09:45 PST Thứ hai, 18/11/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 69


Hôm nayHôm nay : 9024

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 420130

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 20697909

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão...

Xem tiếp...

Thanh Mỹ: Nếu không diễn xuất sẽ làm cô giáo

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 09:53 - Đã xem: 1203
Thanh Mỹ: Nếu không diễn xuất sẽ làm cô giáo

Thanh Mỹ: Nếu không diễn xuất sẽ làm cô giáo

Xinh xắn và dịu dàng ngoài đời nhưng Thanh Mỹ được báo chí “ưu ái” đặt cho biệt danh “cô bé đáng sợ nhất màn ảnh Việt” sau thành công của vai ma trong bộ phim kinh dị Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần. Sau hình ảnh đáng yêu thoáng qua trong Scandal – Hào quang trở lại của đạo diễn Victor Vũ, mới đây, Thanh Mỹ tiếp tục thể hiện hình ảnh này với vai bé Mận dễ thương, đầy nỗi niềm trong bộ phim điện ảnh đang gây sốt Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Vẫn hình ảnh ấy khi đến chụp bìa cho TGĐA, nhưng điều có thể nhận thấy trong cuộc phỏng vấn là sau nét trong sáng đáng yêu ấy là một cô bé có cá tính. Ngoài ra, việc tiếp xúc với đoàn phim từ sớm đã rèn cho Thanh Mỹ cách kiểm soát câu chuyện, vốn không thấy nhiều ở một cô nhóc bằng tuổi. Thanh Mỹ, có dáng dấp của một ngôi sao sáng tương lai…
 

 

Là diễn viên nhí nhưng những vai diễn trước đây của Thanh Mỹ đều mang một màu sắc khác. Điều gì ở Mận khiến em nhận lời tham gia phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh?

Tuy đã làm việc với chú Vũ (đạo diễn Victor Vũ - PV) nhiều phim nhưng đến Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh em vẫn phải casting như bao nhiêu diễn viên khác. Chú Vũ đã đưa ra rất nhiều tình huống tính cách nhân vật và đã chọn khi em diễn cảnh Mận hiền lành, rất nhịn bạn bè! Đó cũng là một phần tính cách của em. Bản thân em khi được lời mời đóng phim em đều thích, bởi mỗi nhân vật sẽ mang một màu sắc mới để em được thỏa lòng diễn xuất.

Em có suy nghĩ thế nào khi có ý kiến cho rằng, vai Mận không được ấn tượng như những vai diễn trước của em. Em có buồn khi nhân vật bị chê không?

Vai Mận hiền lành quá, còn em ở ngoài hơi khó tính nhưng ba của em thì luôn cho rằng em còn con nít! Ba hay kể với bạn bè về việc em đóng phim nếu được hỏi, còn em, nếu hỏi thì chỉ trả lời ngắn gọn, có sao nói vậy! Cảnh khó trong phim với em là cảnh đưa tập thơ tình cho Thiều, em phải diễn vẻ ngại ngùng mà không sao diễn được. Em không biết ngại. Em thấy mình đã cố gắng hết sức với vai Mận còn vai chưa được như ý khán giả thì em phải cố gắng thêm thôi!

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh kể lại những chuyện vui buồn của 3 đứa trẻ. Còn em, kỷ niệm đó của em với đoàn làm phim là gì vậy?

Kỉ niệm vui là khi rảnh 3 đứa tụi em gồm Trọng Khang, Thịnh Vinh hay chơi đố hát nối chữ, ai thua sẽ bị búng lỗ tai hay chơi nhảy theo nhạc, ai thua cũng bị búng lỗ tai. Và tất nhiên, cả 3 đều bị búng lỗ tai đến nỗi chuyển màu đỏ lừ. Ba mẹ cứ nhắc hoài không được chơi nữa vì sợ lỗ tai bị đỏ sẽ… sai rắc - co khi quay phim. Ấn tượng buồn thì không có vì em thích đóng phim lắm, được đi quay phim là em vui rồi, chưa thấy điều gì ở đoàn phim làm em buồn cả!

 

Em đang mong chờ vai diễn thế nào vậy Thanh Mỹ?

Em thấy mình là người cá tính. Em luôn nói với ba là em thích được casting để được thể hiện các vai diễn khác nhau trước khi nhận lời đóng phim. Em nghĩ em sẽ khó diễn lại vai giống mình đã diễn. Vì vậy em đang chờ vai nào có tính cách chảnh chọe, kiêu căng, bắt nạt bạn bè… Em nghĩ mình sẽ diễn tốt vai này.

Vai diễn mới nhất mà Thanh Mỹ tham gia có điều gì gây khó cho em không vậy?

Dịp hè vừa qua em đã tham gia 2 phim. Phim Yêu, em đóng vai hồi tưởng của nhân vật chính 10 năm trước do chị ChiPu thể hiện. Đây là một vai nhẹ nhàng, thể hiện tình bạn thân thời thiếu nhi nên em diễn khá dễ dàng. Em thích dạng nhân vật này vì được biết thêm về tính cách của một dạng người ở tương lai mà em chưa trải qua. Phim thứ hai em tham gia là phim Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần. Đây là một vai cực kì mới lạ vì em phải đánh võ, uốn dẻo, đi giày cao gót… toàn những điều mới mà em chưa từng trải qua. Em đã có 2 tháng tập luyện đến đau nhức cả người nhưng em vẫn chịu được vì em thích thể hiện vai diễn khác mình. Ba em hay chở em đi theo đoàn phim cũng rất thích vai diễn này, ba thấy em đóng mệt quá nên hỏi em có cần xin đoàn phim cho nghỉ dưỡng sức không nhưng em thấy không cần. Em bảo, em cố chút xíu nữa là xong, ba cũng đành chịu

Tham gia nhiều phim đến nay, Thanh Mỹ thích diễn viên nào nhất, em chia sẻ nhé?

Em thích diễn chung phim với chú Thái Hòa vì chú rất hài hước, hay bày trò dễ thương cho tụi em cười. Ngoài đời, em thích chị Diễm My 9x vì chị đẹp, diễn hay và hay bắt chuyện nhỏ nhẹ với em mỗi khi em có dịp gặp chị tại các sự kiện.

Vậy em có thích sau này lớn lên đi thi nhan sắc như chị Diễm My 9x không?

À, điều này em chưa hề nghĩ tới. Em nghĩ Hoa hậu phải cao đẹp mà em thì không cao, em cũng thích diễn xuất hơn.

Thanh Mỹ còn tham gia quảng cáo, lồng tiếng cho quảng cáo, em thấy việc này có khó như đóng phim không em?

 

Em thích diễn xuất lắm nên được mời đi quay là em thích. Cảnh nào khó em hỏi thì các đạo diễn sẽ chỉ. Em thấy quay quảng cáo thì nhà sản xuất cẩn thận hơn nên hay phải quay đi quay lại hoài. Việc lồng tiếng phim quảng cáo cũng vui vì em được thể hiện câu chuyện không phải của mình cũng là một cách diễn nhưng là diễn bằng giọng nói.

Lúc nào em cũng chia sẻ chỉ thích diễn xuất vậy em có nghĩ sau này lớn lên em sẽ theo nghề diễn viên luôn không?

Em thích được làm diễn viên hoài luôn nhưng nếu không còn cơ hội thì em sẽ làm cô giáo mầm non vì em rất thích em bé!

Trong gia đình, Thanh Mỹ là con út chắc được ba mẹ chiều hơn chị hai?

Dạ không, ba mẹ thương hai chị em đều như nhau và phạt cũng đều nhau mỗi khi hai chị em cãi nhau (cười). Nhưng em hay tâm sự với mẹ nhiều hơn. Mỗi khi đi quay mà không có mẹ theo thì về nhà không đợi mẹ hỏi em sẽ tự kể hết chuyện ở đoàn phim cho  mẹ nghe! Ba thì chiều em hơn mẹ nên khi đi đoàn phim em thích có ba đi cùng hơn! Ba mẹ cũng ủng hộ cho em đi quay phim nhiều nhưng vẫn đảm bảo lịch học cho em, đó là điều em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Cảm ơn bé Thanh Mỹ nhé!

Tự bạch của Thanh Mỹ

Sinh nhật: 21/9/2005

Gia đình: Em út của chị gái Thanh Tâm

Món ăn ưa thích: Các món chế biến từ gà, mực và dưa mắm.

Món ăn kén: Một số món từ cá

Sở thích: Bơi lội và du lịch

Trang phục ưa thích: Đầm búp bê dễ thương hay quần shorts áo thun

Màu sắc ưa thích: Màu nào cũng thích

 


 Cherry

Concept: Mai Thủy

Photo: Khương Duy



Nguồn tin: TGĐA
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc

 

Nghệ sĩ Thanh Hằng: “Thanh xuân của tôi chỉ toàn nỗi buồn”

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ chị không biết thanh xuân là gì, vì từ năm 14 tuổi chị đã phải bươn chải ngoài đời, theo đoàn hát và cứ thế lao vào công việc: “Nhiều lúc tôi suy nghĩ, đời có gì mà vui?”

 

"Nàng Kiều" qua cách kể của 4 đạo diễn tài năng

Cả bốn đạo diễn đã chọn những lát cắt éo le về cuộc đời Kiều nhưng không phải kể lể mà cùng khán giả đi tìm lời giải: Thế nào là sự đồng cảm của con người đương đại về Kiều?

 

NSƯT Mỹ Hằng: Người đưa đò thầm lặng

Trong thời gian qua, NSƯT Mỹ Hằng cùng với NS Thanh Lựu đã giúp Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang thực hiện 8 khóa đào tạo diễn viên cải lương với học viên chủ yếu là công nhân, giáo viên, tiểu thương...

 

Đồng nghiệp thương tiếc nghệ sĩ Phan Quốc Hùng

Trưa 18-10, đông đảo nghệ sĩ sân khấu đã tiễn đưa nghệ sĩ Phan Quốc Hùng về nơi an nghỉ cuối cùng. Hôm nay cũng trùng với sinh nhật lần thứ 67 của ông.

 

Như Quỳnh chia sẻ lý do làm mẹ đơn thân

Là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả, chuyện đời tư ca sĩ Như Quỳnh được đặc biệt quan tâm.

 

Nghệ sĩ Phan Quốc Hùng đột ngột qua đời

NSND Thoại Miêu vừa thông báo sự ra đi đột ngột của chồng bà, nghệ sĩ Phan Quốc Hùng - SN 1952, nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang - vào lúc 12 giờ ngày 14-10. Các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xúc động bày tỏ niềm thương tiếc.

 

Đam mê và quyền lực làm mới cải lương lịch sử

Sân khấu Kim Ngân vừa ra mắt vở cải lương lịch sử Đam mê và quyền lực (tác giả và đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ) tại Nhà hát Bến Thành, quận 1.

 

‘Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,’ kéo khán giả đến với cải lương

Sau hơn 15 năm vắng bóng trong địa hạt cải lương, nghệ nhân Trần Đông Phương “tái xuất giang hồ” tại Little Saigon với tuồng cải lương “Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,” một nỗ lực của ông trong việc phục hồi vị trí xứng đáng cho bộ môn cải lương tại hải ngoại.