22:48 PDT Thứ tư, 20/03/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 16125

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 391199

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16094190

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Bồi hồi chuyện cũ năm xưa: Tại sao tôi theo nghề hát cải lương

Bồi hồi chuyện cũ năm xưa: Tại sao tôi theo nghề hát cải lương

CLVNCOM - Tết năm nay 2019, Ban quản trị mới của nhà dưỡng lão Rosemont tổ chức một tiệc đón Xuân long trọng và rất vui cho những người già cư ngụ trong viện. Mọi người, không phân biệt chủng tộc, đến bắt tay nhau, chúc mừng sức khoẻ và niềm vui năm mới cho bạn. Không khí thân mật vui vẻ, khác hẳn những ngày lễ trong các năm trước.

Xem tiếp...

BẦU SHOW DUY NGỌC QUA ĐỜI

Đăng lúc: Thứ hai - 25/01/2016 00:15 - Đã xem: 1911
Bầu show Duy Ngọc

Bầu show Duy Ngọc

(Vừa tức thì) Cách đây 10 phút, lúc 12g00 trưa nay 25.1, ông bầu nổi tiếng Duy Ngọc đột ngột qua đời trong sự bàng hoàng giới văn nghệ sĩ Sài Gòn.

Dù lớn tuổi, nhưng sức khỏe của ông bầu nổi tiếng miền Nam hằng chục năm vẫn luôn ổn định, thần thái vẫn luôn khỏe mạnh. Ông bầu Duy Ngọc gần đây vẫn thường xuyên tổ chức các show Đại Nhạc Hội. Tuy nhiên cách đây vài hôm, khi thấy sức khỏe bất ngờ kém đột ngột, gia đình nhanh chóng đưa ông vô bịnh viện Bình Dân gần nhà cấp cứu. Nằm viện được sự quan tâm và yêu thương của các bác sĩ vì biết đến tên tuổi của ông, thấy sức khỏe trở lại bình thường ai cũng mừng. Tuy nhiên trưa nay ông bất ngờ ra đi vĩnh viễn.

Ba Duy Ngọc mãi mãi ở trong trái tim nghệ sĩ tụi con.

LÝ TRIỆU DÂN

Ly Trieu Dan's photo.

Ông bầu Duy Ngọc tên thật là Tiểu Mạnh Duy, sinh năm 1937 tại Sài Gòn. Gia đình có 9 anh chị em, ông thứ 5 và là người duy nhất theo nghề làm bầu. Lớn lên ông kết thân với ca sĩ Bích Ngọc (em của ca sĩ Minh Hiếu), nên quyết định ghép tên mình với người bạn thân làm nghệ danh Duy Ngọc. Ông khởi nghiệp bầu show(cải lương) từ năm 1956, thời mà các nghệ sĩ, ca sĩ như Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng, Giang Tử, Thái Châu còn rất trẻ. Những ca sỉ nổi tiếng như Elvis Phương, Khánh Ly, Hoàng Oanh, Lệ Thu...đều qua tay ông bầu tâm huyết này.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng "Ba Duy Ngọc"

Theo nghiệp bầu show tròn 50 năm, ông bầu Duy Ngọc quyết định tạm ngưng tổ chức biểu diễn vào năm 2007. Từ đó đến nay ông thỉnh thoảng tổ chức các chương trình từ thiện và vẫn luôn sát cánh, gắn bó với các nghệ sĩ Việt, cả những nghệ sĩ "con cháu" như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Vũ Linh....

Ông bầu huyền thoại của miền Nam luôn nhận được sự kính trọng và yêu mến trong giới nghệ sĩ, bởi tài năng, tính tình hiền lành nghĩa hiệp, không thích khoa trương và niềm đam mê bất tận với nghề.

Oanh Th


Tâm sự của ông bầu sân khấu Duy Ngọc


 
Duy Ngọc(ngoài cùng bên phải)cùng những người bạn là những ông bầu nổi tiếng Sài Gòn

Nghề bầu xưa hay nghề bầu nay, chắc cũng nhiều quyền lực và lắm rủi ro.


Duy Ngọc ở tuổi bát thập cổ lai hy, vẫn còn đang đau đáu với nghề. Ông trò chuyện với Nguyên Hồ, sau khi trải qua một cơn bạo bệnh. Bởi mấy ai cưỡng lại được sự vận động của thời gian đâu.

Một bài viết hiếm hoi, cho độc giả cái nhìn toàn cảnh về nghề bầu show. Một nghề mà cho đến giờ, đa phần đám đông chỉ nghe đồn đoán hơn là có cơ hội để được xác tín lời đồn.

1. Xuất thân từ một gia đình chẳng liên quan gì đến nghệ thuật, nhà có 9 anh chị em, duy chỉ có mình tôi theo nghề. Ba mẹ lúc đầu rất khó chịu với thằng con thứ 5 “chẳng giống ai” như tôi, nhưng thấy niềm đam mê trong tôi cháy bỏng nên ba đã ủng hộ tôi rất nhiều. Ngày ấy, ba tôi làm nghề kinh doanh salon ô tô nên tôi như một chàng công tử chễm chệ trên chiếc xe hơi bóng loáng đắt tiền mà ba đã cho tôi.  

Ngoài vẻ hào nhoáng của một chàng công tử con nhà giàu, tôi may mắn được sở hữu vẻ bề ngoài cao ráo, đẹp trai, cộng thêm chất giọng tốt, tôi  nhanh chóng tạo được sự chú ý của khán giả yêu ca nhạc đất Sài Gòn. Mỗi đêm, tôi diễn ở 4 phòng trà Hòa Bình, Kim Điệp, Tứ Hải và Paramao. Lúc đó tôi mới 17 tuổi và chỉ mới đi hát có 1 năm nhưng nghệ danh Duy Ngọc của tôi rất ăn khách và “hút” khán giả.

Thời điểm ấy là thời điểm hưng thịnh của các bầu show như Tùng Lâm, Xuân Phát… tôi cũng lao vào nghiệp làm bầu. Thời đó, tôi liều lắm. Liều đến mức khi trong tay chỉ có 100 ngàn đồng, số tiền dành dụm từ 1 năm đi hát, tôi thuê rạp Quốc Thanh và đặt cọc hết 100 ngàn đồng ấy. Còn tiền cát sê ca sĩ và mọi thứ linh tinh, tôi trông chờ vào số tiền bán vé. Không ngờ lần đầu tiên nổ phát pháo, tôi trúng đậm. Đó cũng là nhờ vào yếu tố lạ khi tôi là người đầu tiên dám đem chương trình ca nhạc ngoại quốc vào Sài Gòn. Liên tiếp những show sau, khán giả kéo đến rạp Quốc Thanh ngày càng đông, trong khi các chương trình đại nhạc hội ở các rạp khác bị “rớt” khách một cách thê thảm.

Thật lòng, có được những show ngoại quốc ấy cũng là nhờ ông Trần Văn Trạch thương mà đem về cho tôi. Ngày khai trương thành công đã khiến tên tuổi tôi uy tín hơn, từ đấy tôi cũng dễ dàng tăng cường nghệ sĩ nổi tiếng cho chương trình của mình như: Út Bạch Lan, Thành Được, Hùng Cường, Mai Lệ Huyền, Bạch Tuyết, Chế Linh, Thanh Tâm…

Tên tôi càng nổi hơn khi tôi tham dự giải “Võ sĩ thế vận hội toàn quốc” và thắng đậm 20 trận, hòa 1 trận. Vừa là một ca sĩ, một võ sĩ và là một ông bầu uy tín trong giới nghệ thuật đã đem đến cho tôi nhiều vinh quang. Tôi nghĩ cuộc đời mình chưa bao giờ nếm mùi thất bại trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nhưng không vì thế mà tôi kiêu căng hay làm mưa làm gió thâu tóm quyền lực. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, anh em nghệ sĩ có thương nhau, hỗ trợ nhau để kiếm cái ăn là điều đáng quý, chứ không hề dùng quyền lực hay đồng tiền để làm khó dễ một ai. Tôi làm bầu với phương châm: “Phải biết người biết ta. Quan trọng là luôn phải có chiêu thức lạ để thu hút mọi người đến với mình”.

2. Tôi còn nhớ, vào thập niên 1960 tôi lấy vở Phụng Nghi Đình của Mộc quán Nguyễn Trọng Quyền, xin phép má Bảy Phùng Há tổ chức hát bội để thu quỹ từ thiện. Tôi nghĩ ra sáng kiến mới là mời những cặp đào tréo ngoe để diễn Điêu Thuyền - Lữ Bố cho lạ mắt khán giả như: Vân Hùng biểu diễn với Thanh Nga; Thành Được với Thẩm Thúy Hằng; Tấn Tài với Kim Cương…Chính nhờ độc và lạ, vở diễn đó thành công vang dội. Nhiều nghệ sĩ khẳng định, sở dĩ tôi thành công ở hầu hết chương trình là do tôi dám đầu tư lớn và không đặt nặng chuyện lời lỗ.

Trong các chương trình đại nhạc hội, mỗi bài hát tôi đều cho dựng một bối cảnh. Chính cách dàn dựng này đã đạt hiệu quả hiệu ứng sân khấu tốt, luôn mới lạ khán giả và chính các ca sĩ cũng phấn khích biểu diễn. Bởi vậy, mỗi khi nhắc đến chương trình của bầu Duy Ngọc là người ta liền nghĩ đến những điều bất ngờ và háo hức muốn đến xem cho bằng được.

Nghệ sĩ Kim Cương đã từng bảo rằng: “Tôi rất quý tính tình hăng hái của ông bầu Duy Ngọc. Duy Ngọc rất yêu nghề và thích làm những chuyện liều lĩnh. Tổ chức chương trình đại nhạc hội đâu phải bao giờ cũng lời, có khi bán cả nhà để trả nợ, nhưng tôi chưa từng nghe ông ấy than phiền điều gì. Các nghệ sĩ tham gia ban đầu còn kì kèo cát sê, sau này chẳng ai đặt nặng với ông Duy Ngọc cả, vì anh ấy làm việc rất uy tín và biết điều với anh em nghệ sĩ”.

Chuyện lời, lỗ trong tổ chức chương trình là chuyện đương nhiên phải chịu. Tôi lỗ đến mức suýt bán nhà nhưng tôi không kêu ca hay than phiền để xin ai cái gì hết. Mình khổ thì nghệ sĩ còn nhiều người khổ hơn nhiều. Cái sướng nhất của tôi là rất mát tay trong việc lăng xê nhiều tài năng trẻ thành danh và tạo điều kiện cho các em có đất diễn ở sân khấu của mình. Chính vì thế, mà tất cả các chương trình của tôi luôn có những gương mặt mới để thu hút khán giả.

Đời làm bầu của tôi cũng giống như một ông tướng cầm quân ra trận vậy. Phải có tinh thần vững, chiến thuật tốt, kỹ thuật tốt và cầm binh giỏi. Mỗi đêm biểu diễn ở mỗi địa điểm khác nhau trong cả nước nên đòi hỏi tôi phải hết sức tập trung, nếu thắng hay bại đều do mình, chứ tôi không bao giờ đổ lỗi cho bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi chưa từng chơi trò “treo đầu dê bán thịt chó” như những chương trình khác để lừa khán giả. Tôi luôn lấy tiêu chí “Giữ chữ tín như giữ vàng” trong hoạt động nghề nghiệp của mình.

Tôi còn nhớ có một lần gặp sự cố khi một ca sĩ không đến kịp giờ biểu diễn khiến khán giả la ó, phản đối dữ dội, để cứu nguy chương trình, tôi phải lên sân khấu làm MC kể chuyện vui trong nghề cho khán giả nghe. Nhiều khán giả ban đầu còn khó chịu nhưng tôi kể những câu chuyện có thật từ phía sau hậu trường sân khấu đã khiến chho những khán giả thích thú và vỗ tay tán thưởng. Khán giả say chuyện tôi kể đến nỗi khi ca sĩ ngôi sao xuất hiện mà họ vẫn còn mải mê xem và yêu cầu tôi kể tiếp.

Ở cương vị của tôi thì có rất nhiều người đẹp săn đón, nhưng tôi thương vợ con nên chưa bao giờ làm chuyện có lỗi. Vợ tôi là người ngoại đạo, lúc đầu còn ghen tuông nghi ngờ mỗi khi tôi cùng đoàn đi lưu diễn xa đến cả tháng, nhưng sau này thấy tôi luôn thật lòng chung thủy nên vợ tôi rất tin tưởng và tạo điều kiện nhiều hơn cho tôi trong nghề.

Năm 2007, có hơn 6 tháng tôi tạm rời xa sân khấu để dưỡng sức và tập trung việc kinh doanh quán ăn. Tôi muốn khi về hưu tự mình lo cuộc sống cho mình chứ không muốn làm gánh nặng cho con cháu.

Những lúc nhớ nghề, ở đâu có chương trình đại nhạc hội, tôi đều đến xem và ra sau cánh gà thăm hỏi nghệ sĩ. Thời điểm ấy, tôi biết có khoảng 30 ông bầu đang hoạt động. Có người làm ăn chuyên nghiệp, uy tín nhưng cũng có người chuyên chạy theo lợi nhuận, làm ăn gian dối bị khán giả quay lưng. Họ có nhiều mánh khóe để tổ chức một chương trình, như mở cửa cho khán giả vào xem thoải mái nhưng lại cho thuê ghế ngồi, chương trình chỉ 1 ca sĩ ngôi sao, còn bao nhiêu là ca sĩ “bầu tèo”…

Tôi ngao ngán với những cách làm ăn bất chính như thế. Tôi chán ngán đến nỗi muốn vĩnh viễn rời xa cái nghiệp bầu show này, nhưng rồi tôi quay lại để chứng tỏ cho mọi người người thấy rằng, thật ra bầu show cũng có nhiều người tốt và tâm huyết.

3. Nhiều người cứ nghĩ bầu show là những người mưu mô ghê gớm, chuyên “hút máu” nghệ sĩ. Trong thâm tâm tôi muốn làm một cái gì đó thật khác biệt để lấy lại uy tín cho giới bầu show. Mọi người đâu biết rằng, nhiều đêm tôi khóc vì những trăn trở đó. Tôi cũng đã từng khóc vì làm ăn thua lỗ, buồn phiền vì gặp những chuyện không vui trong khâu tổ chức…Nhưng qua nhiều khó khăn, nghe lời động viên, ủng hộ của nhiều nghệ sĩ khiến tôi thêm vững bước. Tôi chưa từng bị ai đòi hỏi nặng nhẹ chuyện cát sê. Tôi biết còn rất nhiều nghệ sĩ nặng lòng với sân khấu, yêu thương, gắn bó với những gì thương hiệu Duy Ngọc đã làm, đã tạo sân chơi cho nhiều anh chị em phát triển sự nghiệp của mình.

Để trả nợ tổ nghiệp đã ưu đãi tôi suốt ngần ấy thời gian, tôi không nỡ từ bỏ mà truyền lửa lại cho thằng con trai mình tiếp tục nối nghiệp bầu show. Mọi người hỏi tôi đã già thì còn sức, còn minh mẫn đâu để làm điều khiển chương trình. Đối với sức khỏe thì tôi đã già, nhưng đối với nghề thì lúc nào tôi cũng minh mẫn và đam mê. Không phải tôi gắn tên mình vào để thu hút khán giả, mà tôi muốn tên mình luôn tồn tại trong lòng khán giả, để cho khán giả biết rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn có tôi luôn theo dõi trên từng bước thăng trầm của nghề.

Giờ, niềm vui của tôi là vẫn tiếp tục chung tay cùng các anh em nghệ sĩ làm từ thiện trong mỗi chương trình. Hơn 60 năm trong nghề, là đã có gần 600 suất tôi làm từ thiện. Tôi trích một phần lợi nhuận của mình để xin tri ân tất cả những người đã giúp tôi bước đi từ những nấc thang đầu tiên đến danh vọng ngày hôm nay.

Chiều chiều, tôi ngồi ở nhà nhìn ra đường thấy những người xe ôm, xích lô hay những chị quảy gánh bán bưng qua lại,  tôi í ới ngoắc vào phát cho họ phiếu lãnh gạo từ thiện. Thấy họ ngạc nhiên sung sướng, tôi thấy lòng mình ấm lại. Những người tôi phát gạo dù họ có là khán giả của tôi hay không thì cũng không có gì quan trọng. Làm từ thiện không phải để phô trương, tôi làm chỉ để được yêu thương. Giống như tôi có tất cả danh vọng và tiền bạc, nhưng lúc nào cũng cần yêu thương và luôn nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người. Và tôi muốn san sẻ niềm yêu thương đó.

Như lúc này đây, khi tôi nằm giường bệnh, có một khán giả hâm mộ mà tôi chưa từng biết, đã đều đặn mang cơm, chăm sóc tôi hàng ngày. Chị ấy chỉ là một người bán hàng rong ở chợ và cuộc sống cũng không có gì khá giả. Tôi cảm động trước tấm chân tình ấy và cảm thấy đời mình nhận quá nhiều may mắn. May mắn cả trong công việc và may mắn cả trong tình đời. Tôi nghĩ tổ đãi tôi trong nghề vì tôi sống hết lòng với nghề và hết lòng với những người xung quanh.

Khi nghe tôi vừa thoát khỏi “cửa tử thần” vì căn bệnh u gan, nghệ sĩ Bạch Tuyết đã gọi điện nói: “Em mừng vì anh đã qua cơn nguy kịch và khỏe mạnh. Anh đáng được hưởng những may mắn như thế, vì từ trẻ tới giờ, anh sống rất đàng hoàng, không hề có tai tiếng, lộn xộn và sóng gió gì. Anh hiền lành, đôn hậu, không nói dóc nói xạo trong nghề nên được tổ đãi là đúng rồi”.

77 tuổi, tôi đang ở tuổi xế chiều. Cái tuổi rất cần được nghỉ ngơi vui chơi với con cháu. Nhưng tôi tranh thủ thời gian mình còn sống để đem đến tiếng cười sân khấu cho mọi người.

Mọi người vui là tôi thấy mãn nguyện lắm rồi

Nguyên Hồ - ANTGCT
 
Duy Ngọc(ngoài cùng bên phải)cùng những người bạn là những ông bầu nổi tiếng Sài Gòn

Nguồn tin: mclytrieudan - ANTD - PNN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Ủng hộ quỹ cây mùa xuân NS 2019

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Bồi hồi chuyện cũ năm xưa: Tại sao tôi theo nghề hát cải lương

CLVNCOM - Tết năm nay 2019, Ban quản trị mới của nhà dưỡng lão Rosemont tổ chức một tiệc đón Xuân long trọng và rất vui cho những người già cư ngụ trong viện. Mọi người, không phân biệt chủng tộc, đến bắt tay nhau, chúc mừng sức khoẻ và niềm vui năm mới cho bạn. Không khí thân mật vui vẻ, khác hẳn những ngày lễ trong các năm trước.

 

Hậu duệ tuồng cổ Huỳnh Long giữ sàn diễn sáng đèn

Vở "Mai trắng se duyên" (đạo diễn Bạch Mai) vừa khai diễn tại rạp Công Nhân, TP HCM trong không khí hân hoan của nghệ sĩ và khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ.

 

"Nữ hoàng lồng tiếng" Tú Trinh rơi lệ vì đệ tử vẫn còn "máu lửa"

Cách đây 31 năm, họ cùng thọ giáo một nữ nghệ sĩ được mệnh danh là "Nữ hoàng lồng tiếng, thuyết minh", và cho đến hôm nay, tất cả đều thành danh, đều tạo được tên tuổi và góp phần mang lại cho đời nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình giá trị. Tối 5-3, họ đã tề tựu sau hơn ba thập niên gắn bó với nghề.

 

Mùa vàng cho hát bội

Nghệ thuật hát bội không mất khán giả như nhận định của nhiều người, khi nghệ sĩ biết cách làm để tiếp cận khán giả trẻ qua nhiều vở diễn lịch sử

 

Dấu ấn "Mai trắng se duyên"

Đoàn Cải lương Tuồng cổ Huỳnh Long sẽ công diễn vở "Mai trắng se duyên" của tác giả đạo diễn Bạch Mai vào các tối cuối tuần tại rạp Công Nhân

 

"Hậu duệ gia tộc Minh Tơ" nhân rộng quân số

Tối 27-2, nghệ sĩ Thanh Sơn - con trai nghệ sĩ Minh Tơ và là em của cố NSND Thanh Tòng - đã giới thiệu đến khán giả chương trình "Hậu duệ tuồng cổ" tại Hội quán Nghĩa An - Miếu Quan Đế, quận 5, TP HCM, thu hút đông đảo khán giả.

 

Sân khấu cải lương chuyển dịch để tồn tại

Muốn tồn tại, sàn diễn sân khấu cải lương của các đơn vị xã hội hóa phải chuyển đổi cách vận hành, phải năng động hơn

 

Gia Bảo, Mai Phương xúc động trước hoàn cảnh của nghệ sĩ cải lương chạy xe ôm

Gia Bảo chia sẻ hoàn cảnh vất vả của đàn anh là nghệ sĩ cải lương Minh Hòa trên trang cá nhân. Nam diễn viên mong muốn khán giả ủng hộ bằng cách đi xe của anh.

 

"Vầng trăng cổ nhạc" sang tuổi 19 dù từng suýt dừng sản xuất

Tối 19-2, chương trình tọa đàm kỷ niệm "Vầng trăng cổ nhạc" do Đài Truyền hình TP HCM (HTV) thực hiện đã tròn 203 số phát sóng. Các nghệ sĩ sân khấu đã có nhiều trao đổi về chặng đường19 năm đồng hành cùng "Vầng trăng cổ nhạc"

 

NS Trinh Trinh bế con lên sàn diễn "Về lại cội nguồn" lần 9

Tối 17-2, khán giả xem chương trình "Về lại cội nguồn" lần 9 đã bất ngờ với sự xuất hiện của các diễn viên nhí, trong đó có 2 con của NS Trinh Trinh và NSƯT Kim Tử Long.

 

Ngọc Huyền xúc động trong chương trình vinh danh nhạc sĩ Bắc Sơn

Trưa 18-2, NSƯT Ngọc Huyền đã khóc khi hát lại những ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Bắc Sơn trong chương trình kỷ niệm 14 năm ngày mất của người nhạc sĩ tài hoa được tổ chức tại trường THCS Lê Tấn Bê, quận Bình Tân, TP HCM.

 

Nghệ sĩ Phương Bình 79 tuổi mê mải với nghề

Ngày 16-2, nghệ sĩ (NS) Phương Bình đã tổ chức họp mặt nghệ sĩ đoàn cải lương Kim Chung nhằm triển khai kế hoạch đưa sân khấu cải lương đến với học sinh, sinh viên.

 

Trí Quang: Dốc sức cho cải lương kẻo không còn kịp nữa!

Diễn viên điện ảnh Trí Quang đã xuất hiện trên sàn diễn cải lương từ hơn 15 năm qua. Tối 13-2, trong chương trình "Nghệ sĩ hội ngộ 2019" tại rạp Công Nhân, Trí Quang tâm sự về những nỗ lực đối với viên ngọc cải lương mà anh yêu quý.

 

Nhớ về năm Tân Hợi, NSƯT Minh Vương, NSND Lệ Thủy tâm sự đầu xuân

Mùa xuân lại về với sân khấu mở ra khá nhiều tín hiệu mới. Đối với hai danh ca của sân khấu cải lương Minh Vương, Lệ Thủy, năm Tân Hợi 1971 đánh dấu nhiều kỳ tích sau khi cả hai nổi tiếng.

 

Sau vụ hủy live show, Ngọc Huyền về nước diễn "Long phụng kỳ duyên"

Từ sau vụ hủy live show năm ngoái do không tìm được điểm diễn, NSƯT Ngọc Huyền đã về nước ngày 10-2 để chuẩn bị biểu diễn trong chương trình "Long phụng kỳ duyên".

 

Thăm "nàng Juliet" 92 tuổi ở Khu dưỡng lão nghệ sĩ

Ngày Tết ở Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, những nghệ sĩ lão thành đã ngồi lại bên nhau trong sáng 6-2 (mùng 2 Tết) để ôn lại kỷ niệm thời còn đi hát. Trong những câu chuyện được kể, nghệ sĩ lão thành cao niên nhất tại ngôi nhà chung này đã xúc động nhớ về thời còn là "nàng Juliet" tuyệt đẹp của sân khấu cải lương.