15:58 PDT Chủ nhật, 20/08/2017
trang music

Ads

Menu

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

Facebook

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 6428

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 199464

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7099941

GIÚP ĐỠ NS KHÓ KHĂN, GIÀ YẾU, NEO ĐƠN VÀ CÁC HỘ NGHÈO

ỦNG HỘ CÂY MÙA XUÂN NGHỆ SĨ TẾT ĐINH DẬU 2017

Trong tinh thần lá lành đùm lá rách và góp gió thành bảo, trang nhà cailuongvietnam.com đã khởi sự chương trình quà Tết gửi đến các nghệ sĩ khó khăn, già yếu neo đơn từ mùa lễ , mùa yêu thương của 13 năm về trước: 2004.đến nay. Mỗi năm, thì trang nhà đều có góp sức một chút vào các quỹ của Ban Aí...

Trang nhất » Tin Tức » Những Giọng Ca Vàng

KỶ NIỆM 13 NĂM THÀNH LẬP WEBSITE CAILUONGVIETNAM.COM ( 2004-2017)

SNWEB13
SN13

TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN SÂN CHƠI CHO KHÁN GIẢ - FORUM FOR CLVN LOVERS

du lich

Nghệ Sĩ Út Hiền: Giọng Ca Dĩ Vãng

Đăng lúc: Thứ năm - 11/07/2013 18:15 - Đã xem: 6572
 Nghệ Sĩ Út Hiền: Giọng Ca Dĩ Vãng

Nghệ Sĩ Út Hiền: Giọng Ca Dĩ Vãng



Anh mất đã khá lâu, khi tuổi đời chưa hóa lão và nghề nghiệp còn phơi phới nét thanh xuân, tài hoa đang rộ chín.
Anh sinh năm 1940, tại thánh địa vọng cổ Bạc Liêu. Cái tên khai sinh rất đẹp bề ngôn ngữ: Lê Minh Khánh; thế mà nghệ danh lại bình dị chân quê: Út Hiền.

Trông anh hiền thật! Hiền ở ngoại mạo đẹp đẽ hào hoa. Nghe diễn thoại, diễn ca
cũng hiền hòa sang trọng nhờ chất giọng kim lai thổ truyền cảm du dương,
nhất là khi thể hiện làn điệu vọng cổ. Ai cũng hiểu rằng những danh ca lẫy lừng
tên tuổi đều có phong cách thể hiện rất riêng, rất độc đáo do quá trình
luyện rèn, tìm tòi và tình yêu nghiệp dĩ ấp ủ trong tim óc kết tựu thành sáng
kiến cách luyến láy, sắp ca tử theo nhịp trường canh, khung nhạc, nhả chữ,
chẻ nhịp, nhảy lót, tạo dấu nhấn riêng qua phát âm các thanh không - sắc - hỏi
- ngã - huyền - nặng. Tự thân họ không lập bè kết phái. Nhưng công chúng,
đồng nghiệp, nhạc giới công nhận họ, mến mộ họ mặn nồng đến nỗi nhiều kẻ đi sau
"nhại theo" cách ca của thần tượng mà hành nghề. Vì thế có hiện tượng "bê
nguyên xi". Đó là nói về làn hơi bẩm sinh. Còn giống về phong cách thể hiện có
khác hơn chỗ "bê nguyên xi" là có hấp thụ cách ca, nhưng có cải tiến để
tạo cái riêng, mà người sành điệu nghe qua thì biết ai giống ai. Hiển nhiên,
người danh ca "được" nhiều người giống mình về phong cách trở thành "sở hữu
chủ” một Trường phái như: út Trà ôn, Hữu Phước, Thanh Tuấn, Minh Cảnh, Thanh
Hương,... Phương tiện để nhận thức sự đồng dạng phong cách ca đích thị là
bản vọng cổ, nhạc vua.

Nói dông nói dài như vậy là nhằm thỏa mãn câu hỏi tại sao Lê Minh Khánh lấy
nghệ danh út Hiền vốn không hoa mỹ bằng tên khai sinh? Sẽ dễ hiểu thôi, bởi
anh rất... thần tượng út Trà ôn; và trước anh đã có nghệ sĩ út Hậu là người
đồng hương với Đệ nhất danh ca, giọng ca và phong cách ca rất giống ông Mười
nên dùng chữ út đứng đầu nghệ danh. út Trà ôn, út Hậu, sau Hậu phải là út Hiền.
Và Hiền ca giống ông út (bản vọng cổ) qua cách sắp chữ ở lòng câu; nếu
không nghe kỹ ắt khó nhận ra, bởi lẽ chất giọng anh chẳng là "đồng" như Phương
Quang. Để được gia nhập trường phái út Trà ôn hay
Hữu Phước, kẻ hậu bối phải có bản lĩnh ca múa trên cung đàn với làn hơi hấp dẫn
thính giác. út Hiền có tất cả ưu thế đặc biệt: chất giọng chẳng giống ai;
giọng Kim lai Thổ do hơi mũi đậm, nghe lạ và mùi mẫn dễ thương. Những chữ "hơ
hớ hơ..." ngắn ngân ở cuối khung 4 nhịp hay cuối câu 1 ,2 nghe đậm duyên,
vừa uyển chuyển vừa lạ lẫm, rất lôi cuốn. CD Khi hoa anh đào nở (SG Hà Triều -
Hoa Phượng), nhà vua (út Hiền) hiểu lầm danh thần TÔ Điền Sơn (út Trà ôn)
sàm sớ hoàng hậu Thái Phượng Liên (út Bạch Lan). Bản Thập tình được út Bạch Lan
thi thố với út Hiền (ca lòn dây đào rất đạt) Hiểu ra sự thật, nhà vua tự
trách: " TÔ Điền Sơn nín lặng. Thái Phượng Liên không nói nên lời. (Nói lối) Ai
là vua, ai là tôi? Tấtt cả nơi đây mọi người đều là những người biết yêu,
biết sống, biết trọn lòng chung thủy. TÔ Điền Sơn ơi (vô vọng cổ) khanh quả là
người đáng quý, còn trẫm đây là người kém trí hơn. . . người. . . Trẫm đã
mang danh là một đấng con Trời – mà việc đến thế này trẫm mới hiểu tại vì sao
khanh như tỉnh như say (song lang) – Còn hoàng hậu sau khi ngất đi, sắc thắm
nhuận vẻ ai bi - giữa khi trẫm cứ mải mê say vui vầy với mối duyên nồng (song
lang xề câu 5".

Câu này, út Hiền đạt độ... huề vốn. Chẳng phải anh non. Chỉ do ca từ ít hơn chữ
đàn, ban nhạc lại chơi dây lơi, giọng ca anh thuộc dạng chồm hơi; do vậy
anh chẳng thể nào thi triển trướng phái út Trà ôn để "khiêu vũ” trên cung đàn.
Câu lối: " Trẫm hối hận quá! Cũng may là đất nước chưa mất một nhân tài.
Khanh là thầy là ân nhân của trẫm là cột trụ của nước nhà". Câu văn nhàn nhạt
mùi xúc cảm, nhưng qua tài "thoại" của út Hiền, nó bỗng đạt độ thẩm thấu
cao dành cho một vị quân vương anh minh, khiêm tốn. Vai Hầu Duy Lễ (vở Lá của
rừng xanh - SG Thu An) bị người yêu - nàng ái Cơ (Ngọc Hương) - chẳng tiếc
lời nguyền rủa vì toa rập cho Tả đô Trịnh Khả phục rượu và cường bức nàng. Duy
Lễ (nói lối): Tôi biết em xem tôi là thù nghịch. Em khinh tôi và ghê tởm
nói tên tôi. Tôi biết rằng ân ái cũ đã qua rồi.../... Tôi muốn nói (vô vọng cổ,
chồng hơi) những gì đã xô tình ta vào ngang trái và vùi chân ân ái xuống
hoang. . . mồ. . . để tôi thầm lặng ấp ôm qua "tháng đợi ngày chờ" - Lòng quằn
quại nhớ nhung đau khổ khi được tin nàng vào quả thượng lăng (song lang
nhịp 24) – vó ngựa ngày nào không muốn bước, khi nàng rẽ lối nhỏ bông lau -
Trông theo sầu hận dâng cao, vì không nói được một câu chung tình (song lang
hò xuống nhịp 32 câu 3).

Cụm từ "tháng đợi ngày chớ", chữ "tháng" anh luyến lên cao, dấu sắc bén nhưng
dịu êm, không chát, nghe nghèn nghẹn dễ thương. Cách luyến này đặc biệt chỉ
út Hiền mới có. Họ bắt tôi viết thư trong nhà ngục để sinh mạng này được thoát
cảnh lao lung (song lang nhịp 24). Tôi biết mình làm một việc trái lương
tâm đưa người yêu vào cung lạnh - nhưng mà tôi không thể làm sao hành động khác
hơn là cắn răng nuốt lệ chia lìa (song lang hò dứt câu 4). Ca từ nhiều,
đàn khá thác, tạo thời cơ cho út Hiền chẻ nhịp, nhảy lót, chạy chữ theo phong
cách út Trà ôn để xuống song lang chính xác như chiếc bánh nóng giòn mới
trút từ khuôn ra. Chiếc bánh ngon càng ngon đậm đà thêm nhờ phụ liệu "hơ hớ
hơ..." sau khung bốn nhịp. Giọng ca út Hiền mùi mẫn, đầy muộn phiền âm ỉ thẳm
sâu nhưng cường độ tạo thành từ âm giọng nhu hòa có mãnh lực công phá bức tường
kiên cố hận thù của người khuê nữ đối với một tình lang văn nhã, chung
tình. Ta có thể bắt gặp út Hiền qua các tình huống tương tự kể trên ở các CD
Chiều lạnh Tuyết Băng Sơn (SG Thu An), Quân vương và thiếp (SG Viễn Châu -
Thể Hà Vân)... CD San Hậu có ba bộ với thành phần diễn viên khác nhau. út Hiền
đảm nhận vai Hoàng tử điện hạ thuộc dĩa đơn với Nguyệt Kiểu - Ngọc Giàu,
lúc Tề trào phục hưng, phe cánh họ Tạ bị triệt tiêu. Hoàng tử (nói lối hơi
lòn): "Xin á mẫu hãy đứng lên, đừng quỳ lụy van xin mà con trẻ thêm lỗi đạo
. Ơn á mẫu con còn ghi tấc dạ thì lẽ nào con từ chối lời mẹ cầu xin... (hơi
kép). Tâu á mẫu, con trẻ thường nghe hễ trị quốc dĩ trung vi bổn, còn trị gia
dĩ hiếu vi tiên. Trung hiếu kia nếu có vẹn tuyền, thì sơn hà xã tắc mới mong
thịnh trị (vô vọng cổ). Bởi thế nên ngày nay Tế trào qua khỏi cơn nghiêng
ngửa, ấy cũng nhờ công lao của mẹ như biển "rộng”... sông dài... Xin mẹ hãy
nghe con bày tỏ một đôi lời - Hãy từ bỏ nâu sồng, trở về điện ngọc để con được
đáp đền nghĩa rộng ân sâu (song lang đầu) - Đối với con dù mẹ không nặng chữ cù
lao, nhưng sự cưu mang còn hơn chín tháng mười ngày – xin mẹ nhận lời cho
con trẻ được vui, nắm vững ngôi trời bên tình thương á mẫu (song lang cống, dứt
câu 1). Cụm từ vô hò "biển rộng... sông... dài", út Hiền luyến chữ "rộng"
êm nhuyễn tuyệt vời, dẫu rằng chữ mang dấu nặng rất kén người thô nháp về làn
giọng ở động thái "luyến". út Hiền đã nhập tâm trọn vẹn vào ca từ, thâm sâu
về nội dung câu ca bàng bạc nhân văn đạo nghĩa ngàn đời bản sắc Việt Nam. Văn
phong cao kỳ đánh động mạch cảm người nghe; chỉ mấy câu nói lối đã hình thành
cơn phong ba bồi hồi. Và khi diễn viên cất giọng ca, phong ba áp thấp đã thành
phong vũ ba đào tầm vóc một cơn địa chấn tâm hồn. Đó là thành tựu cộng hưởng
giữa văn học và người biểu diễn cùng hòa quyện rồi thăng hoa lên đỉnh cao nghệ
thuật.

Một dấu son chói chang khác của út Hiền là vai Lê Long Hồ trong vở Người đối
diện lương tâm, tức Tuyệt tình ca (SG Hoa Phượng - Ngọc Điệp). Đó là lớp Hồ
gặp Trường An tại cảnh sát cuộc: " Tại sao chị bị bắt? /. . ./ Chị bị bắt vì
tội gì ?. . . / Trời ơi ! Má gần chết rồi, cái gì thì nói thẳng ra đi.. "Chị
bị bắt về tội. . . xấu lắm em à . "Mà tội gì... có phải tội... mãi dâm không?
"Cũng. . . cũng gần như vậy . Trời! Chị Hai. . . chị Hai, cây cải được tốt
được xanh là nhờ người ta vun bón; còn cuộc đời hoa niên xinh mộng của tôi. . .
đây. . . (ca Phụng hoàng) Một ngày mai được xanh tốt / Tôi được ăn trên
ngời trước / Chính nhờ việc làm nhơ nhớp của chị hôm nay / Tôi không cần chị
Hai đâu / Thà là đêm đêm tôi đi bán bánh mì / Tôi vẫn học hành thi đỗ / còn
cái bằng cấp Tú tài tôi xé trước mặt chị Hai...". Long Hồ - út Hiền ca trọn 8
câu Phụng hoàng không sướt mướt bi ai, nhưng giông tố lòng người ào ạt dầy
lên. út Hiền thành công trọn vẹn về nồng độ xúc cảm và còn về kỹ thuật cao ở
bản Oán này. Lớp Hồ về quê thăm mẹ, cô giáo Lan (út Bạch Lan) phiền hà Hồ
phí tiền mua bình dường khí cho cô. Long Hồ - út Hiền diễn thoại: "... con biết
rằng nói với má là má cản ngăn không cho con mua; má sẽ buộc con đi đóng
tiền trường, tiền lệ phí ngày thi. Nhưng má ơi, nếu không thi được khóa này thì
con sẽ đợi kỳ thi năm tới. Nếu thiếu tiền trường mà dang dở học hành năm
nay thì cơn vẫn còn dư thời gian học hỏi cả mấy chục năm sau, chớ một mai má
chết đi rồi thì trọn đời con ân hận...". Lời thoại mộc mạc mà thẩm thấu đến
đau buốt tim gan. ôi! Đúng là “gia bần tri hiếu tử” (nhà nghèo mới biết con
hiếu). Hai câu vọng cổ 5 và 6 được út Hiền, út Bạch Lan lần lượt trỗi giọng
ru hồn người nghe vào thế giới đớn đau tuyệt vọng của những kiếp đời nghiệt ngã
nơi tầng thấp cõi nhân gian.

Ở sân khấu sàn diễn, út Hiền có những vai thành công lớn về thanh lẫn sắc như
Duy Lễ (Lá của rừng xanh) ; Lim Ba – chàng chăn voi xấu xí (hy sinh gương
mặt đẹp) trong Bà chúa ăn mày (SG Thu An). Anh chuyên trị những nhân vật hào
hoa, thư sinh công tử do hợp tạng người. Ba CD Bụi mờ ải nhạn, Giọt máu chung
tình, Lá sầu riêng anh thủ vai thứ yếu nên không có dịp trổ hết khả năng (thiếu
đất diễn). Ngoài bản vọng cổ mà tài nghệ thuộc hàng TOP, út Hiền còn ca
hay nhiều bài bản nhỏ đến Oán, Nam, Bắc. Các bản Bắc và các bản nhỏ hơi Bắc anh
ca rất xôm, giòn theo trường phái út Trà ôn. Dẫu rằng anh không trường
thọ, nhưng làn hơi lạ và tài năng ca Vọng cổ của anh rất đáng vinh danh là một
ngôi sao thanh sắc của Bạc Liêu, Thánh địa sản sinh làn điệu nhạc vua bất
tử mà giá trị phi vật thể dám sánh các tuyệt tác của Năm Châu. 

Hồ Quang

Tác giả bài viết: tuyetmai
Nguồn tin: BSKTP
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Công Thành & Lynn Minh Hùng & Bình Trang Hương Lan Minh Cảnh Vũ Bảo Anh Khoa

CHUYỂN ĐẾN

Đăng nhập thành viên

Ủng hộ quỹ cây mùa xuân NS 2017

Audio & Video mới nhất

CÔ BÁN ĐÈN HOA GIẤY Thanh Huơng

CÔ BÁN ĐÈN HOA GIẤY Thanh Huơng

Đã xem: 106
19/08/2017
NỬA ĐÊM SẦU HẬN - Mỹ Châu

NỬA ĐÊM SẦU HẬN - Mỹ Châu

Đã xem: 69
18/08/2017

Tin nóng

Con trai NSND Diệp Lang: 'Cha tôi dù yếu vẫn mê hát lắm'

Con trai NSND Diệp Lang: 'Cha tôi dù yếu vẫn mê hát lắm'

Đạo diễn Diệp Tiên kể ở tuổi 76, nghệ sĩ cải lương gạo cội khát khao hát song không thể từ Mỹ về nước vì sức khỏe yếu.

Xem tiếp...

NSMAU

Tỷ giá ngoại tệ

Tháng Tám 20, 2017, 2:57 pm
Code Buy Transfer Sell
AUD 17,751.75 17,858.90 18,018.19
CAD 17,661.96 17,822.36 18,053.40
CHF 23,309.84 23,474.16 23,778.47
DKK - 3,530.64 3,641.37
EUR 26,486.38 26,566.08 26,816.15
GBP 28,928.80 29,132.73 29,392.58
HKD 2,863.58 2,883.77 2,927.01
INR - 353.38 367.25
JPY 204.61 206.68 208.52
KRW 18.34 19.30 20.52
KWD - 75,181.20 78,132.52
MYR - 5,258.32 5,326.49
NOK - 2,806.41 2,894.43
RUB - 382.72 426.47
SAR - 6,046.41 6,283.77
SEK - 2,759.86 2,829.38
SGD 16,439.92 16,555.81 16,736.93
THB 670.31 670.31 698.29
USD 22,690.00 22,690.00 22,760.00

Con trai NSND Diệp Lang: 'Cha tôi dù yếu vẫn mê hát lắm'

Đạo diễn Diệp Tiên kể ở tuổi 76, nghệ sĩ cải lương gạo cội khát khao hát song không thể từ Mỹ về nước vì sức khỏe yếu.

 

Đêm tuyển chọn 3: Chờ đợi sự bứt phá

Vòng Tuyển chọn của cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" 2017 đã đi nửa chặng đường với việc tìm ra 4/9 thí sinh sẽ tranh tài trong Chung kết xếp hạng. Hai chiếc vé tiếp theo trong đêm 3 sẽ thuộc về ai?

 

Đến thời làm mới kịch xưa

Không chỉ giải quyết tình trạng thiếu kịch bản mới, làm mới vở diễn cũ là cách sáng tạo làm sống lại các giá trị cần thiết cho cuộc sống hôm nay

 

Lê Nguyễn Trường Giang giành ngôi quán quân Sao Nối Ngôi

Hậu duệ nam của đoàn Minh Tơ - Lê Nguyễn Trường Giang xuất sắc trở thành quán quân Sao Nối Ngôi mùa 2 trước các đối thủ nặng ký

 

Móng rùa, biểu hiệu của đoàn cải lương Thăng Long-Huỳnh Thái

Khoảng cuối năm 1961 thiên hạ đi ngang rạp hát Aristo đã nhìn thấy một cái móng rùa vĩ đại chiếm hết cả mặt tiền rạp hát, vòng lên tới nóc. Hỏi ra thì đây là thời kỳ ăn tập của đoàn Thăng Long-Huỳnh Thái sắp khai trương. Người ta thắc mắc phải chăng đoàn hát này định lấy móng rùa làm biểu hiệu để nhắc nhở những gì linh thiêng của đất nước, của lịch sử dân tộc.

 

Thương nhớ Ông Bầu Ba Bản, đoàn hát Thủ Đô Saigon, Người tạo sinh khí mới cho sân khấu cải lương.

Tôi được tin : ông Bầu Ba Bản, chủ nhân đoàn hát Thủ Đô ở Saigon vừa tạ thế ở San Diego, hưởng thọ được 97 tuổi.

 

Sân khấu truyền thống Bình Ðịnh: Tâm tư và hy vọng

Cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, các nghệ sĩ tuồng và dân ca bài chòi ở hai đoàn nghệ thuật sân khấu truyền thống Bình Ðịnh - Nhà hát tuồng Ðào Tấn và Ðoàn dân ca kịch bài chòi - đã gặt hái nhiều thành công. Sau những nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật, vẫn còn những nỗi niềm vừa tâm tư, vừa lo lắng, hy vọng.

 

Hoài Lâm và bạn gái che kín mặt đến ủng hộ anh trai Gia Bảo

Em gái Gia Bảo cùng Hoài Lâm che kín mặt đến ủng hộ anh trai đang chuẩn bị cho đêm chung kết Sao nối ngôi diễn ra vào ngày 17.8 tới.

 

Kim Tử Long chăm sóc vợ trẻ ở hậu trường

Nghệ sĩ cải lương là giám khảo khách mời chung kết "Sao nối ngôi" còn vợ anh – Trinh Trinh – phụ diễn cho thí sinh Trường Giang.

 

Gia Bảo mang dàn trợ diễn hùng hậu đến đêm chung kết

Những ý tưởng trình diễn hiện đại, tươi sáng, đầy ý nghĩa sẽ được ba chàng trai Lê Nguyễn Trường Giang, Gia Bảo, Lương Bằng Quang thể hiện trong đêm chung kết Sao Nối Ngôi.

 

Sân khấu thành phố - mùa sáng đèn

Sau suất diễn Cõng mẹ đi chơi (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo, chuyển thể cải lương Hùng Dũng) vào tối 12-8 tại rạp Hưng Đạo, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, một loạt chương trình sân khấu cải lương được tổ chức, góp phần làm sôi nổi không khí biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại TPHCM.

 

NSND Bạch Tuyết: "Sao Nối Ngôi làm người ta thương và tha thứ cho nhau"

Qua những tiết mục chất lượng, cảm động, Sao Nối Ngôi mùa 2 tiếp tục hành trình lay động cảm xúc khán giả.

 

Chí Hải - nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cuối thập niên 80

Chí Hải là một nghệ sĩ cải lương khá nổi tiếng ở những năm cuối thập 80 khi anh cộng tác ở hai đoàn Sài Gòn 3 và Sài Gòn 1.

 

Hình ảnh đẹp trong buổi Gala 1 - Vọng cổ Online 2017

Trong không khí hồi hộp xen lần phấn khởi, cả thí sinh và khán giả đều mong chờ giây phút Gala chính thức diễn ra. Ban tổ chức "Vọng cổ Online" 2017 và ê-kíp đã hỗ trợ tối đa để buổi Gala tháng đầu tiên diễn ra thật tốt đẹp.

 

Ngọc Duyên đăng quang quán quân Kịch cùng Bolero mùa đầu tiên

Với sự nhất trí từ 4 giám khảo là NSƯT Công Ninh, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Đức Thịnh và danh ca Phương Dung, nữ đạo diễn Ngọc Duyên đã đoạt danh hiệu quán quân Kịch cùng Bolero 2017.

 

Anh Nhi và Nguyễn Văn Khởi chiến thắng đêm Tuyển chọn 2

Sau Võ Hoàng Dư và Phạm Thị Diệu, Trương Huỳnh Anh Nhi và Nguyễn Văn Khởi đã chinh phục được Hội đồng nghệ thuật để bước tiếp vào vòng Chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2017.