04:27 PDT Thứ năm, 22/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 108

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 104


Hôm nayHôm nay : 4006

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 358850

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18869515

Trang nhất » Tin Tức » Chân Dung Nghệ Sĩ

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

Xem tiếp...

Nghệ sĩ Tiều Phụng: nghèo đo tính nết, giàu đo nhân nghĩa

Đăng lúc: Thứ tư - 05/12/2012 10:11 - Đã xem: 9789
CLVNCOM - Có một bước chân hai thế hệ, dù bước chân đó hơi nghệch ngoạc nhưng nó đề lại dấu ấn làm thổn thức nhiều người trong cũng như ngoài cuộc. Nó nghệch ngoạc vì người đi trước chỉ là cha kế nghệ sĩ Hoài Trúc Phuơng, người đi sau là đứa con gái- nghệ sĩ Tiều Phụng. Dường như chỗ nào có bóng cha thì cũng có hình dáng con trên bước đường nghệ thuật, không phải họ có thế lực, tài chính dồi dào, "gia đình trị" nhưng họ dìu nhau bằng tình cảm và tài năng. Bằng một giọng ca chân phuơng ấm áp tình cha, bước chân hai thế hệ này đã kề lại một tình cha con khác đùm bọc lẫn nhau qua bài tân cồ giao duyên Tình Cha thật xúc động.

 Cha con họ đi qua nhiều vở video tuồng xã hội nên ít có dịp khoe mình trên màn ảnh truyền hình hay đền với nhiều bà con nghèo. Nhắc đến những tuồng xã hội, dường như báo chí chỉ tốn giấy mực cho Nữa Đòi Hương Phấn, Tố Ánh Nguyệt...những vỡ kinh điền nhưng ít khi nào giới thiệu, quảng cáo cho mảng video,  nên có những tuồng hay mà bà con ít có dịp biết như Biển Lặng, Bẩy Tình, Thảm Kịch Tuồi Xanh, Tình Đầu....

Hầu hết các vỡ tuồng này đều có mặt hai cha con Hoài Trúc Phương và Tiều Phụng. Tiều Phụng có guơng mặt buồn, dường như cái buồn của đời Phụng đã vận vào gương mặt của cô, một gương mặt hơi sương nên với một thân hình mình "dây" nên phù hợp với nhiều loại vai, như trong tuồng Biền Lặng, Tiểu Phụng thủ vai "mẹ" hiền khi về già tìm lại được đứa con bị bỏ rơi nay là Việt Kiều và thời "nghé" là con me Mỹ đi tìm lại cuộc đời làm dâu cho bà mẹ chồng khó tính(Kim Ngọc), với đứa em chồng trong cảnh 'Giặc bên Ngô còn thua bà cô bên chồng".Với lối diền xuất chân thật và gương mặt thân hình thích hợp hoàn cảnh, nghệ sĩ Tiều Phụng làm cho chúng tôi phải xem đi xem lại nhiều lần. Rồi đến vai Hạnh trong Bẩy Tình, một người vợ chịu thuơng chịu khó, vừa sống đời công nhân vất và , về nhà phải thủ thêm nghề tay trái, may vá thâu đêm lo cho chồng ăn học nhưng rồi lại vướng vào bầy tình, bị chồng phụ bạc, ham mê danh vọng, chạy theo giàu sang nên phản bội. Một vai xã hội mà một diển viên còn trẻ đảm nhận nên cũng mang dấu ấn riêng so với các vỡ kinh điền nằm lòng. Tiều Phụng đã nói lên được cái khồ về vật chất, cái hy sinh của người con gái Việt và sự đau khổ của người bị phụ tình

Nếu ai xem Thảm Kịch Tuồi Xanh, sẽ thấy một Tiều Phụng quậy tưng khi trong vai đứa con gái lêu lõng, trông rất giống dân chơi, rất đời và rất thời trang, qua vai này cho ta thấy Tiều Phụng cũng rất đa năng dù Tiều Phụng không sỡ hữu được giọng ca vàng đề tạo nên một tên tuối lớn như lớp cha lớp chú, lớp cô, lớp bác.

Có một dạo đọc tin ai cũng buồn cho Tiều Phụng, nhưng qua thời gian mọi người hiều cho Tiều Phụng hơn, ngay lúc này, khi mà cuộc sống nơi xứ người  đã ốn định, Tiều Phụng lo phụng dưỡng cha mẹ già, bảo lãnh cha mẹ sang Mỹ đế gia đình xum hợp, dù không là cha đẻ nhưng Tiều Phụng vẫn có hiếu hết mình đề bước chân hai thế hệ này thêm vững mạnh và tạo dấu ấn riêng. Khi người ta giàu mà quên đi cái tình cái nghĩa ngày xưa thì mới đáng trách, nhưng với Tiễu Phụng khi đủ ăn, lòng tốt được thể hiện rõ nét nhất, khi còn sa cơ lỡ vận, chịu nhiều thứ thiệt thòi, nhưng không vì đói mà trờ nên hung dữ. Con người ta khi khổ có thề làm liều một cái gì đó đề vượt qua khó khăn nhưng đừng nên đánh giá họ trong những cơn hoạn nạn như thế.

Tác giả bài viết: keomienxa
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

 

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

 

NỮ NGHỆ SĨ DIỆU HIỀN

Trên sân khấu cải lương miền Nam, tài năng ca diễn của một số nghệ sĩ đã mang đến cho họ những mỹ danh bất tử, mà mỗi khi nhắc đến mỹ danh này, thì người ta không thể nghĩ đến một nghệ sĩ nào khác. Như danh hiệu “vua ca vọng cổ” thì dành cho Út Trà Ôn, “Nữ vương Sầu Nữ” dành cho Út Bạch Lan, “Nữ hoàng sân khấu” dành cho Thanh Nga

 

Câu nói của NSƯT Diệu Hiền khiến nhiều người rơi nước mắt

Tối 15-8, trong chương trình lễ Vu Lan báo hiếu do đoàn Tình ca Bắc Sơn, Tập đoàn An Nông tổ chức tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, NSƯT Diệu Hiền đã làm khán giả xúc động.

 

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.