Tiếng tre xanh: Giới thiệu Đờn ca tài tử


Cứ vào chủ nhật tuần đầu tiên của tháng, chương trình "Tiếng tre xanh" lại đến với khán giả yêu mến bộ môn Tài tử cải lương tại Công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM
.

​Một tiết mục biểu diễn (Ảnh: TN)

 

Đây là chương trình do Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức với sự phối hợp thực hiện của ba Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Nhà văn hóa: CLB Người dẫn chương trình, CLB Đờn ca tài tử và CLB Trà Việt.

Theo anh Thanh Hoài (Chủ nhiệm CLB Đờn ca tài tử), "Tiếng tre xanh" là một sân chơi bổ ích, với mục đích đem bộ môn nghệ thuật Đờn ca tài tử giới thiệu rộng rãi đến công chúng. Đó cũng là lý do mà chương trình chọn Công viên Tao Đàn làm nơi biểu diễn.

Những tiết mục trong chương trình được đầu tư và có sự chuẩn bị khá chu đáo. Các thành viên trong CLB đều rất hăng hái và nhiệt tình tham gia biểu diễn. Bởi lẽ, càng có nhiều khán giả biết đến Tài tử cải lương là sự thành công của "Tiếng tre xanh".

Sân khấu của "Tiếng tre xanh" khá khiêm tốn nhưng được đặt tại vị trí trung tâm, phía trước Đền tưởng niệm các Vua Hùng. Có khá đông người dân tại Công viên Tao Đàn đã tụ họp và thưởng thức chương trình.​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

Khá đông người dân đến xem chương trình (Ảnh: TN)
​​ ​​​​​​​​

Cô Giàu (61 tuổi) cho biết, cô cùng chồng đến công viên tập thể dục và bị thu hút bởi giai điệu trữ tình, ngọt ngào nên đến xem. Cô Giàu tỏ ra thích thú với phần trình diễn của các thành viên CLB. "Chương trình đã đem đến những phút giây thư giãn, giải trí nhẹ nhàng cho người lớn tuổi đến công viên", cô Giàu chia sẻ.

Còn đối với bạn Phương Thảo (26 tuổi), "đây là một cách giới thiệu Tài tử cải lương rất hay đến với khán giả. Mọi người không chỉ vừa tập thể dục, tham quan công viên mà còn được thưởng thức những bài ca sâu lắng".

Chương trình "Tiếng tre xanh" đã và đang giới thiệu Đờn ca tài tử đến đông đảo tầng lớp khán giả, đặc biệt là giới trẻ, nhằm góp phần gìn giữ bộ môn truyền thống của dân tộc. Chương trình tiếp theo sẽ được diễn ra vào 9g chủ nhật ngày 5/4 tại Công viên Tao Đàn.

Thái Thanh

Tác giả bài viết: tancogiaoduyen

Nguồn tin: HTV