19:31 PST Chủ nhật, 08/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 83

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 82


Hôm nayHôm nay : 13770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 139308

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21051654

Trang nhất » Tin Tức » Lịch Diễn Mới Nhất

Giọt Nắng Phù Sa HẤP DẪN KHI NGHỆ SĨ VỚI NGƯỜI CHƠI ĐỒNG ĐIỆU

Đăng lúc: Thứ hai - 09/12/2013 22:49 - Đã xem: 4227
Giọt Nắng Phù Sa HẤP DẪN KHI NGHỆ SĨ VỚI NGƯỜI CHƠI ĐỒNG ĐIỆU

Giọt Nắng Phù Sa HẤP DẪN KHI NGHỆ SĨ VỚI NGƯỜI CHƠI ĐỒNG ĐIỆU


CLVNCOM - Chương trình Giọt Nắng Phù Sa tháng 11/2013 do ban Văn nghệ Đài truyền hình TPHCM và công ty truyền thông Đại Nam tổ chức đã để lại "dư âm" trong lòng khán giả xem đài và những ai yêu thích chương trình sau khi xem xong nhiều cảm xúc lạ thường. Ngay cả MC Mạnh Cường (dẫn chương trình) cũng phải bất ngờ cảm nhận trên sóng truyền hình trực tiếp khi kết chương trình:" Ngày hôm nay chúng tôi nhận thấy là quý vị đã ở với chương trình đến cuối luôn, và những tràng pháo tay không ngớt vang lên. Điều đó chứng tỏ là quý vị vẫn còn thương lắm chương trình Giọt Nắng Phù Sa".
ImageGóp phần thành công cho số đầu tiên- năm thứ 4 Giọt Nắng Phù Sa phải kể đến:

* Người chơi dễ thương và hát ca cổ hay đến bất ngờ

Anh Lê Hoàng Dũng là chủ quán cà-phê tên Mộc ở huyện Bình Chánh, muốn tham gia chương trình Giọt Nắng Phù Sa phải nhờ đến chú Năm ở cùng xóm giúp anh làm quen cách giữ nhịp đàn. Và chú Năm cũng giống như bao nông dân khác khi thấy người xung quanh mình muốn "lên truyền hình" đã vậy còn "thi thố" nữa, nên vừa "chê" và "kích" thật đáng yêu: "Mày mà thi gì, mày ơi" và ra điều kiện "mày chật một nhịp là mời một ly cà-phê", làm cho anh Dũng "tự ái" hát cho chú Năm nghe một bài ca cổ, hát xong chú Năm cười khoái chí:"Tao canh cho rớt (nhịp) mà mày không rớt", như vừa mừng cho anh Dũng có cơ hội "thi thố", dù vậy vẫn được mời uống cà-phê bởi sự phóng khoáng của anh Dũng ... "ca cũng được và chơi cũng được". Cô Đặng Thị Út bán bún thị nướng ở chợ Bàn Cờ (Q3/TP.HCM), hay em Nguyễn Ngọc Quỳnh Trân dù là một vận động viên khiếm thị từng đoạt 2 huy chương của môn điền kinh, đều rất thích hát ca cổ.

Bước sang năm thứ 4-Giọt Nắng Phù Sa, người chơi vẫn phải đối mặt với 4 vòng thử thách: Thử làm nghệ sĩ, Ai biết hơn ai, Bứt phá và Tỏa sáng cùng nghệ sĩ.

Ở tiết mục "Thử làm nghệ sĩ", Nguyễn Ngọc Quỳnh Trân đã thể hiện bài ca cổ Thoại Khanh-Châu Tuấn (tg:Viễn Châu) đã nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả. Thạc sĩ/nhạc sĩ Huỳnh Khải đã nhận xét: "Nghe Quỳnh Trân ca tôi cảm thấy xúc động, em có một cách ca rất là đặc biệt, biết sáng tạo nét giai điệu riêng cho mình", "Sự xuất hiện của bạn đã đem đến cho khán giả sự đồng cảm và yêu hơn nữa bài vọng cổ qua cách thể hiện rất da diết, trữ tình và đầy tình cảm"- Nhà báo/đạo diễn Thanh Hiệp chia sẽ. Anh Lê Hoàng Dũng với bài ca cổ Nhớ anh chiều Bến Dược (tg:Hồ Trung Chánh) đã làm cho NSƯT Kim Tiểu Long phấn khích: "E rất ngưỡng mộ giọng hát của anh, anh có giọng hát mạnh, hát rất là cao và rất ngọt". Hay như Cô Đặng Thị Út hát bài ca cổ Nhớ Cha trong mùa phượng đỏ (tg:Dương Thị Thu Vân) dù hơi run nhưng vẫn được nghệ sĩ Lý Nhơn Hậu nhận xét: "Dù cô không luyện hát nhiều, nhưng cô biết yêu mến-am hiểu về cải lương, thể hiện rõ đam mê".

Ở các tiết mục "Ai biết hơn ai", "Bứt phá". Người chơi bên cạnh phần thể hiện khả năng và kiến thức ca cổ, dù không tuyệt đối nhưng người chơi qua chương trình cũng tìm hiểu thêm được thông tin về nghệ sĩ mà mình yêu quý và các kiến thức khác.

*Khách mời gần gũi và đồng điệu với người chơi

Khi có nhiều khán giả thông qua MC để đặt câu hỏi thắc mắc: "Vì sao nghệ sĩ Nhơn Hậu (vốn quen thuộc khán giả) lại lấy nghệ danh mới là Lý Nhơn Hậu?". "Là do khi đi hát, nhiều bạn bè đồng nghiệp và khán giả nói tên Nhơn Hậu giống tên một tổ chức làm từ thiện, nhưng lúc Ba của Nhơn Hậu còn sống vẫn khuyên không nên đổi tên khác vì đó là tên Ba Mẹ đặt cho. Sau này có thời gian đi hát chung với Kim Tiểu Long, "Rồng nhỏ" cũng góp ý vì nghe cái tên cũng thấy... thiếu thiếu. Thế là cả hai "quyết định" vẫn giữ tên Nhơn Hậu nhưng thêm chữ Lý phía trước, đơn giản vì Nhơn Hậu vừa đi hát vừa còn học Đại học Luật, và "luật" là "lý""- Cách giải thích đầy ngẫu hứng của NSƯT Kim Tiểu Long và Lý Nhơn Hậu thật dí dỏm.

Không chỉ là khách mời của chương trình, Kim Tiểu Long và Lý Nhơn Hậu cũng đã dành nhiều thời gian để tập dợt các trích đoạn trước với ba người chơi, hướng dẫn người chơi cách ca-diễn để hóa thân vào nhân vật đến mức tốt nhất. Mà hai nghệ sĩ còn gần gũi, động viên họ cố gắng, hòa nhập để biểu diễn như diễn viên thực thụ trên sân khấu, để cùng nhau tỏa sáng.

Hấp dẫn nhất là tiết mục "Tỏa sáng cùng nghệ sĩ" khi hai người chơi còn lại sẽ biểu diễn trích đoạn cải lương với hai nghệ sĩ khách mời. Nghệ sĩ Lý Nhơn Hậu biểu diễn trích đoạn Bên cầu dệt lụa (tg:Thế Châu) với anh Lê Hoàng Dũng và NSƯT Kim Tiểu Long với Nguyễn Ngọc Quỳnh Trân trong trích đoạn Trà Hoa Nữ (phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của Alexandre Dumas), đã mang lại cho khán giả tại nhà hát HTV và khán giả xem đài nhiều cung bậc cảm xúc, bởi sự đồng điệu trong ca-diễn thật ăn ý.

*Và...

Số đầu tiên-năm thứ 4 Giọt Nắng Phù Sa đã diễn ra hơn nữa tháng. Nhưng ở thời điểm này nếu có dịp về miền Tây Nam Bộ, bà con xem đài vẫn "xôn xao" bàn tán về chương trình Giọt Nắng Phù Sa tháng 11/2013, nhiều khán giả cho rằng chương trình rất hấp dẫn, lôi cuốn người xem và qua chương trình đã định hướng được người xem (nhất là các bạn trẻ) hiểu và trân trọng, rồi yêu thích bài bản cải lương và âm nhạc dân ca.

Ban cố vấn là những người có nghề, không chỉ am hiểu niềm đam mê người chơi, lại ăn mặc đẹp (có cả áo dài, áo dài khăn đống xen với những trang phục veston hiện đại) mà còn đưa ra những lời góp "vừa đủ" xem ra rất văn minh. Như Thạc sĩ/nhạc sĩ Huỳnh Khải sau khi nhận xét đã đưa ra lời góp ý với Nguyễn Ngọc Quỳnh Trân-"Quỳnh Trân có cách xếp văn rất là hồi hộp nghe như là sắp sửa ca trước, nhưng rồi lại giữ nhịp lại nên cho thấy Quỳnh Trân biết nghe đờn và nhịp rất là chuẩn. Mặc dù vậy cách giữ hơi của bạn chưa có kinh nghiệm lắm, điều này có thể khắc phục được" rất nhẹ nhàng. Nhà báo/đạo diễn Thanh Hiệp cũng góp ý về Quỳnh Trân rất chân thành-"Mặc dù có những khuyết điểm, những cái hạn chế, nhưng mà sự xuất hiện của bạn đêm nay là một sự tỏa sáng đáng quý để chúng ta có thể ngưỡng mộ hơn với niềm đam mê này". Hay như NSƯT Kim Tiểu Long góp ý với người chơi Lê Hoàng Dũng ân cần-"Em thấy giọng hát của anh như vậy là đã hay, cần một điều nhỏ thôi khi phát âm chữ v với chữ d cho rõ thì sẽ hay hơn". Nghệ sĩ Lý Nhơn Hậu sau khi nhận xét giọng ca của cô Đặng Thị Út vẫn gửi lời yêu thương đến cô-"Cô Út bán bún thịt nướng hôm nay rất là đẹp. Con nhất định sẽ đến ủng hộ quán bún của cô".

Khi khách mời là những nhà chuyên môn giỏi, là nghệ sĩ nổi tiếng được người chơi và khán giả hâm mộ và yêu quý. Lại gần gũi, dí dõm, không tạo khoảng cách, đồng điệu với niềm đam mê thì hỏi sao chương trình không hấp dẫn người xem.

Image

LÝ TRIỆU DÂN

Tác giả bài viết: mclytrieudan - cailuongvietnam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc