23:38 PDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 123


Hôm nayHôm nay : 56242

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1071591

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76886969

Trang nhất » Tin Tức » Những Vở Diễn Hay

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Thành viên CLVNCOM xem Nửa Đòi Hương Phấn của Ngân Mãi Chuông Vàng 20

Đăng lúc: Thứ hai - 22/07/2013 19:20 - Đã xem: 5951
Võ Thành Phê & Ngọc Đọi

Võ Thành Phê & Ngọc Đọi


CLVNCOM -Nữa Đời Hương Phấn trong chương trình Ngân Mãi Chuông Vàng lần thứ 20 đãi được một thỏi vàng cho tuyến vai phụ - Diệu do nghệ sĩ Kim Hồng đảm nhận, dường như Kim Hồng cũng nhận được nhiều khen ngợi trong một số chương trình trước đó. Diệu với sức trẻ duyên dáng, thoại tự nhiên mà diễn cũng xuất sắc, ca khá, Diệu ngây thơ xứng đáng cho gia đình Tùng chọn làm dâu trong nhà, Diệu biết làm duyên ngây ngô theo thời điềm mới chớ không phải một cô Diệu có khi tưng tửng, nói những câu vô nghĩa với tâm lý nhân vật như cô Diệu được yêu thích nhất trong nước từ trước đến nay của đoàn 2-84. Cô Diệu chuông vàng những biết lấy những tình lý hay nhất phiên bản trước 1975(cô Diệu "bằng xuơng bằng thịt") và sau 1975(thêm phần hài, quê mùa)

NMCV20 DIEU KIM HONG photo dieukimhong_zps2950546e.jpg

Kim Hồng

Hương- Ngọc Đợi,  dáng đẹp, chuẩn, gương mặt phúc hậu,  sáng sân khấu, sức trẻ nên khi khóc không cần tíết chế như các nghệ sĩ lớn tuổi, đã khiến người xem tập trung vào vở tuồng cùng với giọng ca đẹp, đầy đặn, ngọt ngào,  phản phất giọng ca bay bổng của tài danh Thanh Kim Huệ , ca diễn có hồn đặc biệt là cảnh cuối ở chùa, giọng mùi nhưng chưa hốt hồn khán giả.Tuy nhiên Ngọc đợi cảnh ở nhà cha mẹ ca diễn thoai hay nhưng tóc quá dài (không phù hợp gái mới hoàn lương), áo bà ba chói lọi, quần trắng làm mất hiệu ứng, ca yếu dấu sắc đôi khi nhấn kéo dài không tự nhiên làm giảm đi yếu tố thật, tính xã hội của vở tuồng(nhiều nghệ sĩ trẻ ca như vậy không riêng vì Ngọc Đợi). Hai mẹ con The mà nhìn chênh lệch tuối tác kha xa, bà cháu thì đúng hơn, nghệ sĩ gạo cội Út Bạch Lan ca còn sung sức nhưng hơi bị đơ do tuổi tác. Chắc có người sẽ đặt nghi vấn là Út có ca nhép hay không? Hương đi tu mà còn make up hơi đậm nhưng đây chỉ là nhược điểm nhỏ . Thật không logic khi minh hoạ Hương nhìn thấy Diệu tung tăng tung tăng bên Tùng trong ngày cưới!!! Cảnh đầu khán giả cũng bị dị ứng khi Hương ờ nhà mà trong trang phục áo dài như người mẫu, tóc tai dài 'đậm đuột' qua đít như đang thời "đỉnh" vậy(không phù hợp với gái giang hồ) sang trọng nên quá cách diễn đâm ra muốn trên cơ anh hai Cang nữa(hiền quá, giọng nhò nhẹ, mỏng), chấp nhận lời bỏ Tùng nghe vội vã, cóc cần. Hương cứ như muốn xua đuổi anh Hai đề chứng tỏ mình cao thượng. Đâu rồi mái tóc quăn,mái tóc của đời hương phấn,của cô gái giang hồ..Dẫu còn nhiều điểm cần khắc phục, nhưng mình cũng như một số thành viên khác bắt đầu có cảm tình với Ngọc Đợi qua vai diễn này.


NMCV20 NGOC DOI DIEN TRUNG photo dinhhuong_zps051d201d.jpg

Ngọc Đợi & Điền Trung vai Định

Vai bà hai Lung của nghệ sĩ Thanh Ngọc(chị Thanh Ngân) theo phiên bản 2-84, thêm thắt đất diễn cho bà và những cái tốt bụng của những người xung quanh Hương như chú Ba xe đổ rác...trong khi chú ba hứa bảo lãnh trả bảo kê khoảng nợ "xấu" và cha Hương hứa bán đất trả nợ, thì bà nên mừng chớ đâu đạp đổ tất cả như vậy thì có nước "xí bùm bum" nhưng phiên bản hay nhất ở hải ngoại của Hùng Cường thì mới thuyết phục đuợc lòng người , cộng với bị cắt nhiều lớp, vai của phiên bản sau 1975 (Vai chú ba bị cắt hoàn toàn, vai chú tiểu, rồi đoạn Diệu phát hiện Định sờ khanh) làm hư phần nào nội dung của vở tuồng, nhưng Thanh Ngọc diễn coi được theo cách nhìn của đạo diễn. Nhìn lại bà Hai Lung của nghệ sĩ Kiều Mai Lý có nói một câu gỡ gạt cho vấn đề đòi tiền dai dẳng dù đả hai ba người uy tín hứa trả- Không tin ai vì không ai cho không ai bao giờ!

NMCV20 THANH NGOC photo bahailungthanhngoc_zpsfd971a23.jpg

Thanh Ngọc

Còn về vai Tùng,nhìn Thành Phê mà thiếu phê,Thành phê ca và thoại mình nghĩ rất tròn vai Tùng, nam tính, nhưng cải lương đang thiếu "kép đẹp".

Việt Nam đất hẹp người đông tìm một chỗ rộng thoáng như sân khấu đài truyền hình đỏ con mắt, thế nên các nghệ sĩ tranh thủ chạy ra chạy vô thật nhanh như chạy bộ,làm tăng tiết tấu của vở diễn!!! nhà cửa thì trống trước trống sau miễn ra đường phải ăn bận sang trọng thiên hạ lé mắt là được,nên thiết kế sân khấu cũng phải hợp thời, hợp gu. Thiếu thốn vật chất đủ thứ, cát xê "bèo" nhưng nghệ sĩ trẻ đã cố gằng hết sức mình thật đáng mến, dù sao chen được một chân vào sân khấu Ngân Mãi Chuông Vàng cũng không phải dễ.


NMCV20 NDOI KHONG photo thedieu_zps72a9bdb4.jpg

Qua màn ảnh nhò lần đầu cho thấy một số khán giả rơi lệ trong đó có "bầu" Kiều Tấn, nhiều tràng pháo tay vang lên trước và sau những lớp tuồng ,thêm vào tuồng nhận nhiều lời khen và ít bị "ném đá" trên mạng là một tín hiệu tốt cho toàn bộ ê kíp lần này(Đạo diễn Trần Ngọc Giàu, các nghệ sĩ Thanh Hồng, Út Bạch Lan, Điền Trung,Quốc Vinh...). Chuồng vàng lần này bị pha nhiều nhất vì gần 50% là nghệ sĩ ngoại chuông vàng, các nghệ sĩ ngoại đạo này góp phần đáng kể cho sự thành công của vở tuồng.Cùng với Đứa con không tên kỳ 19 và kỳ 20 này, đạo diễn  NSND Trần Ngọc Giàu mắc nhiều lỗi lầm nghiêm trọng về mặt đạo diển cũng như sáng tác, tuy nhiên đây là một tuồng cũng nên xem lại lần hai, lần ba... dù bị "tinh gọn" như chập ca cảnh cải lương, từ 2 tiếng 15 phút cùa nhà hát Trần Hữu Trang xuống còn 1 tiếng 28 phút, bằng thời lượng phiên bản trước 1975.


 khangianhandan

Hổm rày bận quá không có nhiều thời gian để viết 1 bài dài nên chưa viết. Chớ sau khi xem xong tuồng này thì tui rất ư là hài lòng. Đầu tiên, cũng xin nói trước là mỗi người có gu thưởng thức riêng, nên những gì tui khen chưa chắc các bạn đã đồng ý, vì đây chỉ là ý kiến cá nhân của tui mà thôi. Điểm đầu tiên tui hài lòng tuồng này phải nói đó là ý đồ dàn dựng của đạo diễn. Đạo diễn Trần Ngọc Giàu từ đầu cho đến cuối vỡ diễn đã chọn 1 phong cách lắng đọng những sâu sắc để dàn dựng. Toàn bộ vỡ diễn rất nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, các ns diễn rất nhập tâm, cái nét diễn tinh tế, đi vào chiều sâu tâm lý nhân vật chớ không khoa trương, ồn ào. Một sự lắng đọng mà tui rất thích. Nó từ từ nhẹ nhàng len lỏi vào trong tâm khảm của khán giả rồi lắng đọng ở đó chớ không trôi tuột đi mất. Các ns cũng diễn rất hay, rất nội tâm.

Đầu tiên xin nói về Ông 6 của ns Thanh Hồng. Phải nói ns Thanh Hồng đã cho tui thấy 1 hình ảnh người cha khác với hình ảnh mà các ns khác đã thể hiện vai này. Ông 6 của Thanh Hồng là 1 ông già nam bộ truyền thống, coi trọng danh dự gia đình nhưng trên hết ông vẫn là 1 người cha hết lòng thương con. Đạo diễn TNG và ns Thanh Hồng đã xây dựng thành công hình ảnh người cha khó tính nhưng cũng rất là thương con. Diễn xuất của ns Thanh Hồng chừng mực, cho ra hình ảnh 1 ông già hết lòng giữ nề nếp gia đình nhưng lại không quá khắt khe, không quá hung hăng. Diễn xuất của TH cho thấy ông 6 rất thương The, The là niềm tự hào của ông, vì vậy khi biết sự thật về The ông đã rất đau lòng, thất vọng nhiều hơn là giận dữ. Cái cách mà ông nói với về The cho thấy điều đó, ban đầu ông lớn tiếng la lên như muốn báo cho vợ biết về The, nhưng rồi tình thương của 1 người cha đã giử ông lại, ông đau đớn nhìn con rồi hạ giọng nói với vợ về việc làm của The ở sg. Một cách xử lý tình huống rất nhân văn của cả đạo diễn và ns. Ở Thanh Hồng,không có hình ảnh 1 người cha hung hăng, lúc nào cũng cầm cay batong quơ qua lại, hoặc đập lên bàn hoặc xuống nền nhà như nhiều ns khác xử lý. Ông đuổi The ra khỏi nhà, nhưng mặt khác ông lại rất đau khổ cho quyết định đó của mình. Nói tóm lại là tui rất thích hình ảnh Ông 6 của ns Thanh Hồng trong tuồng này.


NMCV20 THANH HONG photo thanhhongongsau_zps4b828a52.jpg

Thanh Hồng


Còn với Sầu nữ Út Bạch Lan vẫn luôn mang đến cho người xem nhiều thích thú. Cái khoảng khắc bà nghe ông nói về con mình, bà như không muốn tin đó là sự thật, nhưng rồi khi nhìn thấy điệu bộ của The thì bà biết đó là sự thật được sầu nữ xử lý rất tinh tế, nói chung đây là vai thành công của bà.


NMCV20 UBL ND photo ublnd_zpsc28d2e6c.jpg

Ut Bạch Lan & Ngọc Đợi


Giống như Khangianhandan đã nói, tuồng này đã giúp phát hiện thêm 1 thỏi vàng, đó là nữ ns Kim Hồng. Không biết cô này là chuông gì nhỉ và tham gia trong năm nào? nhưng phải nói tuồng này cô diễn rất hay. Diệu của Kim Hồng là 1 cô gái ngây thơ, trong trắng có phần chất phát quê mùa, không giống như Diệu cùa 1 số ns khác đã diễn cứ tửng tửng khùng khùng. Diệu như vậy thì gia đình Tùng mới đồng ý dể Tùng cưới về làm vợ chớ. Cái lúc cô Diệu phân bì cha thương chị mà không thương cô rất dễ thương, cái diễn xuất cũa KH cho thấy Diệu chỉ làm nũng với cha chớ không phải thật sự muốn so đo với chị mình. Và như đã nói từ đầu, ns Kim Hồng đã diễn xuất rất nội tâm, biết biểu cảm ở gương mặt và đôi mắt, không có những động tác thừa thải. Nói chung diễn xuất khá tinh tế.


NMCV20 THANH HONG KIM HONG NGOC DOI photo cha2con_zpscc1af526.jpg


Điểm thất vọng trong vở này lại nằm ở vai nam chính: Tùng của Võ Thành Phê. Võ Thành Phê dường như chỉ thích hợp đóng những vai tướng lỉnh trong các tuồng hương xa màu sắc chớ không thích hợp diễn trong các tuồng xh, vì nét diễn của Võ Thành Phê khá cứng nhắc, không biểu cảm được tình cảm ở gương mặt. Xin nhắc lại là tui rất thích lối diễn nội tâm, mà ở đó người ns phải có khả năng biểu cảm ở gương mặt và đôi mắt. Nên với tui, diễn xuất lần này của Võ Thành Phê là thất bại. Võ Thành Phê chỉ thành công ở đoạn diễn Hương tìm gặp lại Tùng để xin trả lại bức thư, VTP đã lột tả được nét đay nghiến, thù hận vì cứ ngở rằng mình bị Hương đũa giỡn, phụ bạc. Nhưng Thành Phê lại không lột tả nét hạnh phúc yêu đương chất ngất của người con trai sắp cưới được người mình yêu khi Tùng tìm tới gặp Hương để báo tin mình quyết định cưới Hương. Cũng như cái đoạn đau khổ khi biết mình hiểu lầm Hương, VTP không lột tả được cái đau khổ, cái dằn vặt trái ngang khi biết Diệu là em gái ruột của Hương. Gương mặt của VTP chỉ biết nhăn nhó, trong khi ánh mắt của anh lại khá là bình thản không có chút gì đau khổ, nét diễn xuất không đồng điệu đó khiến cho vai Tùng không gây được sự đồng cảm từ người xem.

Phải nói là tôi chờ đợi đón xem chương trình này là vì Ngọc Đợi, và Ngọc Đợi đã không làm tui thất vọng. Nếu như vai Quỳnh Nga trong Bên Cầu Dệt Lụa khiến tui chú ý và bắt đầu có cảm tình với Ngọc Đợi, thì vai Hương lần này Ngọc Đợi đã hoàn toàn chính phục được tôi. Diễn xuất của Ngọc Đợi kỳ này rất tinh tế, lắng đọng, khai thác sâu vào nội tâm nhân vật, biểu cảm tốt ở gương mặt và ánh mắt, cũng như biết diễn trong ca, khiến cho vai Hương vô cùng sinh động. Có thể nói Ngọc Đợi rất may mắn khi được diễn chung với Cô The đời đầu và là Cô The thành công nhất trong rất nhiều ns đóng vai này- Sầu Nữ Út Bạch Lan. Không biết sầu nữ có chỉ dẫn góp ý gì cho Ngọc Đợi không? nhưng rõ ràng là Ngọc Đợi đã rất thành công trong vai diễn này(theo ý kiến cá nhân của tui thôi nghen). Nếu các bạn để ý, sẽ thấy Ngọc Đợi đã nhập tâm thật sự vào vai diễn, lột tả rất nhiều sự đau khổ ở đôi mắt. Cái giây phút The như vỡ oà lên gọi "Má" khi bà 6 tỏ ra thương và bênh vực con, làm tôi thật sự rúng động. Và cái cảnh mà tôi thích nhất chính là đoạn cuối, trước khi quay lưng vào trong cửa chùa, Hương đã lần lượt nhìn lại lần cuối em, mẹ và Tùng. Các bạn để ý sẽ thấy Hương không hề nhìn thẳng vào Tùng mà chỉ nhìn nghiêng và ngưng ở đó vài giây như lưu luyến rồi từ từ mới quay lưng chạy vào trong, 1 nét diễn vô cùng tinh tế. Cái nhìn nghiêng đó cho thấy sự dằn vặt trong nội tâm của nhân vật, giữa tình cảm và lý trí, tình cảm muốn cô lưu luyến Tùng, người mà cô hết mực yêu thương, nhưng lý trí không cho phép cô làm vậy, vì người đàn ông đó bây giờ là chồng của em gái cô, và cô bây giờ là thân phận của một tu sỉ. Chỉ cái giây phút đó thôi cũng ăn tiền rồi. Cái ánh mắt đó của Huơng thật sự khó quên. khangianhandan không đồng ý vì sao đi tu mà còn trang điểm. Tui thì thấy là ok ở điềm này, đơn giản vì đây là sk, mà sk thì hay cách điệu chớ không thể bưng nguyên si ngoài đời vào được, vì ns mà lên sk không hoá trang làm sao được? quan trọng là hoá trang sao cho phù hợp đừng quá phản cảm là được. Phải khen là ai đã hoá trang cho Ngọc Đợi kỳ này khá đẹp, nhất là đoạn đi tu, wow, Hương đẹp quá, 1 nét đẹp rất trong sáng và tinh khiết. Muốn viết nhiều nữa nhưng thôi dừng ở đây, mất công mấy bạn lại bảo tui ca ngợi Ngọc Đợi quá mức nữa.

 
NMCV20 NGOC DOI photo HUONGTU_zpsc8322771.jpg


Tất nhiên vở diễn vẫn còn sạn, như khôi và khangianhandan đã nêu, nhưng nhìn chung là rất thành công, và tui thì vô cùng hài lòng vì lần đầu tiên có đạo diễn đã dàn dựng tuồng theo đúng như tui hằng ao ước.

nguyen

Tác giả bài viết: khangianhandan - nguyen - các
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.