02:07 PDT Thứ tư, 30/09/2020
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 3381

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 879302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 27896506

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Vượt qua 2 thí sinh trong đêm thi chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2020 lần XV diễn ra tại Nhà hát Truyền hình HTV vào tối 27-9, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt (tỉnh Long An) đã đoạt giải Chuông vàng.

Xem tiếp...

TÀI NĂNG ÂM NHẠC THỪA HAY THIẾU?

Đăng lúc: Thứ ba - 17/05/2016 13:05 - Đã xem: 1876
QQ

QQ

Đã từ lâu, khái niệm về những gương mặt mới trong làng nhạc không còn gói gọn trong các trường hợp được đào tạo bài bản, hay nhất định được ghi nhận từ một vài cuộc thi âm nhạc mang tính truyền thống nào đó. Các tài năng mới giờ có thể xuất hiện từ bất cứ chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc nào.

Cùng với sự bùng nổ các định dạng chương trình truyền hình âm nhạc là hàng chục gương mặt mới được phát hiện vào mỗi mùa lên sóng. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa cảm thấy “đủ” với những tài năng âm nhạc mới này.

“Ngập sóng” truyền hình thực tế

Không còn là một bữa tiệc thịnh soạn được chọn vào những tháng cụ thể trong năm, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đang có xu hướng lấp sóng vào hàng tháng, những ngày đẹp cuối tuần. Sự phân bố các chương trình không chỉ còn ở chiều sâu, phân chia những dạng cuộc thi âm nhạc ở những mức độ đòi hỏi tính chuyên môn khác nhau như “Sao Mai”, hay “Sao Mai điểm hẹn”, “Tiếng hát truyền hình”... mà còn từ những định dạng quốc tế như “Vietnam Idol” (Thần tượng âm nhạc), đến “The Voice” (Giọng hát Việt), “The winner is” (Tôi là người chiến thắng) và số các chương trình truyền hình thực tế trong lĩnh vực âm nhạc hiện đã tăng lên đáng kể. Không chỉ nhiều định dạng của quốc tế tiếp tục được du nhập cho mọi lứa tuổi như: “The Voice Kids” (Giọng hát Việt Nhí), “Gương mặt thân quen nhí”, “The X - Factor”, rất nhiều chương trình đã được sáng tạo từ các nhà sản xuất trong nước.

Thời gian qua, để tìm được một lượng khán giả đông đảo hơn, các định dạng chương trình quốc tế dần trở nên xói mòn bởi sự khai thác hết mức tối đa của các nhà sản xuất và đẩy nhanh hơn quá trình tạo ra các chương trình mang thương hiệu Việt Nam. Đương nhiên, ở khái niệm là một cuộc thi hát trên sóng truyền hình đơn thuần, chúng ta không thiếu, nhưng xét ở một chương trình truyền hình thực tế thì đã bắt đầu có nhiều sản phẩm thuộc sở hữu của các nhà sản xuất trong nước. Có thể điểm một vài gương mặt mới trong thời gian gần đây như: “Ngôi sao phương Nam”, “Solo cùng Bolero”, “Thần tượng Bolero” và có cả thể loại thi hát Karaoke trên truyền hình là “Hát vui - Vui hát” cũng đã chính thức lên sóng truyền hình.

Và hai trong số các đài truyền hình chiếm lĩnh gần như các chương trình truyền hình thực tế này đó là THVL và VTV. Trong quá trình tìm nhiều nguồn chương trình truyền hình thực tế, các nhà sản xuất trong nước không chỉ quan tâm những format ở Âu - Mỹ, mà các nước lân cận như Hàn Quốc cũng được đưa vào sự chọn lựa. Trong năm 2015, định dạng “Ca sĩ giấu mặt” đã được thực hiện ở phiên bản Việt và phát sóng trên kênh THVL. Thực tế, lĩnh vực ca hát vẫn chiếm số lượng lớn trong một vài chương trình mang tính giải trí tổng hợp như: “Người hùng tí hon”, “Siêu nhí tranh tài”... - cũng được chú ý trong thời gian vừa qua.

Cùng với nhiều chương trình truyền hình âm nhạc ra đời như vậy, việc chọn lựa thể loại và dòng nhạc để thi cũng sớm phân hóa các chương trình, lựa chọn lượng khán giả cụ thể và nhỏ hơn. Như hai chương trình “Thần tượng Bolero” và “Solo cùng Bolero” gần như dành hẳn cho khán giả yêu thích nhạc trữ tình, đặc biệt là Bolero. Trong khi đó, “Tài tử tranh tài” lại hướng đến sự pha trộn, thể nghiệm giữa nghệ thuật cải lương truyền thống kết hợp với nhạc nhẹ, có một chút kịch. Rõ ràng, các chương trình âm nhạc trên sóng truyền hình ngày càng trở nên phong phú và đa dạng hơn, khi các sân chơi không chỉ dành riêng cho thí sinh không chuyên mà nhiều ca sĩ cũng bước vào sự thách đấu, như trong “Tuyệt đỉnh tranh tài”, “Cặp đôi hoàn hảo”... Ở mỗi mùa lên sóng, không ít những gương mặt mới được phát hiện bên cạnh 1 quán quân, liệu họ có đủ sức thuyết phục khán giả?

 

 

 Một tiết mục tại Vietnam Idol.

Tài năng âm nhạc vẫn “chưa đủ”

Không thể phủ nhận tính giải trí của các chương trình truyền hình âm nhạc dù ở đó yếu tố thi đấu của các thí sinh vẫn là quan trọng. Khán giả truyền hình hôm nay không còn tìm thấy được ý nghĩa thuần chất về số điểm, tài năng hay sự khổ luyện một cách rõ nét. Thông qua các chương trình truyền hình thực tế này, tài năng âm nhạc được xây dựng theo khái niệm về ngôi sao giải trí trên truyền hình nhiều hơn. Yếu tố hình ảnh đã được cân nhắc rất sâu để chọn ra ngôi vị quán quân hài hòa nhất trong các tiêu chí được đặt ra cho từng cuộc thi.

Điểm lại những cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình kiểu này được lên sóng đều đặn trong năm, người ta thấy có khoảng 5 chương trình. Thông thường, với mỗi định dạng, con số thí sinh được chọn lựa là hơn 20 người. Vô hình chung ở mỗi mùa, thông qua các cuộc thi âm nhạc như thế này, khán giả sẽ có thêm 100 gương mặt mới để mình lựa chọn, chưa kể đến con số hàng ngàn thí sinh đăng ký dự thi được các nhà sản xuất công bố. Như vậy, số lượng những người đam mê âm nhạc rất lớn, nó đủ sức đáp ứng nhu cầu nghe nhạc ngày càng lớn của công chúng. Tuy nhiên, khi tinh lọc và lựa chọn để đi vào những vòng thi quan trọng, con số ấy ít dần và đến cuối cùng thì chỉ có một người thắng cuộc.

Nhìn lại hàng loạt các chương trình truyền hình âm nhạc thành công trong thời gian qua như “Vietnam Idol”, “The winner is”, “The Voice”, “Nhân tố bí ẩn” và tân binh “Solo cùng Bolero”, hay “Ngôi sao phương Nam”..., hầu như chỉ có quán quân của các cuộc thi là có sản phẩm cũng như quá trình hoạt âm nhạc âm nhạc rõ nét sau đó, còn các thí sinh trong top 20 hay top 10 đa phần hoạt động mờ nhạt, ít tạo được sự chú ý. Ngay một định dạng được cho là cực kỳ mới mẻ, lôi cuốn như “Giọng hát Việt”, bên cạnh sự thành công về mặt thu hút khán giả truyền hình, hoạt động của riêng cá nhân quán quân đoạt giải cũng ngoài tầm kiểm soát. Hương Tràm - quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên (2013) - được đánh giá rất cao về giọng hát khi cô đăng quang, nhưng các sản phẩm của Hương Tràm thực sự chưa làm nổi bật được vị trí của cô. Mãi tới năm nay (2016), khi Hương Tràm quyết định tham gia vào The Remix thì cô mới tạo được sức hút.

Trường hợp tương tự, Nhật Thủy của “Vietnam Idol” 2015 hay Vũ Thảo My của “Giọng hát Việt” 2013, Tia Hải Châu của “Tôi là người chiến thắng” 2013, Lâm Ngọc Hoa của “Solo cùng Bolero” 2015... đều được chọn với tiêu chí cao nhất của những chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc mà họ tham gia. Nhưng có lẽ, vì sự xuất hiện của tất cả cái tên này gần như gói gọn trong 1 hoặc 2 năm liền kề nhau, ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến sự quan tâm của công chúng dành cho họ. Mật độ dày đặc của các chương trình được lên sóng hàng tháng đã tạo nên sức ép không hề nhỏ với những tài năng âm nhạc mới như thế này. Khán giả không còn quá mặn mà đến việc chú tâm vào quá trình hoạt động của một thần tượng nữa mà họ có xu hướng chọn lựa gương mặt mới có khả năng thích ứng với một dòng âm nhạc nhất thời nào đó.

Nhiều gương mặt mới được tìm ra trong các cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình không đồng nghĩa với việc họ sẽ sớm là những ngôi sao giải trí. Thực tế chứng minh, không ít những cái tên thất bại trong những cuộc thi như thế này song lại tỏa sáng và thành công trên con đường đi rất riêng của mình như: Thảo Trang, Hoàng Quyên, Phương Mỹ Chi... Thay vì đi tìm một lời giải cho độ bền và sức bật của các tài năng âm nhạc kiểu này, khán giả lại hướng tới họ bằng một cái nhìn mới, cụ thể và mang ý nghĩa thực tế trong thời điểm cụ thể hơn. Những gương mặt mới này có thể có đầy đủ các danh xưng như “quán quân”, “thần tượng”, “người chiến thắng”... nhưng vẫn chỉ là điểm sáng của một mùa giải trên sóng truyền hình, vòng quay có khi 12 tháng cũng có lúc nhanh hơn - 6 tháng - phụ thuộc vào sức hút của chương trình đó. Vì vậy, các tài năng âm nhạc trên sóng truyền hình rất dễ có tuổi thọ nghề ngắn hơn chúng ta tưởng.

Lao Động

Các quán quân nhí của Vietnam's Got Talent giờ ra sao?


Các quán quân nhí của Vietnam's Got Talent giờ ra sao?

Đã có tới 3 lần tài năng nhí đăng quang sau 4 mùa Vietnam's Got Talent được tổ chức.

Vietnam's Got Talent sao toàn tài năng nhí? ​

Các quán quân nhí của Vietnams Got Talent giờ ra sao? - Ảnh 1.

Trọng Nhân đã đăng quang Tìm kiếm tài năng Việt mùa 4 trong sự ngưỡng mộ của công chúng

Lại một lần nữa, trong đêm chung kết Got Talent vừa qua, Trọng Nhân, thần đồng chơi trống 9 tuổi đã đăng quang thuyết phục trong sự ngưỡng mộ của cả ban giám khảo và công chúng.

Như vậy, trải qua 4 mùa phát sóng thì có tới 3 lần các tài năng nhí được xướng tên trong đêm chung kết.

Các quán quân nhí của Vietnams Got Talent giờ ra sao? - Ảnh 2.

Đăng Quân - Bảo Ngọc đã đăng quang Tìm kiếm tài năng Việt mùa đầu tiên

Trong mùa đầu tiên năm 2012, cặp đôi dancesport nhí Đăng Quân - Bảo Ngọc đã vượt qua “cô gái nhạc kịch” Hương Thảo để đăng quang ngôi vị cao nhất và là quán quân đầu tiên của Tìm kiếm tài năng Việt.

Sau 3 năm, Đăng Quân - Bảo Ngọc hiện vẫn giữ niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn dancesport.

Cả hai đều đang tiếp tục trau dồi kỹ năng nhảy múa và tiếp cận thêm nhiều thể loại nhảy với mục tiêu trở thành những vũ công chuyên nghiệp trong tương lai.

Các quán quân nhí của Vietnams Got Talent giờ ra sao? - Ảnh 3.

Bảo Ngọc đang theo học ở trường Cao Đẳng múa Việt Nam và Học Viện Âm nhạc Quốc gia. Ảnh: VnMedia

Theo VnMedia, Bảo Ngọc hiện đang theo học ở trường Cao Đẳng múa Việt Nam và Học Viện Âm nhạc Quốc gia, khoa Violon hệ Trung cấp.

Từ năm ngoái, Bảo Ngọc đã có mặt trong đội tuyển của Sở Thể dục Thể thao Hà Nội.

Tuy nhiên, mẹ Bảo Ngọc chia sẻ rằng em đã xin nghỉ một thời gian để theo học văn hoá ở trường khi bước vào cấp 2.

Mục tiêu của Bảo Ngọc là đến năm 12 tuổi sẽ cố gắng phấn đấu được loại ưu ở hệ sơ cấp của trường múa để được đi du học, trở nên chuyên sâu hơn và chuyên nghiệp hơn.

Không chỉ tập trung vào dancesport, Bảo Ngọc mong muốn mình trở thành một vũ công chuyên nghiệp và nhảy thuần thục các thể loại như múa ba-lê, sexy dance.

Em cũng đã được gia đình ủng hộ và cho phép theo đuổi tất cả các bộ môn này.

Các quán quân nhí của Vietnams Got Talent giờ ra sao? - Ảnh 4.

Đăng Quân đã trưởng thành hơn rất nhiều. Ảnh: VnMedia

Đăng Quân đã trưởng thành hơn rất nhiều so với “thời” Got Talent.

Sau khi trở về từ Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent, đam mê nhảy múa của Đăng Quân ngày càng lớn, khiến định hình hướng phát triển trong tương lai của em rõ ràng hơn.

Mong muốn cho đến bây giờ của Đăng Quân là trở thành một nghệ sĩ đa tài, vừa có thể nhảy và múa tốt, được khán giả trong và ngoài nước biết đến.

Đang theo học tại khoa múa Trường Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Đăng Quân từng ngày thực hiện ước mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp và thuần thục tất cả thể loại nhảy như dancesport, hiphop, popping, múa.

Hiện tại, Đăng Quân đang tham gia tranh tài trong chương trình Vũ điệu xanh và tiến tới Top 8 miền Bắc, Đăng Quân đang ra sức tập luyện để có thể đi xa hơn với chương trình.

Các quán quân nhí của Vietnams Got Talent giờ ra sao? - Ảnh 5.

Nguyễn Đức Vĩnh và những tiết mục quá ấn tượng tại mùa giải thứ ba

Sang mùa Got Talent thứ ba, Nguyễn Đức Vĩnh – cậu bé 9 tuổi đến từ Bắc Ninh lại tiếp tục làm “dậy sóng” truyền hình khi xuất thần trình diễn những bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc như hát chèo, tuồng, chầu văn.

Các quán quân nhí của Vietnams Got Talent giờ ra sao? - Ảnh 6.

Sau một năm đăng quang quán quân Vietnam's Got Talent 2015, Đức Vĩnh tập trung cho việc học những vẫn nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật bằng việc tập luyện tại nhà mỗi ngày. Ảnh: Đình Việt

Được giám khảo Thành Lộc xem là “thần đồng” và là mầm non quý giá cho nghệ thuật dân tộc trong tương lai, Đức Vĩnh vẫn đang từng ngày sống với đam mê khi trở về sau thành công từ Got Talent.

Nổi tiếng sau khi giành ngôi vị quán quân Vietnam's Got Talent 2015, Đức Vĩnh nhận được nhiều lời mời của các trường nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Họ sẵn sàng đài thọ học phí và ăn ở cho cậu bé đến khi 18 tuổi. Tuy nhiên, gia đình em đã từ chối vì muốn em tập trung học tập.

Phải chăng vì là trẻ em nên được ưu ái?

Nhưng dù có rất nhiều lời khen ngợi tài năng của các bé, trên các diễn đàn mạng xã hội vẫn có những ý kiến trái chiều.

Một số thắc mắc rằng có phải trẻ em đã được ưu ái hơn so với các thí sinh “người lớn” khác trong cùng cuộc tranh tài

Khi thấy những tiết mục khó mà các bé làm được, khán giả lại thích thú hơn so với những tiết mục tương tự nhưng do một thí sinh “người lớn” thể hiện.

Điều đó khiến nhiều thí sinh nhí nhận được sự ủng hộ từ khán giả với lượng bình chọn cao trong lúc những thí sinh “người lớn”, có khả năng gia nhập làng giải trí, biểu diễn ngay khi đăng quang nhưng lại luôn thua cuộc.

Sự xuất hiện của các thí sinh nhí trong những cuộc thi đang được nhiều khán giả - đặc biệt là giới trẻ quan tâm, đã khiến nhiều người có cái nhìn gần gũi hơn với nghệ thuật truyền thống như tuồng, chèo, dân ca...

Thường thì các tài năng nhí sau khi đăng quang thường "đổi đời" nhờ sức nóng có được sau khi chương trình kết thúc, nhưng các em lại không giữ được sức nóng ấy quá lâu.

Một cuộc thi không làm nên tài năng và một tài năng cũng sẽ không chỉ tỏa sáng ở một cuộc thi.

Việc dìu dắt và tạo cơ hội cho các em được sống và rèn luyện trong môi trường nghệ thuật vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Các em cũng còn nhỏ tuổi để được học tập và rèn luyện bài bản trong môi trường chuyên nghiệp. Cho nên, sau khi đăng quang, thường những quán quân nhí này hoạt động nghệ thuật khá im lìm.

Lẽ thường, cái gì đến nhanh thì cũng sẽ mất đi nhanh. Chỉ có những giá trị được hun đúc với đầy đủ yếu tố cần thiết, được nuôi dưỡng, chăm sóc với đủ thời gian thì mới lâu bền.

Tuy nhiên, chiến thắng của Trọng Nhân cũng như của các em khác qua mùa 4 là thuyết phục tuyệt đối.

Đặc biệt với Trọng Nhân, trong 4 tiết mục thi tài trong đêm gala, Trọng Nhân là thí sinh trình diễn vượt trội, chinh phục hoàn toàn khán giả, khiến giới chuyên môn phải ngả mũ chào!

K.N(th)/Báo Gia đình & Xã hội

Nguồn tin: tcgd theo LĐ - Soha
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich
SN15-THU MOI
SN15 THU MOI

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Vượt qua 2 thí sinh trong đêm thi chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2020 lần XV diễn ra tại Nhà hát Truyền hình HTV vào tối 27-9, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt (tỉnh Long An) đã đoạt giải Chuông vàng.

 

Nghệ sĩ tề tựu ngày giỗ tổ sân khấu

Đông đảo nghệ sĩ đã tề tựu tại Nhà hát Lớn Hà Nội ôn lại những kỷ niệm đẹp nhân lễ giỗ tổ sân khấu được Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức ngày 25-9.

 

Chuông vàng vọng cổ 2020: Ba chàng trai vào chung kết xếp hạng

Tối 20-9, vòng chung kết xếp hạng 3 đã diễn ra thật sinh động tại Nhà hát Truyền hình HTV. Năm nay, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lại có thêm một đêm chung kết chỉ với 3 chàng trai tranh tài.

 

Nghệ sĩ cải lương học... cưỡi ngựa, đu dây

Hai diễn viên chính của vở Cây gậy thần vốn là diễn viên cải lương, đã phải học thêm một số động tác xiếc.

 

Diễn viên Ngân Quỳnh trải lòng về cuộc hôn nhân 33 năm mặn nồng với ông xã

Tham gia Chuyện của sao, nghệ sĩ Ngân Quỳnh tiết lộ về cuộc hôn nhân mặn nồng 33 năm với chồng, đồng thời trải lòng về những năm tháng khó quên làm nên tên tuổi.

 

Lý Hùng, Trịnh Kim Chi sửa chữa Khu dưỡng lão nghệ sĩ

Chạnh lòng trước những khó khăn của Khu Dưỡng lão nghệ sĩ nên Lý Hùng và Trịnh Kim Chi đã hợp lực thực hiện việc sửa chữa một số hạng mục đang xuống cấp.

 

Đưa nghệ thuật xiếc vào cải lương

Lần đầu tiên, hai loại hình nghệ thuật là xiếc và cải lương kết hợp với nhau nhằm tạo ra sự mới mẻ, hứa hẹn thu hút khán giả đến với sân khấu.

 

Xứng đáng tôn vinh!

Cuối tháng 8 vừa qua, Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh đã gửi kiến nghị đến Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đề nghị đặc cách trao Giải thưởng Nhà nước cho soạn giả Viễn Châu. Đề nghị này cũng khiến nhiều người giật mình, bởi lâu nay, dường như việc tôn vinh các soạn giả cải lương đã bị lãng quên.

 

Thâm nhập hậu trường thu âm hồi ký Kỳ nữ Kim Cương cùng 3 nghệ sĩ

Sáng 15-9, ba nghệ sĩ tài danh của sân khấu kịch nói TP HCM: NSND Kim Xuân, NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại phòng thu âm của đạo diễn Đạt Phi về hồi ký NSND Kim Cương.

 

Hiếm nghệ nhân vẽ mặt tuồng

Các nghệ nhân vẽ mặt tuồng có cùng suy nghĩ, họ bám nghề không chỉ mưu sinh mà muốn góp phần lưu giữ lại giá trị tinh hoa của nghệ thuật vẽ mặt tuồng

 

Nghệ sĩ Liễu Chương Đài qua đời vì bị xuất huyết não

Nghệ sĩ Liễu Chương Đài, người có giọng ca trầm ấm, được công chúng yêu thích, đã qua đời lúc 9 giờ 30 ngày 12-9, hưởng thọ 70 tuổi.

 

Thái hậu Dương Vân Nga: Từ lịch sử đến nghệ thuật

Bài viết này là góc nhìn văn hóa của một người viết văn từng đề cập nhiều về đề tài lịch sử, đặc biệt là thân phận của những người đàn bà bị bôi đen, vùi dập hoặc thổi phồng thái quá trên sân khấu Việt Nam...

 

"Chuông vàng vọng cổ" cải tiến, NSND Minh Vương phấn khởi

Tối 6-9, vòng chung kết 1 cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 15 -2020 do HTV tổ chức đã khởi động. NSND Minh Vương phấn khởi trước những cải tiến của cuộc thi này

 

Đạo diễn Lê Nguyên Đạt ấp ủ nhiều dự án đào tạo nhân lực cho cải lương

Tối 7-9, NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt đã tổ chức họp mặt mừng công sau thành quả nghệ thuật mà anh đạt được trong 3 năm, từ 2018 đến 2020.

 

Còn mấy ai viết kịch bản cải lương?

Nếu không sớm mở lớp đào tạo tác giả kịch bản, sẽ không còn ai sáng tác kịch bản cho sân khấu cải lương trong tương lai

 

Kỳ nữ Kim Cương hội ngộ các nghệ sĩ thế hệ vàng cải lương

Sáng 3-9, NSND Kim Cương và một số thành viên của CLB Phóng viên sân khấu thuộc Hội Sân khấu TP HCM đã đến thăm các nghệ sĩ thế hệ vàng của sân khấu cải lương: NSƯT Nam Hùng, Tô Kim Hồng, Thanh Tú, Trang Bích Liễu, Diệu Hiền…