Một trong những vai diễn đang tạo nhiều cảm xúc hiện nay là Lĩnh Nam của NSƯT Thành Lộc trong vở nhạc kịch "Giáng Hương - Sân khấu về khuya" trên sân khấu Thiên Đăng, quận 1, TP HCM.

Diễn như không diễn

Lĩnh Nam là một định vị mới trên bản đồ hành trang nghệ thuật của NSƯT Thành Lộc khi anh vừa là đạo diễn vừa đảm đương vai nam chính và cũng chính là người biên tập, lồng ghép những tuyên ngôn mới về nguyên tắc làm nghề của người nghệ sĩ trong cuộc sống hôm nay từ kịch bản của cố soạn giả NSND Nguyễn Thành Châu. Qua cách thể hiện độc đáo của NSƯT Thành Lộc - vai Lĩnh Nam giúp khán giả hiểu rõ hơn về nỗi lòng của người nghệ sĩ trước khao khát được làm mới thánh đường nghệ thuật của mình.

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 29, hạng mục nam diễn viên sân khấu: Những lát cắt sinh động - Ảnh 1.

NSƯT Thành Lộc

Ở sân khấu Hoàng Thái Thanh, vai Rô của Trí Quang trong vở "Trả lại lia thia" đã tạo cảm xúc mãnh liệt cho người xem khi nhân vật mang nặng tội lỗi với người mình yêu và chấp nhận trả giá, bù đắp hết để chuộc lại cái sai dẫn đến bi kịch đời người. Những người trong cuộc cho rằng Rô của Trí Quang rất đời, có sự trải nghiệm từ nhiều nỗi đau mà trước đó anh đã từng thể hiện trong các vở của sân khấu Hoàng Thái Thanh và lần này Rô là một điểm son mới của nam diễn viên Trí Quang.

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 29, hạng mục nam diễn viên sân khấu: Những lát cắt sinh động - Ảnh 2.

Diễn viên Trí Quang