01:58 PDT Thứ ba, 20/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 1504

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 322501

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18833166

Trang nhất » Tin Tức » Đời Thường Nghệ Sĩ

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

Xem tiếp...

NGHỆ SĨ THANH THỦY VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN TUỔI THƠ

Đăng lúc: Thứ tư - 26/11/2014 15:20 - Đã xem: 4479



Nhiều năm qua, nghệ sĩ Thanh Thủy được khán giả yêu thích qua rất nhiều vai diễn trên màn ảnh nhỏ. Chị đi vào những vai diễn tính cách rất duyên dáng, đáng yêu mà chính chị từng khẳng định, chất liệu làm nên các nhân vật đó được chị đúc kết từ những câu chuyện được nhặt từ miến ký ức tuổi thơ. Với chị, đó là hương vị của những tháng ngày đã qua, thật dịu dàng, thật trong trẻo và không dễ đánh mất đi trong sự nghiệt ngã của cuộc sống hiện tại..

.
Image
NS Thanh Thủy và NSUT Thành lộc trong vở “Người mua hạnh phúc”

Tuổi thơ tinh nghịch như con trai

“Gia đình tôi có bốn anh chị em gái. Tôi có cá tính giống con trai, tinh nghịch và phá phách nổi tiếng. Mỗi dịp hè về, ba chở chị em tôi từ Long Khánh về Biên Hòa thăm nội, hoặc lên Sài Gòn để thăm bà ngoại. Đáng lý ra tôi có một người em trai, nhưng năm lên 3 tuổi em tôi bị sốt xuất huyết qua đời. Ba má tôi khóc hết nước mắt, má dường như suy sụp tinh thần từ đó. Dù có hai miền quê nhưng tôi thích về quê nội hơn. Đó là một ngôi làng nằm bên sông Cù Lao Phố. Nhà nội rất đẹp, được xây bằng kiến trúc xưa, có những hàng kiểng được uốn hình con thú. Vui nhất là tôi theo lũ con trai chơi trò đánh lộn. Cái tật quậy của tôi còn nổi danh với tài treo leo cây mận nhảy xuống sông tắm mỗi trưa. Ông nội tôi ngoài nghề thủ công mỹ nghệ còn là một đầu bếp trứ danh. Ông làm món tôm rim mặn sau mỗi buổi đi câu tôm…ngon hết ý. Năm 1978 nội qua đời, lúc đó tôi mới biết thế nào là nhớ thương nội. Hàng ngày không còn hình ảnh một ông lão tóc trắng, đạp xe từ nhà đến trường Đại học Mỹ Thuật- Biên Hòa để dạy học. Tôi học nội ở đức tính tiết kiệm và hết lòng lo cho gia đình. Tôi nhớ hoài câu ông nội dạy: “ Tính con rắn mắc như con trai, lớn lên nếu không sửa đổi sẽ khổ lắm! Vì con gái phải nết na, nhu mì, công dung ngôn hạnh, ai đời như bây suốt ngày đánh đáo, bắn bi…”

Thi Sư phạm nhưng lại vào nghề đạo diễn.

Image
NS Thanh Thủy và Hoàng Trinh trong chương trình “Ngày xửa, ngày xưa”

“Cũng có lúc tôi tự hỏi, chẳng biết duyên cớ nào lại đưa tôi đến với Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, nay là trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp. HCM. Bởi, tôi đăng ký thi vào Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Tp. HCM, những ngày ôn thi ở đường Phạm Ngũ Lão, trên đường về tôi lại rẽ ngang trường Nghệ thuật Sân khấu 2 trên đường Cống Quỳnh. Tôi thấy đó là một ngôi trường có sức quyến rũ, nên vào xem cách ôn thi. Thú thật hồi con đi học tôi giỏi môn văn, nên đọc thông báo thi văn, sử và làm tiểu phẩm, tôi khoái chí ghi danh liền. Được mấy anh sinh viên học năm 2, năm 3 hướng dẫn (vì thấy tôi năn nỉ tội nghiệp). Tôi lọt vào vòng thi tiểu phẩm. Thầy tôi, nghệ sĩ Nguyễn Văn Phúc rất chu đáo trong giảng dạy. Mỗi buổi học ông thường chú ý đến tôi, vì ông biết tính tôi nhút nhát, sẽ dễ bỏ cuộc. Gia đình hay tin tôi theo ngành sân khấu, không mấy bằng lòng nhưng phản đối. Riêng mấy bà chị tôi thì cười tủm tỉm: “Con Thủy rờm làm đạo diễn thiệt sao?” Tự dưng sao mày bỏ ngang ngành sư phạm mày yêu thích”. Tôi cũng đã tốt nghiệp ra trường giữa thời buổi sân khấu bắt đầu vắng khán giả. Cả TP.HCM chỉ có mấy đoàn Kim Cương, Đoàn Trẻ, Bông Hồng…là sống được vài suất diễn cuối tuần. Thế là tôi thất nghiệp, làm đủ nghề để sống. Ba tôi bảo: “ Con đã mang cái nghiệp vào thân, khó mà dứt bỏ đi được…Cố lên nhé con!”.

Ai cũng biết tôi tốt nghiệp lớp đạo diễn khóa 6 (1982-1987), nhưng lại gắn liền với vai trò diễn viên. Điều mà tôi sung sướng hơn chính là sàn diễn đã góp phần tạo dựng một tính cách trong tôi: nhẫn nại, kiên cường và giỏi chịu đựng. Giờ đây tôi cảm thấy mình hạnh phúc vì vẫn còn gắn với sàn diễn, với màn ảnh và gia đình thực sự là điểm tựa giúp tôi vươn tới những thành công mới. Tôi tin như vậy…và sẽ không quên ơn công chúng đã quan tâm, theo dõi, động viên để mỗi bước đi của người nghệ sĩ không xa rời những điều mình mong ước”.

Trọng Hiệp
Tác giả bài viết: khangbang
Nguồn tin: Báo Đất Mũi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

 

NỮ NGHỆ SĨ DIỆU HIỀN

Trên sân khấu cải lương miền Nam, tài năng ca diễn của một số nghệ sĩ đã mang đến cho họ những mỹ danh bất tử, mà mỗi khi nhắc đến mỹ danh này, thì người ta không thể nghĩ đến một nghệ sĩ nào khác. Như danh hiệu “vua ca vọng cổ” thì dành cho Út Trà Ôn, “Nữ vương Sầu Nữ” dành cho Út Bạch Lan, “Nữ hoàng sân khấu” dành cho Thanh Nga

 

Câu nói của NSƯT Diệu Hiền khiến nhiều người rơi nước mắt

Tối 15-8, trong chương trình lễ Vu Lan báo hiếu do đoàn Tình ca Bắc Sơn, Tập đoàn An Nông tổ chức tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, NSƯT Diệu Hiền đã làm khán giả xúc động.

 

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

 

Chứng nhân của thăng trầm cải lương

Mấy ngày qua, giới sân khấu cải lương buồn bã trước sự ra đi của NSND Phan Phan - bậc thầy của thiết kế sân khấu và cũng là chứng nhân cho bao cuộc thăng trầm của cải lương. 87 tuổi nhưng chưa bao giờ thôi tâm huyết với sân khấu cải lương, NSND Phan Phan được thế hệ hậu bối xem như một người thầy lớn, một bậc cha chú đáng kính và noi gương.