa con

NSƯT Kim Tiểu Long chăm làm việc thiện để mong gặp con trai sau 12 năm xa cách. Với anh, không gặp mặt con trong ngần ấy năm đó là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời

 

Nghệ sĩ dễ bị lợi dụng hay...

ự thật là ít nghệ sĩ có trách nhiệm tìm hiểu cặn kẽ khi tham gia các hoạt động quảng bá cho một thương hiệu, nhãn hàng nào đó nên dễ dàng bị lợi dụng

 

Minh Vương ca "Bên cầu dệt lụa" tưởng nhớ Thanh Sang trong ngày giỗ đầu

Trưa 10-4, NSƯT Minh Vương và nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đã đến thắp hương tưởng nhớ cố NSƯT Thanh Sang nhân ngày cúng giáp năm của ông tại nhà riêng.

 

Sao cứ phải “trùng hợp”?

“Sing my song” (Bài hát hay nhất) là chương trình truyền hình thực tế dành cho những người sáng tác nhạc nghiệp dư, phát sóng lúc 21 giờ Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3. Chương trình xuất hiện ngày càng nhiều nghi vấn đạo, nhái nhạc khiến dư luận bất bình.

 

Tiếng đờn kìm bên bờ Vàm Thủ

Sinh ra và lớn lên trong âm hưởng trang nghiêm của nhạc lễ, tuổi thơ lại được dưỡng nuôi bằng tiếng đờn dìu dặt của cha và những người hàng xóm đam mê đờn hát, nghệ nhân (NN) dân gian Tấn Khoa (xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) nhận ra cuộc sống của mình không thể vắng những tiếng đờn.

 

NHỮNG KHOẢNG TRỜI RIÊNG

CLVNCOM - Nếu ai đó hỏi tuổi thơ của tôi là gì, không cần suy nghĩ tôi sẽ trả lời ngay, đó là CAILUONGVIETNAM.COM

 

14 NĂM CLVNCOM LÀ 14 MÙA XUÂN YÊU THƯƠNG ...

CLVNCOM - Được thành lập từ tháng 4 năm 2004 trang nhà đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều thành viên yêu cải lương từ các nơi trên thế giới. Thế nên khi phát động chương trình từ thiện vào mùa Noel cùng năm, các thành viên và thân hữu đã ủng hộ rầm rộ và rất nhiệt tình chung tay góp sức cho phong trào đi đến thành công từ đó đến bây giờ đã là 14 mùa yêu thương :một kết nối giữa khán giả và nghệ sĩ rất tình rất khắng khít... Hãy xem và lắng nghe tâm tình của các thành viên trong Nhóm Thiện Nguyên năm nay 2018:

 

Kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương: Tái dựng vở Thái hậu Dương Vân Nga

Năm 2018 đánh dấu 100 năm sân khấu cải lương hình thành, phát triển. Góp phần vào hoạt động kỷ niệm một thế kỷ sân khấu cải lương, Sân khấu Lê Hoàng, đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ và nữ nghệ sĩ Kim Ngân (con gái cố nghệ sĩ Kim Ngọc) đã cùng hợp tác thực hiện vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga (tác giả Trúc Đường, chuyển thể cải lương Chi Lăng - Hoa Phượng) để chào mừng sự kiện này.

 

Một thời Sơn đông mãi võ...

Bộ phim truyền hình "Đất phương Nam" chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của Nhà văn Đoàn Giỏi, do Hãng phim Truyền hình TP Hồ Chí Minh (TFS) sản xuất. Bộ phim do Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Vinh Sơn đạo diễn và viết kịch bản. Trong phim có cảnh ông Tiều Sơn đông mãi võ (Minh Ngọc) và thằng An (Hùng Thuận) biểu diễn màn phóng dao thẳng vào người cô bé Xinh Xinh (Xuân Trang) để… bán thuốc. Xem phim tôi nhớ lại những gánh Sơn đông mãi võ ở Cà Mau vào thập niên 80 của thế kỷ trước.

 

CẢI LƯƠNG VÀO MÙA HÁT CHẦU

CLVNCOM - Cứ đến hẹn lại lên "tam niên đáo lệ kỳ yên" bà con xa gần tề tựu lại tế lễ cúng Thành Hoàng ở một ngôi đ́nh - thông lệ này được xem là hoạt động văn hóa, tín ngưỡng từ rất lâu đời! Và, từ đó bà con được xem biểu diễn văn nghệ - loại h́nh đặt trưng của xứ Nam kỳ lục tỉnh xưa đến nay còn lưu, đó là xem hát. Xưa th́ì hát bội, theo thời gian để thích hợp hơn với hoàn cảnh th́ì cải lương đă dần thay thế và đang chiếm ngự -vào những ngày như thế người trong nghề hay gọi là hát chầu - cải lương vào mùa hát chầu.

 

Nghệ sĩ Mỹ Châu: 'Cuộc đời tôi dành hết cho sân khấu'

Gần 60 năm gắn bó cải lương như máu thịt, nghệ sĩ chia sẻ chị may mắn khi có gia đình êm ấm để vững tâm hoạt động nghệ thuật.