23:19 PST Thứ tư, 11/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 48

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 45


Hôm nayHôm nay : 20875

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 201441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21113787

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Chương trình “Chuông vàng vọng cổ” vừa tìm được “Chuông Vàng” thứ 14 sau vòng thi chung kết nhiều tai tiếng. Vốn là một cuộc thi danh giá, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng cho sân khấu cải lương, nhưng nay “Chuông vàng vọng cổ” khiến nhiều người khó hiểu và thất vọng.

Xem tiếp...

Thu Phương lên tiếng vụ Paris By Night lên sóng VTV

Đăng lúc: Thứ năm - 14/05/2015 22:20 - Đã xem: 2089
Ca sĩ Thu Phương

Ca sĩ Thu Phương

Trước sự việc Giọng hát Việt 2015 đưa trích đoạn trong chương trình Paris By Night lên sóng truyền hình gây xôn xao dư luận, ca sĩ Thu Phương đã có ý kiến.
ôi không nghĩ mình bị làm khó

* Giọng hát Việt mới phát sóng một số nhưng đã gây xôn xao khi hình ảnh chị được trích từ Paris By Night - chương trình hiện vẫn chưa được cấp phép biểu diễn và phát hành tại Việt Nam. Là người liên đới đến sự việc này, chị có suy nghĩ gì?

Ca sĩ Thu Phương: Thực ra Phương là người hát ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa thôi còn những gì liên quan đến việc của nhà sản xuất hay phát sóng thì ngoài tầm kiểm soát của Phương. Phương không đi vào chi tiết những gì không liên quan và thuộc trách nhiệm của mình. Tuy nhiên Phương nghĩ Cát Tiên Sa có quá nhiều kinh nghiệm để giải quyết ổn thỏa sơ suất này.

 

* Trước đây, một số chương trình như Gương mặt thân quen, Gương mặt thân quen nhí, nhà sản xuất cũng lấy các clip của Chế Linh, Bằng Kiều, Minh Tuyết, Quang Lê… từ Paris By Night để thí sinh giả giọng nhưng không ai ý kiến gì. Lần này, Giọng hát Việt bị lôi ra mổ xẻ, chị có nghĩ mọi người đang khắt khe quá?

- Phương cũng xem nhiều chương trình truyền hình thực tế giải trí trong nước thời gian qua và cũng để ý thấy như vậy. Nhưng thực lòng là Phương không hề nghĩ xa xôi rằng bị làm khó gì cả.

* Số đầu tiên khi để “tuột” một thí sinh tiềm năng về đội khác. Tôi có nhớ chị buông câu nói đại ý “với Thu Phương dường như đã quen những sóng gió”. Dường như số phận luôn 'bắt'’ chị phải đối diện với những khó khăn trong đời sống?

- Những thành quả đạt được trong khó khăn, thử thách thì mới thực sự đáng quý, Phương vẫn có quan niệm suy nghĩ như vậy từ xưa rồi. Hoàn cảnh, số phận chắc chắn một phần cũng bắt đầu từ tính cách. Phương hơi "cứng đầu" nên là người thích thi gan với bản thân và không ngại khó khăn.

* Sau tập đầu của Giọng hát Việt, chị có nghe ngóng dư luận về mình không? Chị nghĩ sao khi có ý kiến nói rằng Thu Phương cá tính nhưng vẫn hơi hiền khi ngồi cạnh Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm và Tuấn Hưng?

- Về với Giọng hát Việt (GHV), sau nhiều năm không sinh hoạt trong nước là một quyết định mang tính thử thách cho chính bản thân mình, Phương đã phải suy nghĩ rất lâu. Sau tập đầu tiên, Phương rất vui vì mình được nhiều lời chúc mừng, chia sẻ của khán giả và cũng có cả những đóng góp rất đáng quý.

Phương nghĩ mình chẳng cần phải cố gắng "làm dữ" hay "thể hiện" gì khi ngồi cùng 3 HLV còn lại. Cuộc chơi còn quá sớm để có thể đưa ra bất kỳ những kết luận gì, mình cứ theo quan điểm "kính trên nhường dưới" và làm đúng thôi.

 

Phương cũng chỉ là dạng thường thôi

* Ở cuộc thi năm trước khi giành thí sinh, giám khảo A đã có lời nói "động chạm" gây tranh cãi với giám khảo B. Còn chị, đã chuẩn bị tinh thần như thế nào để tránh làm tổn thương, mất lòng đồng nghiệp vì sân chơi này?

- Phương không biết các HLV khác suy nghĩ hay có chuẩn bị phương án gì cho họ khi bước vào cuộc thi này nhưng cá nhân Phương thấy tất cả những chiêu trò đi quá xa với khuôn khổ tập trung vào giọng hát và chất lượng thí sinh đều là không cần thiết, nhất là đối với GHV đã là mùa thứ 3, không có gì mà khán giả không thấy cả.

Tranh cãi, dìm hàng... gây mất đoàn kết nội bộ phản cảm cho khán giả không có trong suy nghĩ của Phương. Phương hướng tới những chờ đợi của khán giả cũng như truyền thông hy vọng một mùa GHV với nhiều thay đổi mới mẻ. Vậy thì muốn có một kết quả khác thì cũng phải đồng nghĩa là cần một công thức khác.

* Mọi người đều biết Thu Phương mạnh về học thuật, cũng như thể hiện cảm xúc vào các bài hát nhưng khá xa lạ hoặc không có nhiều lợi thế nắm bắt thị hiếu giải trí của khán giả nhanh nhạy. Đây có phải là điểm thua thiệt của chị so với Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng?

- Điểm mạnh hay điểm yếu, Phương nghĩ là đều có giá trị riêng nhất định. Luôn lắng nghe để thấu hiểu và học hỏi không ngừng là quan điểm sống và làm việc của Phương. 2 năm suy nghĩ cho quyết định nhận lời về với GHV và với khán giả của mình thì Phương nghĩ mình cũng phải có sự chuẩn bị tương đối chu đáo để bắt đầu cho một sự thử thách "không hề nhẹ". Cũng có lẽ bởi Phương luôn thấy mình "cũng chỉ là dạng thường thôi" nên không bao giờ chủ quan.

 

* Trong mùa đầu tiên, Thu Minh và Hồ Ngọc Hà luôn có những cuộc chiến về thời trang. Còn cá nhân chị đã chuẩn bị cho mình những gì về khía cạnh này, nhất là khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khá mạnh tay trong việc đầu tư hàng hiệu, Mỹ Tâm có hẳn một công ty đứng sau lưng lo trang phục?

- Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng công chúng (cả về chuyên môn lẫn hình thức) đó là điều ai cũng phải nỗ lực để đạt được, nhất là trong khuôn khổ sân chơi GHV. Với những HLV quá "dư thừa điều kiện" như vậy Phương thấy mình cũng phải làm sao cho "sánh vai với cường quốc năm châu" thôi. Tuy nhiên tiêu chí của Phương là phù hợp chủ đề, bộc lộ cá tính, thoải mái làm việc. Quan trọng nhất là văn minh lịch sự.

* Có một thực tế dễ nhận thấy là các thí sinh từng gây chú ý tại Giọng hát Việt các năm trước đến thời điểm hiện tại chỉ còn lại một vài người được thường xuyên nhắc đến, đa số đều lặn mất tăm. Chị sẽ có những hỗ trợ gì để hạn chế điều điều này cho thí sinh của đội mình? Và chiến lược để họ toả sáng và đi đường dài sau khi cuộc thi khép lại?

- Không có gì có thể khẳng định khi còn quá sớm, nhất là đây không phải là điều mình nắm 100% sự chủ động. Phương sẽ làm hết khả năng của mình và phù hợp với tiêu chí GHV dành cho các thí sinh của mình trước đã.

Các thí sinh bước ra khỏi cuộc thi còn tuỳ thuộc vào khả năng, sự nỗ lực và may mắn của mỗi người để mình có thể đưa ra những định hướng hay chiến lược dài lâu. Tuy nhiên chắc chắn rằng Phương sẽ làm hết và dành tất cả những gì mình có thể để giúp các học trò của mình có đủ hành trang đến gần với giấc mơ mà các em theo đuổi.

* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo SƠN HÀ
(Vietnamnet)


Nguồn tin: tcgd theo VNN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Chương trình “Chuông vàng vọng cổ” vừa tìm được “Chuông Vàng” thứ 14 sau vòng thi chung kết nhiều tai tiếng. Vốn là một cuộc thi danh giá, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng cho sân khấu cải lương, nhưng nay “Chuông vàng vọng cổ” khiến nhiều người khó hiểu và thất vọng.

 

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.