08:55 PDT Thứ năm, 09/04/2020
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 14136

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186952

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23593511

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Phùng Ngọc Huy được quyền nuôi con gái của NS Mai Phương

Phùng Ngọc Huy được quyền nuôi con gái của NS Mai Phương

Diễn viên, ca sĩ Phùng Ngọc Huy vừa viết trên trang cá nhân lá thư cảm ơn và thông báo việc anh được thừa nhận là người có toàn quyền nuôi dưỡng bé Thiên Như - con gái của anh và cố nghệ sĩ Mai Phương.

Xem tiếp...

SN15-THU MOI
SN15 THU MOI

NHÀ HÁT THỜI "TỐI" ĐÈN !

Đăng lúc: Thứ ba - 06/09/2016 12:06 - Đã xem: 1517
Cần Thơ

Cần Thơ

Cả TP Cần Thơ có duy nhất nhà hát này nhưng chỉ để làm sàn tập chứ chẳng mấy khi biểu diễn nghệ thuật vì ế khách

Nằm ở trung tâm TP năng động và phồn vinh nhất miền Tây là Cần Thơ, Nhà hát Tây Đô - rạp hát duy nhất của thủ phủ miền Tây - nhiều năm nay rơi vào tình trạng vắng khách, thậm chí không có buổi diễn nào suốt năm.

Chỉ là nơi diễn tập

Năm 2007, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP Cần Thơ thành lập Nhà hát Tây Đô (số 105 Trần Hưng Đạo, phường An Phú, quận Ninh Kiều) trên cơ sở sửa chữa, nâng cấp rạp Hậu Giang cũ với kinh phí khoảng 7 tỉ đồng. Rạp có 550 ghế, diện tích khoảng 1.000 m2, gồm 2 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp là Đoàn Cải lương Tây Đô và Đoàn Ca múa kịch Lưu Hữu Phước. Chức năng của nhà hát là tổ chức các loại hình nghệ thuật chuyên nghiệp, như: cải lương, ca múa nhạc, kịch nói; đào tạo, truyền nghề, nghiên cứu, bảo tồn đối với các loại hình nghệ thuật dân gian, như: Dân ca Nam Bộ, nhạc lễ Nam Bộ, hát bội... Sự ra đời của Nhà hát Tây Đô thời điểm này đã nhen nhóm cho hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp của TP Cần Thơ nói riêng và vùng Tây Nam Bộ nói chung.

Nhà hát Tây Đô với mặt tiền ngán ngại đối với nhà tổ chức

Nhà hát Tây Đô với mặt tiền ngán ngại đối với nhà tổ chức

Tuy nhiên, ông Hồng Quốc Khánh, Giám đốc Nhà hát Tây Đô, giãi bày: “Hồi mới thành lập, nhà hát còn có 1-2 suất diễn/tháng. Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây, các chương trình cứ thưa dần, thỉnh thoảng mới có suất diễn, phần lớn nhà hát chỉ để là nơi tổng duyệt chương trình của đoàn cải lương, ca múa nhạc hoặc làm nơi cho diễn viên, nghệ sĩ đến đây tập dượt”.

Một trong những hạn chế lớn nhất là nhà hát này chỉ thiết kế có 550 ghế, quá ít ghế và sân khấu nhỏ nên khó tổ chức các chương trình nghệ thuật có bán vé. Muốn bán vé chương trình phải mời nghệ sĩ tên tuổi từ

TP HCM xuống biểu diễn. “Nhưng ca sĩ như Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng... nếu mời họ xuống Cần Thơ biểu diễn thì tiền cát-sê lên đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi đêm diễn nên cần khán phòng rộng, có chỗ ngồi vài ngàn ghế mới thu đủ bù chi. Do đó, mỗi lần họ xuống đây thì chỉ biểu diễn ở nhà thi đấu đa năng hoặc sân vận động Cần Thơ. Ngoài ra, mỗi cặp vé bán ra nếu có những ngôi sao này phải từ 3 triệu đồng trở lên, nếu biểu diễn trong nhà hát, ghế ít sẽ không thu lại được tiền để trả cho ca sĩ” - ông Khánh nói.

Một nghịch lý khác là Nhà hát Tây Đô không có chỗ để xe nên các đơn vị muốn thuê để tập dượt, biễu diễn phải cân nhắc. Nhà hát này nằm ngay con lươn, phía trước đường Trần Hưng Đạo có phần lề đường chỉ dựng được vài chiếc xe máy. Ông Khánh phản ánh: “Mỗi khi có chương trình, chúng tôi phải nhờ công an, dân phòng phường đem xe qua gửi ở con hẻm chỗ Ban Quản lý các KCN-KCX cách đó vài trăm mét. Nếu mấy sô diễn có nghệ sĩ nổi tiếng, chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách thì phải thuê chỗ gửi xe khách ở đường Châu Văn Liêm, cách đó 2 km. Chính điều này mà nhà hát vuột nhiều sô tổ chức sự kiện, hội diễn”.

Kêu gọi xã hội hóa

Theo nhạc sĩ Nguyễn Bá Huy, người nhiều năm gắn bó với Nhà hát Tây Đô, những ngày mới thành lập là thời kỳ sáng đèn nhất của nhà hát. Do thời kỳ này internet, điện thoại di động, truyền hình cáp chưa phát triển mạnh mẽ, người miền Tây cũng đam mê cải lương nên đến nhà hát xem nghệ sĩ biểu diễn là rất “oách”. “Ngày nay, cái gì cũng có trên mạng, thậm chí họ xem xong rồi tải về hoặc thu lại để nghe. Còn cải lương giờ rất ít người xem vì giới trẻ toàn xem ca sĩ trẻ, đẹp nổi tiếng nên nhà hát cứ vắng khách” - nhạc sĩ Bá Huy nói.

Đối với những ca sĩ, diễn viên tên tuổi được trả cát-sê cao nhưng đối với các nghệ sĩ ở Nhà hát Tây Đô, tiền cát-sê mỗi bài hát chỉ hơn 100.000 đồng. Ông Khánh cho biết: “Đối với anh chị em nghệ sĩ cải lương ở nhà hát, chúng tôi không bắt buộc họ làm giờ hành chính. Khi nào tập dượt để biểu diễn thì tập hợp họ lại. Còn ngày thường họ có thể đi hát ở đám, tiệc... để có thêm thu nhập nhưng quy định là không làm mất hình tượng người nghệ sĩ”.

Năm 2014, Bộ VH-TT-DL đã ban hành đề án “Đưa các chương trình hoạt động văn hóa phục vụ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2014-2020” với mục tiêu giảm khoảng cách chênh lệch thời lượng và chất lượng được thụ hưởng các loại hình và sản phẩm văn hóa, nghệ thuật giữa đồng bào những nơi này với vùng đồng bằng, thành thị... Theo ông Khánh, với chỉ đạo này, mỗi năm Nhà hát Tây Đô phải biểu diễn 100 suất (chia đều cho 2 đoàn nghệ thuật trực thuộc) phục vụ chủ yếu người dân ở vùng ven, những nơi xa trung tâm thành phố, ít có cơ hội tiếp cận với các phương tiện giải trí.

Theo ông Khánh, trong năm 2017 sẽ kêu gọi xã hội hóa để khai thác Nhà hát Tây Đô với thời lượng có chương trình biểu diễn mỗi tháng một lần để nhà hát sáng đèn. UBND TP cũng có chủ trương xây dựng nhà hát lớn thành phố với 1.500 ghế, sân khấu hoành tráng sẽ có nhiều chương trình lớn đến biểu diễn.

 

Nhà hát hiện đại chỉ có vài buổi diễn

Bạc Liêu xây dựng được nhà hát hiện đại nhất khu vực ĐBSCL: Nhà hát Nón lá. Nhà hát này nằm tại Quảng trường Hùng Vương thuộc địa bàn phường 1, TP Bạc Liêu, có tên chính thức là Nhà hát Cao Văn Lầu và Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu. Vì được xây dựng theo mô hình 3 chiếc nón lá nên người ta hay gọi là Nhà hát Nón lá.

Nhà hát Cao Văn Lầu hoạt động chưa hết công năng Ảnh: DUY NHÂN
Nhà hát Cao Văn Lầu hoạt động chưa hết công năng Ảnh: DUY NHÂN

Hiện tại, nhà hát lớn nhất miền Tây này đang được Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu khai thác, sử dụng. Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng gần năm nay, nơi đây chỉ mới tổ chức được vài cuộc thi, biểu diễn văn nghệ. Phần lớn công trình chưa được sử dụng hết công năng. “Chúng tôi đang làm tờ trình UBND tỉnh bàn giao công trình nhà hát về Sở VH-TT-DL quản lý, khai thác. Dự kiến, khi tiếp nhận công trình này, chúng tôi sẽ sử dụng khối nhà A với khán phòng hơn 850 ghế để tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật truyền thống dân tộc; khối nhà B và C sẽ làm khu trưng bày triển lãm, bảo tàng” - bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bạc Liêu, cho biết.

D.Nhân

Bài và ảnh: Ca Linh

Nhà hát vắng người xem

70% nhân sự ngành tổ chức biểu diễn đang thất nghiệp vì sự “đóng băng” của thị trường này

 

Tại TP HCM, Nhà hát Thành phốNhà hát Hòa Bình, Trung tâm Ca nhạc Lan Anh, Nhà hát Bến Thành… được xem là những nơi “chuyên dụng” cho hoạt động biểu diễn ca nhạc. Tần suất sáng đèn của những địa điểm này phản ánh rõ nét bộ mặt của thị trường biểu diễn. Hiện nay, hiếm hoi mới có một chương trình biểu diễn nghệ thuật, lịch biểu diễn của các nhà hát này gần như trống trơn.

Ảm đạm

Đó là cách nói thậm xưng của người trong giới khi đề cập tình hình biểu diễn của các nhà hát hiện nay. Thi thoảng, lịch diễn nhà hát được đánh dấu với sự kiện là chương trình tri ân khách hàng của một nhãn hàng hay lễ phát bằng cho học viên của một trường đào tạo nào đó.

Nhà hát Hòa Bình gần như là địa điểm duy nhất có 1-2 live show ca sĩ diễn ra xen kẽ với vài hoạt động sự kiện của các nhãn hàng. Live show “Dòng sông lơ đãng” của nhạc sĩ Việt Anh vào tháng 6 vừa qua diễn ra hiếm hoi giữa các hoạt động lễ tốt nghiệp, chung khảo khu vực miền Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hay chương trình ca nhạc truyền hình định kỳ. Còn lại các tháng 7, 8 và 9, lịch diễn của nhà hát này hầu như trống trơn ngoài vài sự kiện lễ phát bằng, tri ân khách hàng hay hội nghị ngành thuế.

Live show “Dòng sông lơ đãng” của nhạc sĩ Việt Anh - chương trình nghệ thuật hiếm hoi diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình thời gian qua. (Ảnh do chương trình cung cấp)
Live show “Dòng sông lơ đãng” của nhạc sĩ Việt Anh - chương trình nghệ thuật hiếm hoi diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình thời gian qua. (Ảnh do chương trình cung cấp)

Đến tháng 10, Nhà hát Hòa Bình mới có live show ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng“mở hàng” cùng vở nhạc kịch “Chuyện tình nàng Giáng Hương” đã lên kế hoạch từ lâu. Đến tháng 12, Nhà hát Hòa Bình mở màn trở lại với 2 live show 5 đêm diễn của Quang Lê và Chí Tài.

Lịch diễn của Nhà hát Hòa Bình cho thấy nơi đây còn sống lay lắt. Trong khi đó, Trung tâm Ca nhạc Lan Anh hoàn toàn vắng bóng các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Nhà hát Thành phố từ nhiều năm nay vốn là nơi chủ yếu diễn ra những chương trình biểu diễn định kỳ phục vụ du khách nên ổn định hơn. Riêng Nhà hát Bến Thành bây giờ gần như trở thành sân khấu kịch.

Khán giả quay lưng

Một trong những lý do khiến các nhà hát rất ít khi sáng đèn là sự quay lưng của khán giả. Đạo diễn Trần Vi Mỹ bày tỏ: “Người làm nghề thực sự đau lòng khi chứng kiến đến 70% anh em làm những công việc liên quan đến thị trường biểu diễn đang rơi vào tình trạng thiếu việc làm, thậm chí thất nghiệp”.

Theo nhạc sĩ Lê Quang, khi được truyền hình “phục vụ tận giường ngủ”, khán giả không còn nhu cầu phải đến nhà hát. Thậm chí, nếu muốn xem miễn phí nghệ sĩ biểu diễn, khán giả có thể trực tiếp đến trường quay các chương trình truyền hình giải trí. “Các chương trình truyền hình hiện nay, ở trong thế cạnh tranh khắc nghiệt, cũng tăng dần mức độ thu hút sự chú ý của công chúng nên ở đó, khán giả được gặp toàn những ngôi sao hàng đầu mà chẳng mất tiền” - nhạc sĩ Lê Quang cho biết.

Thực tế, giá thuê nhà hát để tổ chức các chương trình biểu diễn đã giảm so với nhiều năm trước đây. 130 triệu đồng bao gồm cả thời gian để chuẩn bị, lắp ráp sân khấu, tập chương trình và đêm diễn là giá hợp lý, thậm chí rẻ của Nhà hát Hòa Bình. Trong khi đó, giá thuê sân khấu ca nhạc Lan Anh chỉ còn 55 triệu đồng (trước đây là 70 triệu đồng), gồm cả thời gian ráp sân khấu, chạy chương trình và đêm diễn.

Ông Tất My Long, cựu quản lý Nhà hát Hòa Bình, khẳng định: “Tình hình kinh tế khó khăn là nguyên nhân khiến thị trường biểu diễn vốn đã buồn bã càng thêm ảm đạm”.

Nhiều ý kiến cho rằng muốn kéo được khán giả đến nhà hát đòi hỏi phải có những chương trình thật sự thu hút. Thế nhưng, trong tình hình hiện nay, đòi hỏi đó đối với các nhà hát và giới tổ chức biểu diễn là “lực bất tòng tâm”.

“Nhìn khắp TP HCM, có nhà hát nào ra hồn đâu? Nhà hát Thành phố bảo đảm được chất lượng nhưng sức chứa quá nhỏ, trong khi những nơi khác cơ sở vật chất quá cũ kỹ, lỗi thời so với tiến độ phát triển về công nghệ hiện nay. Vậy nên, nghệ sĩ có muốn làm chương trình sáng tạo, giới kinh doanh muốn làm chương trình bán vé cũng không biết làm chỗ nào” - nghệ sĩ Hữu Luân, Giám đốc Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TP HCM, băn khoăn.

Một đạo diễn tên tuổi cho biết Nhà hát Hòa Bình chỉ là giải pháp tạm chấp nhận khi tổ chức chương trình có đầu tư lớn. “Nhưng làm ở đây, những người tổ chức rất đau đầu khi phải tính toán cân bằng giữa chi phí đầu tư với chất lượng của chương trình. Chất lượng tạm ổn thì không đáp ứng được yêu cầu của khán giả, còn đầu tư cao thì thu không đủ bù chi” - đạo diễn này phân tích.

Riêng Trung tâm Ca nhạc Lan Anh, giới làm sô đã “chạy dài” vì “dớp” ế vé. Ông bầu Quang Chí lý giải: “Trước đây, Lan Anh thường là địa điểm mà các nhãn hàng lựa chọn để tổ chức các chương trình tri ân khách hàng, tức là chương trình không bán vé, điều đó đã thành nếp trong suy nghĩ của khán giả. Nhiều chương trình được tổ chức ở đây đã phải hủy bỏ vì quá vắng khán giả. Vì vậy, sân khấu này đã bị loại khỏi danh sách lựa chọn điểm diễn của các đơn vị tổ chức chương trình có bán vé”.

Theo những người làm nghề, khi khán giả không đến nhà hát, giới kinh doanh nghệ thuật cũng không đủ can đảm đầu tư liều lĩnh. Nhà hát không đủ sức tự kinh doanh tổ chức biểu diễn nên phải đóng cửa, tối đèn là điều tất yếu.

Tự cứu mình

Về giải pháp cứu nguy nhà hát, ông Hữu Luân nhìn nhận: “Chỉ có thể dựa vào chính mình khi văn hóa chưa được nhà nước ưu tiên đầu tư như hiện tại”. Cách làm của Nhà hát Thành phố là tận dụng lợi thế địa điểm trung tâm TP HCM để tập trung xây dựng các chương trình phục vụ du khách nước ngoài như: múa rối nước, biểu diễn tạp kỹ trống Việt Nam, hát bội - tuồng - ca trù, múa “Lục cúng hoa đăng”, biểu diễn đàn đá, cồng chiêng, bộ gõ Tây Nguyên, nhã nhạc cung đình Huế, ca múa nhạc dân tộc độc đáo, cải lương... hay chương trình múa đương đại.

Với nhiều nhà hát khác, do lâu nay chỉ hoạt động theo hình thức kinh doanh địa điểm là chính nên không thể tự đầu tư kinh doanh chương trình biểu diễn trong tình hình khán giả quen xem miễn phí, như bày tỏ của người quản lý những nơi này.

 

Thùy Trang


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ - HNSSK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Phùng Ngọc Huy được quyền nuôi con gái của NS Mai Phương

Diễn viên, ca sĩ Phùng Ngọc Huy vừa viết trên trang cá nhân lá thư cảm ơn và thông báo việc anh được thừa nhận là người có toàn quyền nuôi dưỡng bé Thiên Như - con gái của anh và cố nghệ sĩ Mai Phương.

 

Lễ tang danh ca Thái Thanh sẽ được livestream

Gia đình danh ca Thái Thanh quyết định tổ chức livestream lễ tang của bà để người hâm mộ chia buồn với gia quyến và cùng nhau đưa tiễn bà đến nơi an nghỉ cuối cùng

 

‘Cội Nguồn,’ Lê Tín muốn cổ nhạc cải lương không bị mai một

Đây là sáng tác mới nhất của tôi và cũng là vở cải lương tuồng cổ hoàn toàn mới mẻ cho khán giả hải ngoại khắp nơi trên thế giới cũng như cho khán giả trong nước,” anh Lê Tín, tác giả kiêm diễn viên kiêm đạo diễn, không giấu được niềm tự hào.

 

Nghệ sĩ tưởng nhớ Anh Vũ trong ngày giỗ đầu

Tròn một năm ngày mất của danh hài Anh Vũ, NSND Hồng Vân và các diễn viên của sân khấu kịch Phú Nhuận đã có những chia sẻ xúc động gửi tới đồng nghiệp bạc mệnh này trong ngày 22-3.

 

"Tứ đại mỹ nam" trong mắt NSND Ngọc Giàu

Sáng 5-3, trong chương trình giao lưu với khán giả trẻ do HTV tổ chức, NSND Ngọc Giàu đã nhận định về nguồn nhân lực của sàn diễn cải lương, mà theo bà có "tứ đại mỹ nam" rất nam tính trong ca diễn, tạo sự chuẩn mực cần thiết cho sàn diễn cải lương hôm nay

 

Đại thụ của đờn ca tài tử đột ngột qua đời

Tác giả Thanh Hiền – người được giới chuyên môn gọi là "vua viết vọng cổ của Đài Phát Thanh Giải Phóng", cha đẻ của bài ca cổ "Chuyến xe Tây Ninh" - vừa qua đời lúc 7 giờ ngày 26-2.

 

Hát chầu, cúng đình bết bát vì dịch Covid-19

Tại cuộc họp của Ban Chấp hành Hội Sân khấu TP HCM ngày 15-2, NSƯT Kim Tử Long cho hay dịch Covid-19 khiến mùa hát chầu, cúng đình mất hàng tỉ đồng.

 

NSƯT Tú Sương, đạo diễn Hoa Hạ tạo dấu ấn qua "Miền ký ức"

Chương trình "Miền ký ức" do HTV tổ chức sẽ phát sóng 9 giờ sáng chủ nhật 16-2 trên HTV 9. NSƯT Tú Sương và đạo diễn Hoa Hạ tạo dấu ấn đậm nét qua dòng lịch sử được tái hiện trên sân khấu

 

NSƯT Cẩm Tiên: "Ca vọng cổ hơi dài phá nát kịch bản"

Tối 12-2, trong chương trình giao lưu với khán giả do Đài truyền hình TP HCM tổ chức, NSƯT Cẩm Tiên đã trải lòng về những trăn trở đối với nghề

 

Về miền Tây, nghe chuyện đờn ca Trăm năm "Dạ cổ hoài lang"

Trong câu chuyện nhận diện miền Tây, có rất nhiều dấu chỉ được đưa ra: sự bộc trực, khí khái mà dễ thương của cư dân miền sông nước; những mảnh vườn cây trái oằn sai; con kinh, con rạch mát lành… Và hẳn là rất thiếu sót, nếu không nhắc đến đờn ca tài tử.

 

Nghệ sĩ Hồng Nga xúc động hội ngộ NSND Diệp Lang

Kịp có mặt tại Mỹ để phục vụ khán giả kiều bào đón Tết Canh Tý, nghệ sĩ (NS) Hồng Nga cho biết bà xúc động khi gặp lại NSND Diệp Lang tại thành phố San Diego, tiểu bang California – Mỹ.

 

Nghệ sĩ Tú Trinh trở lại với phim truyền hình sau 10 năm

Sáng 6-2, nghệ sĩ Bích Thủy đã bấm máy bộ phim truyền hình dài 20 tập do Đài PT-TH Long An thực hiện với tên gọi "Về quê". Sau gần 10 năm vắng bóng, nghệ sĩ Tú Trinh đã quay lại phim truyền hình và hào hứng với vai diễn bà mẹ trong bộ phim nói về tình làng nghĩa xóm này

 

Tiếc thương Chiêu Hùng - nghệ sĩ tài hoa, lận đận

Nhiều nghệ sĩ kể rằng nghệ sĩ Chiêu Hùng có sắc vóc đẹp, ca diễn duyên dáng nhưng lận đận và kém may mắn. Cuộc đời ông từng gặp đại nạn khi con gái 11 tuổi qua đời.

 

NSƯT Thoại Mỹ kêu gọi giúp đỡ NSƯT Chiêu Hùng

Sáng mùng 8 Tết, NSƯT Thoại Mỹ đã kêu gọi trên trang cá nhân việc cứu giúp NSƯT Chiêu Hùng đang lâm tình trạng nguy kịch.

 

NSND Minh Vương, NSND Ngọc Giàu kể chuyện vui về chuột

Nói đến loài chuột, người ta thường nghĩ ngay đến những tội ác tày trời của chúng như phá hoại mùa màng, truyền dịch bệnh gây hại cho con người.

 

Nghệ sĩ Hồng Nga: Tết gặp nhau, gặp nhau là Tết

Mùa Tết là mùa chạy show của nghệ sĩ nhưng với nghệ sĩ Hồng Nga, bà thực hiện những chuyến du xuân đầy ý nghĩa trong những ngày ăn Tết sớm.