Coi thường khán giả

1

1

Nhiều nghệ sĩ hiện nay được khán giả yêu mến và xuất hiện khá dày trên các chương trình truyền hình thực tế. Đáng buồn là có những nghệ sĩ dường như đã quên rằng vị trí họ có được hôm nay là nhờ khán giả, nên có những biểu hiện coi thường người xem.
 

 Trường Giang có bộ mặt “đưa đám”, trái ngược với các nghệ sĩ khác ở tập 13 chương trình “Mặt nạ ngôi sao”.

 

Gương mặt "đưa đám" và thái độ "đứng hình" của nghệ sĩ hài Trường Giang trên ghế bình luận viên trong tập 13 của chương trình "Mặt nạ ngôi sao" khiến người xem phẫn nộ. Trong gần 60 phút diễn ra chương trình, nếu như nghệ sĩ hài Thu Trang, ca sĩ Tóc Tiên và Ngô Kiến Huy vui cười, tung hứng; thì Trường Giang vẫn giữ nguyên thái độ bàng quan. Đến tập 14 của chương trình, Trường Giang vắng mặt dù đã giữ vai trò bình luận viên chính suốt các tập trước, Ban Tổ chức phải tìm người thay thế vị trí đó.

Đây không phải lần đầu Trường Giang khiến khán giả phải thất vọng vì cách cư xử cảm tính của anh. Trước đó không lâu, nam danh hài đã bị cho là không chuyên nghiệp và coi thường số đông khán giả khi bỏ diễn giữa chừng tại Tây Ninh vì một khán giả ném chai nước lên sân khấu.

Gần đây, thí sinh Ngọc Quyền của đội nghệ sĩ Ngọc Huyền rút khỏi đêm chung kết xếp hạng "Đường đến danh ca vọng cổ", dù cô được đánh giá là người có khả năng chiến thắng cao nhất. Lý do được chính thức đưa ra là "không thống nhất kịch bản đêm chung kết", khiến những khán giả ủng hộ Ngọc Quyền từ ngày đầu chương trình ngỡ ngàng. Sau đó, qua các phương tiện truyền thông, mới biết Ngọc Quyền rút khỏi cuộc thi chỉ vì nhân vật mà cô và nghệ sĩ Ngọc Huyền chọn diễn đêm chung kết bị trùng với một thí sinh của đội khác- mà đội bạn đã đăng ký trước. Dù lý do nào, thì việc Ngọc Quyền rút khỏi đêm chung kết, để lại một cái kết không trọn vẹn cho chương trình, là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng khán giả, không trân trọng thành quả mà cô có được trong suốt chương trình và phần nào đó là không yêu nghề kính nghiệp. Nhiều người hâm mộ tài năng của Ngọc Quyền cũng không khỏi bày tỏ sự ngao ngán trên các trang mạng xã hội, bởi quyết định không cân nhắc đến cảm xúc của người theo dõi từng bước tiến của nghệ sĩ trong "Đường đến danh ca vọng cổ".

Nghệ sĩ có danh có tiếng và cả có thu nhập, phần lớn nhờ sự ủng hộ, đón nhận của khán giả. Khán giả trân trọng tài năng và thương yêu những nghệ sĩ luôn rèn đức luyện tài. Vậy mà nhiều nghệ sĩ ngày nay, có lẽ vì nổi tiếng nhanh và bị những ảo tưởng từ truyền hình thực tế, mà tưởng rằng có quyền hành xử đề cao cái "tôi". Họ sẽ còn gì khi khán giả quay lưng? 

Cát Đằng


Nguồn tin: tcgd theo BCT