05:39 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 10230

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1082427

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76897805

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Vũ Luân: 2 lần định kết hôn bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51

Đăng lúc: Thứ ba - 11/07/2023 12:17 - Đã xem: 497
VL

VL

NSƯT Vũ Luân có những trải lòng về chặng hành trình làm nghề, đồng thời tiết lộ về cuộc sống độc thân hiện tại.
 
 
Vũ Luân: 2 lần định kết hôn nhưng bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51 - Ảnh 1.

Vũ Luân cho biết các vở diễn của ông vẫn được khán giả ủng hộ, điều đó phụ thuộc vào việc đầu tư cho tác phẩm

T.A

Thời hoàng kim, cát sê hơn 2 cây vàng mỗi suất diễn

* Chào nghệ sĩ Vũ Luân. Nhiều người nói cải lương bây giờ thoái trào, không còn được như xưa. Anh cảm thấy lời nhận xét này thế nào?

- NSƯT Vũ Luân: Đúng là người ta nhìn nhận chính xác. Bây giờ có nhiều loại hình khiến cải lương bị chi phối, gặp khó khăn. Nhưng khi làm xã hội hóa, giữa thời điểm khó khăn, đoàn của tôi lúc nào cũng hết vé. Điều này mình không thể nói ngoa vì còn lãnh đạo, nghệ sĩ và khán giả làm chứng. Tôi chỉ diễn lại những vở trước đây theo kiểu “bình cũ rượu mới". Mình làm mọi thứ cho nó chỉn chu, sáng tạo hơn thì khán giả đến rất đông. Từ đó, tôi rút ra kinh nghiệm rằng nếu mình làm một cách đàng hoàng, làm cho tới thì người xem mới mãn nhãn và đồng ý bỏ tiền đến rạp.

Trong thời điểm khó khăn này, đoàn tôi lúc nào cũng hết vé. Điển hình là năm 2020 tôi làm vở Dương Quý Phi với sự tham gia của Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Linh Tâm, Thanh Hằng… với mức vé từ 800.000 đồng - 2.000.000 đồng. Có nhiều khán giả mua hơn 20 triệu tiền vé nên đích thân tôi đi giao. Khi nhận được số tiền đó, tôi thấy rất nặng lòng và trách nhiệm. Khán giả không bỏ cải lương, vấn đề là mình phải làm sao cho thêm hoa, thêm sắc bằng cách đầu tư kịch bản, phục trang… Khán giả ngày xưa chủ yếu là vãng lai nhiều nên sân khấu cải lương cứ đông hoài. Còn bây giờ mình phải làm sao để lượng khán giả này đồng hành với mình. Điều đó đòi hỏi phải đầu tư và hết mình trong vai diễn.

* Nhiều nghệ sĩ có tên tuổi sẽ nảy sinh tâm lý ngại diễn ở xa hay ở đám ma, đám cưới. Quan điểm của Vũ Luân về vấn đề này thế nào?

- Tôi nghĩ cái nào cũng là show diễn cả. Thời điểm bây giờ cơm áo gạo tiền mà, nên mình phải trân trọng. Nhiều người nói nghệ sĩ hát thời mới đi hát đám ma, đám cưới, hay hát hội chợ… Không phải như vậy. Họ hát cho đỡ nhớ nghề. Chưa chắc gì đồng lương họ hát đám ma, đám cưới nhiều hơn. Nhưng vì sân khấu đâu nhiều như trước, nghệ sĩ quên đi vị trí, tên tuổi và chấp nhận hát ở nơi đó. Vì họ không hát thì đâu biết làm gì. Nhiều nghệ sĩ trẻ còn kinh doanh chứ nghệ sĩ lớn chỉ biết hát thôi. Sân khấu nào còn có người lắng nghe thì họ còn đi hát. Tôi trân quý các nghệ sĩ ấy vì họ còn làm bằng mồ hôi nước mắt, còn sống bằng đồng tiền Tổ nghiệp cho mình.

Vũ Luân: 2 lần định kết hôn nhưng bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51 - Ảnh 2.

Vũ Luân nói với lĩnh vực cải lương, có người tiếp nối là điều đáng mừng

T.A

* Hỏi thật có bao giờ Vũ Luân chạnh lòng khi nghe câu "nghệ sĩ hết thời" không?

- Cái gì cũng phải có thời cả. Thời hoàng kim của sân khấu, thương hiệu của tôi theo thời gian cũng phải rỉ mòn thôi. Nhiều người còn được hát, được khán giả bỏ tiền đến xem là điều trân quý. Nhưng có người còn sức khỏe, nhưng không còn hát nữa thì nghề không còn mỉm cười với họ. Đó là quy luật đào thải, sóng sau xô sóng trước là điều mình phải chấp nhận. Đối với cải lương, có thế hệ sau là tôi mừng vì còn người gìn giữ bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

* Là người khá thân thiết với NSƯT Vũ Linh, có kỷ niệm nào với ba nuôi khiến Vũ Luân nhớ mãi?

- Nếu mọi người yêu mến thì sẽ thấy hai cha con tôi như một. Từ nhỏ tôi đã thần tượng và đi theo trường phái tuồng cổ. Tôi còn học hỏi cách thoại từ ba cho các vai tâm lý xã hội để đóng với NSND Thanh Ngân, Trinh Trinh… Tôi bị ảnh hưởng bởi ba Vũ Linh rất nhiều, đặc biệt là lòng yêu nghề. Có lần tôi bị ba bắt quỳ gối vì hiểu lầm. Khi về đoàn Minh Tơ, tôi hát chung với Ngân Huệ theo kiểu hát show. Sau 5 suất, tôi nghỉ. Sau này đoàn quảng cáo tiếp còn tôi lại nhận show diễn ở miền Tây. Khi khán giả tới mà không có tôi, ba mới điện thoại bắt tôi quỳ vì quan niệm người nghệ sĩ không được phép bỏ show. Sau 2 tiếng quỳ gối, tôi vừa khóc vừa giải thích với ba. Sau khi ba điện thoại cho đoàn mới biết được câu chuyện. Tôi chiêm nghiệm được bài học đó nên khi đã nhận show thì tôi đến, dù bệnh hay không hát được. Đến bây giờ nó đã hình thành thói quen đó. Tôi không để mất uy tín.

* Thời hoàng kim, có tin đồn mức cát sê của Vũ Luân rất “khủng"?

- Khi đi diễn show, tôi chỉ thua ba Vũ Linh. Thời đỉnh cao (1998 - 2000) tôi diễn được 10 triệu/suất, tương đương với 2 cây rưỡi vàng. Lúc đó vàng khoảng 4 triệu hơn. Ba Vũ Linh hát được 3 cây vàng. Lúc đó tôi không đòi hỏi nhưng bầu sô làm ăn được nên trả cho tôi mức thù lao đó.

Tôi đã quen với nỗi cô đơn

* Nhiều khán giả thương và mong Vũ Luân có một mái ấm riêng. Có bao giờ anh nghĩ đến chuyện này chưa?

- Tôi với ba Vũ Linh có nhiều điểm giống nhau. Chắc kiếp trước hai ba con có một mối ân tình gì đó mà kiếp này tôi cũng hát cải lương giống ba, cũng đi theo trường phái tuồng cổ và được khán giả yêu thương. Cuộc sống đời thường tôi cũng nặng gánh gia đình nhưng được cái tôi sắp xếp hết. Mấy anh chị em trong nhà, mỗi người tôi mua cho một căn nhà nên cuộc sống họ cũng ổn định rồi tự lực cánh sinh. Đôi khi anh chị em xin vốn làm ăn thì tôi giải quyết ổn thỏa. Tôi thấy mình và ba Vũ Linh có cuộc sống đời thường và sân khấu giống nhau.

Sống cô đơn, đôi khi mình cũng buồn nhưng biết sao giờ. Bù lại, tình yêu của khán giả dành cho ba và tôi quá lớn. Tôi đi hát ở đâu cũng được khán giả thương nên cũng không thấy cô đơn nhiều. Tôi chỉ cô đơn những lúc về nhà ngủ thôi.

Vũ Luân: 2 lần định kết hôn nhưng bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51 - Ảnh 3.

Vũ Luân sẵn sàng "chấp nối" nếu tìm được người hiểu cho công việc của mình

T.A

Đâu là điểm tựa giúp Vũ Luân vượt qua những nỗi buồn, biến cố trong cuộc sống?

- Ngày xưa còn có mẹ. Tôi làm gì vui hay buồn cũng đều nhớ mẹ. Từ khi mẹ mất, tôi làm gì cũng nghĩ mẹ luôn bên cạnh mình. Trước đây ba Vũ Linh đi hát cũng dẫn tôi với bé Loan đi theo. Sau này vì cơm áo gạo tiền nên tôi ít gần ba. Ba Vũ Linh không còn đi diễn, tôi lại bận rộn với việc đi hát. Tôi chỉ thỉnh thoảng lên thăm hoặc dịp sinh nhật, đám tiệc thì điện thoại. Nhưng tôi rất thương và nghĩ giữa hai ba con có cái duyên nên giống nhau. Tôi tự biết cuộc sống không có ai bên cạnh thì phải ý thức giữ gìn sức khỏe. Còn nỗi buồn, nỗi cô đơn dường như tôi đã quen rồi. Còn những người đang vui vẻ, hạnh phúc rồi bỗng chốc cô đơn thì mới thấy trống rỗng. 

* Nhưng chắc Vũ Luân cũng nghĩ đến chuyện sẽ không ai bầu bạn, chăm sóc mình khi về già?

- Tôi có một người mẹ nuôi, tính cách cũng hiền như mẹ ruột nhưng được cái rất quyết đoán. Mẹ tôi làm kinh doanh. Mấy đứa em cũng thương nên tôi thấy mình được bù đắp. Khi lớn tuổi, tôi có cháu và em lo. Tôi cũng tính cho tương lai của mình. Hiện tại tôi cũng có một người con gái nuôi và những đứa con tinh thần là fan của mình. Tôi cảm thấy vui được phần nào. Nhìn viễn cảnh của ba Vũ Linh thì tôi cũng rút kinh nghiệm. Về tài sản mọi thứ tôi đã có sự chuẩn bị. Tôi để lại cho con nuôi và mấy đứa cháu nữa.

* Ngoài việc mua nhà cho anh em trong gia đình, Vũ Luân chuẩn bị cho mình thế nào nếu không còn hoạt động nghệ thuật nữa?

- Tôi cũng tích góp được tài sản riêng. Hiện tại tôi còn mở spa cùng em gái và kinh doanh mỹ phẩm. Ngày xưa đôi khi các em của tôi cũng ỷ lại, nhưng sau này mọi người lớn rồi nên có sự hiểu biết. Dường như kinh tế của họ không dư lắm nhưng ổn định và cho các cháu học đến nơi, đến chốn. Nhìn thấy điều đó tôi mừng và thấy mình có phước. Chứ ngày xưa khi các em mới lập gia đình, mới sinh con tôi cũng phải lo. Các em có cách dạy con rất khéo.

Vũ Luân: 2 lần định kết hôn nhưng bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51 - Ảnh 4.

Vũ Luân nhiệt tình hỗ trợ các giọng ca trẻ khi họ theo đuổi bộ môn nghệ thuật cải lương

TL

* Hỏi thật có bao giờ Vũ Luân nghĩ đến chuyện lập gia đình sau khi lo lắng cho người thân không?

- Trước đây tôi có vài mối tình, định đi đến hôn nhân nhưng rồi họ lại không thích cái nghề của tôi. Họ yêu cải lương nhưng không muốn người yêu của họ đi theo cải lương. Họ muốn tôi kinh doanh theo nghề của họ. Một người nghệ sĩ mà bắt ngừng hát để làm một công việc khác thì rất buồn. Nhiều người hỏi tôi tại sao không chọn cả hai, tại vì họ không chọn chứ đâu phải tại tôi. Người ngoài nghĩ rằng đào với kép ôm nhau trên sân khấu là sẽ có cảm tình. Thành ra tôi có 2 lần định đi đến hôn nhân nhưng không thành. Tôi nghĩ sau này nếu có người phù hợp và hiểu cho nghề của tôi thì tôi sẵn sàng chấp nối. Phải dùng từ "chấp nối" vì người bạn tôi chọn chắc cũng phải trải qua lần dang dở. Tôi sẵn sàng nếu họ thật sự hiểu tôi và hiểu nghề của tôi.

* Bây giờ anh mong cầu điều gì nhất cho nghề của mình?

- Tôi muốn có thật nhiều sức khỏe để làm nghề. Sắp tới tôi định mở quán cà phê, rồi đưa cho con cháu làm. Còn tôi vẫn thích hát. Cuộc đời tôi mà không cho hát thì khác nào tử hình. Tôi có thể bỏ hết mọi chuyện để chạy theo nghề. Tôi từng bỏ 200 cây vàng (tương đương hơn 1 tỉ đồng) để làm liveshow lớn năm 2003. Tôi chấp nhận bán đất, bán nhà thời điểm đó! 

* Cảm ơn NSƯT Vũ Luân vì đã dành thời gian chia sẻ. 

 

 
 
 
Current Time0:15
/
Duration4:05
 
 
 
 
HD
Auto
 

Vũ Luân chi tiền tỉ cho vở mới sau ồn ào về tang lễ của cha nuôi Vũ Linh

Thạch Anh - Lạc Xuân

Nguồn tin: tcgd theo TNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.