12:05 PST Thứ năm, 12/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 11822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 213533

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21125879

Trang nhất » Tin Tức » Lịch Diễn Mới Nhất

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Chương trình “Chuông vàng vọng cổ” vừa tìm được “Chuông Vàng” thứ 14 sau vòng thi chung kết nhiều tai tiếng. Vốn là một cuộc thi danh giá, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng cho sân khấu cải lương, nhưng nay “Chuông vàng vọng cổ” khiến nhiều người khó hiểu và thất vọng.

Xem tiếp...

Từ chối làm giám khảo, Minh Vương hóa thân cụ Nguyễn Sinh Sắc

Đăng lúc: Thứ tư - 29/08/2018 02:58 - Đã xem: 1330
Từ chối làm giám khảo, Minh Vương hóa thân cụ Nguyễn Sinh Sắc

Từ chối làm giám khảo, Minh Vương hóa thân cụ Nguyễn Sinh Sắc

Tối 28-8, tại rạp Công Nhân, vở cải lương "Tổ quốc cuối con đường" ra mắt khán giả. Đông đảo nghệ sĩ đến chúc mừng vai diễn của "Khôi Nguyên vọng cổ" Minh Vương
Deewatch Pure White
 
Từ chối làm giám khảo, Minh Vương hóa thân cụ Nguyễn Sinh Sắc - Ảnh 1.

NSƯT Minh Vương trong vai cụ Nguyễn Sinh Sắc - vở "Tổ quốc cuối con đường"

* Phóng viên: Để nhận vai diễn này, ông đã từ chối tham gia ban giám khảo Liên hoan Sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2018 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa  - Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 5-9 tại Long An và TP HCM? Cảm xúc của ông khi quyết định như vậy?

- NSƯT Minh Vương: Đầu tiên là tôi vui mừng vì nhiều năm rồi mới có đạo diễn mời tham dự liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, tôi có hai lần tham gia hội diễn (trước đây tên gọi của sân chơi này là Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc – PV) với hai vở "Rạng ngọc Côn Sơn" và "Kẻ ngoại tình". Cả hai đều đoạt HCV. 

Lần này đến với liên hoan, tôi không nhắm đến việc đoạt HCV vì luôn muốn dành những vai hay cho đàn em. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản và thấy nhân vật Nguyễn Sinh Sắc xuất hiện rất ít nhưng là mấu chốt tinh thần của vở diễn, tôi đã nhận lời. Còn việc từ chối tham gia ban giám khảo liên hoan sân khấu năm nay là vì tôi tham gia vở diễn này nên không thể ngồi tự chấm thi cho chính mình. Hơn nữa, tôi bị kẹt chấm thi vòng chung kết xếp hạng của giải Chuông vàng vọng cổ do HTV tổ chức nên không thể phân thân mà nhận nhiều việc.

Từ chối làm giám khảo, Minh Vương hóa thân cụ Nguyễn Sinh Sắc - Ảnh 2.

NSƯT Minh Vương và Tấn Giao trong vở "Tổ quốc cuối con đường"

* Ông nhận xét thế nào về vở diễn "Tổ quốc cuối con đường"? Vai diễn của ông chỉ xuất hiện chưa đến 10 phút, đó là một kỷ lục?

- Vở diễn thể hiện giấc mơ của nhân vật Nguyễn Ái Quốc khi bị giam trong nhà lao tại Hồng Kông trên hành trình bôn ba tìm đường cứu nước. Nhân vật đã gặp lại cha mình và nghe những lời dạy của ông trước niềm khát vọng tìm sự ấm no, độc lập cho dân tộc. Vai diễn chỉ 10 phút là lần đầu tiên tôi thể hiện nhưng đó là 10 phút nhân vật trăn trở cùng vận mệnh đất nước vào thời điểm đó. Niềm khát vọng đủ sức mạnh nội lực được truyền từ lòng yêu nước, thương dân của cụ Nguyễn Sinh Sắc đến con trai của mình... 

Tôi thích kịch bản của Nguyễn Thu Hạnh do soạn giả Hoàng Song Việt chuyển thể - một vở diễn viết về lãnh tụ nhưng không khô khan, hô hào tuyên truyền mà đi sâu vào tình cảm của các nhân vật trước vận nước. Lần này, tôi và NSƯT Thanh Điền đã hỗ trợ các diễn viên trẻ của vở như Tấn Giao, Mỹ Hằng, Hải Yến, Tú Quyên, Tấn Phát, Thanh Long…

Từ chối làm giám khảo, Minh Vương hóa thân cụ Nguyễn Sinh Sắc - Ảnh 3.

NSƯT Minh Vương, Thanh Điền, Tấn Giao và diễn viên Tú Quyên sau suất diễn vở "Tổ quốc cuối con đường"

* Sàn diễn cải lương đang cần nhiều kịch bản mới đủ sức lôi kéo khán giả đến rạp. Theo ông, để vở diễn đến với khán giả sau khi tham dự liên hoan thì cần phải làm gì?

 

- Sau suất diễn này, tối 15-9, vở sẽ diễn thêm một suất nữa để trưa 16-9 dự liên hoan cũng tại rạp Công Nhân. Sau đó, LĐLĐ TP HCM đã tạo điều kiện để vở diễn được đưa đến khán giả công nhân tại khu chế xuất, khu công nghiệp. Một tín hiệu vui khi vở diễn được đưa đến đối tượng khán giả ít có cơ hội đến rạp xem, còn lại các suất diễn của vở vẫn bán vé tại rạp Công Nhân. Để kéo khán giả đến với vở diễn, chúng tôi luôn chú trọng đến yếu tố hấp dẫn, lôi cuốn.

Từ chối làm giám khảo, Minh Vương hóa thân cụ Nguyễn Sinh Sắc - Ảnh 4.

NSƯT Minh Vương và NS Kim Phương trong vở "Tổ quốc cuối con đường"

 

Thanh Hiệp
 
  •  


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Chương trình “Chuông vàng vọng cổ” vừa tìm được “Chuông Vàng” thứ 14 sau vòng thi chung kết nhiều tai tiếng. Vốn là một cuộc thi danh giá, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng cho sân khấu cải lương, nhưng nay “Chuông vàng vọng cổ” khiến nhiều người khó hiểu và thất vọng.

 

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.