00:31 PST Thứ ba, 19/11/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 86

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 83


Hôm nayHôm nay : 391

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 430924

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 20708703

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Chuông Vàng Vọng cổ: Những gương mặt mới

Đăng lúc: Thứ tư - 20/08/2014 03:13 - Đã xem: 3457
(Từ trái qua) Trần Thị Bé năm, Nguyễn Thị Linh Phượng và Nguyễn Hồng Cẩm - Ảnh chụp màn hình TV

(Từ trái qua) Trần Thị Bé năm, Nguyễn Thị Linh Phượng và Nguyễn Hồng Cẩm - Ảnh chụp màn hình TV



Nhiều gương mặt quen thuộc đã xuất hiện trong đêm thi ở khu vực miền Trung - Đông Nam bộ và TP.HCM (cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2014) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai như Nguyễn Hoàng Hải, Nguyễn Văn Hợp, Nguyễn Thanh Toàn, Bùi Thị Xuân Viên và thí sinh đặc cách của mùa giải năm nay: Nguyễn Thị Linh Phượng (Thy Nhung).

Trong số 12 thí sinh dự thi chỉ có hai thí sinh của khu vực miền Trung là Nguyễn Văn Hợp và Bùi Thị Xuân Viên (đều là thí sinh của Phú Yên). Tiếc rằng cũng như mùa giải năm ngoái, cả hai thí sinh ở khu vực miền Trung đều chưa đủ sức “cạnh tranh” với những thí sinh sinh ra và lớn lên ở miền Nam - mảnh đất của nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương.

Điều bất ngờ thú vị đã diễn ra trong đêm chung kết khu vực này là cả ba thí sinh được chọn đi tiếp vòng chung kết xếp hạng đều có cùng điểm trung bình là 98,33: Nguyễn Thị Linh Phượng, Trần Thị Bé Năm và Nguyễn Hồng Cẩm.

Khá nhuần nhuyễn trong sử dụng kỹ thuật để thể hiện phần dự thi của mình, Nguyễn Thị Linh Phượng (TP.HCM) - thí sinh được đặc cách của mùa thi năm nay đã giành được một trong ba chiếc vé để có cơ hội tiến gần hơn đến với "Chuông vàng”.

Hai chiếc vé còn lại đã thuộc về tay hai thí sinh đến từ Tây Ninh - đều là những gương mặt còn rất mới: Trần Thị Bé Năm và Nguyễn Hồng Cẩm.

Trong ba thí sinh đi tiếp vòng trong ở khu vực này, Trần Thị Bé Năm đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Chưa thật xuất sắc trong cách lấy hơi, nhả chữ và vẫn lúng túng trong cách biểu lộ cảm xúc khi thể hiện bài ca, nhưng Trần Thị Bé Năm lại sở hữu một chất giọng nhiều nội lực và âm vực rộng.

Những yếu tố này khiến nhiều khán giả hy vọng Bé Năm có thể từ viên đá thô trở thành ngọc sáng sau một quá trình mài dũa.

Nguyễn Hồng Cẩm cũng để lại những ấn tượng đầu tiên khá đẹp nhờ chất giọng đẹp, ngọt ngào và ngoại hình còn mang đậm dấu ấn của “hương đồng cỏ nội”.

Ở khu vực này, Phạm Tấn Thành - thí sinh duy nhất của tỉnh Bình Dương đã được bình chọn là thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

 

THẢO VÂN
Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: PNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc

 

Nghệ sĩ Thanh Hằng: “Thanh xuân của tôi chỉ toàn nỗi buồn”

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ chị không biết thanh xuân là gì, vì từ năm 14 tuổi chị đã phải bươn chải ngoài đời, theo đoàn hát và cứ thế lao vào công việc: “Nhiều lúc tôi suy nghĩ, đời có gì mà vui?”

 

"Nàng Kiều" qua cách kể của 4 đạo diễn tài năng

Cả bốn đạo diễn đã chọn những lát cắt éo le về cuộc đời Kiều nhưng không phải kể lể mà cùng khán giả đi tìm lời giải: Thế nào là sự đồng cảm của con người đương đại về Kiều?

 

NSƯT Mỹ Hằng: Người đưa đò thầm lặng

Trong thời gian qua, NSƯT Mỹ Hằng cùng với NS Thanh Lựu đã giúp Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang thực hiện 8 khóa đào tạo diễn viên cải lương với học viên chủ yếu là công nhân, giáo viên, tiểu thương...

 

Đồng nghiệp thương tiếc nghệ sĩ Phan Quốc Hùng

Trưa 18-10, đông đảo nghệ sĩ sân khấu đã tiễn đưa nghệ sĩ Phan Quốc Hùng về nơi an nghỉ cuối cùng. Hôm nay cũng trùng với sinh nhật lần thứ 67 của ông.

 

Như Quỳnh chia sẻ lý do làm mẹ đơn thân

Là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả, chuyện đời tư ca sĩ Như Quỳnh được đặc biệt quan tâm.

 

Nghệ sĩ Phan Quốc Hùng đột ngột qua đời

NSND Thoại Miêu vừa thông báo sự ra đi đột ngột của chồng bà, nghệ sĩ Phan Quốc Hùng - SN 1952, nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang - vào lúc 12 giờ ngày 14-10. Các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xúc động bày tỏ niềm thương tiếc.

 

Đam mê và quyền lực làm mới cải lương lịch sử

Sân khấu Kim Ngân vừa ra mắt vở cải lương lịch sử Đam mê và quyền lực (tác giả và đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ) tại Nhà hát Bến Thành, quận 1.