Chuông vàng vọng cổ 2013 với nhiều đổi mới hấp dẫn

Chuông vàng vọng cổ 2013 với nhiều đổi mới hấp dẫn

Chiều 24/7, Đài Truyền hình TP.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 8 - năm 2013. Với nhiều thay đổi trong cách thức tuyển sinh và vòng chung kết, cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

Theo đó, sau vòng sơ tuyển, sẽ có 48 thí sinh dự thi tại 4 vòng chung kết khu vực để chọn ra 12 thí sinh có số điểm cao nhất vào thi chung kết xếp hạng tại TP.HCM. Nhạc sĩ Kiều Tấn - Trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TP.HCM - cho biết: "Chuông vàng vọng cổ 2013 đã tổ chức 18 điểm thi sơ tuyển ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc với số lượng thí sinh đăng ký vượt trội so với mọi năm. Chúng tôi đã phát hiện được những giọng ca trẻ và độc đáo, là những nhân tố mới đầy tiềm năng cho sân khấu cải lương".

Vòng chung kết khu vực diễn ra vào ngày 1/8 (Bạc Liêu), 8/8 (Hà Nội), 15/8 (Khánh Hòa), 22/8 (Long An). Vòng chung kết xếp hạng với 4 đêm thi diễn ra tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM các ngày 5, 12, 19, 26/9. Tất cả 8 đêm thi này đều được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và HTVC-Thuần Việt. 

 

Khánh Hà- HTV

Tác giả bài viết: meoxu & tcgd

Nguồn tin: HTV- VOV