11:14 PDT Thứ tư, 30/09/2020
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 79

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 77


Hôm nayHôm nay : 20624

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 896545

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 27913749

Trang nhất » Tin Tức » Chân Dung Nghệ Sĩ

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Vượt qua 2 thí sinh trong đêm thi chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2020 lần XV diễn ra tại Nhà hát Truyền hình HTV vào tối 27-9, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt (tỉnh Long An) đã đoạt giải Chuông vàng.

Xem tiếp...

Nghệ sĩ Bình Tinh: Lối vào đời

Đăng lúc: Thứ ba - 08/10/2013 11:36 - Đã xem: 15086
Nghệ sĩ Bình Tinh: Lối vào đời

Nghệ sĩ Bình Tinh: Lối vào đời


Sân khấu đã mở lối cho Bình Tinh từ lúc em mới 4 tuổi. Ngày ấy, em được đóng vai "gà con" bên cạnh "gà mẹ" là cô Ngân Hà. Mỗi tối, mẹ em - nghệ sĩ Bạch Mai - mặc cho em cái váy ngắn cũn, đội cái mũ mào gà. Vừa ra sân khấu, gà con không nói lời nào, chỉ quay lòng vòng rồi... chết. Có hôm mê diễn quá, "gà con" quay lòng vòng mãi mà không chịu chết. Mẹ em sốt ruột phải la lên nhắc: "Chết đi gà con", lúc đó "gà con" mới sực tỉnh và "chết".Với khán giả, cái tên Bình Tinh đã gây ấn tượng từ thuở em còn diễn ở nhóm Đồng ấu Bạch Long.
Nhớ nhất là khi Bình Tinh đóng chung với Linh Tý trong "Lương Sơn Bá-Chúc Anh Đài". Cả hai bé loắt choắt, nói tía lia, "quậy tưng" sàn diễn làm khán giả cười nghiêng ngả.

Ngay từ những ngày đầu ấy, Bình Tinh đã bộc lộ cái duyên hài rất đỗi tự nhiên và dễ thương. Không chỉ đóng hài, em còn đóng được khá nhiều loại vai, từ độc, mùi, võ đến cả vai kép.

Lạ là người ảnh hưởng nhiều nhất đến Bình Tinh không phải là cha mẹ em mà là nghệ sĩ Bạch Long - thầy của em.

"Trong suốt những năm tháng ở Đồng ấu và sau này cũng vậy, thầy Bạch Long luôn uốn nắn, chỉ dạy cho em từng động tác vũ đạo, bước đi, từng cái liếc mắt trên sân khấu. Mẹ em không trực tiếp truyền dạy nghề cho em có lẽ vì mẹ không muốn em bị ảnh hưởng nét diễn của mẹ. Nhưng bao giờ mẹ cũng là người phê bình rất nghiêm khắc đối với em."

Dù có ít cơ hội để tỏa sáng nhưng từng bước một, Bình Tinh đã tạo được niềm tin nơi người xem.

Biết mình thiếu sắc vóc nên em cố gắng trau chuốt kỹ lưỡng từ cách ca đến nét diễn để bù đắp điều đó.

Khán giả thấy được khả năng đa dạng, diễn có chiều sâu của Bình Tinh khi xem em diễn vai kép Triệu Lân trong "Long Lân Quy Phụng", Bàng Đức trong "Quan Công đại chiến Bàng Đức", hay quận chúa Phi
Loan trong "Sở Vân cưới vợ"

Chỉ trong ít phút ngắn ngủi, Bình Tinh có thể cuốn sâu khán giả trong thế giới đầy tâm trạng của nhân vật.

Ở Bình Tinh, vẻ mềm mại nữ tính không dễ bộc lộ, nhưng khi nó ẩn vào cái cứng cỏi, oai phong của một kép võ, đào võ thì lại có một sức hút đậm đà.

Có thể nói, đã có lúc Bình Tinh khơi được chất lửa trong diễn xuất, điều không phải diễn viên trẻ nào cũng làm được.

Chưa từng trải và còn thiếu sự đằm thắm, mềm mại trong diễn xuất nhưng ở tuổi 21, với em, tất cả chỉ mới khởi đầu. Em hồ hởi "khoe", vai đào văn đầu tiên em vừa được đóng bên cạnh ca sĩ Phi Nhung là vai Tô Ánh Tuyết trong trích đoạn "Mạnh Lệ Quân".

Niềm vui của em cũng dễ hiểu thôi, xưa nay em rất sợ khi phải diễn những vai thùy mị, duyên dáng, có lần em đã khóc khi không thành công với vai Yến Linh trong vở "Mai trắng se duyên".

Có một điều Bình Tinh còn day dứt mãi khi cha em - nghệ sĩ Đức Lợi - mất.

Chỉ trước đó vài tháng, em đi hát chầu cùng cha trong vở "Na Tra" ở đình Thắng Tam - Vũng Tàu. Em đóng vai Na Tra còn nghệ sĩ Đức Lợi đóng vai Lý Tịnh. Không có cây kiếm nhỏ, em cầm cây kiếm dài để múa và quơ trúng mắt cha làm chảy máu.

Vào hậu trường, nghệ sĩ Đức Lợi chỉ bảo: "Dù hát ở bất kỳ nơi đâu con cũng phải chuẩn bị chu đáo. Đạo cụ nào diễn ra đạo cụ đó, không qua loa được."

Sau tối đó, nghệ sĩ Đức Lợi đã làm cho Bình Tinh một cây kiếm nhỏ để diễn vai Na Tra.

Mất cha rồi, Bình Tinh không còn hồn nhiên như xưa, nhưng nỗi buồn đã làm em trưởng thành. Em đã, đang và sẽ đi trên con đường của mình với tất cả niềm đam mê chân thành.

Nghệ sĩ Bạch Long

"Bình Tinh không chỉ ca giỏi, nhảy khá, diễn kịch được mà vũ đạo cũng rất vững vàng. Em khá hơn rất nhiều em khác trong lớp Đồng ấu nhưng vóc dáng lại quá nhỏ bé.

Tôi còn nhớ hồi tập cho em vai Bàng Đức (trong "Quan Công đại chiến Bàng Đức"), Bình Tinh đã làm tôi bất ngờ vì em đã diễn hơn cả những gì tôi mong muốn. Tuy nhiên, khi xem trích đoạn "Lữ Bố hí Điêu Thuyền", tôi hơi giật mình vì thấy em đóng đào thương cứng quá.

Có lẽ từ nhỏ em được học, được tập nhiều những vai con trai, con nít, kép võ mà có ít cơ hội vào các vai đào thương, đào võ và thiếu hẳn vẻ mềm mại, uyển chuyển cần có của một cô đào chánh.

Cái em cần học và tập luyện nhiều bây giờ chính là vẻ dịu dàng nữ tính, cái duyên của một cô đào. Tôi nghĩ với sự thông minh vốn có, em sẽ sửa được."


Tác giả bài viết: meoxu - tcgd
Nguồn tin: BSK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich
SN15-THU MOI
SN15 THU MOI

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Vượt qua 2 thí sinh trong đêm thi chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2020 lần XV diễn ra tại Nhà hát Truyền hình HTV vào tối 27-9, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt (tỉnh Long An) đã đoạt giải Chuông vàng.

 

Nghệ sĩ tề tựu ngày giỗ tổ sân khấu

Đông đảo nghệ sĩ đã tề tựu tại Nhà hát Lớn Hà Nội ôn lại những kỷ niệm đẹp nhân lễ giỗ tổ sân khấu được Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức ngày 25-9.

 

Chuông vàng vọng cổ 2020: Ba chàng trai vào chung kết xếp hạng

Tối 20-9, vòng chung kết xếp hạng 3 đã diễn ra thật sinh động tại Nhà hát Truyền hình HTV. Năm nay, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lại có thêm một đêm chung kết chỉ với 3 chàng trai tranh tài.

 

Nghệ sĩ cải lương học... cưỡi ngựa, đu dây

Hai diễn viên chính của vở Cây gậy thần vốn là diễn viên cải lương, đã phải học thêm một số động tác xiếc.

 

Diễn viên Ngân Quỳnh trải lòng về cuộc hôn nhân 33 năm mặn nồng với ông xã

Tham gia Chuyện của sao, nghệ sĩ Ngân Quỳnh tiết lộ về cuộc hôn nhân mặn nồng 33 năm với chồng, đồng thời trải lòng về những năm tháng khó quên làm nên tên tuổi.

 

Lý Hùng, Trịnh Kim Chi sửa chữa Khu dưỡng lão nghệ sĩ

Chạnh lòng trước những khó khăn của Khu Dưỡng lão nghệ sĩ nên Lý Hùng và Trịnh Kim Chi đã hợp lực thực hiện việc sửa chữa một số hạng mục đang xuống cấp.

 

Đưa nghệ thuật xiếc vào cải lương

Lần đầu tiên, hai loại hình nghệ thuật là xiếc và cải lương kết hợp với nhau nhằm tạo ra sự mới mẻ, hứa hẹn thu hút khán giả đến với sân khấu.

 

Xứng đáng tôn vinh!

Cuối tháng 8 vừa qua, Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh đã gửi kiến nghị đến Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đề nghị đặc cách trao Giải thưởng Nhà nước cho soạn giả Viễn Châu. Đề nghị này cũng khiến nhiều người giật mình, bởi lâu nay, dường như việc tôn vinh các soạn giả cải lương đã bị lãng quên.

 

Thâm nhập hậu trường thu âm hồi ký Kỳ nữ Kim Cương cùng 3 nghệ sĩ

Sáng 15-9, ba nghệ sĩ tài danh của sân khấu kịch nói TP HCM: NSND Kim Xuân, NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại phòng thu âm của đạo diễn Đạt Phi về hồi ký NSND Kim Cương.

 

Hiếm nghệ nhân vẽ mặt tuồng

Các nghệ nhân vẽ mặt tuồng có cùng suy nghĩ, họ bám nghề không chỉ mưu sinh mà muốn góp phần lưu giữ lại giá trị tinh hoa của nghệ thuật vẽ mặt tuồng

 

Nghệ sĩ Liễu Chương Đài qua đời vì bị xuất huyết não

Nghệ sĩ Liễu Chương Đài, người có giọng ca trầm ấm, được công chúng yêu thích, đã qua đời lúc 9 giờ 30 ngày 12-9, hưởng thọ 70 tuổi.

 

Thái hậu Dương Vân Nga: Từ lịch sử đến nghệ thuật

Bài viết này là góc nhìn văn hóa của một người viết văn từng đề cập nhiều về đề tài lịch sử, đặc biệt là thân phận của những người đàn bà bị bôi đen, vùi dập hoặc thổi phồng thái quá trên sân khấu Việt Nam...

 

"Chuông vàng vọng cổ" cải tiến, NSND Minh Vương phấn khởi

Tối 6-9, vòng chung kết 1 cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 15 -2020 do HTV tổ chức đã khởi động. NSND Minh Vương phấn khởi trước những cải tiến của cuộc thi này

 

Đạo diễn Lê Nguyên Đạt ấp ủ nhiều dự án đào tạo nhân lực cho cải lương

Tối 7-9, NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt đã tổ chức họp mặt mừng công sau thành quả nghệ thuật mà anh đạt được trong 3 năm, từ 2018 đến 2020.

 

Còn mấy ai viết kịch bản cải lương?

Nếu không sớm mở lớp đào tạo tác giả kịch bản, sẽ không còn ai sáng tác kịch bản cho sân khấu cải lương trong tương lai

 

Kỳ nữ Kim Cương hội ngộ các nghệ sĩ thế hệ vàng cải lương

Sáng 3-9, NSND Kim Cương và một số thành viên của CLB Phóng viên sân khấu thuộc Hội Sân khấu TP HCM đã đến thăm các nghệ sĩ thế hệ vàng của sân khấu cải lương: NSƯT Nam Hùng, Tô Kim Hồng, Thanh Tú, Trang Bích Liễu, Diệu Hiền…