11:41 PST Thứ hai, 09/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 102

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 101


Hôm nayHôm nay : 8721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 150597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21062943

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Diễn viên Lê Phương “lấn sân” cải lương

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/11/2014 14:36 - Đã xem: 4887
Diễn viên Lê Phương “lấn sân” cải lương

Diễn viên Lê Phương “lấn sân” cải lương



Lê Phương là tên tuổi không còn xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ qua rất nhiều bộ phim truyền hình: Vó ngựa trời Nam, Cá rô em yêu anh, Nỗi đau của hạnh phúc, Bìm bịp kêu chiều, Thế lực ngầm…

Trở lại với nghề diễn sau một thời gian nghỉ sinh con và chăm sóc gia đình, Lê Phương nhanh chóng “ghi điểm” với một loạt vai diễn trên sân khấu Thế Giới Trẻ: Bé Ba (Đời như Ý), Thảo (Lạnh nhẹ từ phía sau), dì Mai (Bí mật nhà xác), Thủy (Giếng oan hồn)…

Không chỉ có vậy, ở chương trình Vầng trăng cổ nhạc 148 (5/2013) Lê Phương còn khiến nhiều khán giả ngạc nhiên khi xuất hiện cùng NSƯT Minh Vương trong bài ca cổ Lời ca con dâng Bác. Chưa thật xuất sắc, nhưng Lê Phương đã để lại cho khán giả cải lương những ấn tượng thú vị bởi chất giọng mang sắc thái rất riêng, âm vực rộng và khả năng giữ nhịp không thua kém các nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp.

Image


Thừa thắng xông lên, trong chương trình Vầng trăng cổ nhạc 163, sẽ diễn ra vào ngày 2/11 tới, Lê Phương sẽ tiếp tục “khoe giọng” bằng bài ca cổ Tình đẹp quê hương bên cạnh NSƯT Trọng Hữu.

* Chào Lê Phương, từ chương trình Vầng trăng cổ nhạc 148, phải nói là không ít khán giả đã khá bất ngờ với giọng ca của chị.

Lê Phương: Từ nhỏ tôi đã được ba dạy ca cổ và rất thích ca cổ. Thời thơ ấu tôi cũng mê coi cải lương hơn kịch và phim ảnh. Nhưng có lẽ do “duyên nợ” nên sau khi tốt nghiệp tôi lại chọn thi vào khoa diễn viên sân khấu - điện ảnh thay vì khoa cải lương như suy nghĩ của mình trước đó . Một phần cũng vì tôi không dám nghĩ giọng ca của mình đủ hay, đủ truyền cảm để có thể trở thành một diễn viên cải lương chuyên nghiệp.

Image
Lê Phương và con trai - Cà Pháo


* Con đường nào “đưa lối dẫn đường” cho chị đến với Vầng trăng cổ nhạc?

- Thực ra thì lần đầu tiên tôi tham gia Vầng trăng cổ nhạc là vào năm 2010. Rất tình cờ, đạo diễn chương trình biết tôi có khả năng ca cải lương nên cho tôi cơ hội được thử sức. Hát chung với NSƯT Kim Tiểu Long và NSƯT Quế Trân, tôi may mắn được các anh chị giúp đỡ rất nhiều để có đủ tự tin hát hết bài ca cổ. Với tôi, đó là một cuộc “chạm ngõ” để lại rất nhiều cảm xúc thú vị.

Nhưng sau đó, do nghỉ sinh con nên mọi thứ tạm dừng và mãi đến tháng 5/2013 tôi mới có dịp được xuất hiện trở lại với Vầng trăng cổ nhạc. May mắn lớn nhất là tôi luôn luôn được xếp ca chung với các nghệ sĩ nổi tiếng. Các anh chị, các chú đã hướng dẫn tôi rất tận tình để tôi có đủ tự tin thể thể hiện bài ca một cách tốt nhất trong khả năng của mình.

Image
Lê Phương (phải) và Thu Trang trong vở Giếng oan hồn

* Chất giọng khá tốt, nhịp nhàng vững, lại có thêm thế mạnh về diễn xuất đã được chứng minh trên sân khấu và phim truyền hình, chị có nghĩ mình sẽ lấn sân sang sân khấu cải lương?

- Tôi cũng đã từng nhận được lời mời tham gia vở cải lương truyền hình Lan và Điệp nhưng… không có đủ tự tin để nhận lời. Đến lúc này tôi vẫn xác định phim truyền hình và sân khấu kịch nói là hai lĩnh vực tôi phải dành nhiều công sức để phấn đấu và khẳng định mình. Tôi biết mình ca chỉ ở mức… nghe được, nhịp vững nhưng làn hơi, lối luyến láy lại bình thường, chân phương, khó có thể trở thành một diễn viên cải lương chuyên nghiệp.

Image
Lê Phương (trái) trong phim Thế lực ngầm


Nếu có cơ hội, tôi chỉ dám thử sức với những lớp diễn ngắn hay những trích đoạn cải lương đơn giản. Để chuẩn bị cho cơ hội này, tôi bắt đầu học thêm vũ đạo và đã nghĩ đến việc luyện ca. Cải lương khó hơn kịch hay phim ảnh. Để nhập vai, để phối hợp tốt giữa ca và diễn, trước đó người diễn viên phải thật nhuần nhuyễn về bài ca, cách lấy hơi, nhả chữ, luyến láy, ngân nga… và những hình thức vũ đạo, động tác sân khấu đặc trưng của loại hình cải lương. Khi trang bị cho mình đủ những kỹ năng này tôi mới có đủ tự tin để thử sức với cải lương, dù chỉ là diễn trích đoạn.

* Cám ơn chị.

THẢO VÂN
Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: PNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc