11:42 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 107

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 101


Hôm nayHôm nay : 18177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1090374

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76905752

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Giao lưu thành viên ca diển xuất sắc CL Hồ Quảng: lethanhha

Đăng lúc: Thứ ba - 11/11/2014 15:40 - Đã xem: 4350


CLVNCOM - Thanh Hà có giọng ca run, nhấn nhá, đi vào lòng người, khả năng diển xuất đa dạng, vũ đạo nhanh nhẹn, tung bắt lẹ làng,sáng sân khấu, giả trai rất lý lắc,hí hố mà không cần râu ria, rất bụi,hiếm...đặc biệt ca hay đều nhiều lĩnh vực ca nhạc, Hồ Quảng, cải lương truyền thống,dù em chưa có đất ca diễn, còn nhiều học hỏi, rèn luyện giọng ca vang hơn, dù bán chuyên nhiệp nhưng trong tôi em đúng là một nghệ sĩ đích thực mà sân khấu ngày nay cần.
Hỏi: Xem nhiều video clip của Hà(Hoạt cảnh kiếp cầm ca,Hàn Mặc Tử, Ngũ Biến, Song Kiếm Uyên Ương,Lan Điệp..) rất là thích có một nét gì mới mẻ, trẻ trung so với thời gian qua. Vậy Hà cho biết Hà phải là con nhà nghề hay nòi không? vì sao Hà lại chọn cải lương Hồ Quảng, Hà học nghề ở đâu? quê quán ở đâu và còn tuồi xì teen không? những thành viên của nhóm Hà có thề cho biết sơ qua và một số hình ảnh đời thường của nhóm


Trả lời

Tên đầy đủ: Lê Ngọc Thanh Hà
Đi hát hay tham gia văn nghệ tên gọi “ Lê Thanh Hà”
Quê quán: Vĩnh Long
Năm sinh: 1989 (qua tuổi teen khá lâu—hu hu--- bùn )

Image

Nghệ sĩ Thanh Hà(trái) Trần Quỳnh trong Mạnh Lệ Quân- offline ngày 28/09/2014

Về nghề nghiệp và gia đình: hiện là con một trong gia đình. Thân mẫu vẫn còn khỏe mạnh, phụ thân đã mất từ khi được lên 5 (nhưng cũng rất may mắn vì được tình thương của gia đình nhà ngoại). Tốt nghiệp ngành bác sĩ thú y năm 2007 tại Đại Học Cần Thơ
Hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.

Image
Thanh Hà-Mai Đình xôn xao cộng đồng mạng

Tình yêu: độc thân vui tính (hi hi hi)- quan điểm về tình yêu: hy vọng tìm được một ai đó hiểu mình cũng hiểu họ.

Hoạt động về cải lương: (phần ni hấp dẫn nà--)

Năm 2005: tại ktx của trường ĐH cần thơ, tham gia nhóm văn nghệ đờn ca tài tử- cũng có tập tành vọng cổ và một số bài bản như phụng hoàng, văn thiên tường lớp dựng… nhưng hát thì đờn đường đờn.. và tiếng đường tiếng (Nhắc đến đây phải tri ân thầy Chơn- vì là người đã kiên nhẫn ngồi gõ nhịp phụng hoàng 12 câu cho em- mặt dù thầy đờn thì nhăn lên nhăn xuống—có một sự buồn nhẹ ở đây). Tham gia được 4 tháng thì ngưng vì bức xúc thầy đờn (trọng giọng hát hay hơn là trọng một sân chơi tập thể)—đành khăn gói ra đi.
Tháng 03 năm 2012- đất sài gòn chào đón Thanh Hà với một công việc đúng chuyên ngành.
Diễn đàn đầu tiên tham gia: forum nghệ sĩ Trinh Trinh- sau đó được thành viên banglangtim liên hệ và cho cơ hội tham gia nhóm cải lương hồ quảng của thành viên banglangtim- và có cơ hội làm quen với Quốc Cường, Ngọc Bích, Ngọc Đức, Hồng Hạnh..và sau này là Trúc Hà, Minh Hoàng, Minh Hùng. Và sau này được biết thành những thành viên trên đã từng hoạt động văn nghệ và xuất thân từ CLB Hồ Quảng Ước Mơ – và người chỉ dạy dẫn dắt là nghệ sĩ Tuấn Sang (đã qua đời)
Chưa có cơ hội gặp mặt anh Tuấn Sang- nhưng xin được gọi là Sư phụ.

Vì sao đến với cải lương?
Có thể nói là Hà bị mẹ cho ghiền cải lương từ nhỏ- gia đình thì không có ai làm nghề và vốn không phải con nhà nòi. Mẹ ngày xưa thuộc typ phụ nữ nội trợ, bạn của mẹ thì ít, cha thì qua đời sớm, nên bạn tinh thần của mẹ là băng cas-sét- thời đó mẹ nghe nhiều thể loại lắm: cải lương kiếm hiệp, hương xa, xã hội, hồ quảng, cải lương hài,… và đủ các giọng hát vang bóng một thời. Nhưng ngày xưa bị nhiễm nhiều nhất là thời của cải lương hồ quảng năm 95, 96… coi nhiều là những vở tuồng của Vũ Linh, Tài Linh, Ngọc Huyền, Phượng Mai, Thanh Hằng… bắt đầu năm 2000 trở về sau thì Hà mới nghe và xem nhiều cải lương xã hội dạng video trên Youtube
Năm 95, 96 thì xem cải lương vào tối thứ 5 hằng tuần (Thời này Hà nhớ là mỗi tuần các đài truyền hình ở tỉnh điều dành một đêm để chiếu video cải lương- hình như thời này cải lương THỊNH và HOT)-
Năm 2000 trở đi thì đài THVL 2h chiều hay chiếu cải lương
Mẹ Hà chẳng những mê nghe hát mà còn mê mua : mua hình, mua tập bài ca, về cải lương,, nhưng ngày xưa tập bài ca thì chỉ có vọng cổ… nên cũng không biết hai chữ “bài bản” trong cải lương được định nghĩa như thế nào. Sau này nhờ google phát triển, và nhờ thời sinh viên—có thời gian tìm hiểu. Điều vui nhất là trường ĐH Cần Thơ—lâu lâu lại có đoàn cải lương ở SG về hát phục vụ.. (và Hà luôn luôn có mặt). Còn nếu ko thì hay đạp chiếc xe đạp chạy từ nhà trọ đến rạp Tây Đô (Cần Thơ) xem có gì không để mua vé xem- dù là cải lương thể loại nào cũng mua cả (chắc vì mê). Có một lần- chú bán vé ở rạp hỏi: “sao con mua có 1 vé vậy, mua hai vé rủ người yêu đi coi”! Chỉ biết cười.. vì không có bồ.. mà ko hiểu sao cũng ít bạn bè đồng trang lứa mê cải lương như mình mà rủ-- hay tại chưa gặp đúng người mê—đúng ổ mê----
Ngày xưa thì ở Cần Thơ/ Vĩnh Long—không tìm được nơi có hát chầu nhiều như Sài Gòn
Image
NS Thanh Hà(trái) với má lúng đồng tiền

Với cải lương hồ quảng

Nghe từ nhỏ rồi, nhưng không có hiểu chính xác ranh giới giữa cải lương và cải lương hồ quảng.
Sau này khi tham gia nhóm và thành lập nhóm cùng các ace của nhóm, thì mới biết nhiều hơn về cải lương hồ quảng
Hồ quảng có điệu hát được gọi tên riêng và có vũ đạo riêng, điều này làm cho Hà thấy rất thích và rất vui khi càng tìm hiểu, trao dồi, càng cảm thấy hay
Xin được cảm ơn rất rất nhiều từ ace của nhóm, đã chỉ dạy Hà rất nhiều, gặp được ace là một nhân duyên. Cảm ơn Tổ. Câu trả lời vì sao có lẽ nên gọi là “ Duyên”

Học nghề ở đâu?

Image
Thanh Hà(trái)

Từ anh chị em(ace) nhóm Cải Lương Hồ Quảng
Facebook: CaiLuongHoQuang (pr face chút xíu anh nhé… hi… face chủ yếu thông báo hoạt động của nhóm)

Và từ video trên youtube. Trước một vai diễn- Hà thường cảm nhận qua cô chú đã diễn ra sao, tâm lý cử chỉ, … rồi em sẽ xem khả năng của em… em có thể làm được ở những điểm nào…nhưng em nghĩ đa số do chủ quan từ em và khách quan thì cũng từ ace của nhóm. Chia sẻ trao đổi với nhau. (điều này em rất trân quý, vì mọi người hòa đồng và hỗ trợ giúp đỡ nhau- có một sự đoàn kết không có gì quý cho bằng)

Sinh hoạt
Cùng nhóm cải lương hồ quảng
Ý tưởng đã thực hiện gần đây nhất: Trọn Vở Tuồng lần 1: Vở Song Kiếm Uyên Ương và dự kiến là sẽ nối tiếp với Trọn Vở Tuồng lần 2: Kỷ niệm hai năm thành lập nhóm vào tháng 09.2014

Ước mơ
Sân chơi của nhóm mãi bền vững để ace có một tinh thần và niềm tin yêu nghệ thuật thật lành mạnh và vui vẻ

Nhóm CaiLuongHoQuang (Ho Quang Group) luôn bền vững và tình thương mến thương, có nhiều đêm văn nghệ cũng như có nhiều điều kiện phục vụ văn nghệ.

Cám ơn câu hỏi cùa anh...

Mến chúc cô chú anh chị sức khỏe và niềm vui

Trân trọng-
Lê Thanh Hà



Email liên hệ; thiengia@cailuongvietnam.com
Tác giả bài viết: khangianhandan
Nguồn tin: CLVNCOM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.