10:23 PDT Thứ hai, 22/05/2017
trang music

Ads

Menu

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

Facebook

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 5477

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6241287

GIÚP ĐỠ NS KHÓ KHĂN, GIÀ YẾU, NEO ĐƠN VÀ CÁC HỘ NGHÈO

ỦNG HỘ CÂY MÙA XUÂN NGHỆ SĨ TẾT ĐINH DẬU 2017

Trong tinh thần lá lành đùm lá rách và góp gió thành bảo, trang nhà cailuongvietnam.com đã khởi sự chương trình quà Tết gửi đến các nghệ sĩ khó khăn, già yếu neo đơn từ mùa lễ , mùa yêu thương của 13 năm về trước: 2004.đến nay. Mỗi năm, thì trang nhà đều có góp sức một chút vào các quỹ của Ban Aí...

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

SN13

TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN SÂN CHƠI CHO KHÁN GIẢ - FORUM FOR CLVN LOVERS

du lich

“Mảng tối” hậu trường game show

Đăng lúc: Thứ tư - 12/04/2017 07:12 - Đã xem: 259
gameshow

gameshow

Không như những gì lung linh trên màn ảnh, game show lên sóng là kết quả nhào nặn của những người thực hiện với đủ chuyện mặt trái của nó

Có điều kiện tham dự những buổi ghi hình của nhiều chương trình game show, bạn sẽ thấy những gì diễn ra ở đó không lung linh như mình thấy qua màn ảnh nhỏ. Sự lung linh của game show trên sóng truyền hình là kết quả nhào nặn của cả một “bộ sậu” làm ra nó. Mọi thứ hầu như được sắp đặt tinh vi để đánh lừa khán giả mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra.

Nơi bất chấp thời gian

Câu nói “thời gian là vàng bạc” không có giá trị ở trường quay chương trình game show. Nếu nhận thông báo 9 giờ quay hình thì chắc chắn 12 giờ, nhà sản xuất mới bắt đầu khai máy vì nhiều lý do. Trong đó, việc chờ đợi giám khảo, MC (người dẫn chương trình) gần như thường xuyên. “Ngôi sao thường quen giấc ngủ trái giờ nên ngày làm việc của họ được tính từ 12 đến 24 giờ. Nếu lịch quay từ 12 giờ thì phải 15, 16 giờ, máy quay mới khởi động” - một quay phim của rất nhiều game show cho hay.

Những hình ảnh lung linh trên sân khấu khác xa với hiện thực ngoài phim trường. Trong ảnh: Sân khấu chương trình “Tuyệt đỉnh song ca”
Những hình ảnh lung linh trên sân khấu khác xa với hiện thực ngoài phim trường. Trong ảnh: Sân khấu chương trình “Tuyệt đỉnh song ca”

Ở trường quay game show, người ta cũng quen với cảnh đội ngũ ghi hình, nhân viên hậu đài vật vạ nằm chờ nghệ sĩ ngôi sao chạy sô đâu đó chưa về kịp. Mọi người gần như được rèn luyện tính kiên nhẫn, sức chịu đựng khi làm việc ở những nơi này.

Nhưng, nỗi ám ảnh đối với ê-kíp quay hình game show chính là MC. Để có gương mặt mới, ăn khách, nhiều nhà sản xuất game show mời đến trường quay những MC không chuyên, thường là người trong giới showbiz có tên tuổi như ca sĩ, diễn viên, hoa hậu... được số đông công chúng trẻ ái mộ nhưng không có kỹ năng, kiến thức để làm công việc dẫn chương trình. Vì vậy, phim trường game show cũng thường xuyên “dậy sóng” bởi những MC thiếu chuyên nghiệp này. Trong game show X, khi chàng ca sĩ điển trai vẫn cứ mãi nói... vấp dù cầm kịch bản trong tay, vị đạo diễn có phần nóng nảy không kìm được tức giận, lầm bầm: “Thà thuê anh chàng xe ôm ngoài phố vào làm MC có khi đỡ mất thời gian hơn”. Phim trường game show không thiếu cảnh MC không ngừng nói vấp, đạo diễn nổi nóng nói năng thiếu kiềm chế, nhân viên hậu đài thở dài ngao ngán, khán giả lại “ồ” lên đầy thất vọng, chán nản.

Hoàn hảo đến lố bịch

Nếu “sóng truyền hình trực tiếp không biết nói dối” thì chương trình thu hình biên tập phát sóng sau thừa điều dối gian. Các cameramen (người quay phim) được mệnh danh là “phù thủy nói dối” ở phim trường. Khung hình của họ bao giờ cũng tập trung vào những hình ảnh có thể lên sóng lung linh nhất, ý nghĩa nhất trong khi ai có mặt ở trường quay đều phải thốt lên “thấy ghê bởi mọi thứ trông thật ngổn ngang, lắp đặt thô sơ, đại khái và tầm thường. So với hình ảnh cặp song ca tình tứ trong tiết trời thu lá vàng bay giăng lối phát trên sóng truyền hình, những gì xảy ra ở sân khấu phim trường “Phiên bản hoàn hảo” lúc ghi hình với việc các nhân viên hậu đài tất bật chạy qua chạy lại rải lá khô trên sàn sân khấu chắc chắn khó mang lại cho người xem tại trường quay cảm xúc gì. Nhưng vì được mời đến làm khán giả nên ai nấy vẫn phải vỗ tay hào hứng như vừa được thưởng thức một tiết mục trình diễn đong đầy cảm xúc.

Dù vậy, sự lung linh về nội dung được đơn vị sản xuất cố tình sắp đặt mới là điều đáng nói. Sửa format (định dạng chương trình) hay viết format phó bản thực hiện song song với quá trình quay hình bản chính để dễ bề “trở tay” trong trường hợp diễn biến game show không đúng ý nhà sản xuất. Chẳng hạn trong một game show thi nhảy, một thí sinh bị loại vì nhảy quá tệ. Khổ nỗi, đây lại là thí sinh có câu chuyện đời tư khá hay để thu hút công chúng. Nếu bị loại, đồng nghĩa nhà sản xuất mất đi “át chủ bài”. Giải pháp của ban tổ chức là cho MC công bố “tuần thi không loại”. Cách này vẹn cả đôi đường vì thí sinh cần cứu được cứu còn khán giả không ai phải thắc mắc, chỉ có giám khảo chương trình có phần ngơ ngác nhưng cũng nghĩ “thôi kệ” vì “chương trình của họ, họ có quyền sửa” - một ca sĩ nằm trong thành phần giám khảo đêm thi này chia sẻ sau đó.

Để thu hút người xem, các game show buộc phải kiếm được thí sinh là người nổi tiếng. Để có được người nổi tiếng tham gia game show, nhà sản xuất phải sẵn sàng thỏa hiệp với vài điều kiện mà các ngôi sao đưa ra. Đó không phải là mức thù lao mà là điều kiện giành được ngôi vị quán quân. Điều này lý giải vì sao ở nhiều game show, chỉ cần nhìn mặt huấn luyện viên, khán giả có thể đoán đội nào sẽ thắng trong cuộc chơi đó, bất chấp thí sinh của họ có nổi bật hay tầm thường. Game show truyền hình vì thế đang có rất nhiều điều tiếng, không còn hút người xem như vài năm trước.

Kỳ tới: Giám khảo chỉ là diễn viên

Thường xuyên cháy, sập sân khấu

Trong khi thí sinh “thả hồn” theo tiết mục trình diễn, ê-kíp ghi hình dán mắt vào máy quay, vài khán giả la toáng lên: “Cháy! Cháy!”. Tiếng la thu hút mọi ánh nhìn và đám cháy được phát hiện. Lớp xốp trần nhà bị bén lửa sau tiết mục bắn pháo sáng. Chỉ trong vài giây, phim trường hoảng loạn, mọi người tay xách nách mang hành lý, tư trang bỏ chạy như ong vỡ tổ; gương mặt ai nấy đều thất thần.

Thực ra, đó là cảnh tượng thường thấy ở nhiều trường quay game show hiện nay. Trong khi mọi người khá hoảng loạn thì nhân viên trường quay khá thản nhiên. Chuyện này với họ như cơm bữa, công việc cần làm là tập trung chữa cháy. “Phim trường nào chả một lần cháy và ê-kíp nào mà chưa từng trải qua việc này” - một ê-kíp quay game show trấn an. Các phim trường quay game show ở Việt Nam hiện nay chủ yếu là thuê mặt bằng bỏ trống để dựng phim trường, trang bị khá tạm bợ và thô sơ. Đã có không ít trường hợp thí sinh bị lọt sân khấu khi đang trình diễn do sân khấu bị sập mặt sàn. Tình trạng không an toàn cháy nổ ở các trường quay tạm bợ này khiến các đơn vị sản xuất game show rất ngại sử dụng cảnh khói lửa, bắn pháo hoa trong chương trình. Thậm chí, nhiều trường quay còn ra quy định cấm sử dụng pháo hoa vì dễ gây cháy dù màn bắn pháo hoa cho các tiết mục biểu diễn luôn gây cảm giác thú vị cho khán giả ngay tại trường quay lẫn khán giả xem chương trình qua màn ảnh nhỏ.

 

Bài và ảnh: Thùy Trang
 “Mảng tối” hậu trường game show: Giám khảo chỉ là diễn viên

Game show, dù núp dưới danh nghĩa chương trình tìm kiếm nhân tài đi nữa, cũng chỉ là một vở kịch; ở đó, mỗi người đều được phân vai, họ phải diễn tròn vai mà người khác đã sắp đặt

 

Khi bị khán giả chỉ trích dữ dội sau chương trình “Thách thức danh hài” mùa 3 vừa qua, Trấn Thành (một trong 2 giám khảo của chương trình này) đã giãi bày: “Nếu khán giả được coi bản đầy đủ tiết mục của thí sinh Tấn Lợi (thí sinh đoạt giải quán quân - PV) thì sẽ thấy trong ngày ghi hình, khán giả cả hội trường cười. Đôi khi Trường Giang không cười vì là người khó tính. Trường Giang ngồi soi bạn ấy để xem có giả tạo hay không. Còn tôi đóng vai trò người khuyến khích, một game show luôn luôn phải có 2 màu sắc”.

Phân vai cho từng giám khảo

Thực ra, những gì Trấn Thành giãi bày thì người trong giới đều biết, nhất là những nghệ sĩ từng một lần được mời ngồi “ghế nóng” game show. Mỗi giám khảo, huấn luyện viên đều được phân vai diễn để tạo nên sắc thái cảm xúc khác nhau cho một vở diễn hoàn hảo khi game show lên sóng truyền hình. Nhạc sĩ Tuấn Khanh nói: “Có một chuyển động rất quan trọng trong vai trò của người làm giám khảo tại các game show của Việt Nam hiện nay là từ một vai trò chứng nhận cho các giá trị thực tế và sự công bằng tương đối của một cuộc thi, các thành viên giám khảo giờ đã thay đổi chỉ còn là sự trình diễn mang tính tác động tâm lý. Họ trở thành những diễn viên của may rủi”.

Trở thành một nhân tố trình diễn trong một cuộc chơi có tính kích động và cả những mâu thuẫn có phần giả tạo, “ban giám khảo không còn cầm cân nảy mực mà bị ép diễn hoặc biến mình thành những vai trò kỳ lạ” - ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi bộc bạch. Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn khẳng định chẳng bao giờ nhận làm giám khảo game show truyền hình thêm lần nữa. Anh cho biết: “Tôi thấy kỳ cục vì mình là giám khảo nhưng khi chấm điểm một thí sinh, tôi buộc nhìn vào bảng chỉ dẫn của đơn vị sản xuất”. “Tôi không có khiếu làm diễn viên như thế!” - nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn mỉa mai.

Dàn huấn luyện viên trẻ của “Giọng hát Việt 2017” bị cho là “chưa đủ tầm về chuyên môn” này đã tạo hiệu quả về mặt truyền thông cho chương trình khi gây nên tranh cãi Ảnh: Lee Fong

Dàn huấn luyện viên trẻ của “Giọng hát Việt 2017” bị cho là “chưa đủ tầm về chuyên môn” này đã tạo hiệu quả về mặt truyền thông cho chương trình khi gây nên tranh cãi Ảnh: Lee Fong

Đòi hỏi giám khảo là những nhà chuyên môn giỏi không còn phù hợp trong các game show truyền hình hiện nay. Ngồi ở “ghế nóng” hôm nay, người đóng vai giám khảo phải thỏa mãn các yêu cầu khác của khán giả: Một nhà xã hội học, một nhà tâm lý và phải biết cách trình bày trước đám đông. Nếu không thích nghi, họ sớm bị loại khỏi chương trình và tất nhiên các nhà sản xuất khác không còn quan tâm đến.

“Giọng hát Việt 2017” gặp phải sự chỉ trích của người trong giới và công chúng khi thay mới dàn huấn luyện viên toàn người trẻ bị cho là “chưa đủ tầm về chuyên môn” nhưng nhà sản xuất chương trình này không hẳn không có lý bởi những tranh cãi về dàn huấn luyện viên “chưa đủ tầm chuyên môn” này đã đủ để gây nên ồn ào cần thiết trên các trang mạng cho suốt mùa giải.

Có một đạo diễn điện ảnh chẳng hiểu biết gì mấy về chuyên môn âm nhạc nhưng ông vẫn được nhà sản xuất các chương trình game show ca nhạc thay nhau mời ngồi “ghế nóng” chỉ vì kiểu nhận xét thí sinh gây sốc của ông ta. Khó nhất đối với nhà sản xuất game show là không tìm được nghệ sĩ đóng vai giám khảo ác vì ai cũng sợ công chúng và người nhà thí sinh “ném đá” trên mạng. Chỉ những giám khảo như vị đạo diễn này luôn tỏ quan điểm sẵn sàng đón nhận mọi thái độ của công luận miễn là được trả nhiều tiền.

Việc sắm vai cho giám khảo của nhà sản xuất cũng là nhằm tạo thế “cân bằng”. Nếu có giám khảo “mặt lạnh” thì sẽ có người “mặt nóng”; có vai hiền thì cũng có vai ác và những người còn lại là trung dung. Khán giả dễ dàng nhận thấy các vai diễn này xuất hiện lớp lang trên sóng truyền hình nhưng ở trường quay, mọi thứ diễn ra ồn ào như cái “chợ”. Các giám khảo mạnh ai nấy nói, họ được quyền tự do biểu đạt suy nghĩ và thể hiện cá tính của mình. Nhà sản xuất cũng khuyến kích điều đó. Vì như vậy, biên tập chương trình mới có nguyên liệu để chế biến thành tính cách của mỗi vị giám khảo và thành những màn tranh luận hút khách do các thành viên ban giám khảo tạo ra. Nhà sản xuất có khả năng tạo nên nhiều câu nói hoàn chỉnh của nhân vật theo ý đồ của mình bằng cách cắt ghép những từ đơn lẻ. “Thủ thuật này được giới truyền hình đặt tên là frankenbiting. Vì vậy, người xem không nên tin 100% vào những gì đang diễn ra trên truyền hình bởi đó đều là những hình ảnh được chọn lọc và cắt ghép kỹ lưỡng có mục đích” - một người trong giới sản xuất chương trình truyền hình nói.

Câu chuyện về sắp đặt kết quả

“Game show chỉ là trò giải trí nên khán giả không nên trông đợi một kết quả đúng” - đó là lời nhắn nhủ của nhiều nghệ sĩ có gắn bó với các chương trình game show truyền hình. Điều này cũng dễ hiểu bởi kết quả luôn được định trước, nhất là những chương trình thi hát có huấn luyện viên. Thí sinh của đội huấn luyện viên nào sẽ thắng đã được thỏa thuận ngay khi nghệ sĩ đó ký kết hợp đồng nhận lời làm một trong những huấn luyện viên của chương trình. Điều này nghe tưởng chừng vô lý nhưng là sự thật, vài ngôi sao đã ra điều kiện với nhà sản xuất như vậy nếu muốn họ tham gia. Để không phải rơi vào tình cảnh muối mặt với khán giả nếu quán quân ấy quá tệ, nhà sản xuất phải tính toán đẩy thí sinh có chất lượng về đội của ngôi sao mà mình đã cam kết. Ngay việc tranh nhau thí sinh về đội của mình của các huấn luyện viên như đã thấy trên sóng truyền hình đều là giả hết. Chính giám đốc âm nhạc hay ê- kíp tổ chức sản xuất của chương trình đã phân bổ gần như xong cho mỗi đội sau vòng thi sơ khảo.

Một ca sĩ hải ngoại lần đầu về nước nhận ngồi ghế huấn luyện viên cho một game show thốt lên: “Khó tin quá vì rõ ràng chúng tôi đã làm rất tốt, điều đó được thể hiện rõ trên sân khấu, ai cũng có thể thấy nhưng kết quả đội chúng tôi vẫn thua”.

Ca sĩ T. được xem là người gây “nhức não” nhất đối với các nhà sản xuất game show bởi đi kèm sự đồng ý của cô là một loạt điều khoản gây khó: thù lao hàng cao ngất, quán quân và người cùng ngồi “ghế nóng” phải là người do cô chỉ định. T. làm được điều đó bởi cô là một trong những ca sĩ vừa bảo đảm chuyên môn vừa có lượng người hâm mộ hùng hậu. Điều này khiến cho nhà sản xuất an tâm.

(*) Xem Báo Người Lao Động từ số ra ngày 9-3

Kỳ tới: Khi nghệ sĩ “bị dụ” làm thí sinh

“Chơi hàng kèm”

Không ít trường hợp nhà sản xuất game show phải ngậm đắng nuốt cay khi phải chấp nhận những yêu sách theo kiểu “bán bia kèm mồi” của mấy nghệ sĩ ngôi sao khi mời họ vào vai giám khảo chương trình. Nhiều câu hỏi đặt ra cho nhà sản xuất game show từ phía báo chí và giới chuyên môn là tại sao lại là D. mà không phải huấn luyện viên nào khác thu hút hơn? Nhà sản xuất trả lời ậm ừ cho qua nhưng câu chuyện hậu trường thì giải thích rõ “D. chính là người mà ca sĩ T. yêu cầu nhà sản xuất phải mời bởi D. là đối tác tạo độ an toàn cho cô khi ngồi ghế nóng”. Đây cũng là chiêu bài của ca sĩ H. khi anh nhận lời làm giám khảo ở các game show. H. yêu cầu nếu chương trình muốn anh tham gia thì phải có V. Bởi vậy, người trong giới không còn lạ gì chiêu thức “chơi hàng kèm” của nhiều ngôi sao ở thế giới game show hiện nay.

 

Thùy Trang

Khi nghệ sĩ “bị dụ” làm thí sinh game show


Không ít nghệ sĩ trở thành miếng mồi câu khách cho các chương trình game show bởi những lời chiêu dụ hấp dẫn của nhà sản xuất

 

“Chơi game show này đi, em sẽ thắng mà!”, lời khẳng định chắc nịch của nhà tổ chức khi chiêu dụ nghệ sĩ làm thí sinh cho chương trình game show kiểu như vậy không lạ với các ngôi sao. Xét thấy đằng nào cũng có lợi, không thành công cũng thành danh, không ít nghệ sĩ xiêu lòng.

Thắng hay thua tùy nhà sản xuất

Có nghệ sĩ tham gia game show, nhà sản xuất có chất liệu để truyền thông quảng bá, nhất là nghệ sĩ có đông người hâm mộ thì lượng người xem chương trình cũng sẽ tăng lên đáng kể. Ở chiều ngược lại, nghệ sĩ lâu lâu cũng cần xuất hiện trên sóng truyền hình, để hâm nóng tên tuổi và để hình ảnh của mình gần gũi hơn với công chúng. Tuy nhiên, muốn chiêu dụ được người nổi tiếng tham gia game show, đặc biệt những ngôi sao hạng A, nhà sản xuất cũng phải cam kết mang lại lợi ích cho những người chơi đặc biệt này. Đó là luật ngầm mà các bên phải tuân thủ và tuyệt đối bí mật. Đối với các game show đòi hỏi thí sinh chơi phải đưa ra đáp án đúng, nhà sản xuất thường cho thí sinh nghệ sĩ biết đáp án. Trung bình 10% số câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi của chương trình sẽ được tiết lộ đáp án cho người chơi là nghệ sĩ. Đơn vị sản xuất giải thích: “Đó chỉ là cách để khuyến khích người chơi”. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ dành cho ngôi sao, những người cần bảo đảm hình ảnh của mình xuất hiện trước công chúng phải luôn hoàn hảo nên khi chơi game show họ yêu cầu nhà sản xuất bảo đảm chắc chắn là họ phải thắng, đó là điều kiện.

 

Nghệ sĩ tham gia game show là yếu tố để thu hút khán giả. Trong ảnh: các nghệ đang tham gia game show “Giải mã cơ thể” Ảnh: Trung Hiếu
Nghệ sĩ tham gia game show là yếu tố để thu hút khán giả. Trong ảnh: các nghệ đang tham gia game show “Giải mã cơ thể” Ảnh: Trung Hiếu

 

Với định mức giải thưởng được quy định cụ thể, thí sinh thắng hay thua còn tùy nhà sản xuất muốn cho hay không, như tiết lộ của giới làm game show. Việc ngôi sao được biết tất tần tật các đáp án là điều đương nhiên. Khi ca sĩ D. chiến thắng một game show khó nhằn đến mức sau 2 năm ra mắt vẫn chưa có quán quân, khán giả, truyền thông tung hê về sự thông minh của anh ta thì người trong giới cười khẩy: “Có gì lạ đâu, người nhà của sếp mà!”. Nhiều ngôi sao hạng A tiết lộ họ từng nhận lời mời của nhà sản xuất với lời hứa cho biết mọi đáp án để thắng thưởng lớn.

Nhưng không phải lúc nào nhà sản xuất cũng giữ lời hứa, dù người chơi có là ngôi sao hạng A chăng nữa. “Nhiều nghệ sĩ sau khi chơi game show xong bức xúc lật mặt nhà sản xuất vì mình bị “lật kèo” - nghệ sĩ T. khẳng định. Điều này không lạ bởi việc chọn người chiến thắng của nhà sản xuất còn phải cân nhắc sao cho phù hợp thời điểm cần có người thắng để quảng bá chương trình và có phù hợp với định mức giải thưởng được quy định hay không. Kể lại câu chuyện của mình, ca sĩ N. bực dọc: “Không bao giờ chơi game show lần thứ 2”. Chuyện là, sau rất nhiều lần được chào mời với lời hứa “chắc chắn thắng”, N. chọn chơi một game show đòi hỏi sự suy luận cao, với điều kiện nhà sản xuất phải cho biết trước đáp án. Nhà sản xuất đồng ý. Khi đến trường quay, N. chơi thắng rất thuyết phục. Đến câu thứ 10- câu hỏi quyết định chiến thắng toàn phần, nhà sản xuất “lẩn” mất. Không trả lời đúng câu hỏi cuối, N. thua cuộc. Mất nguyên ngày quay hình không thù lao lại phải móc thêm tiền túi để tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn của chương trình. Nhưng điều khiến N. bực tức chính là sự “trở mặt” của nhà sản xuất.

“Đừng tin vào kết quả của một game show. Chuyện thắng, thua đều do nhà sản xuất quyết định” - chính người tổ chức game show khẳng định điều này. Thật vậy, khi nhà sản xuất muốn người chơi dừng lại thì chắc chắn một câu hỏi hoàn toàn xa lạ với người chơi sẽ xuất hiện, chỉ có người trong giới chuyên môn mới có thể trả lời.

Cười ra nước mắt

Tham gia game show, điều nghệ sĩ có được không phải tiền mà là hình ảnh. Không ít nghệ sĩ sau khi tham gia game show mới tá hỏa là mình “bị dụ”. Ca sĩ T. có hơn chục năm làm nghề nên cũng được nhiều người biết đến. Sau một thời gian gián đoạn ca hát và mãi không “phất” lên như ước nguyện, T. nghe lời chiêu dụ “cứ tham gia game show X, kiểu gì mà chẳng “trở lại lợi hại hơn xưa”. Háo hức trong ngày ghi danh tham gia bao nhiêu thì T. thấy ê chề bấy nhiêu ngay vòng thi đầu, vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô bỡ ngỡ vì sự lỗi thời của bản thân thì ít nhưng thất vọng với lời hứa nâng đỡ của nhà sản xuất game show thì nhiều.

Ca sĩ, diễn viên V. cũng một phen làm ầm ĩ và buông lời thề “không bao giờ chơi với ông trùm truyền thông T. nữa vì bị “hứa lèo”. Chuyện là khi tham gia chương trình ca hát dành cho nghệ sĩ, V. được nhà sản xuất chiêu dụ rằng: “Kiểu gì em cũng thắng khi thí sinh toàn người “đá lộn sân”. Khổ nỗi giám khảo là những người trong giới chuyên môn, lại chấm điểm công khai trên sóng truyền hình nên nhà sản xuất dù muốn cũng trở tay không kịp. Bị mất mặt trước công chúng, V. hận nhà sản xuất đã “dụ” mình làm “tốt thí” cho chương trình của họ.

Hẳn nhiên, đa phần nghệ sĩ cũng chẳng dễ bị dụ nếu họ không “tham lam” trước món tiền thưởng lớn và được dịp đánh bóng tên tuổi. Khi tham gia chương trình họ bị ràng buộc với nhiều điều khoản trong hợp đồng, từ việc bảo mật nội dung chương trình, nội dung hợp đồng đến việc chấp hành tham gia điều động sản xuất nội dung game show theo yêu cầu của ê-kíp thực hiện. Đây chính là cơ sở để nhà sản xuất xây dựng nên vô số những hình ảnh khác lạ, thậm chí lố bịch cho người chơi trên sân khấu và trên sóng truyền hình. Trong đó, hình ảnh trai giả gái đã trở nên bội thực với khán giả.

Game show thực tế cũng chỉ là sân chơi giải trí nhưng nghệ sĩ biến mình thành kẻ mua vui có phần lố bịch, “rẻ tiền”, như nhận định của nhiều người, là không đáng. Nghệ sĩ Quốc Thảo bày tỏ quan điểm: “Theo tôi, nghệ sĩ nên hạn chế hình ảnh giả gái, đồng thời cũng không dàn dựng tiết mục phản cảm vì ít gì chúng ta cũng là nghệ sĩ nên phải làm nghề cho tử tế”.

 

Mời lên sóng cả những tên tuổi gây xì-căng-đan

Nhiều nhà sản xuất game show cũng cố tình mời những nhân vật chưa lộ tài nhưng thừa xì-căng-đan xuất hiện chỉ đề câu view, dù gặp sự chỉ trích nặng nề từ khán giả, giới truyền thông. Không cần biết tài năng đến đâu, cứ là những cái tên rất “hot” trên mạng xã hội có đông người theo dõi là được chiêu mộ chơi game show. Thậm chí, họ còn được coi là “át chủ bài” của nhà sản xuất để quảng bá cho game show của họ với mục đích thu hút người xem.

 

Thùy Trang


Nguồn tin: wushu - Na Hasfarm - tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

KỶ NIỆM 13 NĂM THÀNH LẬP WEBSITE CAILUONGVIETNAM.COM ( 2004-2017)

SNWEB13

Xem ngày trong tuần

Ngày 23/05/2017 nhằm ngày 28/04/2017 ÂL (ngày Canh Tuất tháng Ất Tỵ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Kim Quỹ Hoàng Đạo.
Trực: Chấp.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Dậu (17-19), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Mậu thìn,Giáp tuất,Giáp thìn*.

Ngày 24/05/2017 nhằm ngày 29/04/2017 ÂL (ngày Tân Hợi tháng Ất Tỵ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Bảo Quang Hoàng Đạo.
Trực: Phá.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1-3), Thìn (7-9), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Kỷ tỵ,Ất hợi,Ất tỵ,Ất tỵ.

Ngày 25/05/2017 nhằm ngày 30/04/2017 ÂL (ngày Nhâm Tý tháng Ất Tỵ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (-1) - Xấu.
Ngày: Bạch Hổ Hắc Đạo.
Trực: Nguy.
Không nên: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Thân (15-17), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Canh ngọ,Bính tuất,Giáp ngọ,Bính thìn.

Ngày 26/05/2017 nhằm ngày 01/05/2017 ÂL (ngày Quý Sửu tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Bảo Quang Hoàng Đạo.
Trực: Thành.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Mão (5-7), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Tân mùi,Đinh hợi,Ất mùi,Đinh tỵ.

Ngày 27/05/2017 nhằm ngày 02/05/2017 ÂL (ngày Giáp Dần tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (2) - Quá tốt.
Ngày: Bạch Hổ Hắc Đạo.
Trực: Thu.
Tốt đối với: Khai trương/ Cầu tài, cầu lộc.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Mùi (13-15), Tuất (19-21).
Tuổi xung khắc với ngày: Canh ngọ,Bính thân,Canh tý,Mậu thân.

Ngày 28/05/2017 nhằm ngày 03/05/2017 ÂL (ngày Ất Mão tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (1) - Tốt.
Ngày: Ngọc Đường Hoàng Đạo.
Trực: Khai.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Dần (3-5), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Tân mùi,Đinh dậu,Tân sửu,Kỷ dậu.

Ngày 29/05/2017 nhằm ngày 04/05/2017 ÂL (ngày Bính Thìn tháng Bính Ngọ năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (1) - Tốt.
Ngày: Thiên Lao Hắc Đạo.
Trực: Bế.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Dậu (17-19), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Nhâm ngọ,Mậu tuất,Nhâm tý,Nhâm tuất*.

CHUYỂN ĐẾN

Đăng nhập thành viên

Ủng hộ quỹ cây mùa xuân NS 2017

Tin nóng

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này

Xem tiếp...

NSMAU

Tỷ giá ngoại tệ

Tháng Năm 22, 2017, 9:24 am
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,710.70 16,811.57 16,961.54
CAD 16,529.86 16,679.98 16,896.23
CHF 22,987.57 23,149.62 23,449.74
DKK - 3,360.54 3,465.95
EUR 25,208.18 25,284.03 25,509.58
GBP 29,153.16 29,358.67 29,620.57
HKD 2,874.54 2,894.80 2,938.20
INR - 350.75 364.52
JPY 200.57 202.60 204.40
KRW 18.74 19.73 20.97
KWD - 74,611.90 77,540.95
MYR - 5,239.18 5,307.10
NOK - 2,667.30 2,750.96
RUB - 362.15 443.02
SAR - 6,038.27 6,275.31
SEK - 2,567.44 2,632.13
SGD 16,164.88 16,278.83 16,456.93
THB 647.60 647.60 674.63
USD 22,660.00 22,660.00 22,730.00

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này

 

Đoàn Tuồng cổ Minh Tơ 6 đời chân truyền nghiệp Tổ

Dù sân khấu hát bội, tuồng cổ đang thời hưng thịnh, hay dần vào quên lãng; thì có một dòng họ, một đoàn hát qua 6 đời vẫn trân quý giữ gìn nghiệp Tổ. Có những bậc tiền bối, những nghệ sĩ tài danh và những con người thầm lặng sau cánh màn nhung… Họ làm cho sân khấu Tuồng cổ Minh Tơ mãi sáng đèn bằng tình yêu nghệ thuật.

 

Thầy đờn Hai Nhạn và chuyện đôi mắt, đôi tai…

"Mình tuy không nhìn thấy nhưng đôi tai còn nghe rõ, còn cảm nhận được cái hay, cái đẹp của nhạc lễ. Kể ra, mình còn có phước!"- thầy đờn khiếm thị Trần Quang Nhạn, tức Hai Nhạn (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) lạc quan nói vậy. Cho nên bao nhiêu năm qua, tiếng đờn, tiếng lòng của ông vẫn cứ réo rắt giữa đời

 

CA SĨ NHẬT HÀO MỘC MẠC NGÀY TRỞ VỀ

CA SĨ NHẬT HÀO MỘC MẠC NGÀY TRỞ VỀ (Thương tặng riêng Ngọc bảo Linh) Sáng tác: Ngoisao96 ---------------------------------------------

 

Nghệ sĩ Mai Thành diễn ông già là số 1

Sống yêu thương, chân thành, vị tha sẽ hưởng được trọn vẹn hạnh phúc cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, đó là quan niệm sống của nghệ sĩ Mai Thành

 

Vũ Linh kể chuyện tái ngộ Thanh Thanh Tâm sau 10 năm

Khán giả kiều bào tại Mỹ đã thỏa mãn với hai suất diễn tối 6 và 7-5 (theo giờ địa phương) tại Mỹ, khi xem cuộc hội ngộ sau 10 năm của "đôi tình nhân sân khấu" NSƯT Vũ Linh và NSƯT Thanh Thanh Tâm.

 

Ngỡ ngàng "Còn thương rau đắng mọc sau hè" vừa được phép phổ biến

Sau hơn 40 năm ra đời và phổ biến, ca khúc" Còn thương rau đắng mọc sau hè" của cố nhạc sĩ Bắc Sơn vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cấp phép phổ biến. Người trong giới nói đây là trò hề.

 

Bốn cặp đôi 'Tài tử tranh tài' ngang tài ngang sức trước chung kết

ở hữu những lợi thế riêng về cả giọng hát lẫn diễn xuất, 4 cặp đôi của Tài tử tranh tài 2017 được dự đoán sẽ khiến giám khảo phải 'đau đầu' lựa chọn cho ngôi vị quán quân.

 

"Thánh đường" nghệ thuật ở Nhà hát Lớn: Vẫn là giấc mơ

Vấn đề nan giải là làm thế nào tìm được đầu ra thực sự cho các tác phẩm bằng việc bán vé có doanh thu, lợi nhuận chứ không phải phát vé mời miễn phí hoặc chấp nhận nhìn những hàng ghế trống trơn trong nhà hát

 

Những vụ xì-căng-đan gây sốc dư luận từ game show truyền hình

Đi theo sự bùng nổ game show truyền hình là xì-căng- đan. Chỉ tính đầu năm 2017 đến nay, có nhiều xì-căng-đan nổ ra từ các game show. Ngoài vụ nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol, còn có nhiều vụ gặp không ít chỉ trích, cho rằng đó là chiêu trò gây chú ý.

 

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh: Khán giả đang cần những câu chuyện thật sự

Không ngại ngần thừa nhận mình là một đạo diễn phim thị trường, Huỳnh Tuấn Anh đã có những chia sẻ xung quanh "Lô tô" - bộ phim gây sốt phòng vé thời gian qua.

 

Kiên Giang và bài vọng cổ ‘Ni Cô và Lão Ăn Mày’

Đầu năm 1960, soạn giả Kiên Giang cho ra đời bài vọng cổ “Ni Cô và Lão Ăn Mày,” là câu chuyện có thật ở vùng quê Đức Hòa, Long An, nhưng ông lại viết khác đi.

 

Trở lại sau 4 năm “làm trâu ngựa” để trả nợ, Phước Sang chạnh lòng tâm sự: “Đời tôi lên voi xuống chó chỉ vì chữ này…

Có một thời nhắc đến tên tuổi Phước Sang, ai nấy đều cảm thấy thán phục. “Ông trùm” một thời của showbiz Việt là tấm gương làm nên từ hai bàn tay trắng. Trong 20 năm, từ một chàng trai gầy gò, đen nhẻm, hàng ngày đạp chiếc xe đạp cũ cọc cạch đi làm đủ thứ việc linh tinh như vá xe, giữ xe, hậu đài, anh Phước Sang trở thành một “ông trùm” trong làng giải trí và là đại gia nắm trong tay khối bất động sản trị giá cả ngàn tỷ đồng.

 

Nghệ sĩ Trung Dân bị Hương Giang Idol xúc phạm: "Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói cho ai nghe"

"Tôi xấu hổ, nhục nhã, không dám nói cho ai nghe. Cả trăm người trong gameshow đó, họ lên facebook xầm xì...", nghệ sĩ Trung Dân kể.

 

Ca sĩ Khánh Hoàng và đêm của tình yêu thương

Đêm ra mắt CD “Ai Thương Yêu Em” của ca sĩ Khánh Hoàng hôm 6 Tháng Năm vừa qua, tại Bleu Night Club, Westminster, đậm chất “phòng trà.” Người đến trễ phải chịu khó đứng, những chẳng ai muốn về sớm, vì yêu mến giọng ca của anh.

 

NSƯT Thanh Kim Huệ: "Tôi bị quả báo ngay khi cầu việc xấu cho người khác"

"Mỗi lần tôi cầu chuyện xấu tới cho người khác là lại có chuyện không hay xảy ra với mình", nghệ sĩ Thanh Kim Huệ chia sẻ.