01:39 PST Thứ ba, 10/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 91

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 1308

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 159625

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21071971

Trang nhất » Tin Tức » Đời Thường Nghệ Sĩ

Nữ hoàng nhan sắc Thẩm Thuý Hằng và tình bạn với kỳ nữ Kim Cương

Đăng lúc: Thứ ba - 18/06/2013 15:31 - Đã xem: 8225
Nữ hoàng nhan sắc Thẩm Thuý Hằng và tình bạn với kỳ nữ Kim Cương

Nữ hoàng nhan sắc Thẩm Thuý Hằng và tình bạn với kỳ nữ Kim Cương





Bước vào con đường nghệ thuật bằng vai diễn Tam Nương trong bộ phim “Người đẹp Bình Dương”, Thẩm Thúy Hằng đã gặt hái ngay thành công vang dội, nhanh chóng trở thành “minh tinh màn bạc”, tài năng và sự nổi tiếng vượt ra ngoài biên giới quốc gia.
Không chỉ thống trị nền nghệ thuật thứ bảy ở Sài Gòn, Thẩm Thúy Hằng còn thử sức sang lĩnh vực sân khấu (cả kịch nói và cải lương) và đều gặt hái nhiều thành công, đặc biệt là kịch nói. “Người đẹp Bình Dương” đã cùng những tên tuổi kịch thời ấy như Kim Cương, Nguyễn Chánh Tín... làm sôi động nền kịch nghệ Sài Gòn.

Từ điện ảnh qua sân khấu

Sài Gòn đầu thập niên 1960, các trang bìa tạp chí luôn đăng ảnh mới nhất của Thẩm Thúy Hằng, lập tức người mua chen nhau mua hết. Ai cũng muốn giữ cho riêng mình một tấm ảnh về thần tượng sắc đẹp. Nhan nhản khắp nơi, từ các rạp xinê, tụ điểm đại nhạc hội, các trang bìa tạp chí, báo, băngrôn, ápphích của Sài Gòn đâu đâu cũng thấy hình ảnh Thẩm Thúy Hằng.

Trong câu chuyện của người Sài Gòn mỗi buổi sáng tại các quán càphê góc đường Tự Do, Gia Long, Lê Văn Duyệt… bao giờ cũng đề cập đến Thẩm Thúy Hằng. Khi đã đạt tới đỉnh cao trong phim ảnh, Thẩm Thúy Hằng muốn thể nghiệm trên sân khấu kịch nói và cải lương.

Image


Những năm 1960, ở miền Nam xuất hiện nhiều ban kịch nổi tiếng như: Tân Dân, Dân Nam, Kim Cương, Mộng Tuyền, Túy Hoa… Những tên tuổi kịch nghệ được khán giả mộ điệu hàng đêm trên sân khấu như: Năm Châu, Kim Chưởng, Vân Hùng, Thanh Tú, Kim Cương, Kim Cúc, La Thoại Tân… Khán giả đến với sân khấu hàng đêm là để được nghe, được gặp những đào kép mà họ mến mộ. Ban kịch Thẩm Thúy Hằng ra đời vào đúng thời điểm nhạy cảm, sự cạnh tranh rất gay gắt đang diễn ra.

Một lần nữa, Thẩm Thúy Hằng và ban kịch của cô đã làm bùng nổ dư luận và khơi nguồn cho sự cạnh tranh. Mặc dù lúc bấy giờ, ai cũng thừa biết, khán giả đến với rạp xinê, sân khấu tân nhạc, kịch nói hay cải lương không chỉ để nghe, mà còn để ngắm sao. Khán giả không đặt mục tiêu chính yếu về chuyện dở hay của kịch bản, đào kép đẹp hay xấu, diễn dở hay diễn hay, miễn là ban kịch của minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng. Ban kịch của một cô đào nổi tiếng, nữ hoàng nhan sắc, thần tượng của dư luận, thế là đủ để kéo mọi người đến khán trường.

Nhiều người lớn tuổi ở Sài Gòn - Chợ Lớn vẫn còn nhớ như in: Ngày đó hay tin ban kịch Thẩm Thúy Hằng công diễn vở ra mắt, nhiều người hâm mộ rồng rắn xếp hàng mua vé coi. Họ chủ yếu đến để coi Thẩm Thúy Hằng - minh tinh màn bạc bằng người trần, mắt thực. Ai không coi được về tiếc ngậm ngùi mấy hôm liền. Kể cũng lạ, Sài Gòn là phồn hoa đô hội, nơi quy tụ bao nhiêu nhan sắc, tài hoa chen nhau thi thố, phô diễn, nhưng người dân vẫn chọn lựa cho mình một ngôi sao riêng. Ngôi sao may mắn đó là Thẩm Thúy Hằng. Cô là biểu tượng sắc đẹp tài hoa, một hoa hậu không vương miện, một minh tinh không cần giải thưởng thế giới vinh danh. Thậm chí người đời chỉ còn nhớ “Người đẹp Bình Dương Thẩm Thúy Hằng” mà không còn ai nhớ nội dung phim, hay vai nữ chính Tam Nương mà Thẩm Thúy Hằng thủ diễn.

Tình bạn với kỳ nữ Kim Cương

Lúc đó, nhiều ký giả kịch trường đã so sánh, đề cập sự cạnh tranh giữa ban kịch Thẩm Thúy Hằng với ban kịch của kỳ nữ Kim Cương. Với Kim Cương, cô và mẹ - nghệ sĩ Bảy Nam (Lê Thị Nam) vốn dĩ là con nhà nòi, đã có bề dày về phim trường từ những năm 1950-1955 và cả sân khấu kịch nói, cải lương. Nhưng còn với Thẩm Thúy Hằng, tất cả hãy còn quá mới mẻ, mới khởi đầu phim trường từ cuối năm 1958, duy chỉ có sự nổi tiếng về nhan sắc và vinh quang trên màn bạc đương thời là không có đối thủ.

Image


Kỳ nữ Kim Cương kể chuyện về tình bạn với Thẩm Thúy Hằng sâu đậm: “Tôi biết Hằng đã né tôi nhiều lần. Vì một số cây bút kịch trường thời đó đã tạo xìcăngđan, so sánh giữa tôi với Hằng. Có lần tôi đến nhà mời tham gia đóng phim với tôi, đưa cả kịch bản mời Hằng chọn vai chính, còn tôi vai phụ. Ngay việc Hằng đóng chính, tôi đóng phụ cũng được, miễn sao hai chị em cùng có mặt trong một bộ phim, thế nhưng Hằng đã từ chối. Sau này hãng Mỹ Vân - nơi Hằng ký hợp đồng độc quyền mời tôi tham gia trong bộ phim “Tứ quái Sài Gòn”, gồm có anh Tùng Lâm, Khả Năng, La Thoại Tân, Thanh Việt… Lúc đó, tôi và Hằng mới có dịp đứng chung truớc ống kính truyền hình”. Còn Thẩm Thúy Hằng nói: “Còn trẻ mà, dễ bị tác động. Tôi “quê” nhất khi đọc những bài báo so sánh tôi diễn hơn thua với bà Kim (cách gọi thân mật của chị đối với Kim Cương). Thiệt tình mà nói Kim Cương là con nhà nòi, tôi là dân tay ngang đến với nghệ thuật, thì so sánh như thế sẽ khập khiễng. Thời gian và tình bạn đã giúp tôi hiểu, cuộc đời là đường trường. Rồi có lúc những trắc trở nghiệt ngã sẽ được hóa giải” .

Khi ban kịch Kim Cương tổ chức diễn vở “Lôi Vũ”, Thẩm Thúy Hằng đóng vai Phồn Y, Kim Cương đóng Thị Bình. Dường như số mệnh sắp đặt sẵn, ngoài đời thì thiên hạ lấy hai cô ra để làm đề tài “khẩu chiến”, còn trên sân khấu, Thẩm Thúy Hằng với Kim Cương đóng vai hai khắc khẩu nhau, như nước với lửa. Nhưng cũng chính yếu tố ấy đã giúp vở diễn kịch tính hơn, thành công hơn với sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả. Nhưng ngoài đời, hai kiều nữ Kim Cương -Thẩm Thúy Hằng rất thân thiết nhau, gắn bó sâu đậm tình bạn đến mấy chục năm sau.

Còn nhớ vào ngày 26.6.1977 bọn tội phạm đã bắt cóc con trai duy nhất của nghệ sĩ Kim Cương là bé Toro Trần Trọng Gia Vinh tại nhà trẻ Vườn Hồng. Sau đó có một gã lạ mặt nói giọng Nam Bộ, xưng tên là Hải Phong gọi điện thoại tới nhà yêu cầu gặp nghệ sĩ Kim Cương ra giá tiền chuộc 100 cây vàng. Sau nhiều lần thương lượng, bọn bắt cóc đồng ý nhận 20 cây vàng tại địa điểm chúng chọn và đe dọa sẽ giết bọn trẻ nếu báo cho công an biết. Đáp ứng yêu cầu của chúng, nghệ sĩ Kim Cương phải đi vay nợ bạn bè người thân đủ số vàng giao nộp cho bọn bắt cóc. Ngay sau đó, bọn bắt cóc trả bé Toro tại bãi cỏ trước nhà thờ Đức Bà, quận 1, TPHCM.

Sau này, Công an quận Tân Bình đã phá án và giải cứu tất cả các bé trả về gia đình. Những lúc Kim Cương như điên, như dại vì mất con và rối bời, chán nản với tất cả thì cũng là lúc Thẩm Thúy Hằng luôn thường xuyên ở bên cạnh chia sẻ, an ủi. Thước đo giá trị bền vững, lâu dài của tình bạn không thể lấy gì cân đong, đo đếm được. Kỳ nữ Kim Cương xúc động bày tỏ: “Giữa chúng tôi như có một sợi dây vô hình buộc chúng tôi lại với nhau. Cái bền vững nhất là tình bạn trong sáng giữa tôi và Hằng”.

Image


Trước năm 1975, ở Sài Gòn ban kịch Thẩm Thúy Hằng được xếp vào một trong mười ban kịch tiêu biểu của kịch nghệ miền Nam, riêng cô nhiều lần được bầu chọn là một trong mười hai diễn viên kịch xuất sắc và thành danh. Hằng tuần, Thẩm Thúy Hằng đều có vai diễn trên sân khấu đài truyền hình và phát trên sóng phát thanh đài Sài Gòn cũ với tất cả tâm trạng chờ đón và háo hức của người dân Sài Gòn. Những vở kịch chính của ban kịch Thẩm Thúy Hằng được người đời nhắc nhớ tiêu biểu như: “Sông dài”, “Trà Hoa Nữ”, “Áo người trinh nữ”, “Bạc trắng lửa hồng”, “Nửa hồn thương đau”...

Trên sân khấu cải lương, với tuồng “Sông dài” - đoàn Thanh Minh - Thanh Nga đã khẳng định một nghệ sĩ nhan sắc Thanh Nga tài hoa tỏa sáng trên vòm trời nghệ thuật cải lương, thì “Sông dài” của ban kịch Thẩm Thúy Hằng cũng đã gây sự bùng nổ trong dư luận kịch trường và khán giả, sau này còn được quay thành phim.

Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: LD
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc