22:46 PDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 54716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1070065

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76885443

Trang nhất » Tin Tức » Những Giọng Ca Vàng

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích'

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/09/2017 21:30 - Đã xem: 4332
NH

NH

Nổi tiếng từ những năm 2004 - 2005, Bé Châu từng làm mưa làm gió với những ca khúc người lớn não tình. Thế nhưng sau hơn 10 năm trở lại sân khấu, ai cũng bất ngờ trước sự thay đổi của 'thần đồng âm nhạc' một thời.
 
Bé Châu ngày ấy và Nguyễn Huy bây giờ

"Chết danh" Bé Châu vì... băng đĩa lậu
Bé Châu (tên thật là Nguyễn Huy) sinh ra trong một gia đình theo nghiệp cải lương. Quê gốc ở Phủ Lý (Hà Nam) nhưng cả gia đình thường xuyên theo gánh hát rày đây mai đó. Chính vì thế, tuổi thơ của cậu bé không như những đứa trẻ khác, chỉ biết xem sân khấu là nhà, khán giả là những người bạn.
Ngày ấy, trước khi bắt đầu một vở diễn thường sẽ có phần nhạc trẻ chừng 10 - 15 phút để tạo không khí. Nguyễn Huy khi ấy không đam mê cải lương như bố mẹ mà lại mê mẩn những giai điệu não tình của nhạc trẻ và say sưa bắt chước theo mà không cần đến ai chỉ dạy.
Lên 4-5 tuổi, cậu bé theo cả nhà vào Sài Gòn sinh sống. Từ đây, Nguyễn Huy cũng tập tành bước ra sân khấu. Lúc bấy giờ, các ca khúc sôi động của Nguyễn Hưng rồi những bài hit Làn sóng xanh do Lâm Chí Khanh, Đan Trường, Lam Trường... thể hiện đang thu hút giới trẻ. Nào là Trả nợ tình xa, Đứa bé, Tình cha, Búp bê Chao Mi Ao, Anh number one, Hãy cho tôi… Nguyễn Huy thuộc hết tất cả những ca khúc mới ra và bước lên sân khấu thể hiện như một ca sĩ thực thụ. 
 
Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích' - ảnh 1
Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích' - ảnh 2
Hình ảnh Bé Châu ngày trước trong các video ca nhạc ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Lúc bấy giờ, việc một cậu bé 4-5 tuổi hát và nhảy hệt như người lớn đã nhanh chóng trở thành hiện tượng. Khán giả hào hứng, tung hô Nguyễn Huy như một "thần đồng âm nhạc". Dấu mốc đánh dấu sự nổi tiếng của Nguyễn Huy trở thành Bé Châu chính là khi cậu bé xuất hiện trong một đĩa nhạc cùng ca sĩ Vân Trang.
Nguyễn Huy lúc đó lên 5, ăn mặc sành điệu, xuất hiện trên sân khấu thể hiện ca khúc Hãy cho tôi và Trả nợ tình xa. Tiết mục này nhanh chóng gây sốt và chiếc đĩa được bày bán khắp nơi, cả Việt Nam lẫn hải ngoại. Điều ít ai biết là trong quá trình... in đĩa lậu, cái tên Nguyễn Huy bỗng được đổi thành Bé Châu và "chết danh" luôn từ đó. 
"Lúc đó cả nhà em nghe người ta kháo nhau về Bé Châu nào đó hát nhạc người lớn hay lắm, mua đĩa về xem mới biết là... mình ở trong đó. Trong khi đĩa gốc ở hải ngoại thì người ta vẫn biết đến em là Nguyễn Huy còn ở Việt Nam thì đã chết tên Bé Châu", Nguyễn Huy kể.
Một tuần kiếm hai chỉ vàng
Thời mới nổi tiếng, một ngày Bé Châu chạy show 8 điểm là... chuyện thường. Mỗi tụ điểm, cậu bé hát khoảng 2 bài rồi lại theo cha chạy đến những tụ điểm khác. Có lần, vì hát quá sung, Bé Châu rơi tọt vào chậu hoa, té chỏng vó. Vậy mà cậu bé vẫn say sưa hát khiến khán giả vỗ tay rần rần. Khi đó, Bé Châu chỉ mới 5-6 tuổi. 
Đi diễn, lúc nào Bé Châu cũng được bố cõng trên vai vì cứ hát xong, cậu bé lại được khán giả hâm mộ vây quanh, người ngắt, người nhéo đến... xệ má. Có người ngắt không đã thì... đè ra cắn nên mỗi khi đi hát về, cậu bé lúc nào cũng... "thương tích" đầy mình.
"Vậy mà vui. Hồi đó, em được nhiều cô chú thương lắm. Người ta cho tiền cũng nhiều. Đi hát được chừng 50.000 - 100.000 đồng chứ nhiều khi em được khán giả cho tiền còn nhiều hơn, lên đến vài trăm ngàn. Mà thời đó vậy là nhiều rồi. Mỗi tuần mẹ em lại mua được 2 chỉ vàng để dành từ tiền đi hát của em", Bé Châu tiết lộ.
Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích' - ảnh 3
Bé Châu lúc bây giờ chạy show như một ca sĩẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích' - ảnh 4
Cái tên Bé Châu cũng "thành danh" trong quá trình... in băng đĩa lậu
Cứ thế, Bé Châu miệt mài chạy show từ Bắc đến Nam và đặc biệt là miền Tây. Có khi học xong buổi sáng, cậu bé lại lên xe đi Cà Mau diễn rồi trở về trong đêm, 7 giờ sáng hôm sau đã có mặt ở trường để tiếp tục việc học. Bé Châu bảo may sao lúc đó trời phú cho khả năng... dễ thuộc bài nên việc học mới được suôn sẻ, thêm phần được nhà trường tạo điều kiện.
"Tuy nhiên, lúc đó cũng chạnh lòng vì trong khi các bạn đồng trang lứa chỉ có việc ăn và học còn mình thì phải đi làm. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó thôi. Nổi tiếng sớm thì bao giờ cũng có hai mặt, đó là phải đánh đổi nhiều thứ như tuổi thơ, thời gian cho gia đình nhưng một ngày không đi hát thì em cũng không chịu được. Nhiều khi bệnh, sốt nặng, nghỉ hát một ngày thôi mà em đã không chịu được rồi", Bé Châu tâm sự. 
Thời đó, cậu bé này cũng chính là trụ cột kinh tế của gia đình. Gánh hát tan rã, gia đình lâm vào cảnh nợ nần, lại thêm phải lo thuốc thang cho bà nội. Nhờ sự nổi tiếng bất ngờ của Bé Châu mà cả gia đình trả hết nợ nần và có một số vốn kha khá. Tuy nhiên, khi hỏi về điều khiến mình tự hào nhất, Bé Châu cho rằng đó không phải là việc kiếm được bao nhiêu tiền mà chính là những giá trị về tinh thần, điển hình là tấm bằng khen mà Thị trưởng Canada trao tặng trong một chương trình gây quỹ từ thiện vẫn được em cất giữ cẩn thận.
Không còn nhận ra Bé Châu ngày nào
Năm 11 tuổi, Bé Châu cùng cha sang Mỹ biểu diễn và có khoảng 5 năm vừa sống tại Việt Nam, vừa sống tại Mỹ. Cậu bé được mời quay hình cho những trung tâm đình đám tại hải ngoại như Thúy Nga, Vân Sơn... Tuy nhiên sau đó, trào lưu ca sĩ nhí hát nhạc não tình của người lớn bị lên án gay gắt. Bé Châu cùng các giọng ca nhí cùng thời như Duy Phước, Lon Ton, Thúy Ngân, Mộng Quỳnh... buộc phải tìm kiếm cho mình những hướng đi phù hợp hơn.
Nhận thấy sự yêu thích của khán giả giảm dần, Bé Châu trở lại tập trung cho việc học, thỉnh thoảng đi hát hội chợ, sự kiện hay trong các chùa... Tuy nhiên, cái tên Bé Châu thì gần như lặng tăm trên thị trường ca nhạc. 
Mới đây, việc Bé Châu xuất hiện trở lại trên sân khấu chương trình Biến hóa hoàn hảo khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng. Vẫn vóc dáng nhỏ nhắn nhưng gương mặt thay đổi khá nhiều khiến nhiều người không còn nhận ra Bé Châu năm nào. Thậm chí, những nghệ sĩ từng đi hát, đi diễn với cậu bé ngày xưa như Hoài Linh, Đại Nghĩa, Chí Tài... cũng không nhận ra em.
"Lúc đó nhiều người vào hậu trường tìm gặp em để chụp hình, phỏng vấn nhưng khi vào trong thì lại hỏi... Bé Châu là ai vì không còn nhận ra em nữa. Gặp bố Hoài Linh, người mà ngày trước từng đóng hài chung và chỉ bảo em rất nhiều, em chào bố mà mãi một lúc sau, khi nhìn thấy ba ruột của em, bố mới nhận ra và thốt lên rằng con tôi mà tôi còn không nhận ra nữa. Chú Đại Nghĩa ngày xưa từng giới thiệu em ra hát cũng ngỡ ngàng khi gặp lại em. Bác Chí Tài lúc trước cũng hay chơi đùa với em nhưng khi gặp lại một lúc lâu sau mới nhận ra", Nguyễn Huy kể.
Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích' - ảnh 5
Bé Châu trò chuyện với phóng viên Thanh NiênẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích' - ảnh 6
Bé Châu ngày nào giờ đã trở thành chàng sinh viên Nguyễn HuyẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích' - ảnh 7
Tiết lộ bất ngờ về Bé Châu hát nhạc người lớn sau gần 10 năm 'mất tích' - ảnh 8
Tuy có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng niềm đam mê âm nhạc là thứ không bao giờ thay đổi ở chàng trai này ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Bản thân người viết khi hẹn gặp Bé Châu để phỏng vấn cũng khá bất ngờ bởi Bé Châu ngày trước và Nguyễn Huy bây giờ có sự khác biệt quá lớn. Bản thân Nguyễn Huy cũng thừa nhận ngoại hình và chiều cao khiêm tốn là một trong những yếu tố khiến em cảm thấy thua thiệt hơn trong việc cạnh tranh với các ca sĩ hiện nay. "Tuy vậy, khi lên sân khấu "máu" quá nên em không tự ti nữa", Nguyễn Huy chia sẻ.
Sau sự trở lại bất ngờ vừa qua, Nguyễn Huy nhận được khá nhiều lời mời tham gia biểu diễn nhưng em vẫn còn khá dè dặt nên chưa dám nhận lời nhiều. Hỏi Nguyễn Huy có nuối tiếc quá khứ không, em cười hiền: "Em không tủi thân đâu, vì khi bước vào nghề này, em đã biết ai cũng chỉ có một thời. Mình không nên nhìn lại, nuối tiếc quá khứ mà phải dùng nó làm bàn đạp để tiến thân, phải định hình, chọn cho mình con đường đúng đắn nếu không Bé Châu sẽ mãi là Bé Châu chứ không phải Nguyễn Huy. Em thích tên thật của mình hơn".
Hiện Nguyễn Huy đang học năm nhất đại học, chuyên ngành truyền thông. Em cho biết sắp tới sẽ theo đuổi hình ảnh chững chạc hơn và lựa chọn dòng nhạc phù hợp với mình hơn. "Giờ em nhảy cũng... hết nổi rồi. Nếu nhận được lời mời tham gia gameshow hay chương trình truyền hình nào đó thì em cũng sẽ suy nghĩ thật cẩn thận vì bản thân em cũng biết khán giả vẫn chưa sẵn sàng đón nhận lại mình", Nguyễn Huy thật thà tâm sự. Ly trà trên tay em cũng tan đá từ lúc nào nhưng ánh nhìn của Nguyễn Huy bao giờ cũng vậy, rất thực tế và lạc quan.

Thiên Hương

‘Bé Châu’ Nguyễn Huy: Đã đến lúc phải tự đi bằng đôi chân của mình


 “Bé Châu” là cái tên từng hái ra tiền cho nhiều bầu show. Nay đã 19 tuổi, "cậu bé" mong muốn được khán giả đón nhận với hình ảnh mới.

‘Bé Châu’ Nguyễn Huy: Đã đến lúc phải tự đi bằng đôi chân của mình - ảnh 1
Từng là cái tên “gây sóng gió” tại thị trường miền Nam, “Bé Châu” được khán giả biết đến với hình ảnh một cậu bé đi hát từ năm 3 tuổi, hát nhiều bài nhạc người lớn và có vũ đạo sôi động. Nay đã trưởng thành nhưng “Bé Châu” vẫn chưa thoát ra được cái bóng của chính mình
* “Bé Châu” Nguyễn Huy vừa “tái xuất” trong đêm Gala trao giải chương trình Biến hóa hoàn hảo khiến nhiều khán giả bất ngờ. Điều này đồng nghĩa với việc “Bé Châu” chính thức trở lại?
Việc em xuất hiện ở chương trình Biến hóa hoàn hảo không phải vì muốn “tái xuất” hay có dự định trước. Đơn giản vì máu nghệ thuật, lửa đam mê đã cháy trong con người em từ thời em mới chập chững vào nghề. Chưa bao giờ khao khát được hát vụt tắt trong em. Qua lời mời và giới thiệu của người quen nên em đã quyết định xuất hiện trong đêm Gala chung kết Biến hóa hoàn hảo để thỏa đam mê.
* Trước thời điểm này cuộc sống của em như thế nào?
Em vẫn đi học, đi diễn bình thường nhưng chỉ không ra mắt sản phẩm mà thôi.
‘Bé Châu’ Nguyễn Huy: Đã đến lúc phải tự đi bằng đôi chân của mình - ảnh 2
“Bé Châu” là gương mặt từng gây sốt khi hát nhạc người lớn
* Việc xuất hiện trở lại này có ý nghĩa với “Bé Châu” Nguyễn Huy như thế nào?
Em muốn được hát, em nhớ sân khấu. Trước giờ mọi người cứ nhớ đến hình ảnh bị hiểu nhầm “Bé Châu” là một cậu bé chuyên hát nhạc người lớn từ thuở nhỏ với những điệu nhảy sôi động.
Em muốn thoát ra, em muốn mọi người biết đến và công nhận em với cái tên Nguyễn Huy - một cậu bé nay đã trưởng thành biết suy nghĩ hơn, chững chạc hơn. Em muốn để ngọn lửa nghệ thuật trong em bùng cháy mãnh liệt hơn vì bấy lâu nay lúc nào nó cũng ấp ủ và âm ỉ trong con người em.
* Từng được khen ngợi là “thần đồng âm nhạc”, nhưng cho đến hiện tại cái tên “Bé Châu” còn khá ít người nhớ đến. Người ta nói làm nghệ sĩ phải có thời, phải chăng em đã qua rồi cái thời nổi tiếng?
Được các cô chú, anh chị khán giả yêu thương và gọi là “thần đồng âm nhạc”, em cảm ơn Tổ nghiệp đã thương em.
Nhưng đó là con người em thuở bé, một cậu nhóc biết hát biết nhảy. “Thời” cũng quan trọng nhưng với em, cứ làm, cứ cống hiến và cháy hết mình bằng tất cả những gì mình có, chắc chắn khán giả và lớp anh chị trong nghề sẽ lại yêu quý, sẽ lại thương một lần nữa với cái tên Nguyễn Huy.
* Nhiều tài năng nhí nổi tiếng lúc nhỏ nhưng khi lớn lên đã không còn được khán giả yêu thích. Nguyễn Huy nghĩ gì về điều này?
Thật sự đây cũng là trăn trở của em. Khi cái bóng của “Bé Châu” vẫn còn tồn đọng trong lòng của khán giả, họ đã quá quen thuộc với hình ảnh thuở nhỏ, liệu khi em xuất hiện lại với một hình ảnh lớn hơn, chững chạc hơn có còn được khán giả dành tình cảm yêu thương cho không? Con nít luôn được yêu thương hơn mà, em ước em cứ nhỏ mãi (cười).
* Hiện tại Nguyễn Huy xác định đi theo con đường như thế nào? Em có nghĩ cách để khán giả nhớ về mình trong môi trường showbiz ca sĩ “mọc như nấm sau mưa” hiện nay?
Thật sự thì em muốn cho khán giả biết đến em với một hình ảnh lớn hơn trưởng thành hơn và không chỉ là một cậu bé biết bắt chước các bài hát người lớn. Thời gian dài vừa qua em đã trau dồi thêm về thanh nhạc, học hỏi và sáng tác được vài ca khúc cho bản thân. Em hi vọng những sản phẩm này sẽ được khán giả công nhận.
‘Bé Châu’ Nguyễn Huy: Đã đến lúc phải tự đi bằng đôi chân của mình - ảnh 3
 “Bé Châu” Nguyễn Huy từng đắt show hát, đóng hài kịch cùng những tên tuổi lớn như danh hài Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài...
* Lúc nhỏ em rất nổi tiếng và tạo thành hiện tượng, nhưng có vẻ như nó đã đánh cắp đi tuổi thơ của em?
Vâng, cái nào cũng có mặt trái của nó, mình thành công sớm thì thời gian dành cho tuổi thơ cũng không có. Nhưng đối với em, em không hối hận trên bước đường mình đã đi.
* Thành công sớm đồng nghĩa với nhiều ghen ghét, đố kị, tranh giành, Nguyễn Huy có từng bị chơi xấu?
Em nghĩ là có chứ, nhưng vấn đề đó nó không ảnh hưởng đến công việc của em nên em không quan tâm. Chơi xấu hay không miễn sao mình không đi sai là được, còn người khác ghét mình thế nào là việc của họ.
* Nhiều “sao nhí” mải mê kiếm tiền đã bỏ bê việc học, em có rơi vào trường hợp này?
Dạ không, em vẫn đang đi học bên cạnh việc đi hát để kiếm thêm thu nhập. Năm nay em bước vào năm nhất đại học mặc dù em học trễ hơi lâu.
‘Bé Châu’ Nguyễn Huy: Đã đến lúc phải tự đi bằng đôi chân của mình - ảnh 4
Hình ảnh “Bé Châu” lúc lớn với nhiều sự khác biệt khiến khán giả bất ngờ tại Gala trao giải Biến đổi hoàn hảo
* Hiện tại em muốn khán giả gọi mình là “Bé Châu” hay Nguyễn Huy?
“Bé Châu” là tên gọi bị hiểu nhầm chứ không phải là nghệ danh của em. Và đương nhiên em muốn mọi người đón nhận em với cái tên Nguyễn Huy.
* Tại sao “Bé Châu” đã tạo thành công cho em lại gọi là hiểu nhầm?
Em bắt đầu biết đến nghề hát từ năm 3 tuổi, lúc đó em vẫn được gọi là Nguyễn Huy thôi. Nhưng những người bán đĩa lậu đã in trên đĩa em là “Bé Châu” nên một số khán giả đã nhớ đến em với cái tên này.
* Lúc nhỏ Nguyễn Huy được mọi người nhớ đến là cậu bé “bắt chước nhạc người lớn”, vậy hiện tại em còn bắt chước?
‘Bé Châu’ Nguyễn Huy: Đã đến lúc phải tự đi bằng đôi chân của mình - ảnh 5
Càng lớn Nguyễn Huy ngày càng trầm tính và ý thức về nghề đúng đắn hơn xưa rất nhiều
Hiện tại em đã sáng tác được một số tác phẩm đầu tay và học hỏi thêm rất nhiều từ các anh chị trong nghề. Em muốn cho khán giả thấy Nguyễn Huy bây giờ có thể hát có thể sáng tác bằng tất cả nhiệt huyết và đam mê.
* Hiện tại Nguyễn Huy cũng đã 18, 19 tuổi, em có dự định sẽ tham gia một chương trình thực tế về âm nhạc hay thi tài năng để vực dậy tên tuổi?
Em sẽ tham gia một vài chương trình về âm nhạc thời gian tới. Mong khán giả đón nhận em.
* Lúc nhỏ “Bé Châu” Nguyễn Huy cũng từng đóng hài kịch và từng diễn xuất cùng nhiều tên tuổi gạo cội, hiện tại em có nhờ sự giúp đỡ từ họ?
Bản thân em từ nhỏ đã được các cô chú đàn anh trong nghề chỉ bảo và giúp đỡ rất nhiều, đã đến lúc em phải tự đi bằng đôi chân của mình. Em nghĩ ai cũng vậy lớn rồi thì phải tự lập mà. Em chỉ mong Tổ nghiệp sẽ phù hộ cho em.
* Cảm ơn Nguyễn Huy rất nhiều!

Minh Nguyễn 
Ảnh: NVCC, chụp màn hình


Nguồn tin: tcgd theo TNO
Từ khóa:

nguyễn huy, bé châu,

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.