13:47 PDT Thứ ba, 20/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 51


Hôm nayHôm nay : 8829

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 329826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18840491

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

Xem tiếp...

Tài năng nhí - đừng “gặt lúa non”!

Đăng lúc: Thứ năm - 14/05/2015 22:55 - Đã xem: 1920
Tài năng nhí - đừng “gặt lúa non”!

Tài năng nhí - đừng “gặt lúa non”!

Đang thời nở rộ của các chương trình truyền hình thực tế và trẻ em cũng là đối tượng được các nhà sản xuất nhắm đến để thu hút người xem đài. Nhiều “phiên bản nhí” của các chương trình dành cho người lớn được phát triển và công bằng mà nói, qua đó, một số tài năng nhí đã được phát hiện. Tuy nhiên, với cách tận dụng triệt để các em để tạo “sự kiện truyền thông” như hiện tại, liệu những ngôi sao mới chớm này có còn môi trường lành mạnh để phát triển năng khiếu?

Tài năng có thật!

Đồ Rê Mí là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho thiếu nhi có quy mô đầu tiên ở Việt Nam, phát sóng lần đầu năm 2007. Sau 9 lần tổ chức, Đồ Rê Mí đã được các bậc phụ huynh tin tưởng đưa con tham gia nhằm cho trẻ cơ hội thể hiện tài năng, niềm đam mê, kỹ năng sống. Gần đây, hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế phát triển phiên bản dành cho thiếu nhi từ khung chương trình dành cho người lớn như “Giọng hát Việt nhí”, “Gương mặt thân quen nhí”, “Bước nhảy hoàn vũ nhí”… Ngoài ra còn có chương trình cho mọi lứa tuổi “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” cũng thu hút rất đông thí sinh nhỏ tuổi. Từ những chương trình này, nhiều tài năng thiếu nhi có cơ hội thể hiện mình và góp phần làm phong phú thêm đời sống nghệ thuật – giải trí.

 

 Không thể phủ nhận, nhờ các chương trình truyền hình thực tế, nhiều tài năng nhí đã được phát hiện, chăm bồi. Trong ảnh: Bé Bảo Ngọc – thí sinh được khán giả yêu thích cuộc thi Đồ Rê Mí 2014, trình diễn cùng nghệ sĩ Thanh Ngân và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trong một chương trình nghệ thuật tại Cần Thơ.

Điển hình là Phương Mỹ Chi, về nhì trong cuộc thi “Giọng hát Việt nhí 2013”. Giọng hát ngọt ngào, trữ tình của Phương Mỹ Chi khi thể hiện các ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ được rất nhiều người yêu thích. Với ca khúc “Quê em mùa nước lũ”, em đã đạt giải “Bài hát của năm” trong chương trình Bài hát yêu thích 2014 với số tiền thưởng 1 tỉ đồng. Nhờ đó, Phương Mỹ Chi xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình nghệ thuật lớn nhỏ trong và ngoài nước. Giọng hát Uyên Nhi trong chương trình “Gương mặt thân quen nhí” cũng là một phát hiện thú vị. Cô bé có thể hóa thân xuất sắc thành ca sĩ Mỹ Linh, Hồng Nhung với cách bắt chước rất có duyên, giọng hát nhiều nội lực. Ngoài ra, nhiều giọng hát nhí khác cũng được yêu thích như: Thiện Nhân, Quang Anh, Vũ Song Vũ, Linh Nhi… đều trưởng thành từ các cuộc thi trên truyền hình.

Ở lĩnh vực múa, nhiều tài năng nhí đã chinh phục khán giả như cặp đôi Đăng Quân – Bảo Ngọc, quán quân “Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2012”; bé Linh Hoa, quán quân “Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2014”… Các em đã chinh phục người hâm mộ bằng những bước nhảy điêu luyện, kỹ thuật khó, khả năng biểu cảm kết hợp động tác nhuần nhuyễn.

Người lớn “sống ảo”!

Tuy nhiên, có lẽ trong môi trường giải trí bát nháo hiện nay, các tài năng nhí sau khi được phát hiện khó mà có cơ hội tiến bộ đúng nghĩa. Áp lực đầu tiên đến từ những người thân của các em. Có cảm giác rằng một khi cha mẹ có con là “tài năng”, đều thiếu định hướng phát triển lâu dài cho các em và chỉ xem đây là cơ hội kiếm tiền. Dĩ nhiên, việc các em biểu diễn để tăng thu nhập cho gia đình không phải xấu, nhưng nếu “tận thu triệt để” sự quan tâm của truyền thông, thì chắc hẳn sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến tương lai của các em.

Nếu so với 2 năm trước, khi Phương Mỹ Chi vừa được phát hiện, thì nay em đã khác nhiều, từ phong cách biểu diễn, ngoại hình đến giọng hát. Sự ngọt ngào, ngây thơ trong giọng ca 10 tuổi đã không còn, thay vào đó là sự vô hồn, thiếu cảm xúc vì biểu diễn dày đặc. Hệ quả ấy khiến nhiều người đặt vấn đề, người nhà em đâu khi để em “gửi thân” cho các công ty giải trí, loay hoay kiếm tiền, không còn thời gian học hành. Mới đây, một phụ huynh ở Cà Mau khi đưa con trai 12 tuổi lên tận TP Hồ Chí Minh dự tuyển “Giọng hát Việt nhí” đã tâm sự rằng cho con tham gia chương trình với mục đích “giúp con nổi tiếng để…đổi đời”. Đáng buồn hơn khi biết cậu bé ấy đã nghỉ học từ năm lớp 4!

Góp phần làm lu mờ các tài năng nhí còn có các phương tiện truyền thông. Họ soi mói từ đời tư, ăn uống, biểu diễn đến cách ăn mặc của các em. Việc một tờ báo đưa tin “Phương Mỹ Chi với mốt không quần” khiến nhiều người phẫn nộ. Một cô bé hơn 10 tuổi khi chọn những trang phục ấy hẳn không nghĩ được nhiều điều như thế. Hay sau khi Đức Vĩnh đăng quang, cậu bé 9 tuổi đã phải chịu sự xâm phạm đời tư thô bạo. Từ góc nhà, chái bếp, bộ máy vi tính, chiếc áo, đôi dép, cả chuyện em mổ ruột thừa đều được (hay “bị” trưng ra trên các phương tiện truyền thông. Ngay cả giới tính của Đức Vĩnh cũng bị đem ra bàn cãi. Một cậu bé 9 tuổi chắc chắn chỉ làm những gì mình thích và đam mê. Lại còn có trang mạng so sánh gia cảnh giàu nghèo của Đức Vĩnh với một cô bé khác và “kết tội” cô bé ấy giàu mà chẳng bằng Đức Vĩnh! Hay việc tô đậm, nhắc đi nhắc lại yếu tố “mồ côi” của bé Huyền Trân – thí sinh “Giọng hát Việt nhí 2014” khiến nhiều người đau lòng. Nhà đài, truyền thông sao nỡ lấy nỗi đau của trẻ thơ làm đề tài câu khách.

*

* *

Suy cho cùng, tài năng nhí vẫn là “hạt mầm”. Việc hạt mầm ấy nảy nở, phát triển ra sao còn phải nhờ đến tình thương, trách nhiệm và cả sự nhẫn nại của cha mẹ, gia đình và xã hội. Bởi một khi người lớn thích ăn “rau mầm” thì hạt mầm ấy sẽ chẳng bao giờ có cơ hội xanh cây tốt lá!

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH


Nguồn tin: tcgd theo BCT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

 

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

 

NỮ NGHỆ SĨ DIỆU HIỀN

Trên sân khấu cải lương miền Nam, tài năng ca diễn của một số nghệ sĩ đã mang đến cho họ những mỹ danh bất tử, mà mỗi khi nhắc đến mỹ danh này, thì người ta không thể nghĩ đến một nghệ sĩ nào khác. Như danh hiệu “vua ca vọng cổ” thì dành cho Út Trà Ôn, “Nữ vương Sầu Nữ” dành cho Út Bạch Lan, “Nữ hoàng sân khấu” dành cho Thanh Nga

 

Câu nói của NSƯT Diệu Hiền khiến nhiều người rơi nước mắt

Tối 15-8, trong chương trình lễ Vu Lan báo hiếu do đoàn Tình ca Bắc Sơn, Tập đoàn An Nông tổ chức tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, NSƯT Diệu Hiền đã làm khán giả xúc động.

 

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.